Tag

Tin tức thế giới 27/12: Iran áp đặt lệnh giới nghiêm tại 330 thành phố

Thế giới 24h 27/12/2020 07:30
aa
TTTĐ - Tin tức thế giới 24h nóng nhất: Cháy bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Ai Cập làm ít nhất 7 người thiệt mạng; Iran áp đặt lệnh giới nghiêm tại 330 thành phố; Myanmar thu giữ 343 kg ma túy đá.
Tin tức thế giới 26/12: Khẩu trang có thể chặn 99,9% giọt bắn chứa SARS-CoV-2 Tin tức thế giới 25/12: Anh lại phát hiện biến chủng SARS-CoV-2 mới lây lan mạnh hơn Tin tức thế giới 24/12: Hàn Quốc triển khai công nghệ AI để phát hiện hành khách có nguy cơ mắc Covid-19

Tin tức thế giới hôm nay có những tin chính sau:

Ai Cập: Cháy bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19 làm ít nhất 7 người thiệt mạng

Ít nhất 7 người thiệt mạng và nhiều người bị thương trong vụ hỏa hoạn nghiêm trọng tại một bệnh viện tư điều trị bệnh nhân Covid-19 ở ngoại ô của thủ đô Cairo của Ai Cập.

Truyền thông địa phương cho biết ngọn lửa bùng phát vào khoảng 9h sáng 26/12 tại Bệnh viện Misr Al Amal ở El Obour, cách thủ đô Cairo khoảng 30 km về phía Đông Bắc. Kết quả điều tra ban đầu cho thấy nguyên nhân gây cháy là sự cố lưới điện. Toàn bộ bệnh viện đã được sơ tán khẩn cấp và các bệnh nhân được chuyển đến một bệnh viện công ở Cairo.

Ai Cập đã chứng kiến số bệnh nhân Covid-19 gia tăng mạnh trong tuần qua. Bộ Y tế nước này thông báo 1.133 trường hợp mắc mới và 49 trường hợp tử vong trong ngày 25/12, nâng tổng số bệnh nhân kể từ đầu đại dịch lên trên 130 nghìn người, trong đó có hơn 7 nghìn trường hợp tử vong.

Giới chức y tế cho biết con số thực có thể còn cao hơn nhiều do tỷ lệ xét nghiệm PCR tại bệnh viên công thấp và chưa tính các kết quả xét nghiệm tại các cơ sở y tế tư nhân.

Iran áp đặt lệnh giới nghiêm tại 330 thành phố

Ngày 26/12, giới chức Iran đã quyết định áp đặt lệnh giới nghiêm vào ban đêm tại 330 thành phố được đánh giá là ít có nguy cơ lây lan dịch Covid-19. Đây được coi là nỗ lực của chính phủ nhằm hạn chế số ca nhiễm mới và tử vong do Covid-19.

Iran áp đặt lệnh giới nghiêm tại 330 thành phố nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covd-19 (Ảnh: Reuters)
Iran áp đặt lệnh giới nghiêm tại 330 thành phố nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19 (Ảnh: Reuters)

Lệnh giới nghiêm có hiệu lực từ 21h hôm trước đến 4h sáng hôm sau hiện đã được áp dụng tại 108 thành phố thuộc diện màu cam (nguy cơ lây lan dịch bệnh ở mức vừa phải) Lệnh này sẽ mở rộng ra với các thành phố màu vàng (có nguy cơ thấp hơn).

Lệnh giới nghiêm, trong đó có lệnh cấm sử dụng ô tô riêng, là nhằm giảm mức độ tiếp xúc giữa mọi người. Trong tuần qua, cảnh sát đã ghi gần 100.000 phiếu phạt/đêm đối với các trường hợp vi phạm.

Hiện Iran là nước bị ảnh hưởng dịch bệnh nặng nề nhất tại Trung Đông với tổng số bệnh nhân là trên 1,1 triệu người và hơn 54 nghìn người tử vong do Covid-19.

Myanmar thu giữ 343 kg ma túy đá

Các lực lượng phòng chống ma túy Myanmar đã thu giữ 343 kg ma túy đá methamphetamine ở vùng Mandalay.

Ủy ban Trung ương kiểm soát ma túy của Myanmar cho biết vụ bắt giữ được thực hiện tại thị trấn Patheingyi một ngày trước đó. Các nhân viên Cục Hải quan và các nhân viên từ Phòng Thi hành án ma túy đã tịch thu các hộp giấy chứa đầy số ma túy đá trị giá hơn 6,5 tỷ kyats (khoảng 4,85 triệu USD) nói trên, được vận chuyển trên một xe tải sáu bánh chạy qua một trạm kiểm soát trong thị trấn.

Từ ngày 26/6/2018, Myanmar đã thành lập cơ quan đặc trách chống tội phạm ma túy. Theo báo cáo mới nhất do Văn phòng Tổng thống Myanmar công bố, tính đến ngày 27/6 vừa qua, tức hai năm kể từ khi cơ quan trên đi vào hoạt động, lực lượng chức năng Myanamar đã phá 1.210 vụ án liên quan đến ma túy, buộc tội 1.869 đối tượng liên quan.

Đọc thêm

Tình đoàn kết Cuba - Việt Nam là biểu tượng của thời đại Thế giới 24h

Tình đoàn kết Cuba - Việt Nam là biểu tượng của thời đại

“Mối quan hệ thân thiết gắn kết Cuba và Việt Nam, tình anh em lịch sử không gì có thể phá vỡ do Chủ tịch Hồ Chí Minh và Tổng tư lệnh Fidel Castro hun đúc và được các thế hệ lãnh đạo và Nhân dân hai nước xây dựng là mối quan hệ mẫu mực, biểu tượng của thời đại, của tình đoàn kết”. Đây là khẳng định của Chủ tịch Quốc hội Cuba Esteban Lazo Hernández tại buổi tiếp Đại sứ Việt Nam tại Cuba Lê Quang Long đến chào xã giao nhân dịp bắt đầu nhiệm kỳ công tác.
Em bé Sky được chào đón ngay giữa bầu trời Thế giới 24h

Em bé Sky được chào đón ngay giữa bầu trời

TTTĐ - Câu chuyện đặc biệt trên một chuyến bay Vietjet những ngày qua được quan tâm chú ý, trở thành tâm điểm của truyền thông khắp thế giới với hình ảnh cơ trưởng bế một em bé vừa chào đời.
Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà thăm trụ sở Liên hợp quốc Thế giới 24h

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà thăm trụ sở Liên hợp quốc

TTTĐ - Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 Nguyễn Thanh Hà đã đến thăm trụ sở Liên hợp quốc tại New York, sau khi làm giám khảo cuộc thi Hoa hậu Môi trường Mỹ. Chuyến đi khiến cô hiểu biết hơn về những sứ mệnh mình được trao trong nhiệm kì đội vương miện Hoa hậu.
Các hãng vận tải biển phải khai báo thông tin, tránh bị tấn công Thế giới 24h

Các hãng vận tải biển phải khai báo thông tin, tránh bị tấn công

TTTĐ - Các nhà khai thác vận tải biển buộc phải khai báo thông tin để tránh bị tấn công do lực lượng Houthi ở Yemen thực hiện tại Biển Đỏ.
Tàu đổ bộ mặt trăng gặp sự cố kỹ thuật Thế giới 24h

Tàu đổ bộ mặt trăng gặp sự cố kỹ thuật

TTTĐ - Tàu đổ bộ mặt trăng đầu tiên của Mỹ trong hơn 5 thập kỷ qua đã gặp sự cố bất thường sau khi tách khỏi tên lửa. Điều này khiến tàu không thể hướng các tấm pin mặt trời của mình về phía mặt trời.
10 sự kiện nổi bật kinh tế thế giới năm 2023 Thế giới 24h

10 sự kiện nổi bật kinh tế thế giới năm 2023

TTTĐ - 10 sự kiện nổi bật của kinh tế thế giới năm 2023
Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới Thế giới 24h

Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới

Theo Thời báo Hoàn Cầu số ra ngày 12/12, dư luận hai nước đều kỳ vọng chuyến thăm này sẽ tiếp tục thúc đẩy quan hệ Trung Quốc-Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới.
Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư Thế giới 24h

Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư

TTTĐ - Bộ Nội vụ Anh đặt mục tiêu trong những năm tới, số lao động nhập cư ròng ít hơn 300.000 người so với số lao động bản địa ra nước ngoài làm việc.
Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2023 Thế giới 24h

Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2023

TTTĐ - Tạo chí Forbes vừa công bố danh sách những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2023.
New Zealand cấm sử dụng điện thoại di động trong trường học Thế giới 24h

New Zealand cấm sử dụng điện thoại di động trong trường học

TTTĐ - Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon cho biết sẽ cấm việc sử dụng điện thoại di động tại các trường học trong vòng 100 ngày đầu tiên ông nhậm chức, áp dụng chính sách vốn đã được thử nghiệm tại Mỹ, Anh và Pháp.
Xem thêm