Tag

Tin tức thế giới 30/11: Biểu tình khắp nước Pháp, nhiều cảnh sát bị thương

Thế giới 24h 30/11/2020 07:04
aa
TTTĐ - Tin tức thế giới 24h nóng nhất: Anh sẽ phát miễn phí vitamin D cho 2,5 triệu người nhằm phòng ngừa Covid-19; Biểu tình khắp nước Pháp, nhiều cảnh sát bị thương; Liên hợp quốc kêu gọi kiềm chế sau vụ nhà khoa học Iran bị ám sát.
Tin tức thế giới 29/11: Tỷ lệ thất nghiệp tại Brazil cao nhất kể từ năm 2012 Tin tức thế giới 28/11: Foxconn sẽ lắp ráp iPad, Macbook tại Việt Nam Tin tức thế giới 27/11: Nhóm điều tra nguồn gốc dịch Covid-19 của WHO có chuyên gia của Việt Nam

Tin tức thế giới hôm nay có những tin chính sau:

Anh: Phát miễn phí vitamin D cho 2,5 triệu người nhằm phòng ngừa Covid-19

Ngày 28/11, Chính phủ Anh cho biết vitamin D sẽ được cấp miễn phí cho trên 2,5 triệu người trên khắp đất nước.

Đối tượng được phát bao gồm các viện chăm sóc sức khỏe và những cá nhân trong danh sách “cực kỳ tổn thương”. Phí vận chuyển sẽ được Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh chi trả. Chương trình bắt đầu từ tháng 1/2021.

Anh sẽ phát miễn phí vitamin D cho 2,5 triệu người dân (Ảnh: Pixabay)
Anh sẽ phát miễn phí vitamin D cho 2,5 triệu người dân (Ảnh: Pixabay)

Vitamin D có tác dụng giúp cơ thể hấp thu và sử dụng can-xi, một loại chất rất quan trọng cho xương và cơ bắp.

Trong khi Chính phủ Anh lưu ý các nghiên cứu về mối liên hệ giữa vitamin D và Covid-19 vẫn đang được tiến hành, rất nhiều người dân đã tự uống thêm vitamin D trong thời gian phong tỏa.

Bộ trưởng Y tế Anh, Matt Hancock cho biết: “Để ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19, nhiều người trong chúng ta đã dành nhiều thời gian trong nhà hơn trong năm nay và có thể bị thiếu vitamin D”. Việc người dân có ý thức giữ gìn sức khỏe sẽ giảm đáng kể áp lực lên Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh trong bối cảnh gia tăng các ca mắc Covid-19.

Anh là một trong những quốc gia châu Âu chịu tác động mạnh nhất do dịch Covid-19 với trên 1,6 triệu người mắc bệnh và hơn 58 nghìn ca tử vong.

Biểu tình khắp nước Pháp, nhiều cảnh sát bị thương

Ngày 28/11, Bộ trưởng Nội vụ Pháp cho biết 37 cảnh sát và hiến binh đã bị thương trong các cuộc biểu tình. Đồng thời, ông lên án tình trạng bạo lực nhằm vào lực lượng an ninh. Trước đó, các vụ đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình đã diễn ra trên khắp nước Pháp.

Hàng nghìn người đã xuống đường tuần hành phản đối vụ 4 cảnh sát hành xử thô bạo với một người da màu và một dự thảo luật trong đó cấm báo chí đăng tải hình ảnh của các sĩ quan cảnh sát trong những hoàn cảnh nhất định. Những người phản đối cho rằng quy định này hạn chế tự do báo chí.

Hàng ngàn người đã xuống đường biểu tình trên khắp nước Pháp (Ảnh: Reuters)
Hàng ngàn người đã xuống đường biểu tình trên khắp nước Pháp (Ảnh: Reuters)

Tại Paris, cảnh sát Pháp đã phải sử dụng hơi cay để giải tán đám đông khi những người biểu tình bắn pháo hoa và ném đá về phía lực lượng chức năng.

Trước đó, ngày 27/11, lực lượng chức năng Pháp đã bắt giữ 4 cảnh sát nước này để thẩm vấn sau khi một đoạn băng được tung lên mạng xã hội cho thấy họ đã đánh đập một nhà sản xuất âm nhạc da màu ở thủ đô Paris. Nạn nhân cho biết đã đi lại trên phố mà không đeo khẩu trang ngày 21/11.

Khi thấy xe cảnh sát, anh này chạy vào phòng thu để tránh bị phạt nhưng bị cảnh sát đuổi theo và hành hung. Bộ trưởng Nội vụ Pháp khẳng định các cảnh sát trong đoạn video sẽ phải chịu trách nhiệm vì hành vi của mình nếu kết quả điều tra xác nhận họ có hành vi sai trái.

Liên hợp quốc kêu gọi kiềm chế sau vụ nhà khoa học Iran bị ám sát

Liên hợp quốc (LHQ) đã kêu gọi kiềm chế sau khi căng thẳng gia tăng ở Trung Đông liên quan vụ việc nhà khoa học hạt nhân Mohsen Fakhrizadeh của Iran bị ám sát. LHQ hối thúc kiềm chế và cần tránh bất cứ hành động nào có thể dẫn tới căng thẳng gia tăng trong khu vực.

Tổ chức này cũng lên án bất cứ vụ ám sát hay sát hại mà không được xét xử. Hiện chưa có thông tin về nhóm tay súng gây ra vụ tấn công song Iran đã nhiều lần cáo buộc phương Tây và Israel đứng sau hàng loạt vụ ám sát các nhà khoa học hạt nhân của nước này.

Theo truyền thông Iran, nhà khoa học hạt nhân hàng đầu của nước này là Mohsen Fakhrizadeh bị ám sát trong một vụ tấn công bằng bom xe và xả súng ở thành phố Absard, gần thủ đô Tehran ngày 27/11. Đại giáo chủ Iran Ali Khamenei tuyên bố nước này sẽ có hành động đáp trả. Đồng thời khẳng định công trình nghiên cứu của ông Fakhrizadeh sẽ tiếp tục được thực hiện. Tổng thống nước này Hassan Rouhani cũng tuyên bố đáp trả vụ ám sát vào thời gian phù hợp.

Đọc thêm

Tình đoàn kết Cuba - Việt Nam là biểu tượng của thời đại Thế giới 24h

Tình đoàn kết Cuba - Việt Nam là biểu tượng của thời đại

“Mối quan hệ thân thiết gắn kết Cuba và Việt Nam, tình anh em lịch sử không gì có thể phá vỡ do Chủ tịch Hồ Chí Minh và Tổng tư lệnh Fidel Castro hun đúc và được các thế hệ lãnh đạo và Nhân dân hai nước xây dựng là mối quan hệ mẫu mực, biểu tượng của thời đại, của tình đoàn kết”. Đây là khẳng định của Chủ tịch Quốc hội Cuba Esteban Lazo Hernández tại buổi tiếp Đại sứ Việt Nam tại Cuba Lê Quang Long đến chào xã giao nhân dịp bắt đầu nhiệm kỳ công tác.
Em bé Sky được chào đón ngay giữa bầu trời Thế giới 24h

Em bé Sky được chào đón ngay giữa bầu trời

TTTĐ - Câu chuyện đặc biệt trên một chuyến bay Vietjet những ngày qua được quan tâm chú ý, trở thành tâm điểm của truyền thông khắp thế giới với hình ảnh cơ trưởng bế một em bé vừa chào đời.
Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà thăm trụ sở Liên hợp quốc Thế giới 24h

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà thăm trụ sở Liên hợp quốc

TTTĐ - Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 Nguyễn Thanh Hà đã đến thăm trụ sở Liên hợp quốc tại New York, sau khi làm giám khảo cuộc thi Hoa hậu Môi trường Mỹ. Chuyến đi khiến cô hiểu biết hơn về những sứ mệnh mình được trao trong nhiệm kì đội vương miện Hoa hậu.
Các hãng vận tải biển phải khai báo thông tin, tránh bị tấn công Thế giới 24h

Các hãng vận tải biển phải khai báo thông tin, tránh bị tấn công

TTTĐ - Các nhà khai thác vận tải biển buộc phải khai báo thông tin để tránh bị tấn công do lực lượng Houthi ở Yemen thực hiện tại Biển Đỏ.
Tàu đổ bộ mặt trăng gặp sự cố kỹ thuật Thế giới 24h

Tàu đổ bộ mặt trăng gặp sự cố kỹ thuật

TTTĐ - Tàu đổ bộ mặt trăng đầu tiên của Mỹ trong hơn 5 thập kỷ qua đã gặp sự cố bất thường sau khi tách khỏi tên lửa. Điều này khiến tàu không thể hướng các tấm pin mặt trời của mình về phía mặt trời.
10 sự kiện nổi bật kinh tế thế giới năm 2023 Thế giới 24h

10 sự kiện nổi bật kinh tế thế giới năm 2023

TTTĐ - 10 sự kiện nổi bật của kinh tế thế giới năm 2023
Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới Thế giới 24h

Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới

Theo Thời báo Hoàn Cầu số ra ngày 12/12, dư luận hai nước đều kỳ vọng chuyến thăm này sẽ tiếp tục thúc đẩy quan hệ Trung Quốc-Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới.
Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư Thế giới 24h

Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư

TTTĐ - Bộ Nội vụ Anh đặt mục tiêu trong những năm tới, số lao động nhập cư ròng ít hơn 300.000 người so với số lao động bản địa ra nước ngoài làm việc.
Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2023 Thế giới 24h

Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2023

TTTĐ - Tạo chí Forbes vừa công bố danh sách những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2023.
New Zealand cấm sử dụng điện thoại di động trong trường học Thế giới 24h

New Zealand cấm sử dụng điện thoại di động trong trường học

TTTĐ - Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon cho biết sẽ cấm việc sử dụng điện thoại di động tại các trường học trong vòng 100 ngày đầu tiên ông nhậm chức, áp dụng chính sách vốn đã được thử nghiệm tại Mỹ, Anh và Pháp.
Xem thêm