Tag

Tin tức thế giới 30/7: Hiệp hội May mặc và Giày dép Mỹ kêu gọi Tổng thống Joe Biden viện trợ thêm vắc-xin cho Việt Nam

Thế giới 24h 30/07/2021 07:04
aa
TTTĐ - Tin tức thế giới 24h nóng nhất: Hiệp hội May mặc và Giày dép Mỹ kêu gọi Tổng thống Joe Biden viện trợ thêm vắc-xin cho Việt Nam; Châu Âu tăng cường sử dụng hộ chiếu sức khỏe; Bỉ mở cuộc điều tra hình sự liên quan đến trận lũ.
Tin tức thế giới 29/7: Đảo Phuket ở Thái Lan lại có nguy cơ phải đóng vì Covid-19 Tin tức thế giới 28/7: Xuất khẩu mì ăn liền của Hàn Quốc đạt kỷ lục trong đại dịch Tin tức thế giới 27/7: Các nhà khoa học Anh cảnh báo nguy cơ biến thể thoát miễn dịch

Tin tức thế giới hôm nay có những tin chính sau:

Hiệp hội May mặc và Giày dép Mỹ kêu gọi Tổng thống Joe Biden viện trợ thêm vắc-xin cho Việt Nam

Theo Nikkei Asia, trong bức thư mới đây, Hiệp hội May mặc và Giày dép Mỹ (AAFA) kêu gọi chính quyền Tổng thống Joe Biden viện trợ thêm vắc-xin ngừa Covid-19 cho Việt Nam.

Theo phía hiệp hội, động thái này không chỉ cứu sống hàng triệu sinh mạng còn có thể giúp kinh tế Mỹ khởi sắc hơn nữa.

2 triệu liều vắc-xin Moderna do Mỹ cung cấp thông qua COVAX đến Việt Nam vào ngày 10/7 (Ảnh: UNICEF)
2 triệu liều vắc-xin Moderna do Mỹ cung cấp thông qua COVAX đến Việt Nam vào ngày 10/7 (Ảnh: UNICEF)

AAFA là cơ quan đại diện cho khoảng 1.000 thương hiệu thời trang toàn cầu, trong đó có Gap và Adidas. Các thành viên của hiệp hội này sản xuất đa dạng sản phẩm, từ áo sơ mi Calvin Klein đến giày ECCO và ba lô Jansport.

Thời gian qua, hoạt động sản xuất của các hãng này bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Các nhà cung cấp tại Việt Nam đóng góp 50% sản lượng giày dép toàn cầu trong năm 2020. Các chuyên gia cho biết nếu hoạt động sản xuất tại Việt Nam bị gián đoạn, toàn bộ nguồn cung sẽ bị ảnh hưởng.

Bỉ mở cuộc điều tra hình sự liên quan đến trận lũ

Văn phòng công tố tỉnh Liege (miền Nam nước Bỉ) ngày 28/7 thông báo một thẩm phán nước này đã mở cuộc điều tra khả năng các trận lũ lụt xảy ra gần đây tại tỉnh này khiến 38 người thiệt mạng là do ngộ sát.

Văn phòng công tố nêu rõ thẩm phán điều tra có nhiệm vụ xác định xem ai có thể là người chịu trách nhiệm do “vô ý làm chết người do thiếu biện pháp phòng ngừa hoặc không lường trước sự việc”.

Ngập lụt do mưa lũ tại quận Chenee, Liege, Bỉ (Ảnh: AFP)
Ngập lụt do mưa lũ tại quận Chenee, Liege, Bỉ (Ảnh: AFP)

Quyết định điều tra được đưa ra trong bối cảnh nhiều người bày tỏ nghi ngờ xung quanh trận lũ xảy ra ngày 14 và 15/7 vừa qua, nhất là khả năng Bỉ là một trong những nước Châu Âu hứng chịu đợt lũ kinh hoàng trong tháng 7 này.

Nước lũ đã nhấn chìm nhiều làng mạc và thị trấn tại Bỉ. Tỉnh Liege ở vùng Wallonia là nơi chịu ảnh hưởng nặng nhất do trận thiên tai. Cảnh sát liên bang cập nhật số liệu mới nhất cho thấy ít nhất 38 người đã thiệt mạng do lũ lụt, thấp hơn so với con số 41 người do chính quyền vùng Wallonia đưa ra trước đó.

Châu Âu tăng cường sử dụng hộ chiếu sức khỏe

Chứng chỉ xanh về Covid-19 đã có hiệu lực ở Đan Mạch, Pháp và sắp tới là Italy. Hộ chiếu sức khỏe đang được tăng cường sử dụng tại các quốc gia Châu Âu. Điều này cho phép người sở hữu là những người đã được tiêm chủng, khỏi bệnh hoặc xét nghiệm âm tính, được quyền tới một số địa điểm công cộng.

Hiện nay đã có 33 quốc gia nằm trong Liên minh Châu Âu (EU) và ngoài EU áp dụng thẻ xanh kỹ thuật số về Covid-19. Một số quốc gia EU đã tích hợp quyền quốc gia vào giấy thông hành y tế Châu Âu. Điều này có nghĩa bằng cách xuất trình chứng chỉ này trên lãnh thổ quốc gia, người sở hữu có thể được vào các địa điểm khác nhau mà không cần phải tuân theo các hạn chế.

Đọc thêm

Tình đoàn kết Cuba - Việt Nam là biểu tượng của thời đại Thế giới 24h

Tình đoàn kết Cuba - Việt Nam là biểu tượng của thời đại

“Mối quan hệ thân thiết gắn kết Cuba và Việt Nam, tình anh em lịch sử không gì có thể phá vỡ do Chủ tịch Hồ Chí Minh và Tổng tư lệnh Fidel Castro hun đúc và được các thế hệ lãnh đạo và Nhân dân hai nước xây dựng là mối quan hệ mẫu mực, biểu tượng của thời đại, của tình đoàn kết”. Đây là khẳng định của Chủ tịch Quốc hội Cuba Esteban Lazo Hernández tại buổi tiếp Đại sứ Việt Nam tại Cuba Lê Quang Long đến chào xã giao nhân dịp bắt đầu nhiệm kỳ công tác.
Em bé Sky được chào đón ngay giữa bầu trời Thế giới 24h

Em bé Sky được chào đón ngay giữa bầu trời

TTTĐ - Câu chuyện đặc biệt trên một chuyến bay Vietjet những ngày qua được quan tâm chú ý, trở thành tâm điểm của truyền thông khắp thế giới với hình ảnh cơ trưởng bế một em bé vừa chào đời.
Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà thăm trụ sở Liên hợp quốc Thế giới 24h

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà thăm trụ sở Liên hợp quốc

TTTĐ - Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 Nguyễn Thanh Hà đã đến thăm trụ sở Liên hợp quốc tại New York, sau khi làm giám khảo cuộc thi Hoa hậu Môi trường Mỹ. Chuyến đi khiến cô hiểu biết hơn về những sứ mệnh mình được trao trong nhiệm kì đội vương miện Hoa hậu.
Các hãng vận tải biển phải khai báo thông tin, tránh bị tấn công Thế giới 24h

Các hãng vận tải biển phải khai báo thông tin, tránh bị tấn công

TTTĐ - Các nhà khai thác vận tải biển buộc phải khai báo thông tin để tránh bị tấn công do lực lượng Houthi ở Yemen thực hiện tại Biển Đỏ.
Tàu đổ bộ mặt trăng gặp sự cố kỹ thuật Thế giới 24h

Tàu đổ bộ mặt trăng gặp sự cố kỹ thuật

TTTĐ - Tàu đổ bộ mặt trăng đầu tiên của Mỹ trong hơn 5 thập kỷ qua đã gặp sự cố bất thường sau khi tách khỏi tên lửa. Điều này khiến tàu không thể hướng các tấm pin mặt trời của mình về phía mặt trời.
10 sự kiện nổi bật kinh tế thế giới năm 2023 Thế giới 24h

10 sự kiện nổi bật kinh tế thế giới năm 2023

TTTĐ - 10 sự kiện nổi bật của kinh tế thế giới năm 2023
Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới Thế giới 24h

Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới

Theo Thời báo Hoàn Cầu số ra ngày 12/12, dư luận hai nước đều kỳ vọng chuyến thăm này sẽ tiếp tục thúc đẩy quan hệ Trung Quốc-Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới.
Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư Thế giới 24h

Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư

TTTĐ - Bộ Nội vụ Anh đặt mục tiêu trong những năm tới, số lao động nhập cư ròng ít hơn 300.000 người so với số lao động bản địa ra nước ngoài làm việc.
Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2023 Thế giới 24h

Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2023

TTTĐ - Tạo chí Forbes vừa công bố danh sách những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2023.
New Zealand cấm sử dụng điện thoại di động trong trường học Thế giới 24h

New Zealand cấm sử dụng điện thoại di động trong trường học

TTTĐ - Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon cho biết sẽ cấm việc sử dụng điện thoại di động tại các trường học trong vòng 100 ngày đầu tiên ông nhậm chức, áp dụng chính sách vốn đã được thử nghiệm tại Mỹ, Anh và Pháp.
Xem thêm