Tag

Tin tức thế giới 4/1: Tài sản của các tỷ phú thế giới tăng 1,8 nghìn tỷ USD trong năm 2020

Thế giới 24h 04/01/2021 06:00
aa
TTTĐ - Tin tức thế giới 24h nóng nhất: Tài sản của các tỷ phú thế giới tăng 1,8 nghìn tỷ USD trong năm 2020; Trung Quốc phát hiện virus SARS-CoV-2 ở bao bì đóng gói lốp ô tô; Tỷ lệ sinh ở Hàn Quốc mức thấp kỷ lục trong năm 2020.
Tin tức thế giới 3/1: Số cử tri đi bỏ phiếu sớm trong cuộc đua vào Thượng viện ở bang Georgia cao kỷ lục Tin tức thế giới 2/1: WHO phê chuẩn lưu hành khẩn cấp vắc-xin của Pfizer/BioNTech Tin tức thế giới ngày 1/1/2021: Jack Ma mất gần 11 tỷ USD trong hai tháng

Tin tức thế giới hôm nay có những tin chính sau:

Trung Quốc phát hiện virus SARS-CoV-2 ở bao bì đóng gói lốp ô tô

Giới chức y tế Trung Quốc đã tiến hành xét nghiệm đối với các mẫu phụ tùng ô tô và những người có liên quan tại nhiều thành phố sau khi một nhân viên của một công ty chuyên kinh doanh phụ tùng ô tô tại Bắc Kinh được xác nhận mắc Covid-19; Một số mẫu bao bì đóng gói phụ tùng ô tô có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 vào cuối tháng 12/2020.

Kết quả là ngày 2/1, Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh của thành phố Tấn Thành, thuộc tỉnh Sơn Tây, miền Bắc Trung Quốc đã phát hiện virus SARS-CoV-2 trên bao bì đóng gói lốp ôt ô.

Kết quả tương tự cũng được phát hiện lần lượt tại thành phố Thương Châu của tỉnh Hà Bắc, thành phố Yên Đài và Lâm Nghi của tỉnh Sơn Đông…

Tài sản của các tỷ phú thế giới tăng 1,8 nghìn tỷ USD trong năm 2020

Theo số liệu của Bloomberg, 500 người giàu nhất thế giới đã bổ sung khoảng 1,8 nghìn tỷ USD vào tổng tài sản của họ trong năm 2020, nâng tổng giá trị tài sản ròng lên 7,6 nghìn tỷ USD.

Mức tăng trưởng chủ yếu tập trung vào nhóm những tỷ phú giàu nhất, bao gồm 5 người hiện nắm giữ hơn 100 tỷ USD, trong khi 20 cá nhân khác có khối tài sản mỗi người giá trị ít nhất 50 tỷ USD.

Tài sản của các tỷ phú thế giới tăng 1,8 nghìn tỷ USD trong năm 2020 (Ảnh: thenewsglory)
Tài sản của các tỷ phú thế giới tăng 1,8 nghìn tỷ USD trong năm 2020 (Ảnh: thenewsglory)

Đứng đầu bảng xếp hạng của Bloomberg là nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành (CEO) Amazon - tỷ phú Jeff Bezos với khoảng 190 tỷ USD

Tiếp theo là người sáng lập kiêm CEO của Tesla, ông Elon Musk. Hiện với khối tài sản trị giá 170 tỷ USD, tỷ phú Elon Musk lần đầu tiên vượt qua người đồng sáng lập Microsoft Bill Gates để giành danh hiệu người giàu thứ hai thế giới vào tháng 11/2020.

Tỷ phú Gates hiện đứng ở vị trí thứ 3 với tổng giá trị tài sản ròng khoảng 132 tỷ USD, trong khi Bernard Arnault, Chủ tịch kiêm CEO của LVMH Moët Hennessy Louis Vuitton, giữ vị trí thứ 4 với 114 tỷ USD.

Người sáng lập kiêm CEO Facebook, ông Mark Zuckerberg là người giàu thứ 5 trên thế giới với giá trị tài sản khoảng 104 tỷ USD.

Tỷ lệ sinh ở Hàn Quốc mức thấp kỷ lục trong năm 2020

Theo số liệu điều tra dân số mới nhất do Bộ Nội vụ và An toàn Hàn Quốc công bố, tính đến ngày 31/12/2020, nước này có số dân 51.829.023 người, giảm 20.838 người so với cuối năm 2019.

Dân số Hàn Quốc đã tăng lên trong mỗi 10 năm trước đó mặc dù tốc độ tăng đã giảm dần từ 1,49% trong năm 2010 xuống chỉ còn 0,05% vào năm 2019.

Trong năm 2020, tại nước này có 275.815 người được sinh ra, giảm 10,65% so với năm trước.

Tính theo nhóm tuổi, Hàn Quốc có nhiều người ở độ tuổi 50 nhất với khoảng 8,64 triệu người, chiếm 16,7% dân số. Tiếp đó là những người ở độ tuổi 40 (16%), 30 (13,3%) và 20 (13,1%). Trong khi đó, số người từ 60 tuổi trở lên chiếm 24% dân số.

Dữ liệu điều tra dân số trên cũng cho thấy số hộ gia đình ở Hàn Quốc tăng 2,72% và hiện ở mức 23.093.108 hộ. Nguyên nhân của sự gia tăng này phần lớn được cho là do sự gia tăng các hộ gia đình độc thân.

Đọc thêm

Bạn bè quốc tế chia buồn sâu sắc với Việt Nam Thế giới 24h

Bạn bè quốc tế chia buồn sâu sắc với Việt Nam

TTTĐ - Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các nước, các tổ chức trên thế giới đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn và bày tỏ niềm tiếc thương sâu sắc.
Các nước gửi lời chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần Thế giới 24h

Các nước gửi lời chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

TTTĐ - Lãnh đạo các nước, các tổ chức đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn khi nhận được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần.
Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Thế giới 24h

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.
Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trưa 22/7, Chính phủ Lào ra thông cáo về việc Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, đồng thời thông báo về việc Đoàn đại biểu cấp cao của Đảng, Nhà nước Lào do đồng chí Tổng Bí thư Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Thongloun Sisoulith dẫn đầu sẽ sang Việt Nam dự lễ tang đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Thủ đô Hà Nội.
Các chuyên gia Mỹ - Latinh khẳng định Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lý luận vĩ đại của chủ nghĩa xã hội Thế giới 24h

Các chuyên gia Mỹ - Latinh khẳng định Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lý luận vĩ đại của chủ nghĩa xã hội

Các chuyên gia ở Mỹ Latinh đã bày tỏ lòng tiếc thương, nêu bật vai trò, đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga đánh giá cao cống hiến của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga đánh giá cao cống hiến của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ngày 20/7, báo “Sự thật Komsomol” của Nga đã đăng bài phỏng vấn đồng chí Gennady Zyuganov, Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga. Trả lời phỏng vấn, đồng chí Gennady Zyuganov đánh giá cao vai trò, những đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với công cuộc xây dựng và phát triển đất nước Việt Nam.
Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 20/7, tại Đại sứ quán Việt Nam ở Bắc Kinh, Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Chủ tịch Đảng Cộng sản Nhật Bản thương tiếc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Chủ tịch Đảng Cộng sản Nhật Bản thương tiếc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch Đảng Cộng sản Nhật Bản Shii Kazuo có bài viết chia sẻ nỗi buồn sâu sắc của ông khi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần; bày tỏ sự xúc động mạnh mẽ khi nhớ về những kỷ niệm với Tổng Bí thư.
Cuba thông báo Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Cuba thông báo Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cuba thông báo quyết định để Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, trong đó Quốc tang bắt đầu từ 6h đến 24h ngày 22/7 theo giờ nước này.
Điện, thư, thông điệp chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần Thế giới 24h

Điện, thư, thông điệp chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các nước, các tổ chức đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn.
Xem thêm