Tag

Tin tức thế giới 4/2: Anh lại xuất hiện biến thể mới của virus SARS-CoV-2

Thế giới 24h 04/02/2021 07:04
aa
TTTĐ - Tin tức thế giới 24h nóng nhất: Doanh thu bán vắc-xin ngừa Covid-19 của Pfizer có thể đạt 15 tỷ USD; Việt Nam có lực lượng lao động lớn nhất tại Nhật Bản; Anh lại xuất hiện biến thể mới của virus SARS-CoV-2.
Tin tức thế giới 3/2: Cháy rừng tại Australia thiêu trụi 7.000 ha đất và phá huỷ ít nhất 30 căn nhà Tin tức thế giới 2/2: Hệ thống y tế Bồ Đào Nha quá tải do số ca nhiễm Covid-19 tăng vọt Tin tức thế giới 1/2: Hàn Quốc tiếp tục giãn cách xã hội đến hết Tết Nguyên đán

Tin tức thế giới hôm nay có những tin chính sau:

Doanh thu bán vắc-xin ngừa Covid-19 của Pfizer có thể đạt 15 tỷ USD

Hãng dược phẩm Pfizer của Mỹ cho biết doanh số bán vắc-xin ngừa Covid-19 do Pfizer và BioNTech phát triển, có thể đạt tới 15 tỷ USD trong năm 2021 và sẽ tăng cao hơn nếu Pfizer ký hợp đồng cung cấp bổ sung.

Dự báo trên được đưa ra khi Pfizer dự kiến doanh thu cả năm 2021 ở mức 59,4 - 61,4 tỷ USD, đồng nghĩa với việc 25% tổng doanh thu ước tính sẽ đến từ việc bán vắc-xin ngừa Covid-19.

Theo Pfizer, dự báo này phản ánh sự phục hồi liên tục trong kinh tế vĩ mô và hoạt động chăm sóc sức khỏe trong năm 2021 khi ngày càng nhiều người được tiêm vắc-xin ngừa Covid-19.

Vắc-xin ngừa Covid-19 của Pfizer nhận được chấp thuận vào cuối năm ngoái. Pfizer kỳ vọng có thể cung cấp tới 2 tỷ liều vắc-xin trong năm 2021 dựa trên nhiều yếu tố, bao gồm cả việc bổ sung thêm nhiều nhà cung cấp và nhà sản xuất theo hợp đồng.

Anh lại xuất hiện biến thể mới của virus SARS-CoV-2

Các chuyên gia Anh cảnh báo một biến thể khác của virus SARS-CoV-2 đáng lo ngại như biến thể được phát hiện lần đầu tại miền Nam nước này.

Biến thể này được gọi là E484K này trước đó đã được xác định là một phần trong dấu hiệu gien của các biến thể SARS-CoV-2 được phát hiện ở Nam Phi và Brazil.

Anh lại xuất hiện biến thể mới của virus SARS-CoV-2 (Ảnh: AP)
Anh lại xuất hiện biến thể mới của virus SARS-CoV-2 (Ảnh: AP)

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế Công cộng Anh, đột biến E484K mới được phát hiện ở ít nhất 11 mẫu của biến thể B.1.1.7 - vốn được ghi nhận lần đầu ở Anh. Dường như một số mẫu này đã có được đột biến đó một cách độc lập, chứ không phải lan ra từ một ca nhiễm đơn lẻ.

Theo các chuyên gia, điều đó có thể đồng nghĩa biến thể dễ lây lan như B.1.1.7 và cũng mang theo cả rủi ro trở thành virus có khả năng chống lại phản ứng miễn dịch được cung cấp bởi vắc-xin, hoặc nhiều khả năng sẽ gây tái nhiễm cho những người đã bị nhiễm Covid-19 trước đó.

Việt Nam có lực lượng lao động lớn nhất tại Nhật Bản

Tổng số lao động nước ngoài làm việc ở Nhật Bản (tính đến cuối tháng 10/2020) vẫn tăng cao kỷ lục lên 1.724.328 người bất chấp sự bùng phát của đại dịch Covid-19, tăng khoảng 65.000 người so với cùng kỳ năm trước đó. Đây là năm thứ 8 liên tiếp số lao động nước ngoài ở Nhật Bản lập kỷ lục mới.

Việt Nam lần đầu tiên trở thành quốc gia có đông lao động nhất ở Nhật Bản với 443.998 người, tiếp sau đó là Trung Quốc với 419.431 lao động và vị trí thứ 3 là Philippines với 184.750 lao động.

Năm 2020, tổng số thực tập sinh kỹ năng nước ngoài ở Nhật Bản là 402.355 người, tăng 4,8% so với một năm trước đó.

Đọc thêm

Các nước gửi lời chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần Thế giới 24h

Các nước gửi lời chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

TTTĐ - Lãnh đạo các nước, các tổ chức đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn khi nhận được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần.
Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Thế giới 24h

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.
Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trưa 22/7, Chính phủ Lào ra thông cáo về việc Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, đồng thời thông báo về việc Đoàn đại biểu cấp cao của Đảng, Nhà nước Lào do đồng chí Tổng Bí thư Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Thongloun Sisoulith dẫn đầu sẽ sang Việt Nam dự lễ tang đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Thủ đô Hà Nội.
Các chuyên gia Mỹ - Latinh khẳng định Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lý luận vĩ đại của chủ nghĩa xã hội Thế giới 24h

Các chuyên gia Mỹ - Latinh khẳng định Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lý luận vĩ đại của chủ nghĩa xã hội

Các chuyên gia ở Mỹ Latinh đã bày tỏ lòng tiếc thương, nêu bật vai trò, đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga đánh giá cao cống hiến của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga đánh giá cao cống hiến của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ngày 20/7, báo “Sự thật Komsomol” của Nga đã đăng bài phỏng vấn đồng chí Gennady Zyuganov, Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga. Trả lời phỏng vấn, đồng chí Gennady Zyuganov đánh giá cao vai trò, những đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với công cuộc xây dựng và phát triển đất nước Việt Nam.
Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 20/7, tại Đại sứ quán Việt Nam ở Bắc Kinh, Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Chủ tịch Đảng Cộng sản Nhật Bản thương tiếc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Chủ tịch Đảng Cộng sản Nhật Bản thương tiếc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch Đảng Cộng sản Nhật Bản Shii Kazuo có bài viết chia sẻ nỗi buồn sâu sắc của ông khi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần; bày tỏ sự xúc động mạnh mẽ khi nhớ về những kỷ niệm với Tổng Bí thư.
Cuba thông báo Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Cuba thông báo Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cuba thông báo quyết định để Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, trong đó Quốc tang bắt đầu từ 6h đến 24h ngày 22/7 theo giờ nước này.
Điện, thư, thông điệp chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần Thế giới 24h

Điện, thư, thông điệp chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các nước, các tổ chức đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn.
Mãi mãi không quên đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với quan hệ Việt Nam - Trung Quốc Thế giới 24h

Mãi mãi không quên đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với quan hệ Việt Nam - Trung Quốc

Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam Hùng Ba đã bày tỏ tình cảm và có những chia sẻ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sau khi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần.
Xem thêm