Tag

Tin tức thế giới 8/12: Tiếp tục phát hiện virus SARS-CoV-2 trên bao bì thực phẩm nhập khẩu khẩu tại Trung Quốc

Thế giới 24h 08/12/2020 06:00
aa
TTTĐ - Tin tức thế giới 24h nóng nhất: Bang California bị phong tỏa trở lại; Italy triệt phá đường dây đưa người di cư bất hợp pháp; Tiếp tục phát hiện virus SARS-CoV-2 trên bao bì thực phẩm nhập khẩu tại Trung Quốc.
Tin tức thế giới 7/12: Một bộ trưởng Indonesia bị bắt vì cáo buộc tham nhũng tiền cứu trợ Covid-19 Tin tức thế giới 6/12: Argentina đánh thuế giới siêu giàu để chi trả các biện pháp chống dịch Covid-19 Tin tức thế giới 5/12: Anh sẽ bồi thường 160.000 USD cho người bị tác dụng phụ do tiêm vắc-xin ngừa Covid-19

Tin tức thế giới hôm nay có những tin chính sau:

Bang California bị phong tỏa trở lại

Do quá tải hệ thống chăm sóc sức khoẻ, California, bang đông dân nhất nước Mỹ đã bị phong tỏa.

Các biện pháp hạn chế nhằm phòng dịch, do Thống đốc bang Gavin Newsom ban bố, có hiệu lực khác nhau tùy theo từng khu vực, theo đó các quán rượu, tiệm cắt tóc, cơ sở làm móng và các cửa hàng tattoo đều phải đóng cửa.

Cụ thể, một số khu vực, trong đó có Nam California sẽ đóng cửa từ 23h59 ngày 6/12 theo giờ Mỹ (tức 11h59 ngày 7/12 giờ Việt Nam), kể cả các nhà hàng ăn ngoài trời. Riêng khu San Francisco Bay sẽ bắt đầu phong tỏa từ 20h00 cùng ngày theo sắc lệnh riêng do Thị trưởng London Breed ban hành.

California đã ghi nhận 1,3 triệu trường hợp mắc Covid-19 và đạt kỷ lục hàng ngày mới vào ngày 4/12 với 25.068 ca nhiễm. Số người nhập viện đã lên đến 9.000 và hơn 2.100 bệnh nhân đang được chăm sóc đăc biệt.

Trung Quốc: Tiếp tục phát hiện virus SARS-CoV-2 trên bao bì thực phẩm nhập khẩu

Mới đây, trên 3 mẫu bao bì thịt bò đông lạnh nhập khẩu tại huyện Cự Dã (Juye) thuộc tỉnh Sơn Đông (Shandong), miền Đông Trung Quốc đã phát hiện virus SARS-CoV-2.

Theo cơ quan kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh của huyện Cự Dã, các mẫu bệnh phẩm trên được lấy từ 3 lô thịt bò đông lạnh nhập khẩu từ Argentina. Nhà chức trách địa phương đã niêm phong các lô thịt bò nhập khẩu trên và số hàng này sẽ không được phân phối ra thị trường. Hiện kho bảo quản số thịt bò trên và môi trường xung quanh đang được khử trùng.

Trung Quốc tiếp tục phát hiện virus SARS-CoV-2 trên bao bì thực phẩm nhập khẩu (Ảnh: AFP)
Trung Quốc tiếp tục phát hiện virus SARS-CoV-2 trên bao bì thực phẩm nhập khẩu (Ảnh: AFP)

Trước đó, ngày 13/11, Trung Quốc cũng đã phát hiện virus SARS CoV-2 trên bao bì một lô thịt bò từ Brazil đến Vũ Hán và thịt bò từ Argentina đến các tỉnh Sơn Đông và Giang Tô.

Ngày 14/11, Ủy ban Y tế thành phố Lan Châu, cũng phát hiện lô hàng tôm nhập khẩu từ Saudi Arabia có virus SARS-CoV-2.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết, nguy cơ nhiễm COVID-19 từ thực phẩm đông lạnh là thấp nhưng Trung Quốc đã nhiều lần lên tiếng cảnh báo sau khi phát hiện virus SARS-CoV-2 trên các sản phẩm thực phẩm nhập khẩu.

Italy triệt phá đường dây đưa người di cư bất hợp pháp

Cảnh sát Italy cho biết đã triệt phá một tổ chức tội phạm chuyên đưa người di cư trái phép từ Afghanistan, Iran, Iraq và Pakistan đến Italy, sau đó vào Bắc Âu.

Cảnh sát Italy đã bắt giữ 19 nghi phạm để tiến hành điều tra. Các nghi phạm bao gồm người Iraq, Afghanistan và Italy. Theo điều tra, những đối tượng này đã làm giả giấy tờ, hồ sơ, hợp đồng làm việc để những người di cư có thể xin cấp phép cư trú thành công ở Italy.

Cuộc điều tra bắt đầu diễn ra vào năm 2018, sau khi 10 chiếc thuyền xuất hiện ở gần thành phố Syracuse, miền Đông Sicily. Những con thuyền này đã di chuyển từ Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp ở Đông Địa Trung Hải. Trong nhiều năm trước đó, các đối tượng buôn người đã đưa người di cư từ Libya tới Italy.

Đọc thêm

Bạn bè quốc tế chia buồn sâu sắc với Việt Nam Thế giới 24h

Bạn bè quốc tế chia buồn sâu sắc với Việt Nam

TTTĐ - Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các nước, các tổ chức trên thế giới đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn và bày tỏ niềm tiếc thương sâu sắc.
Các nước gửi lời chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần Thế giới 24h

Các nước gửi lời chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

TTTĐ - Lãnh đạo các nước, các tổ chức đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn khi nhận được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần.
Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Thế giới 24h

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.
Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trưa 22/7, Chính phủ Lào ra thông cáo về việc Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, đồng thời thông báo về việc Đoàn đại biểu cấp cao của Đảng, Nhà nước Lào do đồng chí Tổng Bí thư Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Thongloun Sisoulith dẫn đầu sẽ sang Việt Nam dự lễ tang đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Thủ đô Hà Nội.
Các chuyên gia Mỹ - Latinh khẳng định Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lý luận vĩ đại của chủ nghĩa xã hội Thế giới 24h

Các chuyên gia Mỹ - Latinh khẳng định Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lý luận vĩ đại của chủ nghĩa xã hội

Các chuyên gia ở Mỹ Latinh đã bày tỏ lòng tiếc thương, nêu bật vai trò, đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga đánh giá cao cống hiến của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga đánh giá cao cống hiến của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ngày 20/7, báo “Sự thật Komsomol” của Nga đã đăng bài phỏng vấn đồng chí Gennady Zyuganov, Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga. Trả lời phỏng vấn, đồng chí Gennady Zyuganov đánh giá cao vai trò, những đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với công cuộc xây dựng và phát triển đất nước Việt Nam.
Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 20/7, tại Đại sứ quán Việt Nam ở Bắc Kinh, Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Chủ tịch Đảng Cộng sản Nhật Bản thương tiếc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Chủ tịch Đảng Cộng sản Nhật Bản thương tiếc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch Đảng Cộng sản Nhật Bản Shii Kazuo có bài viết chia sẻ nỗi buồn sâu sắc của ông khi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần; bày tỏ sự xúc động mạnh mẽ khi nhớ về những kỷ niệm với Tổng Bí thư.
Cuba thông báo Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Cuba thông báo Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cuba thông báo quyết định để Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, trong đó Quốc tang bắt đầu từ 6h đến 24h ngày 22/7 theo giờ nước này.
Điện, thư, thông điệp chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần Thế giới 24h

Điện, thư, thông điệp chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các nước, các tổ chức đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn.
Xem thêm