Tag

Tin tức trong ngày 13/2: TP HCM mở đợt cao điểm xét nghiệm Covid-19 trong cộng đồng

Xã hội 13/02/2021 06:00
aa
TTTĐ - Tin tức trong ngày hôm nay (13/2) có những tin nóng 24h đáng chú ý sau: TP HCM mở đợt cao điểm xét nghiệm Covid-19 trong cộng đồng; Tai nạn giao thông ngày đầu năm mới giảm so với cùng kỳ năm ngoái; Cháy nhà dân sáng mùng 1 Tết, bé trai 10 tuổi tử vong thương tâm.
Tin tức trong ngày 12/2: TP Hồ Chí Minh có xe xét nghiệm nhanh Covid-19 Chiều 31/1, xét nghiệm Covid-19 cho 1.500 học sinh trường Tiểu học Xuân Phương Xét nghiệm Covid-19 cho 500 học sinh, giáo viên về từ vùng dịch Chí Linh

TP.HCM mở đợt cao điểm xét nghiệm Covid-19 trong cộng đồng

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM (HCDC) cho biết lực lượng y tế đã thực hiện đợt lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2, giám sát trên diện rộng đối với các nhóm nguy cơ cao trong cộng đồng.

Việc lấy mẫu được thực hiện ngay trong đêm 11/2 (30 Tết) và kết thúc trước ngày 14/2 (mùng 3 Tết).

Trong đêm lấy mẫu đầu tiên, đội ngũ nhân viên y tế đã lấy 2.485 mẫu xét nghiệm, trong đó có 2.146 người sinh sống tại các nhà trọ, nơi lưu trú của công nhân và 339 mẫu từ các bến xe lớn của thành phố. Toàn bộ xét nghiệm đang trong thời gian chờ kết quả.

Việc lấy mẫu trên diện rộng nằm trong kế hoạch nâng cao mức cảnh báo về dịch bệnh trên địa bàn. Ngoài ra, kết quả xét nghiệm sẽ giúp ngành y có đánh giá tổng thể tình hình dịch bệnh và có bức tranh hoàn thiện về dịch Covid-19 tại TP.HCM.

Lực lượng y tế TP. HCM đã thực hiện đợt lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2, giám sát trên diện rộng đối với các nhóm nguy cơ cao trong cộng đồng
Lực lượng y tế TP. HCM đã thực hiện đợt lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2, giám sát trên diện rộng đối với các nhóm nguy cơ cao trong cộng đồng

Ca nghi nhiễm virus SARS-CoV-2 mới nhất tại TP.HCM được ghi nhận lúc 13h ngày 11/2. Đây là mẹ của một nhân viên bốc xếp tại sân bay Tân Sơn Nhất, được phát hiện trong quá trình tầm soát hơn 3.500 người nhà của nhóm nhân viên bốc xếp. Trước đó, chiều 10/2, Bộ Y tế công bố ca nhiễm mới bệnh nhân 2072 (nam, 29 tuổi) ở quận Tân Bình. Bệnh nhân làm việc tại bộ phận hướng dẫn bốc xếp thuộc Trung tâm Điều hành Công ty VIAGS (F1 của BN1979). Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi.

Từ ngày 27/1 đến nay, TP.HCM ghi nhận 34 trường hợp mắc Covid-19. Tổng số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 phát hiện tại thành phố từ trước đến nay là 203, trong đó 159 trường hợp đã điều trị khỏi bệnh, 44 người đang được điều trị.

Tai nạn giao thông ngày đầu năm mới giảm so với cùng kỳ năm ngoái

Ngày 12/2 (tức mùng 1 Tết Tân Sửu), Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cho biết, trong ngày đầu tiên của năm mới, cả nước đã xảy ra 20 vụ tai nạn giao thông, làm chết 15 người, bị thương 11 người. So sánh cùng kỳ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 giảm 1 vụ, giảm 7 người chết, giảm 2 người bị thương.

Trong ngày 12/2, Cảnh sát giao thông đường bộ phát hiện, xử lý lập biên bản hơn 1.764 trường hợp vi phạm, tạm giữ 1 ô tô, 689 xe mô tô, tước 108 giấy phép lái xe. Trong đó, cảnh sát giao thông đường bộ phát hiện, xử lý 178 trường hợp vi phạm nồng độ cồn; 3 trường hợp sử dụng ma túy. Lực lượng Cảnh sát giao thông đường thủy phát hiện, lập biên bản 15 trường hợp vi phạm.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo Cục Cảnh sát giao thông, tình hình trật tự an toàn giao thông về cơ bản được bảo đảm tốt, không xảy ra ùn tắc giao thông trên các tuyến trục chính ra vào Hà Nội, TP. HCM và tại các đầu mối giao thông chính, người dân đi lại thuận lợi.

Tuy nhiên, qua theo dõi, vẫn còn tình trạng người tham gia giao thông chở quá số người quy định, không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy, xe đạp điện khi tham gia giao thông... Bên cạnh đó, việc sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông vẫn còn nhiều; tình trạng thanh, thiếu niên tụ tập, cổ vũ đua xe có chiều hướng hoạt động tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Để bảo đảm người dân du xuân đón Tết an toàn trên các cung đường, lực lượng Cảnh sát giao thông sẽ tiếp tục duy trì hoạt động 24/7, xử lý nghiêm các hành vi này.

Cháy nhà dân sáng mùng 1 Tết, bé trai 10 tuổi tử vong thương tâm

Thông tin ban đầu, vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 2h30 sáng mùng 1 Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 (tức ngày 12/2 dương lịch) tại nhà anh Nguyễn Hữu Trung ở thôn 11, xã Hòa Hải, Hương Khê, Hà Tĩnh.

Vào thời điểm trên, nhiều người dân phát hiện ngọn lửa bùng phát dữ dội bao trùm lên toàn bộ ngôi nhà anh Nguyễn Hữu Trung. Do ngọn lửa lớn và lan nhanh nên lực lượng chức năng và người dân không thể khống chế đám cháy.

Hậu quả khiến cháu Nguyễn Văn A. (con trai thứ 3 của anh Trung) bị tử vong, toàn bộ tài sản trong nhà bị thiêu rụi.

Người dân địa phương cho biết, hoàn cảnh gia đình anh Trung hiện rất khó khăn, anh là người tàn tật, cụt 2 bàn tay.

Hiện trường vụ cháy (Ảnh: Báo Hà Tình)
Hiện trường vụ cháy (Ảnh: Báo Hà Tình)

Hiện chính quyền địa phương và lực lượng chức năng đã đến thăm hỏi, động viên gia đình và tiến hành điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Trước đó, tối 11/2 (tức 30 Tết Âm lịch), Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, cho biết đơn vị đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ điều tra nguyên nhân vụ cháy xảy ra tại Trung tâm đào tạo vận động viên cấp cao Hà Nội ở đường Lê Đức Thọ, phường Mỹ Đình 1.

Theo đó, vào khoảng 19h cùng ngày, lửa bốc lên ngùn ngụt trong khuôn viên trung tâm. Thời điểm này, trung tâm đã đóng cửa.

Ngay khi nhận tin báo, toàn bộ xe cứu hỏa cùng lực lượng chiến sĩ Đội PCCC và Cứu hộ cứu nạn của Công an quận đã tới hiện trường khống chế ngọn lửa. Đến khoảng 20h35, ngọn lửa được khống chế.

Chỉ huy Công an quận Nam Từ Liêm cho biết vụ cháy bắt nguồn từ quán cà phê nằm trong khuôn viên của trung tâm. Cảnh sát không ghi nhận thương vong về người.

Đọc thêm

Mức hưởng BHYT thay đổi khi áp dụng cách tính lương mới BHXH & Đời sống

Mức hưởng BHYT thay đổi khi áp dụng cách tính lương mới

TTTĐ - Từ ngày 1/7, mức lương cơ sở tăng từ 1,8 lên 2,34 triệu đồng, do đó, mức hưởng bảo hiểm y tế (BHYT) của người bệnh có thay đổi.
Tăng mức chuẩn trợ giúp xã hội lên 500.000 đồng/tháng Muôn mặt cuộc sống

Tăng mức chuẩn trợ giúp xã hội lên 500.000 đồng/tháng

TTTĐ - Chính phủ ban hành Nghị định số 76/2024/NĐ-CP ngày 1/7/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 20/2021/NĐ-CP ngày 15/3/2021 quy định chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội.
Tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công Muôn mặt cuộc sống

Tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 77/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 75/2021/NĐ-CP của Chính phủ quy định mức hưởng trợ cấp, phụ cấp và các chế độ ưu đãi người có công với cách mạng đã được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Nghị định số 55/2023/NĐ-CP.
Tối 3/7, khu vực Bắc Bộ cục bộ có mưa rất to Môi trường

Tối 3/7, khu vực Bắc Bộ cục bộ có mưa rất to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều tối 3/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 20-50mm, có nơi trên 120mm.
3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới Muôn mặt cuộc sống

3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới

TTTĐ - Trong 5 năm tới, 3 nhóm nghề mà thành phố Hà Nội tập trung đào tạo theo xu hướng, nhu cầu là: Công nghiệp công nghệ cao, dịch vụ du lịch, nông nghiệp công nghệ cao.
Phố Lý Thường Kiệt có thiết kế đô thị riêng Đô thị

Phố Lý Thường Kiệt có thiết kế đô thị riêng

TTTĐ - Dự án 31-35 Lý Thường Kiệt (quận Hoàn Kiếm) chậm tiến độ liên quan đến thiết kế đô thị tuyến phố Lý Thường Kiệt. Hiện nay, đồ án này đang được triển khai, dự kiến đến tháng 8/2024 sẽ được phê duyệt.
Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14%

TTTĐ - Kết quả tuyển sinh đào tạo nghề trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% so với chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tỷ lệ lao động qua đào tạo tăng liên tục hàng năm góp phần quan trọng cung cấp nguồn lao động qua đào tạo cho thị trường lao động Thủ đô và các tỉnh lân cận.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam Muôn mặt cuộc sống

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam

TTTĐ - Festival nghề truyền thống - Quảng Nam 2024 với chủ đề “Sản phẩm Nghề truyền thống Quảng Nam - nâng tầm và hội nhập” sẽ chính thức diễn ra tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam từ ngày 28 - 31/8.
Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích Nhịp điệu cuộc sống

Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích

TTTĐ - Ùn tắc giao thông là vấn đề vô cùng nan giải đối với các đô thị lớn không chỉ tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và còn tại nhiều quốc gia trên thế giới. Từ những phân tích hết sức khoa học và thực tiễn, cuốn sách “Ùn tắc giao thông đô thị” đã nhận diện thấu đáo và đưa ra những giải pháp hữu ích, thiết thực để nhà quản lý các cấp có thể kết hợp đồng bộ, xử lý vấn đề này một cách hiệu quả và lâu dài.
Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ Muôn mặt cuộc sống

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ

TTTĐ - Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Cảnh cho biết: Với số lượng hơn 140 nghìn cán bộ công chức và nhiều đầu mối các đơn vị thì hàng năm, Sở Nội vụ cũng chỉ kiểm tra được một số đơn vị điển hình, không thể kiểm tra được tất cả. Cho nên, trách nhiệm chủ yếu thuộc về thủ trưởng các cơ quan, đơn vị.
Xem thêm