Tag

Tin tức trong ngày 14/1: Khai trương Trung tâm Báo chí phục vụ Đại hội XIII của Đảng vào ngày 22/1

Xã hội 14/01/2021 06:00
aa
TTTĐ - Tin tức trong ngày hôm nay (14/1) có những tin nóng 24h đáng chú ý sau: Ngày 22/1, khai trương Trung tâm Báo chí phục vụ Đại hội XIII của Đảng; Bộ Thông tin và Truyền thông ra mắt Trung tâm xử lý tin giả; Lập đoàn kiểm tra việc tuyển dụng viên chức tại các đơn vị sự nghiệp
Khai trương Trung tâm báo chí phục vụ Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ TP Hà Nội Thành lập Trung tâm báo chí phục vụ Đại hội Đảng bộ TP Hà Nội lần thứ XVII

Ngày 22/1, khai trương Trung tâm Báo chí phục vụ Đại hội XIII của Đảng

Trung tâm Báo chí phục vụ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng sẽ khai trương vào ngày 22/1 tại Trung tâm hội nghị Quốc gia (NCC). Họp báo thông báo về việc tổ chức Đại hội sẽ diễn ra ngay sau lễ khai trương Trung tâm Báo chí.

Ban Tuyên giáo Trung ương - cơ quan thường trực của Trung tâm Báo chí cho biết, đã ban hành Quy chế về hoạt động của Trung tâm Báo chí, quy định chi tiết đối với phóng viên, kỹ thuật viên trong quá trình tác nghiệp, phỏng vấn, ghi hình, lấy thông tin, hình ảnh, dự họp báo. Về quy định phỏng vấn đại biểu, phóng viên phỏng vấn đại biểu dự Đại hội cần đăng ký với Trung tâm Báo chí để Trung tâm liên hệ với đại biểu, được đại biểu đồng ý, bố trí địa điểm phù hợp để phóng viên tác nghiệp thuận lợi.

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng thông báo tại cuộc họp của Ban Tổ chức Trung tâm Báo chí
Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng thông báo tại cuộc họp của Ban Tổ chức Trung tâm Báo chí. Ảnh TTXVN

Đến nay đã có gần 500 phóng viên, kỹ thuật viên trong nước; Hơn 60 phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên của các hãng thông tấn nước ngoài thường trú tại Việt Nam đăng ký tác nghiệp tại Trung tâm Báo chí phục vụ Đại hội. Cùng với đó, hơn 60 phóng viên đăng ký theo dõi, đưa tin về Đại hội bằng hình thức trực tuyến.

Các phóng viên trong nước và quốc tế tham gia tác nghiệp tại Đại hội sẽ được xét nghiệm Covid-19 theo yêu cầu của Ban Tổ chức phục vụ Đại hội XIII.

Bộ Thông tin và Truyền thông ra mắt Trung tâm xử lý tin giả

Cục Phát thanh - truyền hình và thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông vừa công bố khai trương Cổng thông tin tiếp nhận phản ánh và công bố tin giả tại địa chỉ tingia.gov.vn và ra mắt đầu số tiếp nhận phản ánh tin giả 18008108.

Trung tâm xử lý tin giả Việt Nam được xây dựng để trở thành một trung tâm xử lý tin giả mang tính quốc gia, với sứ mệnh lan tỏa sự thật.

Trang tingia.gov.vn có bốn chuyên mục chính gồm: Tiếp nhận tin phản ánh; Công bố tin giả; Thống kê tin giả; Tin tức.
Trang tingia.gov.vn có bốn chuyên mục chính gồm: Tiếp nhận tin phản ánh; Công bố tin giả; Thống kê tin giả; Tin tức.

Lãnh đạo Cục Phát thanh - truyền hình và thông tin điện tử cho biết, Trung tâm xử lý tin giả Việt Nam thuộc Cục Phát thanh - truyền hình và thông tin điện tử, có nhiệm vụ tiếp nhận, phát hiện, thẩm định, gắn nhãn tin giả, công bố thông tin xác thực, tin giả, tin sai sự thật trên trang tingia.gov.vn;

Đồng thời, chủ động phát hiện các xu hướng thông tin có lượng người chia sẻ, tương tác lớn để đánh giá, thẩm định, dán nhãn tin giả nếu có, để cảnh báo người dân không chia sẻ và hướng dẫn cách nhận biết, phòng tránh, đối phó với tin giả.

Trang tingia.gov.vn có bốn chuyên mục chính gồm: Tiếp nhận tin phản ánh; Công bố tin giả; Thống kê tin giả; Tin tức.

Bên cạnh đó, mọi cá nhân, tổ chức cũng có thể phản ánh tin giả qua đầu số 1800 8108, tổng đài của Tập đoàn Viettel sẽ hướng dẫn người dân gửi thông tin.

Lập đoàn kiểm tra việc tuyển dụng viên chức tại các đơn vị sự nghiệp

UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Quyết định số 204/QĐ-UBND ngày 12/1/2021 về việc thành lập đoàn kiểm tra công tác tuyển dụng viên chức làm việc tại các đơn vị sự nghiệp của thành phố năm 2021.

Theo quyết định, Phó Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội Nguyễn Đình Hoa là Trưởng đoàn kiểm tra. Phó Chánh Thanh tra Sở Nội vụ Hà Nội Nguyễn Sỹ Nghĩa là Phó Trưởng đoàn Thường trực. Ngoài ra còn có đại diện một số sở, ngành của thành phố Hà Nội là thành viên đoàn kiểm tra.

Ảnh minh họa
Hà Nội sẽ kiểm tra việc tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch tuyển dụng viên chức của các cơ quan, đơn vị

Đoàn sẽ kiểm tra việc tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch tuyển dụng viên chức của các cơ quan, đơn vị theo quyết định phê duyệt của UBND thành phố Hà Nội, trọng tâm là các nội dung: Việc thực hiện quy trình, thủ tục tuyển dụng viên chức; Việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của Hội đồng tuyển dụng viên chức, Ban giám sát và các ban giúp việc của Hội đồng tuyển dụng viên chức.

Đáng chú ý, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, đoàn kiểm tra được sử dụng các phương tiện thu phát thông tin để phục vụ hoạt động kiểm tra; Có quyền đề nghị thủ trưởng các cơ quan, đơn vị liên quan, Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng thực hiện công tác tuyển dụng bảo đảm khách quan, nghiêm túc, đúng pháp luật. Trong trường hợp phát hiện có những thiếu sót, khuyết điểm, vi phạm liên quan đến công tác tuyển dụng, đoàn kiểm tra kiến nghị cơ quan có thẩm quyền áp dụng biện pháp xử lý theo quy định hiện hành…

Đọc thêm

Tăng mức chuẩn trợ giúp xã hội lên 500.000 đồng/tháng Muôn mặt cuộc sống

Tăng mức chuẩn trợ giúp xã hội lên 500.000 đồng/tháng

TTTĐ - Chính phủ ban hành Nghị định số 76/2024/NĐ-CP ngày 1/7/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 20/2021/NĐ-CP ngày 15/3/2021 quy định chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội.
Tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công Muôn mặt cuộc sống

Tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 77/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 75/2021/NĐ-CP của Chính phủ quy định mức hưởng trợ cấp, phụ cấp và các chế độ ưu đãi người có công với cách mạng đã được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Nghị định số 55/2023/NĐ-CP.
Tối 3/7, khu vực Bắc Bộ cục bộ có mưa rất to Môi trường

Tối 3/7, khu vực Bắc Bộ cục bộ có mưa rất to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều tối 3/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 20-50mm, có nơi trên 120mm.
3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới Muôn mặt cuộc sống

3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới

TTTĐ - Trong 5 năm tới, 3 nhóm nghề mà thành phố Hà Nội tập trung đào tạo theo xu hướng, nhu cầu là: Công nghiệp công nghệ cao, dịch vụ du lịch, nông nghiệp công nghệ cao.
Phố Lý Thường Kiệt có thiết kế đô thị riêng Đô thị

Phố Lý Thường Kiệt có thiết kế đô thị riêng

TTTĐ - Dự án 31-35 Lý Thường Kiệt (quận Hoàn Kiếm) chậm tiến độ liên quan đến thiết kế đô thị tuyến phố Lý Thường Kiệt. Hiện nay, đồ án này đang được triển khai, dự kiến đến tháng 8/2024 sẽ được phê duyệt.
Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14%

TTTĐ - Kết quả tuyển sinh đào tạo nghề trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% so với chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tỷ lệ lao động qua đào tạo tăng liên tục hàng năm góp phần quan trọng cung cấp nguồn lao động qua đào tạo cho thị trường lao động Thủ đô và các tỉnh lân cận.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam Muôn mặt cuộc sống

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam

TTTĐ - Festival nghề truyền thống - Quảng Nam 2024 với chủ đề “Sản phẩm Nghề truyền thống Quảng Nam - nâng tầm và hội nhập” sẽ chính thức diễn ra tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam từ ngày 28 - 31/8.
Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích Nhịp điệu cuộc sống

Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích

TTTĐ - Ùn tắc giao thông là vấn đề vô cùng nan giải đối với các đô thị lớn không chỉ tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và còn tại nhiều quốc gia trên thế giới. Từ những phân tích hết sức khoa học và thực tiễn, cuốn sách “Ùn tắc giao thông đô thị” đã nhận diện thấu đáo và đưa ra những giải pháp hữu ích, thiết thực để nhà quản lý các cấp có thể kết hợp đồng bộ, xử lý vấn đề này một cách hiệu quả và lâu dài.
Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ Muôn mặt cuộc sống

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ

TTTĐ - Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Cảnh cho biết: Với số lượng hơn 140 nghìn cán bộ công chức và nhiều đầu mối các đơn vị thì hàng năm, Sở Nội vụ cũng chỉ kiểm tra được một số đơn vị điển hình, không thể kiểm tra được tất cả. Cho nên, trách nhiệm chủ yếu thuộc về thủ trưởng các cơ quan, đơn vị.
Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người”

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Công văn số 2915/SYT-NVY về việc triển khai các hoạt động hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” và “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7” năm 2024.
Xem thêm