Tag

Tin tức trong ngày 19/6: Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 được tổ chức làm 2 đợt

Xã hội 19/06/2021 06:00
aa
TTTĐ - Tin tức trong ngày hôm nay (19/6) có những tin nóng 24h đáng chú ý sau: Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 được tổ chức làm 2 đợt; Người nghèo được tiêm miễn phí vaccine phòng dịch Covid-19; Lao động đi làm việc ở nước ngoài được hỗ trợ tới 15 triệu đồng.
Đảm bảo kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra an toàn Hà Nội thành lập 188 điểm thi tốt nghiệp THPT

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 được tổ chức làm 2 đợt

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa có văn bản số 2515/BGDĐT-QLCL gửi Chủ tịch UBND tỉnh, TP trực thuộc Trung ương về tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19.

Theo văn bản này, trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Bộ GD&ĐT sẽ tổ chức đợt thi thứ 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 cho đối tượng thí sinh không thể tham dự kỳ thi vào các ngày 7-8/7/2021 do bị ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Bộ GD&ĐT đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo Sở GD&ĐT và các sở, ngành liên quan của địa phương tăng cường tuyên truyền chủ trương tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 để tạo sự đồng thuận của xã hội; Quán triệt thí sinh, người tham gia tổ chức thi nghiêm túc chấp hành các quy định về phòng, chống dịch bệnh của ngành Y tế và hạn chế đi đến những nơi không thật cần thiết; Nắm chắc tình hình diễn biến dịch bệnh để triển khai tổ chức kỳ thi tại địa phương phù hợp với thực tế, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho thí sinh và tất cả những người tham gia tổ chức thi.

EVNNPC đảm bảo điện phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh trên địa bàn 27 tỉnh phía Bắc
Bộ GD&ĐT yêu cầu các địa phương gửi báo cáo số lượng thí sinh dự thi đợt 2 về Bộ trước ngày 5/7/2021

Sở GD&ĐT các địa phương chuẩn bị chu đáo và tổ chức tốt đợt thi vào các ngày 7-8/7/2021 cho các thí sinh không ở những nơi bị phong tỏa, hoặc thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 và các thí sinh không thuộc nhóm đối tượng F0, F1, F2 theo phân loại của ngành Y tế.

Bộ GD&ĐT lưu ý địa phương thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và ưu tiên xét nghiệm, tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 cho những người tham gia tổ chức thi; Bố trí điểm thi dự phòng và các phòng thi dự phòng ở mỗi điểm thi để sử dụng khi cần thiết; Cập nhật đầy đủ tình hình thí sinh bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 không thể dự thi vào các ngày 7-8/7/2021 và sẽ tham dự đợt thi thứ 2; Gửi báo cáo số lượng thí sinh dự thi đợt thi thứ 2 về Bộ GD&ĐT trước 5/7/2021.

Trên cơ sở đề nghị (nếu có) của Chủ tịch UBND tỉnh, Bộ GD&ĐT sẽ quyết định thời gian tổ chức thi đợt 2 của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 và ban hành hướng dẫn tổ chức đợt thi này.

Người nghèo được tiêm miễn phí vaccine phòng dịch Covid-19

Ngày 18/6, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh có công văn khẩn gửi Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) để yêu cầu lập danh sách chuẩn bị tiêm vaccine phòng Covid-19, đợt 4 cho các đối tượng ưu tiên tại TP.

Theo đó, các đối tượng được tiêm miễn phí vaccine, gồm: Người nghèo, người thuộc hộ cận nghèo, có công với cách mạng, Bà mẹ Việt Nam anh hùng, những người làm việc thường xuyên tiếp xúc với nhiều người tại các cơ sở bảo trợ, các trung tâm… thuộc thẩm quyền quản lý của Sở LĐTB&XH.

Danh sách tổng hợp phải gửi về Sở Y tế trước 17 giờ ngày 19/6, còn danh sách chi tiết (Ghi theo từng nhóm đối tượng) những người dự kiến tiêm vaccine phòng Covid-19 gửi về HCDC trước 17 giờ ngày 20/6.

Dự kiến việc tiêm miễn phí vaccine phòng dịch Covid-19, cho các đối tượng trên diễn ra vào tuần sau.

Lao động đi làm việc ở nước ngoài được hỗ trợ tới 15 triệu đồng

Lao động đi làm việc ở nước ngoài được hỗ trợ tới 15 triệu đồng
Lao động đi làm việc ở nước ngoài được hỗ trợ tới 15 triệu đồng

Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) đã xây dựng Tờ trình dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về Quỹ hỗ trợ việc làm ngoài nước.

Theo đó, Bộ LĐTB&XH đề xuất mức đóng góp Quỹ hỗ trợ việc làm ngoài nước của người lao động (NLĐ) là 100.000 đồng/lao động/hợp đồng. Ngoài ra, Quỹ bổ sung thêm đối tượng đóng góp và hưởng hỗ trợ từ Quỹ theo quy định tại Luật số 69/2020/QH14 là NLĐ giao kết hợp đồng sau khi xuất cảnh.

Trên cơ sở số lao động đưa đi các năm vừa qua, Bộ LĐTB&XH đề xuất mức đóng góp Quỹ của NLĐ và mức đóng góp Quỹ của doanh nghiệp dịch vụ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài giảm xuống còn 150.000 đồng/lao động/hợp đồng.

Bộ LĐTB&XH đề xuất mức hỗ trợ cho thân nhân của NLĐ bị chết hoặc mất tích trong thời gian làm việc ở nước ngoài là 30.000.000 đồng/trường hợp, tăng 3 lần so với mức hỗ trợ tại Quyết định 144/2007/QĐ-TTg.

Đối với NLĐ được hỗ trợ khi phải về nước trước hạn vì người sử dụng lao động ở nước ngoài bị giải thể, phá sản hoặc thu hẹp sản xuất do thiên tai, dịch bệnh, bất ổn chính trị, chiến tranh, suy thoái kinh tế hoặc vì lý do bất khả kháng và NLĐ phải về nước trước thời hạn do đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động khi bị người sử dụng lao động ngược đãi, cưỡng bức lao động hoặc có nguy cơ rõ ràng đe dọa trực tiếp đến tính mạng, sức khỏe hoặc bị quấy rối tình dục trong thời gian làm việc ở nước ngoài.

Mức cụ thể là: NLĐ có thời gian làm việc thực tế dưới ½ thời gian hợp đồng, mức hỗ trợ 15.000.000 đồng/trường hợp và NLĐ có thời gian làm việc thực tế từ ½ thời hạn hợp đồng trở lên, mức hỗ trợ 10.000.000 đồng/trường hợp.

Đọc thêm

Chủ động ứng phó với đợt mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ Môi trường

Chủ động ứng phó với đợt mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 65/CĐ-TTg ngày 2/7/2024 của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ ngành, địa phương chủ động ứng phó với đợt mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ.
Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to Môi trường

Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ chiều tối 2/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 40-80 mm, cục bộ có nơi trên 150mm. Khu vực đồng bằng Bắc Bộ có mưa rào, dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, cục bộ có nơi trên 80mm.
Tiếp tục hoàn thiện đề án tổng thể đầu tư đường sắt đô thị Đô thị

Tiếp tục hoàn thiện đề án tổng thể đầu tư đường sắt đô thị

TTTĐ - Tại kỳ họp thứ 17, HĐND TP Hà Nội khóa XVI, các đại biểu đã cho ý kiến vào Đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô.
Đẩy mạnh công tác phòng ngừa, ứng phó sự cố trong mùa mưa bão Môi trường

Đẩy mạnh công tác phòng ngừa, ứng phó sự cố trong mùa mưa bão

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) ngành TT&TT năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.
Gần 80% người hưởng nhận lương hưu, trợ cấp BHXH mức mới qua ATM BHXH & Đời sống

Gần 80% người hưởng nhận lương hưu, trợ cấp BHXH mức mới qua ATM

TTTĐ - Tính đến 14 giờ chiều ngày 2/7/2024, BHXH thành phố Hà Nội đã thực hiện chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH hằng tháng theo mức hưởng mới gần 80% tổng số người hưởng nhận qua tài khoản cá nhân. Việc chi trả bằng tiền mặt cho người hưởng tại các điểm chi trả bắt đầu từ ngày 4/7/2024.
Lựa chọn 8 gói thầu tư vấn về dự án đường sắt đô thị Đô thị

Lựa chọn 8 gói thầu tư vấn về dự án đường sắt đô thị

TTTĐ - Chiều 2/7, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu dự án Hỗ trợ kỹ thuật “Chuẩn bị dự án đầu tư tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn ga Hà Nội đến Hoàng Mai và hỗ trợ nghiên cứu xây dựng hệ thống giao thông đô thị tích hợp cho dự án đường sắt đô thị”, sử dụng vốn ODA không hoàn lại của ADB và EU.
Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực Đô thị

Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực

TTTĐ - Chiều 2/7, tại kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua chủ trương về quy chế quản lý kiến trúc thành phố Hà Nội.
Tăng thù lao cho hòa giải viên lên 400 nghìn đồng/vụ việc Muôn mặt cuộc sống

Tăng thù lao cho hòa giải viên lên 400 nghìn đồng/vụ việc

TTTĐ - Chiều 2/7, tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc quy định một số mức chi cho công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, chuẩn tiếp cận pháp luật và hòa giải ở cơ sở trên địa bàn thành phố.
Tháng 7/2024, có khả năng xuất hiện 1 đến 2 cơn bão, áp thấp nhiệt đới Môi trường

Tháng 7/2024, có khả năng xuất hiện 1 đến 2 cơn bão, áp thấp nhiệt đới

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong tháng 7/2024, khả năng xuất hiện 1-2 cơn bão, áp thấp nhiệt đới và có thể ảnh hưởng đến khu vực đất liền.
Quy định xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô” Muôn mặt cuộc sống

Quy định xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô”

TTTĐ - Chiều 2/7, tại Kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội thông qua Nghị quyết quy định về xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô”.
Xem thêm