Tag

Tin tức trong ngày 19/7: Trao sính lễ cưới tại chốt kiểm soát dịch Covid-19

Xã hội 19/07/2021 06:00
aa
TTTĐ - Tin tức trong ngày hôm nay (19/7) có những tin nóng 24h đáng chú ý sau: Trao sính lễ cưới tại chốt kiểm soát dịch Covid-19; Tạm dừng các chuyến bay chở khách đi, đến các tỉnh phía Nam; Phát hiện “chuyến xe 0 đồng”, “xe hội chữ thập đỏ” trá hình để giao hàng
“Phao cứu sinh” cho người lao động khó khăn do dịch Covid-19 BIDV tiếp tục giảm lãi vay hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 Bảo đảm an toàn thực phẩm cho người lao động, cán bộ tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19

Trao sính lễ cưới tại chốt kiểm soát dịch Covid-19

Cô dâu Nguyễn Thị Nhung (trú xã Đại Cường, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) và chú rể Nguyễn Văn Năm (trú phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) đã tổ chức trao sính lễ cưới ngay tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại xã Đại Hiệp (huyện Đại Lộc) vào khoảng 8 giờ 30 phút sáng 18/7.

Đám cưới diễn ra ngay tại chốt kiểm dịch
Đám cưới diễn ra ngay tại chốt kiểm soát dịch

Theo chị Nhung, ngày cưới của 2 vợ chồng đã được ấn định từ trước đó. Tuy nhiên, vừa qua dịch Covid-19 bùng phát trở lại tại một số địa phương ở TP Đà Nẵng. Trước tình hình đó, tỉnh Quảng Nam đã yêu cầu hạn chế tập trung đông người tại các địa bàn giáp ranh với TP Đà Nẵng (trong đó có huyện Đại Lộc).

Chấp hành chủ trương của chính quyền, hai bên gia đình và vợ chồng chị Nhung thống nhất lễ cưới vẫn sẽ diễn ra nhưng việc trao sính lễ sẽ được tổ chức ngay tại chốt kiểm soát dịch (điểm giáp ranh giữa tỉnh Quảng Nam và TP Đà Nẵng). Nhà trai, nhà gái đều chỉ có ba mẹ và một vài người thân.

Sau khi được nhân viên y tế kiểm tra thân nhiệt, tiến hành khai báo y tế, 2 gia đình và đôi bạn trẻ trao nhau sính lễ cưới trước sự chứng kiến của cán bộ y tế và nhân viên tại chốt kiểm soát dịch. Thay vì trao sính lễ xong, nhà trai và chú rể sẽ rước cô dâu về nhà và tổ chức tiệc mừng thì chú rể cùng cô dâu và 2 gia đình ai về nhà nấy.

Tạm dừng các chuyến bay chở khách đi, đến các tỉnh phía Nam

Cục Hàng không Việt Nam vừa có công văn hỏa tốc yêu cầu các hãng hàng không trong nước dừng các chuyến bay chở khách đi, đến các cảng hàng không thuộc các tỉnh, thành phố phía Nam áp dụng giãn cách xã hội kể từ ngày 19/7.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu, dừng tất cả các chuyến bay chở khách đi, đến Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu), Cà Mau, Rạch Giá (Kiên Giang). Việc dừng bay áp dụng từ 0h ngày 19/7.

Tuy nhiên, một số chuyến bay chở khách được khai thác ở tần suất tối thiểu gồm: Đường bay Phú Quốc - Hà Nội với 1 chuyến/ngày, Cục Hàng không Việt Nam giao Vietnam Airlines khai thác; Riêng ngày 19/7, giao Bamboo Airways khai thác.

Đường bay Cần Thơ - Hà Nội, với 1 chuyến/ngày, Cục Hàng không Việt Nam giao Vietnam Airlines khai thác; Riêng ngày 19/7, giao Bamboo Airways khai thác.

Đối với đường bay TP.HCM - Hà Nội: Các hãng tổ chức khai thác với tần suất và tải cung ứng là 1.700 ghế/chiều/ngày, triển khai từ từ 0h ngày 9/7/2021.

Đường bay TP. HCM - Đà Nẵng/Quy Nhơn/Cam Ranh/Buôn Ma Thuột, các hãng được khai thác với tần suất từ 1-2 chuyến/đường/ngày tương đương khoảng 200-400 ghế cung ứng trên mỗi đường bay).

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, với các chuyến bay chở hàng, các hãng được phép bay không hạn chế. Ngoài ra, các chuyến bay phục vụ mục đích y tế sẽ được xem xét trên cơ sở đề nghị của UBND các tỉnh, thành phố liên quan.

Tất cả hành khách trên các chuyến bay nội địa Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu bắt buộc phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực theo quy định hiện hành của Bộ Y tế.

Cục Hàng không Việt Nam sẽ tổ chức thống kê, giám sát hoạt động vận chuyển nội địa đi/đến các tỉnh, thành phố phía Nam từ 0 giờ ngày 19/7 đến hết ngày 1/8/2021. Trong trường hợp phát hiện hãng hàng không vi phạm các nội dung nêu trên, Cục hàng không Việt Nam sẽ dừng cấp phép bay cho các chuyến bay của ngày kế tiếp.

Phát hiện “chuyến xe 0 đồng”, “xe hội chữ thập đỏ” trá hình để giao hàng

Ngày 18/7, UBND phường 26, quận Bình Thạnh, TP. HCM thông tin phát hiện nhiều xe khách mang băng rôn từ thiện “trá hình” để di chuyển qua chốt kiểm soát, vào địa bàn phường giao hàng chui.

Một xe từ thiện trá hình bị phát hiện
Một xe từ thiện trá hình bị phát hiện

Lãnh đạo UBND phường 26 cho biết, các xe này căng băng rôn hoặc dán dòng chữ nội dung như “Xe hội chữ thập đỏ quận 1”, “Xe hướng về Sài Gòn”, “Chuyến xe 0 đồng”… Các xe này được xác định là xe từ thiện “trá hình”, giả danh xe cứu trợ hàng hoá để qua chốt kiểm soát di chuyển vào địa bàn TP.HCM.

Khi đến phường 26, quận Bình Thạnh, các xe này đỗ ở khu vực công viên Tầm Vu hoặc các bãi đất trống trên địa bàn phường 26 và xuống hàng, gọi người đến nhận. Tình trạng nhận hàng bát nháo, tập trung đông xuất hiện tại khu vực các xe này trả hàng.

Đáng nói, khi thấy đoàn kiểm tra của UBND phường xuất hiện, một tài xế xe khách đã tìm cách tẩu thoát bằng cách xin lên xe di chuyển lại cho gọn nhưng tăng ga bỏ chạy. Phường 26 đã phải vận chuyển số hàng bị xe khách bỏ lại về trụ sở và điện thoại cho người dân (theo số trên thùng hàng) yêu cầu đến nhận.

Lãnh đạo UBND phường 26 cho biết: "Các thùng hàng đều có tên, số điện thoại người gửi, người nhận. Người dân gọi qua nhà xe nhận hàng thì nhà xe chỉ qua phường nhận. Vì chủ yếu là hàng thực phẩm, chúng tôi phải tạo điều kiện cho bà con nhận”.

Đọc thêm

Tăng mức chuẩn trợ giúp xã hội lên 500.000 đồng/tháng Muôn mặt cuộc sống

Tăng mức chuẩn trợ giúp xã hội lên 500.000 đồng/tháng

TTTĐ - Chính phủ ban hành Nghị định số 76/2024/NĐ-CP ngày 1/7/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 20/2021/NĐ-CP ngày 15/3/2021 quy định chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội.
Tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công Muôn mặt cuộc sống

Tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 77/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 75/2021/NĐ-CP của Chính phủ quy định mức hưởng trợ cấp, phụ cấp và các chế độ ưu đãi người có công với cách mạng đã được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Nghị định số 55/2023/NĐ-CP.
Tối 3/7, khu vực Bắc Bộ cục bộ có mưa rất to Môi trường

Tối 3/7, khu vực Bắc Bộ cục bộ có mưa rất to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều tối 3/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 20-50mm, có nơi trên 120mm.
3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới Muôn mặt cuộc sống

3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới

TTTĐ - Trong 5 năm tới, 3 nhóm nghề mà thành phố Hà Nội tập trung đào tạo theo xu hướng, nhu cầu là: Công nghiệp công nghệ cao, dịch vụ du lịch, nông nghiệp công nghệ cao.
Phố Lý Thường Kiệt có thiết kế đô thị riêng Đô thị

Phố Lý Thường Kiệt có thiết kế đô thị riêng

TTTĐ - Dự án 31-35 Lý Thường Kiệt (quận Hoàn Kiếm) chậm tiến độ liên quan đến thiết kế đô thị tuyến phố Lý Thường Kiệt. Hiện nay, đồ án này đang được triển khai, dự kiến đến tháng 8/2024 sẽ được phê duyệt.
Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14%

TTTĐ - Kết quả tuyển sinh đào tạo nghề trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% so với chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tỷ lệ lao động qua đào tạo tăng liên tục hàng năm góp phần quan trọng cung cấp nguồn lao động qua đào tạo cho thị trường lao động Thủ đô và các tỉnh lân cận.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam Muôn mặt cuộc sống

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam

TTTĐ - Festival nghề truyền thống - Quảng Nam 2024 với chủ đề “Sản phẩm Nghề truyền thống Quảng Nam - nâng tầm và hội nhập” sẽ chính thức diễn ra tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam từ ngày 28 - 31/8.
Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích Nhịp điệu cuộc sống

Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích

TTTĐ - Ùn tắc giao thông là vấn đề vô cùng nan giải đối với các đô thị lớn không chỉ tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và còn tại nhiều quốc gia trên thế giới. Từ những phân tích hết sức khoa học và thực tiễn, cuốn sách “Ùn tắc giao thông đô thị” đã nhận diện thấu đáo và đưa ra những giải pháp hữu ích, thiết thực để nhà quản lý các cấp có thể kết hợp đồng bộ, xử lý vấn đề này một cách hiệu quả và lâu dài.
Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ Muôn mặt cuộc sống

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ

TTTĐ - Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Cảnh cho biết: Với số lượng hơn 140 nghìn cán bộ công chức và nhiều đầu mối các đơn vị thì hàng năm, Sở Nội vụ cũng chỉ kiểm tra được một số đơn vị điển hình, không thể kiểm tra được tất cả. Cho nên, trách nhiệm chủ yếu thuộc về thủ trưởng các cơ quan, đơn vị.
Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người”

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Công văn số 2915/SYT-NVY về việc triển khai các hoạt động hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” và “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7” năm 2024.
Xem thêm