Tag

Tin tức trong ngày 22/4: Tháng 10/2021, sẽ có tuyến tàu cao tốc TP HCM - Côn Đảo

Xã hội 22/04/2021 06:00
aa
TTTĐ - Tin tức trong ngày hôm nay (22/4) có những tin nóng 24h đáng chú ý sau: Tháng 10/2021, sẽ có tuyến tàu cao tốc TP HCM - Côn Đảo; Quảng Bình xảy ra xảy ra hàng chục vụ trộm cắp điện bất chấp nguy hiểm; Đôi vợ chồng trả lại hơn 21 cây vàng cho người đánh rơi.
TP HCM công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 của 114 trường THPT công lập TP HCM vinh danh tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc về công tác người Việt Nam ở nước ngoài TP HCM: Nhiều hoạt động lễ hội đặc sắc dịp lễ Giỗ tổ Hùng Vương

Tháng 10/2021, sẽ có tuyến tàu cao tốc TP HCM - Côn Đảo

Ông Bùi Hòa An, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP HCM cho biết, khoảng tháng 10/2021 sẽ chính thức khai trương tuyến tàu cao tốc TP HCM - Côn Đảo. Hiện chủ đầu tư đang chuẩn bị các thủ tục cho công tác vận hành tuyến trong thời gian tới.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thời gian hành trình từ bến Bạch Đằng đi Côn Đảo dự kiến 5-6 giờ, giá vé bình quân 900.000 đồng/lượt. Việc mở tuyến vận tải bằng tàu biển từ TP HCM đi Côn Đảo là rất cần thiết nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch tâm linh cũng như nghỉ dưỡng của người dân TP.

Được biết, dự án khai thác tuyến tàu cao tốc TP HCM - Côn Đảo là một trong những dự án giao thông thủy quan trọng được TP HCM triển khai và dự kiến hoàn thành trong năm 2021.

Quảng Bình xảy ra hàng chục vụ trộm cắp điện bất chấp nguy hiểm

Trong 3 tháng đầu năm 2021, liên tiếp 28 vụ trộm cắp điện trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đã bị phát hiện và xử lý, truy thu hơn 10.000 kWh điện với số tiền bồi thường thu được gần 100 triệu đồng.

Trong đó, huyện Lệ Thủy là điểm "nóng" trộm cắp điện, trong 3 tháng đầu năm 2021, đã có 5 trường hợp lấy cắp điện bị lập biên bản vi phạm pháp luật, truy thu 1.941 kWh điện (tương đương số tiền 33,7 triệu đồng).

Theo Điện lực Quảng Bình, các trường lấy cắp điện chủ yếu được chia làm 2 dạng đó là khách hàng sử dụng điện sinh hoạt ở khu vực xa nơi dân cư, trình độ hiểu biết còn hạn chế, tự ý đấu nối để sử dụng điện; Trường hợp thứ 2 là khách hàng là doanh nghiệp sử dụng sản lượng điện lớn để phục vụ sản xuất kinh doanh tự ý đấu nối điện để sử dụng điện không mất phí.

Một số đối tượng còn liều lĩnh mổ luôn dây cáp điện ngay trước công tơ rồi đấu nối dây vào để trộm điện
Một số đối tượng còn liều lĩnh mở luôn dây cáp điện ngay trước công tơ rồi đấu nối dây vào để trộm điện

Để phát hiện những trường hợp vi phạm, Công ty Điện lực Quảng Bình đã dựa vào chương trình kiểm tra sử dụng điện, giám sát mua bán điện trên máy tính… Đồng thời, đơn vị còn theo dõi sản lượng tiêu thụ điện của khách hàng có sự bất thường, những trạm biến áp có tỉ lệ tổn thất điện năng cao; Khoanh vùng để điều tra, làm rõ những trường hợp trộm cắp điện.

Hiện, Điện lực Quảng Bình đang quản lý hơn 276.000 khách hàng, trong đó vẫn còn một lượng lớn khách hàng sử dụng công tơ cơ khí, đa số các vụ trộm cắp điện bị phát hiện là do sử dụng loại công tơ này.

Các hình thức trộm cắp điện bị phát hiện chủ yếu là cắt chì, soi chì, nới lỏng cầu áp, can thiệp trực tiếp hệ thống đo đếm… Thậm chí một số đối tượng còn liều lĩnh mổ luôn dây cáp điện ngay trước công tơ rồi đấu nối dây vào để trộm điện.

Mặc dù cơ quan chức năng đã kiên quyết xử lý vi phạm, nhưng tình trạng ăn cắp điện không giảm. Điều đáng nói, hành vi trộm cắp điện là vi phạm pháp luật nhưng khi đoàn kiểm tra sử dụng điện phát hiện, các trường hợp lấy cắp điện thường chống đối, không hợp tác với đoàn kiểm tra, gây khó khăn trong việc xử lý.

Đôi vợ chồng trả lại hơn 21 cây vàng cho người đánh rơi

Công an tỉnh Hà Nam, UBND huyện Thanh Liêm vừa tổ chức hội nghị khen thưởng gương người tốt, việc tốt trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc. Người được khen thưởng là vợ chồng ông bà Nguyễn Văn Bích, Phạm Thị Dung, trú tại tổ dân phố Lã, thị trấn Tân Thanh, huyện Thanh Liêm nhặt được 21,4 cây vàng đã trả lại người đánh rơi.

Công an tỉnh Hà Nam khen thưởng vợ chồng ông bà Nguyễn Văn Bích, Phạm Thị Dung
Công an tỉnh Hà Nam khen thưởng vợ chồng ông bà Nguyễn Văn Bích, Phạm Thị Dung

Trước đó, vào chiều 16/4, Công an thị trấn Tân Thanh tiếp nhận trình báo của vợ chồng anh Nguyễn Văn Khiết và chị Nguyễn Thị Hoa, trú tại thị trấn Tân Thanh, về việc trong quá trình mang vàng đi trả nợ, anh chị đã làm rơi 21,4 cây vàng.

Nhận được tin báo, Công an thị trấn Tân Thanh đã triển khai lực lượng tổ chức tìm kiếm trên các tuyến giao thông và phát thông báo trên hệ thống truyền thanh để quần chúng Nhân dân phối hợp tìm lại tài sản cho người bị đánh rơi.

Sau khi phát đi thông báo, Công an thị trấn Tân Thanh nhận được trình báo của vợ chồng ông Nguyễn Văn Bích, bà Phạm Thị Dung, trú tại tổ dân phố Lã, thị trấn Tân Thanh, về việc có nhặt được một số vàng trên đường.

Lực lượng Công an thị trấn Tân Thanh đã phối hợp với vợ chồng ông Nguyễn Văn Bích, bà Phạm Thị Dung nhanh chóng tiến hành xác minh số vàng trên và xác định đây là số vàng của vợ chồng anh Khiết và chị Hoa đánh rơi.

Đọc thêm

Lan tỏa ý thức phòng, chống ma túy trong toàn xã hội Muôn mặt cuộc sống

Lan tỏa ý thức phòng, chống ma túy trong toàn xã hội

TTTĐ - Mới đây, Bộ Công an phối hợp cùng UBND TP Hà Nội tổ chức chương trình “Chung một quyết tâm - Vì cộng đồng không ma túy”, nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, nêu cao nhận thức của cộng đồng; phát huy sức mạnh toàn dân trong đấu tranh phòng, chống tội phạm và đẩy lùi tệ nạn ma túy.
Hiệu quả từ việc thí điểm thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt Muôn mặt cuộc sống

Hiệu quả từ việc thí điểm thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt

TTTĐ - Cụ thể hóa các nhiệm vụ thuộc Đề án số 06 của Chính phủ, Công an thành phố Hà Nội đã phối hợp với Cục Cảnh sát quản lý hành chính (Bộ Công an) và các đơn vị liên quan triển khai thí điểm việc thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt đối với 3 bãi đỗ xe máy, 4 bãi đỗ xe ô tô tại phủ Tây Hồ và chùa Trấn Quốc.
Thông qua mức hỗ trợ lực lượng ANTT hơn 2,8 triệu đồng/người/tháng Muôn mặt cuộc sống

Thông qua mức hỗ trợ lực lượng ANTT hơn 2,8 triệu đồng/người/tháng

TTTĐ - Chiều 1/7, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết quy định tiêu chí thành lập và tiêu chí số lượng thành viên Tổ bảo vệ an ninh, trật tự; nội dung, mức chi hỗ trợ đối với người tham gia lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở trên địa bàn thành phố.
Thông qua Nghị quyết về mức chi hỗ trợ lực lượng Công an xã Muôn mặt cuộc sống

Thông qua Nghị quyết về mức chi hỗ trợ lực lượng Công an xã

TTTĐ - Chiều 1/7, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc quy định nội dung, mức chi hỗ trợ lực lượng Cảnh sát khu vực, lực lượng Công an xã trên địa bàn thành phố.
Bắt đầu xử phạt, tạm giữ giấy phép lái xe trên ứng dụng VNeID Muôn mặt cuộc sống

Bắt đầu xử phạt, tạm giữ giấy phép lái xe trên ứng dụng VNeID

TTTĐ - Ngày 1/7, các đơn vị Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đã triển khai xử phạt, tạm giữ giấy phép lái xe tích hợp trên VNeID.
Cả nước chung tay vì mục tiêu bảo hiểm y tế toàn dân BHXH & Đời sống

Cả nước chung tay vì mục tiêu bảo hiểm y tế toàn dân

TTTĐ - Công tác thực hiện chính sách bảo hiểm y tế (BHYT) của Đảng và Nhà nước ta đã đạt được những thành tích tích cực. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, để phát triển BHYT bền vững, tiến tới BHYT toàn dân, điều kiện quan trọng nhất vẫn là sự quan tâm, “vào cuộc” của cả hệ thống chính trị, cũng như ý thức của người dân, cơ sở y tế về ý nghĩa của việc tham gia BHYT.
Giải quyết gần 15.000 vụ việc trong 6 tháng đầu năm 2024 Muôn mặt cuộc sống

Giải quyết gần 15.000 vụ việc trong 6 tháng đầu năm 2024

TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2024, Tòa án Nhân dân hai cấp thành phố Hà Nội thụ lý 23.827 vụ việc, giải quyết 14.695 vụ việc.
Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị Đô thị

Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị

TTTĐ - UBND TP Hà Nội đề xuất cho phép UBND TP quyết định chính sách đặc thù về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, tạm cư đối với người dân bị ảnh trong trong các dự án đường sắt đô thị (ĐSĐT) của Thủ đô...
Điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hằng tháng BHXH & Đời sống

Điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hằng tháng

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 75/2024/NĐ-CP ngày 30/6/2024 điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hằng tháng.
Quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động Muôn mặt cuộc sống

Quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động

TTTĐ - Ngày 30/6/2024, Chính phủ ban hành Nghị định số 74/2024/NĐ-CP quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động, thay thế Nghị định số 38/2022/NĐ-CP ngày 12/6/2022 và bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/7/2024.
Xem thêm