Tag

Tin tức trong ngày 3/11: Bão số 10 sẽ gây mưa dồn dập ở miền Trung

Xã hội 03/11/2020 06:00
aa
TTTĐ - Tin tức trong ngày hôm nay (3/11) có những tin nóng 24h đáng chú ý sau: Tuyên dương 56 cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi toàn quốc; Bão số 10 và không khí lạnh sẽ gây mưa dồn dập ở miền Trung; Hai bé lớp 5 ở Quảng Trị trả 5 triệu đồng tìm thấy trong đồ cứu trợ.
Bão Goni có khả năng vào biển Đông trở thành cơn bão số 10 Bão số 10 tăng cấp độ rất mạnh, đổ bộ Nghệ An đến Quảng Trị
Bão số 10 và không khí lạnh sẽ gây mưa dồn dập ở miền Trung
Bão số 10 và không khí lạnh sẽ gây mưa dồn dập ở miền Trung

Bão số 10 sẽ gây mưa dồn dập ở miền Trung

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, dự báo bão số 10 sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh Trung và Nam Trung Bộ, gây mưa lớn dồn dập trên diện rộng ở các tỉnh miền Trung.

Đợt mưa sẽ bắt đầu từ chiều tối 4/11 và kéo dài đến ngày 6/11, ở các tỉnh từ Thừa Thiên - Huế, Phú Yên, Bắc Tây Nguyên với tổng lượng mưa từ 150 - 300mm. Sau đó, vùng mưa tiếp tục dịch chuyển ra Quảng Trị, kéo dài đến Nghệ An từ ngày 5 - 7/11, có mưa 300 - 400mm.

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở ở miền Trung khi khu vực này đã có mưa lớn liên tục trong nhiều ngày, đất ngấm nước đã rệu rã, chỉ cần thêm một tác động nhỏ cũng có nguy cơ thiên tai rất cao.

Để ứng phó với bão số 10, các địa phương tiếp tục chủ động sơ tán người dân khỏi khu vực nguy cơ gây ngập úng, khu vực có nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất, lũ ống, lũ quét.

Theo báo cáo từ Văn phòng Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai, tính đến ngày 2/11, bão số 9 và hoàn lưu bão đã làm 33 người chết và 49 người mất tích, giao thông trên nhiều tuyến quốc lộ qua địa bàn miền Trung bị ảnh hưởng nặng nề. Hiện vẫn còn 484 hộ bị ngập, còn 161 xã mất điện tại tại 4 tỉnh gồm Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Kon Tum.

Tuyên dương 56 cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi toàn quốc

Trong hai ngày 2 và 3/11, Trung ương Đoàn tổ chức Giải thưởng “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi” toàn quốc năm 2020.

Giải thưởng ”Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ VII năm 2020 có 186 hồ sơ đề cử của 46 đơn vị.

Ban tổ chức đã xét duyệt và quyết định tuyên dương 56 gương đạt giải thưởng “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ” giỏi toàn quốc năm 2020, gồm: 33 đại biểu là công chức Nhà nước đang công tác ở các cơ quan hành chính, đoàn thể từ cấp huyện đến Trung ương; 13 đại biểu là viên chức đang công tác ở các đơn vị, trung tâm sự nghiệp; 10 đại biểu là cán bộ, chiến sĩ đang công tác trong các đơn vị quân đội, công an.

Theo Ban Tổ chức, đây là những đại biểu tiêu biểu, có nhiều thành tích xuất sắc trong tham gia cải cách hành chính; Nhiều sáng kiến, sáng tạo trong lao động, sản xuất được triển khai trong các cơ quan, đơn vị; Tiêu biểu trong thực hiện đạo đức công vụ, xây dựng văn minh công sở, trong triển khai phong trào “3 trách nhiệm”.

Sau 6 lần tổ chức đã có 323 cá nhân nhận giải thưởng “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi” toàn quốc. Qua việc kết nối và nắm bắt từ cơ sở, nhiều bạn được tuyên dương khi trở về đơn vị đã có nhiều đóng góp tích cực, xứng đáng với danh hiệu được vinh danh, tiếp tục được cấp ủy quan tâm đào tạo, bồi dưỡng, rèn luyện, trưởng thành.

Hai bé lớp 5 ở Quảng Trị trả 5 triệu đồng tìm thấy trong đồ cứu trợ

Em Hồ Thị Khuê và Hồ Thị Thanh Hoài - hai học sinh lớp 5 của trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Vĩnh Hà, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị)
Em Hồ Thị Khuê và Hồ Thị Thanh Hoài - học sinh lớp 5 của trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Vĩnh Hà, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị)

Đó là em Hồ Thị Khuê và Hồ Thị Thanh Hoài - hai học sinh lớp 5 của trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Vĩnh Hà, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị). Sau khi phát hiện trong áo khoác của túi đồ cứu trợ gửi ra cho học sinh vùng núi huyện Vĩnh Linh sau đợt bão lũ vào tháng 10 vừa qua, hai em đã thông báo sự việc với Ban Giám hiệu và nhờ nhà trường gửi trả lại số tiền này cho đoàn từ thiện.

Thầy Phan Thanh Minh, Hiệu trưởng trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Vĩnh Hà cho biết, đến chiều 2/11, nhà trường đã liên hệ được với đoàn từ thiện ở TP HCM.

Em Khuê và Hoài là con em đồng bào dân tộc Vân Kiều. Cả hai đều là học sinh giỏi 4 năm liền và có hoàn cảnh gia đình khó khăn, thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo của xã.

Trong trận lũ lịch sử vừa qua, người dân ở các tỉnh miền Trung như Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Trị chịu nhiều thiệt hại cả về người lẫn của. Để hỗ trợ bà con vùng lũ, nhiều đoàn từ thiện kêu gọi quyên góp nhu yếu phẩm, đồ ăn, quần áo cũ…

Nhiều hộ gia đình tìm thấy tài sản để quên trong các gói cứu trợ, đã nhanh chóng liên hệ với chính quyền địa phương để gửi trả người đánh mất.

Đọc thêm

Huy động tối đa nguồn lực để người hưởng sớm nhận lương hưu mới Xã hội

Huy động tối đa nguồn lực để người hưởng sớm nhận lương hưu mới

TTTĐ - Đáp ứng sự mong chờ của hàng triệu người thụ hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH, trợ cấp hằng tháng theo mức tăng mới, Bưu điện Việt Nam đã huy động tối đa nguồn lực, để số tiền lương mới đến tay người hưởng sớm nhất.
Triển khai thi hành Luật Cảnh sát cơ động hiệu quả, đồng bộ Muôn mặt cuộc sống

Triển khai thi hành Luật Cảnh sát cơ động hiệu quả, đồng bộ

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Quyết định số 1026/QĐ-TTg ngày 31/8/2022 của Thủ tướng Chính phủ ban hành kế hoạch triển khai thi hành Luật Cảnh sát cơ động trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng với người chấp hành xong hình phạt Xã hội

Bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng với người chấp hành xong hình phạt

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch tăng cường thực hiện công tác thi hành án hình sự tại cộng đồng và tái hòa nhập cộng đồng trên địa bàn thành phố.
EVNHANOI triển khai hội nghị tăng cường phòng cháy chữa cháy Đô thị

EVNHANOI triển khai hội nghị tăng cường phòng cháy chữa cháy

TTTĐ - Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) vừa tổ chức hội nghị triển khai công điện số 59/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và kế hoạch số 200/KH-UBND của UBND thành phố Hà Nội về công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC).
Chính thức thí điểm trung tâm điều hành giao thông thông minh Xã hội

Chính thức thí điểm trung tâm điều hành giao thông thông minh

TTTĐ - Sáng 4/7, lãnh đạo TP Hà Nội đã bấm nút khai trương triển khai thí điểm Trung tâm điều hành giao thông thông minh.
Người cao tuổi phấn khởi hưởng "lợi ích kép" với mức lương hưu mới BHXH & Đời sống

Người cao tuổi phấn khởi hưởng "lợi ích kép" với mức lương hưu mới

TTTĐ - Theo số liệu thống kê của Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP Hà Nội, tại kỳ chi trả tháng 7/2024, tổng số người hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội trên địa bàn Thủ đô là 593.757 người, với số tiền trên 4.000 tỷ đồng.
Mức hưởng BHYT thay đổi khi áp dụng cách tính lương mới BHXH & Đời sống

Mức hưởng BHYT thay đổi khi áp dụng cách tính lương mới

TTTĐ - Từ ngày 1/7, mức lương cơ sở tăng từ 1,8 lên 2,34 triệu đồng, do đó, mức hưởng bảo hiểm y tế (BHYT) của người bệnh có thay đổi.
Từ chiều 4/7, mưa lớn ở Bắc Bộ giảm dần Môi trường

Từ chiều 4/7, mưa lớn ở Bắc Bộ giảm dần

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng 4/7, tại các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Vĩnh Phú, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hà Giang, Bắc Kạn và khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 20-40mm, cục bộ có nơi trên 80mm.
Quy hoạch hệ thống cảng cá, khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá thời kỳ 2021 - 2030 Muôn mặt cuộc sống

Quy hoạch hệ thống cảng cá, khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá thời kỳ 2021 - 2030

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Quyết định số 582/QĐ-TTg ngày 3/7/2024 phê duyệt Quy hoạch hệ thống cảng cá, khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Tăng mức chuẩn trợ giúp xã hội lên 500.000 đồng/tháng Muôn mặt cuộc sống

Tăng mức chuẩn trợ giúp xã hội lên 500.000 đồng/tháng

TTTĐ - Chính phủ ban hành Nghị định số 76/2024/NĐ-CP ngày 1/7/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 20/2021/NĐ-CP ngày 15/3/2021 quy định chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội.
Xem thêm