Tin tức trong ngày 4/8: Siêu thị Aeon Long Biên mở bán hàng lưu động tại Hà Nội
Siêu thị AEON Long Biên mở bán hàng lưu động tại Hà Nội
Từ ngày 2/8, AEON Việt Nam bắt đầu triển khai các điểm bán hàng lưu động trên địa bàn các phường tại quận Long Biên với sự hỗ trợ của UBND quận Long Biên nhằm cung cấp thực phẩm thiết yếu cho người dân địa phương. Các xe bán hàng lưu động duy trì bán tại 4 điểm tại khu dân cư gồm: Số 5 đường Vạn Hạnh, Khu đô thị Việt Hưng; sân bóng đảo Sen, 125 Nguyễn Sơn; sân chơi số 34 phố Bắc Cầu, phường Ngọc Thụy và số 11 Đặng Vũ Hỷ, phường Thượng Thanh.
Siêu thị AEON Long Biên mở bán hàng lưu động tại Hà Nội |
Gần 8 tấn hàng thiết yếu gồm thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô... được siêu thị AEON Long Biên đưa tới người tiêu dùng tại các khu dân cư trên địa bàn quận Long Biên. Tại các điểm bán hàng lưu động này, người dân sử dụng “Thẻ đi chợ” để mua hàng hóa thiết yếu.
Siêu thị AEON Long Biên cam kết, giá bán của các sản phẩm tại điểm bán hàng lưu động luôn bằng giá bán tại siêu thị và sẽ được niêm yết cụ thể ngay tại mỗi điểm bán để người dân có thể dễ dàng tham khảo và an tâm mua sắm. Để đảm bảo an toàn phòng dịch, nhân viên bán hàng và khách hàng đều được yêu cầu thực hiện đầy đủ quy định 5K của Bộ Y tế với sự hỗ trợ và điều phối của UBND các phường.
Transerco vận chuyển hơn 200 công dân F1 hết thời gian cách ly tập trung về địa phương
Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) cho biết vừa phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức vận chuyển hơn 200 công dân F1 hết thời gian cách ly tập trung trở về địa phương.
Các xe buýt của Transerco được huy động từ Xí nghiệp xe buýt Yên Viên, Xí nghiệp xe khách Nam Hà Nội và Xí nghiệp xe buýt nhanh Hà Nội, dưới sự điều hành của Trung tâm điều hành xe buýt và sự phối hợp với các cơ quan chức năng, đã tổ chức đón gần 200 công dân F1 hết thời gian cách ly tập trung về các địa phương.
Transerco vận chuyển hơn 200 công dân F1 hết thời gian cách ly tập trung về địa phương |
Cụ thể, trong ngày 1/8 đón 67 công dân từ khu cách ly tập trung tại Khu nhà ở học sinh - sinh viên Pháp Vân - Tứ Hiệp và Đại học FPT tại Thạch Thất về trung tâm y tế các huyện Đông Anh, Mê Linh và quận Hoàn Kiếm.
Trong ngày 2/8 đón 136 công dân từ khu cách ly tập trung tại Khu nhà ở học sinh - sinh viên Pháp Vân - Tứ Hiệp và Học viện Nông nghiệp Việt Nam về trung tâm y tế các quận: Thanh Xuân, Bắc Từ Liêm, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Ba Đình, Tây Hồ và huyện Mê Linh.
Với tâm lý an tâm, phấn khởi, các công dân đều chấp hành nghiêm sự hướng dẫn của cơ quan y tế để, khẩn trương lên xe buýt về các địa phương.
Theo yêu cầu của thành phố, Transerco đã huy động 20-30 xe buýt và đội ngũ lái xe, nhân viên phục vụ, sẵn sàng làm nhiệm vụ đưa đón công dân F1 đến nơi cách ly tập trung cũng như từ nơi cách ly trở về địa phương. Toàn bộ phương tiện vận chuyển được phun khử khuẩn.
Các lái xe, nhân viên tham gia nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 của thành phố đều đã được tiêm vắc xin. Đây là lực lượng chuyên biệt được Transerco huy động làm nhiệm vụ đưa đón công dân trong suốt giai đoạn thành phố căng mình chống dịch. Transerco sẵn sàng tăng cường thêm phương tiện và nhân lực ngay khi thành phố yêu cầu.
Nhãn tiến vua Hưng Yên lên ''Gian hàng Việt trực tuyến''
Từ ngày 3/8 đến 8/8, thông qua “Gian hàng Việt trực tuyến”, sàn thương mại điện tử Sendo triển khai bán nhãn lồng Hương Chi, đặc sản tiến vua của Hưng Yên, với mức giá bình ổn cho thị trường Hà Nội.
Tiếp nối những thành công trong việc đưa nông sản, hàng hóa các vùng miền lên giao thương trực tuyến, sàn thương mại điện tử Sendo cùng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) kết nối với các doanh nghiệp, hợp tác xã đưa sản phẩm nhãn lồng Hương Chi, tỉnh Hưng Yên lên bán trên sàn thương mại điện tử Sendo. Trong những ngày đầu, đặc sản tiến vua này trước mắt sẽ được mở bán cho khách hàng tại Hà Nội.
Từ ngày 3/8 đến 8/8, thông qua “Gian hàng Việt trực tuyến”, sàn thương mại điện tử Sendo triển khai bán nhãn lồng Hương Chi, đặc sản tiến vua của Hưng Yên |
Ông Nguyễn Đắc Việt Dũng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Công nghệ Sendo cho biết, thông qua chương trình này, Sendo mong muốn hỗ trợ người nông dân có thêm đầu ra cho sản phẩm, đồng thời mang thêm đặc sản trái cây chất lượng cao, giá bình ổn đến với người dân Hà Nội trong mùa dịch. Sendo áp dụng chương trình ưu đãi đặc biệt với mức giảm tới 35%-50% và hỗ trợ chi phí vận chuyển trong những ngày chạy chương trình.
Nhằm nâng cao tinh thần phòng dịch, khuyến khích giao hàng không tiếp xúc, các đơn hàng nông sản trên Sendo khi thanh toán bằng ví điện tử ZaloPay sẽ được giảm giá vận chuyển lên đến 50.000 đồng.
Cũng trong khuôn khổ chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến”, Sendo triển khai hướng dẫn nông dân tỉnh Hưng Yên trực tiếp bán hàng trên thương mại điện tử, bao gồm việc mở, đăng bán và quản lý gian hàng, đồng thời kết nối bà con với các đơn vị vận chuyển.