Tag

Tin tức trong ngày 7/3: Tiêm vắc xin đợt đầu cho 900 nhân viên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM

Xã hội 07/03/2021 06:00
aa
TTTĐ - Tin tức trong ngày hôm nay (7/3) có những tin nóng 24h đáng chú ý sau: Tiêm vắc xin đợt đầu cho 900 nhân viên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM; Bộ Y tế yêu cầu Bệnh viện Bạch Mai không được tăng giá khám chữa bệnh; Từ ngày 8/3 không thực hiện giãn cách hành khách trên các phương tiện công cộng
Tập huấn đối với tất cả các đơn vị tiêm chủng vắc xin Covid-19 trên toàn quốc Hướng dẫn về bảo quản, phân phối và sử dụng vắc xin phòng Covid-19

Tiêm vắc xin đợt đầu cho 900 nhân viên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM

Bộ Y tế đã quyết định tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho 900 nhân viên y tế của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới vào ngày 8/3.

Đây là những nhân viên y tế đầu tiên của khu vực phía Nam được ưu tiên tiêm vắc xin AstraZeneca ngừa Covid-19.

900 nhân viên y tế của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Thành phố Hồ Chí Minh là những người trực tiếp tiếp nhận, chăm sóc, điều trị hoặc có tiếp xúc với các nguồn nguy cơ sẽ được tiêm vắc xin đợt đầu tiên.

Vắc xin AstraZeneca mà Việt Nam mới nhập về sẽ được tiêm cho các nhân viên y tế Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM
Vắc xin AstraZeneca sẽ được tiêm đợt đầu cho các nhân viên y tế Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP HCM

Cụ thể có 7 đối tượng của bệnh viện được lựa chọn tiêm vắc xin gồm nhân viên y tế của Khoa Nhiễm D; Khoa Cấp cứu; Khoa Khám bệnh; Phòng Công tác xã hội; Phòng Xét nghiệm sinh học phân tử; Khoa Hồi sức tích cực chống độc người lớn và các trưởng, phó phòng chức năng cùng Ban Giám đốc bệnh viện.

Thời gian tiêm được chia theo hai ca, buổi sáng và buổi chiều ngày 8/3.

Sở dĩ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Thành phố Hồ Chí Minh là đơn vị đầu tiên được lựa chọn tiêm vắc xin phòng Covid-19 bởi nơi đây thường xuyên thực hiện việc tiêm ngừa các bệnh truyền nhiễm cho người dân; Do đó việc tổ chức tiêm vắc xin tại đây rất phù hợp khi có đội ngũ nhân sự có kinh nghiệm, có các phác đồ chống sốc, cùng các trang thiết bị để hồi sức.

Bộ Y tế yêu cầu Bệnh viện Bạch Mai không được tăng giá khám chữa bệnh

Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu Bệnh viện (BV) Bạch Mai không điều chỉnh tăng giá các dịch vụ khám chữa bệnh tại BV, kể cả các dịch vụ khám chữa bệnh (KCB) theo yêu cầu cho đến khi Bộ Y tế ban hành khung giá KCB (bao gồm giá KCB theo yêu cầu).

Cụ thể: Bộ Y tế cho biết, Văn phòng Chính phủ có công văn thông báo ý kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc - Trưởng ban Chỉ đạo điều hành giá, về công tác điều hành giá năm 2021.

Trong đó chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương và các cơ quan theo chức năng nhiệm vụ được giao tiếp tục thực hiện công tác quản lý, điều hành giá, kiểm soát lạm phát năm 2021 một cách thận trọng, linh hoạt và chủ động, tập trung vào việc hỗ trợ thực hiện mục tiêu kép của Chính phủ vừa kiểm soát dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế…

Trường hợp xem xét điều chỉnh trong năm 2021 cần chủ động tính toán, đánh giá liều lượng và mức độ điều chỉnh cho phù hợp và báo cáo Trưởng ban Chỉ đạo điều hành giá cho ý kiến chỉ đạo kịp thời.

Bộ Y yêu cầu BV Bạch Mai không điều chỉnh tăng giá các dịch vụ khám chữa bệnh, kể cả các dịch vụ khám chữa bệnh theo yêu cầu
Bộ Y yêu cầu Bệnh viện Bạch Mai không điều chỉnh tăng giá các dịch vụ khám chữa bệnh, kể cả các dịch vụ khám chữa bệnh theo yêu cầu

Theo qui định tại điểm c khoản 3 Điều 19 của Luật giá năm 2012 thì giá dịch vụ KCB tại cơ sở KCB của nhà nước là dịch vụ do Nhà nước quản lý giá (bao gồm giá KCB theo yêu cầu và giá KCB BHYT).

Theo qui định tại điểm b khoản 4 Điều 1 Nghị quyết số 33/NQ-CP ngày 19/05/2019 của Chính phủ về Thí điểm tự chủ của 4 BV thuộc Bộ Y tế thì giá KCB tại cơ sở KCB của nhà nước phải áp dụng theo giá, khung giá do Bộ Y tế ban hành.

Do diễn biến của dịch bệnh Covid-19 đang phức tạp, tác động không nhỏ đến đời sống của người dân nên Bộ Y tế chưa ban hành Thông tư qui định khung giá dịch vụ KCB theo yêu cầu đối với các cơ sở y tế công lập, chưa có báo cáo Trưởng Ban Chỉ đạo điều hành giá cho ý kiến về việc điều chỉnh giá dịch vụ trong năm 2021 (kể cả giá dịch vụ KCB theo yêu cầu, giá dịch vụ KCB BHYT).

Do đó, Bộ Y yêu cầu BV Bạch Mai không điều chỉnh tăng giá các dịch vụ KCB tại BV, kể cả các dịch vụ KCB theo yêu cầu cho đến khi Bộ Y tế ban hành khung giá KCB (bao gồm giá KCB theo yêu cầu).

Từ ngày 8/3, không thực hiện giãn cách hành khách trên các phương tiện công cộng

Ngày 6/3, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã có văn bản yêu cầu các đơn vị vận tải, khai thác bến xe và các tổ chức, cá nhân có liên quan trên địa bàn TP khẩn trương thực hiện một số nhiệm vụ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Cụ thể, đối với hoạt động vận tải nội tỉnh (các tuyến vận tải hành khách (VTHK) cố định nội tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt trên địa bàn TP) từ 0 giờ ngày 8/3 không thực hiện việc giãn cách hành khách trên các phương tiện VTHK công cộng trong hoạt động vận tải nội tỉnh.

Từ 0 giờ ngày 8/3,Hà Nội không thực hiện giãn cách hành khách trên các phương tiện công cộng
Từ 0 giờ ngày 8/3,Hà Nội không thực hiện giãn cách hành khách trên các phương tiện công cộng

Tiếp tục công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong hoạt động vận tải. Trong đó, quán triệt thực hiện các biện pháp, phòng chống dịch trong tình hình mới theo hướng dẫn của Bộ Y tế và thực hiện nghiêm biện pháp ngăn ngừa dịch bệnh trong hoạt động vận tải (thực hiện tốt "thông điệp 5K" - khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập, khai báo y tế).

Các doanh nghiệp vận tải, chủ, người điều khiển phương tiện vận tải phải yêu cầu lái xe, nhân viên phục vụ trên xe, hành khách phải thực hiện đeo khẩu trang đúng cách trong suốt thời gian di chuyển.

Trên phương tiện phải có dung dịch sát khuẩn tay (ít nhất 60% nồng độ cồn), dung dịch khử khuẩn, thùng rác có nắp đậy; Thực hiện việc khử khuẩn các bề mặt phương tiện trước và ngay sau khi kết thúc chuyến đi; Vận động hành khách có sử dụng điện thoại thông minh cài đặt ứng dụng Bluezone; với các đơn vị vận tải và các bến xe thực hiện khai báo y tế bằng mã QR Code theo hướng dẫn.

Đọc thêm

Người dân lặng lẽ từ biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Xã hội

Người dân lặng lẽ từ biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Chiều 26/7, Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về với đất mẹ đã được tổ chức trọng thể tại Nhà tang lễ Quốc gia. Biển người đau buồn nói lời từ biệt cuối cùng trước linh cữu Tổng Bí thư tưởng chừng sẽ không bao giờ dứt.
Bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản người dân vùng ngập úng Môi trường

Bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản người dân vùng ngập úng

TTTĐ - Sáng 26/7, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Hồng Sơn đã đi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng chống, khắc phục hậu quả mưa lũ tại huyện Chương Mỹ.
Tiễn đưa người với muôn vạn niềm thương Muôn mặt cuộc sống

Tiễn đưa người với muôn vạn niềm thương

TTTĐ - Cầm trên tay tờ báo Tuổi trẻ Thủ đô với trang bìa là ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người dân thành kính tiễn đưa đồng chí về đất mẹ.
Cảnh sát giao thông Hà Nội hoàn thành nhiệm vụ cao cả, thiêng liêng Pháp luật

Cảnh sát giao thông Hà Nội hoàn thành nhiệm vụ cao cả, thiêng liêng

TTTĐ - Đến 16h ngày 26/7, thông tin về việc hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trang trọng, an toàn được phát đi từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an TP Hà Nội.
Nước mắt người dân Thủ đô tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng! Muôn mặt cuộc sống

Nước mắt người dân Thủ đô tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng!

TTTĐ - Chiều 26/7, người dân Thủ đô đứng dọc hai bên tuyến đường đoàn xe chở linh cữu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đi qua về nơi an nghỉ cuối cùng tại Nghĩa trang Mai Dịch (Hà Nội). Nhân dân Thủ đô bật khóc tiễn biệt người con ưu tú của dân tộc đi vào cõi vĩnh hằng...
Nhớ bác Trọng! Muôn mặt cuộc sống

Nhớ bác Trọng!

TTTĐ - "Nhớ bác Trọng!" là bài thơ do tác giả Nguyễn Hùng Sơn - Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) sáng tác ngày 25/7/2024, ngay khi nhận được hình ảnh xúc động từ Lễ chào cờ tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại mỏ Đại Hùng(PVEP POC).
Nhà lãnh đạo thấu hiểu lòng dân, được Nhân dân yêu mến Muôn mặt cuộc sống

Nhà lãnh đạo thấu hiểu lòng dân, được Nhân dân yêu mến

TTTĐ - Từ trưa 26/7, mặc dù trời Hà Nội nắng như “đổ lửa” nhưng đông đảo người dân đã có mặt dọc các tuyến đường khu vực đường Lê Quang Đạo - Lê Đức Thọ - gần Nghĩa trang Mai Dịch để chờ đến giờ tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lần cuối.
Xúc động chứng kiến phút truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Muôn mặt cuộc sống

Xúc động chứng kiến phút truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Đúng 13h ngày 26/7, Lễ Truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu, nghi thức diễn ra tại Nhà Tang lễ Quốc gia (TP Hà Nội). Ở Hội trường Thống Nhất (TP HCM), nhiều người dân lặng người, bật khóc khi chứng kiến giây phút đưa tiễn đồng chí Tổng Bí thư.
Người dân tạc tượng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Xã hội

Người dân tạc tượng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - 12h30, ngày 26/7, tuyến đường Lê Đức Thọ (Hà Nội) đã dường như chật kín người dân. Bức tượng tạc hình ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được đặt trang nghiêm, kê cao trên bàn phủ vải đỏ. "Bức tượng y như thật, mang thần thái của vị Tổng Bí thư trong lòng dân" - nhiều người dân đứng vây quanh bức tượng cảm thán!
Biển người nghẹn ngào tiễn đưa Tổng Bí thư về với đất Mẹ Muôn mặt cuộc sống

Biển người nghẹn ngào tiễn đưa Tổng Bí thư về với đất Mẹ

TTTĐ - Dưới cái nắng nóng oi ả của Thủ đô Hà Nội, dòng người vẫn ùn ùn kéo về Nhà tang lễ Quốc gia (số 5, Trần Thánh Tông, Hà Nội) để viếng, tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Không ai thấy mệt mỏi, hàng nghìn trái tim chung một niềm thổn thức, chỉ một lòng muốn được vào vĩnh biệt người lần cuối.
Xem thêm