Tag

Tỉnh Bình Dương chuẩn bị mọi phương án chống dịch

Sức khỏe 18/07/2021 11:48
aa
TTTĐ - Với việc 2 ca mắc Covid-19 tử vong vừa ghi nhận, Bình Dương hiện có 6 ca tử vong, hiện có 48 người có diễn biến nặng. Tỉnh đã huy động mọi lực lượng và phương tiện để triển khai chống dịch, tránh lây lan, bùng dịch trên địa bàn.
Bệnh viện dã chiến quy mô 1.500 giường chuẩn bị hoạt động Anh Trần Bảo Lâm giữ chức Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Dương Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi kiểm tra tình hình phòng chống dịch Bình Dương xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm Chỉ thị 16

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Dương thông tin, trong ngày 17/7 địa phương ghi nhận 405 ca mắc Covid-19; Đồng thời cho hay, địa phương này vừa ghi nhận thêm 2 trường hợp tử vong do Covid-19.

Tỉnh Bình Dương chuẩn bị mọi phương án chống dịch
Bệnh viện dã chiến 1500 giường vừa được tỉnh Bình Dương đưa vào hoạt động.

Trường hợp 1, bệnh nhân nữ, sinh năm 1970, cách ly tập trung tại Hòa Lợi, Bến Cát ngày 11/7/2021; Đến ngày 16/7/2021 diễn biến nặng và chuyển sang Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương. Nguyên nhân tử vong được chẩn đoán: Nhồi máu cơ tim, viêm phổi do SARS-CoV-2.

Trường hợp 2, bệnh nhân nam, sinh năm 1996, điều trị tại Trung tâm Y tế Tân Uyên chuyển sang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương ngày 7/7/2021. Nguyên nhân tử vong được chẩn đoán: Viêm phổi mức độ nguy kịch biến chứng ARDS nặng do SARS-CoV-2 (chẩn đoán xác định bằng RT-PCR).

Tính từ đợt dịch thứ 4, Bình Dương ghi nhận 2.580 ca mắc Covid-19, 6 trường hợp tử vong. Hiện tại có 9 khu điều trị bệnh nhânCovid-19 trên địa bàn tỉnh Bình Dương với 2.947 bệnh nhân, trong đó có 40 phụ nữ mang thai, 29 người trên 65 tuổi, 74 người có bệnh lý nền, 48 người có diễn biến nặng. Lũy kế có 112 bệnh nhân xuất viện.

Cùng ngày, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Thủ Dầu Một cho biết, sau 3 lần có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, 660 công nhân Công ty Wanek đã đủ điều kiện để trở về nhà. Được biết, trong số 660 công nhân nói trên có 304 công nhân của công ty đang cách ly y tế tại trường tiểu học Phú Hòa 2 và 373 công nhân cách ly y tế tại trường tiểu học Phú Hòa 3 (TP Thủ Dầu Một) đã hoàn thành thời gian cách ly, xét nghiệm 3 lần theo quy định của Bộ Y tế với kết quả âm tính.

Tỉnh Bình Dương chuẩn bị mọi phương án chống dịch
Đội ngũ y tế tỉnh Bình Dương đang tích cực tiến hành lấy mẫu diện rộng trên địa bàn

Trước tình hình dịch đang diễn biến phức tạp trước đó tỉnh Bình Dương đã đưa vào hoạt động thêm bệnh viện dã chiến có quy mô 1.500 giường được đặt tại Trung tâm Thương mại Thành phố mới Bình Dương (WTC EXPO).

Bên cạnh các bệnh viện điều trị chuyên sâu như Bệnh viện Đa khoa tỉnh và một số bệnh viện chuyên trách hồi sức cấp cứu đối với các trường hợp nhiễm Covid-19 mức độ nặng, việc bổ sung các bệnh viện dã chiến có quy mô lớn, đáp ứng đầy đủ về cơ sở vật chất, trang thiết bị là rất cần thiết, nhằm kịp thời điều trị toàn bộ số ca mới phát hiện qua xét nghiệm tầm soát tại các khu vực có nguy cơ cao trong cộng đồng, vừa đáp ứng yêu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân vừa giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên.

Tùy vào diễn biến của dịch bệnh, UBND tỉnh có thể trưng dụng xưởng khởi nghiệp thuộc trường Đại học Quốc tế Miền Đông để hình thành bệnh viện dã chiến tiếp theo cũng với quy mô 1.500 giường, có thể đi vào hoạt động ngay trong tháng 8 tới đây.

Bên cạnh đó, tỉnh cũng nâng cao năng lực xét nghiệm, thu dung điều trị bệnh nhân Covid-19 để vừa ngăn chặn dịch lây lan, vừa đảm bảo sức khỏe của người dân.

Tỉnh Bình Dương chuẩn bị mọi phương án chống dịch
Ngành y tế thâu đêm lấy mẫu người dân nơi có ca mắc Covid-19

Theo báo cáo của ngành Y tế, toàn tỉnh Bình Dương hiện tại có 12 máy RT-PCR, với năng lực xét nghiệm 8.000 mẫu đơn/ngày (tương đương 80.000 mẫu gộp 10/ngày); Đang thực hiện xã hội hóa xét nghiệm nâng cao năng lực lên trên 100.000 mẫu đơn/ngày (tương đương 1.000.000 người nếu gộp mẫu); Đã thành lập 450 đội lấy mẫu cơ động (tương đương 450 bàn lấy mẫu, mỗi bàn lấy được 300 mẫu/ngày, tối đa 135.000 mẫu/ngày) và đã huy động toàn bộ lực lượng cán bộ y tế, kể cả các cơ sở y tế tư nhân, các trường đào tạo y khoa, sinh viên Đại học Y Hà Nội để đảm bảo lấy mẫu nhanh trên diện rộng.

Với năng lực lấy mẫu tối đa 176.000 người/ngày (cứ khoảng 30 phút cho kết quả) thì có thể test nhanh được cho khoảng 88.000 người/ngày. Tuy nhiên, trên thực tế chỉ lấy được khoảng 30.000/người/ngày; do đó, đến nay chỉ mới lấy mẫu sàng lọc cộng đồng tại tất cả các khu vực nguy cơ cao cho hơn 150.000 người.

Ngoài ra, ​Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã ban hành Kế hoạch đảm bảo lưu thông, cung ứng hàng hóa thiết yếu, bình ổn thị trường tại các huyện, thị xã, thành phố để đảm bảo cung cấp đủ hàng hoá thiết yếu cho người tiêu dùng trong mọi tình huống, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng giá cả tăng đột biến hay khan hiếm hàng hóa trên địa bàn tỉnh.

Đọc thêm

Triển khai nhiều giải pháp nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi Tin Y tế

Triển khai nhiều giải pháp nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi

TTTĐ - Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã ban hành Chỉ thị về tăng cường chăm sóc sức khỏe trẻ em nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi.
Trẻ mắc đái tháo đường tuýp 1 có xu hướng tăng Tin Y tế

Trẻ mắc đái tháo đường tuýp 1 có xu hướng tăng

TTTĐ - Hiện tại cả nước ta có khoảng gần 2.000 trẻ được chẩn đoán đái tháo đường tuýp 1. Do đó, Bộ Y tế đã xây dựng Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị đái tháo đường tuýp 1.
Nguy cơ nhiễm sán, ký sinh trùng từ các món ốc, cua đá nướng Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nguy cơ nhiễm sán, ký sinh trùng từ các món ốc, cua đá nướng

TTTĐ - Bệnh viện Đặng Văn Ngữ (Hà Nội) thuộc Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương đã tiếp nhận bé trai 7 tuổi (Tuyên Quang) trong tình trạng tổn thương phổi, ngực đau tức, khó thở nghi do nhiễm sán lá phổi.
Ngộ độc sau khi ăn sâu ban miêu Chung tay vì an toàn thực phẩm

Ngộ độc sau khi ăn sâu ban miêu

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Khoa Hồi sức Nội khoa và Chống độc của bệnh viện đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nam bệnh nhân (42 tuổi, Yên Bái) bị ngộ độc sau ăn sâu ban miêu.
Nhiều tiện ích trong chăm sóc sức khỏe người dân Thủ đô Tin Y tế

Nhiều tiện ích trong chăm sóc sức khỏe người dân Thủ đô

TTTĐ - Phát biểu tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 thực hiện Đề án 06; đánh giá kết quả thí điểm lập Hồ sơ sức khỏe điện tử, cấp Lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID và công bố vận hành một số ứng dụng, nền tảng của Đề án 06 trên địa bàn TP Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã đánh giá cao những thành công của Hà Nội.
Tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2% Tin Y tế

Tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2%

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội công bố kết quả khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người bệnh quý II năm 2024 với tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2%; tỷ lệ hài lòng ở bệnh nhân nội trú là 96,63%, người bệnh ngoại trú là 96,74%.
Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao sức khỏe Nhân dân Tin Y tế

Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao sức khỏe Nhân dân

TTTĐ - Bộ Y tế đã có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố và các Bộ, ngành, đoàn thể và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về việc hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân và Phong trào vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân.
Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore Tin Y tế

Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận một bệnh nhân mắc virus ăn thịt người Whitmore có tiền sử đái tháo đường nặng.
Hải Phòng: 130 công nhân nghi ngộ độc thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hải Phòng: 130 công nhân nghi ngộ độc thực phẩm

TTTĐ - Chiều 27/6, Sở Y tế Hải Phòng có báo cáo nhanh về chùm ca bệnh nghi ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn trưa tại Công ty Cổ phần đóng tàu Sông Cấm, có địa chỉ tại thôn Ngô Hùng, xã An Hồng, huyện An Dương.
Khám bệnh, tặng quà hơn 300 đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân Tin Y tế

Khám bệnh, tặng quà hơn 300 đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân

TTTĐ - Ngày 27/6, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Bệnh viện E phối hợp với UBND phường Nghĩa Tân, trạm Y tế phường tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc và tặng quà cho hơn 300 người dân là đối tượng chính sách, thương binh, bệnh binh, người có công và thân nhân liệt sĩ trên địa bàn phường Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội).
Xem thêm