Tag

Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi kiểm tra tình hình phòng chống dịch

Đô thị 16/07/2021 17:18
aa
TTTĐ - Sáng 16/7, ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương cùng đoàn công tác của tỉnh đã đi kiểm tra tình hình phòng chống dịch và thăm hỏi về hoạt động sản xuất, kinh doanh tại Công ty Cổ phần Tôn Đông Á chi nhánh Thủ Dầu Một.
Bình Dương xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm Chỉ thị 16

Báo cáo với đoàn, ông Phạm Quốc Thắng, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tôn Đông Á, cho biết: Trong những ngày qua công ty đã triển khai phương án sản xuất an toàn tại nhà máy theo kế hoạch đã xây dựng. Hiện, công ty bảo đảm duy trì sản xuất an toàn trong điều kiện xảy ra dịch bệnh trên địa bàn.

 Ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương cùng đoàn công tác của tỉnh đã đi kiểm tra tình hình phòng chống dịch và thăm hỏi về hoạt động sản xuất, kinh doanh tại Công ty Cổ phần Tôn Đông Á chi nhánh Thủ Dầu Một
Ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương kiểm tra tình hình phòng chống dịch và thăm hỏi về hoạt động sản xuất, kinh doanh tại Công ty Cổ phần Tôn Đông Á

Qua công tác vận động nhà máy tại TP Thủ Dầu Một đã có 600 trong tổng số 850 công nhân lao động cùng ăn, cùng ở và cùng làm việc tại nhà máy. Để chuẩn bị chu đáo chỗ ăn, ở cho công nhân viên ở lại làm việc, công ty đã tận dụng phần nhà xưởng ngay trong khuôn viên để làm chỗ ở cho công nhân lao động đồng thời đầu tư thêm nhiều trang bị để phục vụ sinh hoạt thường nhật cho công nhân viên như: Tặng toàn bộ công nhân gói cước 4G để công nhân có thể truy cập, theo dõi thông tin thời sự về tình hình dịch, giải trí, liên lạc với người thân.

Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương tặng khẩu trang y tế cho công nhân, người lao động ở lại cùng ăn, cùng ở và cùng làm việc tại nhà xưởng
Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương tặng khẩu trang y tế cho công nhân, người lao động ở lại cùng ăn, cùng ở và cùng làm việc tại nhà xưởng

Ngoài ra, chế độ ăn uống cũng được tăng cường, bổ sung thêm bữa phụ cho công nhân nhằm giúp tăng cường thể chất, sức khoẻ. Hiện doanh nghiệp cũng đã bố trí ca làm việc hợp lý cho các công nhân lao động ở lại để vừa bảo đảm lực lượng sản xuất, vừa bảo đảm công tác phòng, chống dịch.

Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi kiểm tra tình hình phòng chống dịch

Sau khi nắm bắt tình hình, ông Nguyễn Văn Lợi đã đánh giá cao công tác tổ chức, bố trí phương án sản xuất an toàn để phòng chống dịch của doanh nghiệp; Đồng thời mong muốn các doanh nghiệp duy trì, tổ chức sản xuất an toàn, đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch như hiện nay, đây là điều rất đáng biểu dương và cần được nhân rộng trong các doanh nghiệp.

Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, những doanh nghiệp đang chủ động duy trì sản xuất trong điều kiện khó khăn như Công ty Cổ phần Tôn Đông Á đã góp phần to lớn để không làm đứt gãy chuỗi sản xuất cũng như chuỗi cung ứng hàng hoá cho thị trường.

Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi kiểm tra tình hình phòng chống dịch

Tham quan điều kiện nơi ăn, chỗ ở của 600 công nhân ở lại công ty làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương đã ghi nhận những nỗ lực của doanh nghiệp trong điều kiện hiện nay nhưng đã có những chính sách chăm lo tốt đời sống sinh hoạt, điều kiện ăn ở của công nhân lao động, thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp đối với người lao động rất cao.

Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi kiểm tra tình hình phòng chống dịch

Trong giai đoạn hết sức khó khăn, Bí thư Tỉnh ủy mong muốn công nhân chung sức, đồng hành cùng doanh nghiệp ở lại nhà máy để làm việc, cho dù điều kiện không thể đầy đủ hơn ở nhà. Đây là việc làm có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc góp phần thực hiện mục tiêu kép, bảo đảm công tác phòng, chống dịch và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi kiểm tra tình hình phòng chống dịch

Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương cũng mong muốn phía doanh nghiệp, tổ chức công đoàn cần tiếp tục bám sát, gần gũi công nhân để kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người lao động, từ đó có biện pháp giải quyết kịp thời để công nhân luôn an tâm làm việc, cùng doanh nghiệp và tỉnh vượt qua giai đoạn khó khăn do tác động, ảnh hưởng của dịch bệnh.

Bình Dương: Người đàn ông hành hung công an khi bị nhắc nhở đeo khẩu trang Bình Dương: Người đàn ông hành hung công an khi bị nhắc nhở đeo khẩu trang
Bình Dương: 7 địa phương giãn cách theo chỉ thị 16 Bình Dương: 7 địa phương giãn cách theo chỉ thị 16
Bộ Chính trị phân công ông Nguyễn Văn Lợi giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Bộ Chính trị phân công ông Nguyễn Văn Lợi giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương

Đọc thêm

Tiếp tục hoàn thiện đề án tổng thể đầu tư đường sắt đô thị Đô thị

Tiếp tục hoàn thiện đề án tổng thể đầu tư đường sắt đô thị

TTTĐ - Tại kỳ họp thứ 17, HĐND TP Hà Nội khóa XVI, các đại biểu đã cho ý kiến vào Đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô.
Lựa chọn 8 gói thầu tư vấn về dự án đường sắt đô thị Đô thị

Lựa chọn 8 gói thầu tư vấn về dự án đường sắt đô thị

TTTĐ - Chiều 2/7, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu dự án Hỗ trợ kỹ thuật “Chuẩn bị dự án đầu tư tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn ga Hà Nội đến Hoàng Mai và hỗ trợ nghiên cứu xây dựng hệ thống giao thông đô thị tích hợp cho dự án đường sắt đô thị”, sử dụng vốn ODA không hoàn lại của ADB và EU.
Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực Đô thị

Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực

TTTĐ - Chiều 2/7, tại kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua chủ trương về quy chế quản lý kiến trúc thành phố Hà Nội.
Những cây cầu đang dần thay đổi diện mạo TP Hồ Chí Minh Nhịp sống phương Nam

Những cây cầu đang dần thay đổi diện mạo TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Cầu Long Đại, cầu Tăng Long, cầu Nam Lý… là những dự án quan trọng của TP Thủ Đức, không chỉ sẽ hoàn thiện hệ thống đường bộ mà còn tăng tính liên kết giữa TP Hồ Chí Minh và các khu vực lân cận. Hiện nhiều công trình còn đang thi công dang dở nhưng hứa hẹn sẽ mang lại diện mạo mới và những lợi ích quan trọng cho thành phố sau khi hoàn thành.
Cẩn trọng với 70% vụ cháy là do sự cố về điện Đô thị

Cẩn trọng với 70% vụ cháy là do sự cố về điện

TTTĐ - Thời gian qua, các vụ cháy nhà trên địa bàn thành phố Hà Nội liên tiếp xảy ra, gây thiệt hại nghiệm trọng về người và tài sản. Theo thống kê của Cục Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH), có trên 70% vụ cháy được điều tra và làm rõ nguyên nhân do sự cố hệ thống, thiết bị điện.
Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị Đô thị

Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị

TTTĐ - UBND TP Hà Nội đề xuất cho phép UBND TP quyết định chính sách đặc thù về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, tạm cư đối với người dân bị ảnh trong trong các dự án đường sắt đô thị (ĐSĐT) của Thủ đô...
Nguyên tắc để không tăng tiền điện mùa nắng nóng Đô thị

Nguyên tắc để không tăng tiền điện mùa nắng nóng

TTTĐ - Thời tiết tháng 6 tại Thủ đô trải qua nhiều đợt nóng gay gắt, nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao, kéo theo hóa đơn tiền điện tăng là nỗi lo của đa số gia đình. Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) khuyến nghị khách hàng sử dụng điện kiểm soát chỉ số tiêu thụ điện hằng ngày, sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả, tránh lãng phí.
5.800 tỷ đồng xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị Xã hội

5.800 tỷ đồng xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị

TTTĐ - Cảng hàng không Quảng Trị được thực hiện tại các xã Gio Quang, Gio Hải và Gio Mai, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị.
Phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt Đô thị

Phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt

TTTĐ - Với sự gia tăng nhu cầu đi lại của người dân đô thị, ngoài việc đáp ứng số lượng chuyến xe buýt, thì cần phải nâng cao chất lượng dịch vụ để thu hút người dân. Đồng thời phải hạn chế ô nhiễm môi trường, sử dụng năng lượng sạch trong phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt.
Dự án thoát nước trăm tỷ đồng, vừa khánh thành đã sửa Đô thị

Dự án thoát nước trăm tỷ đồng, vừa khánh thành đã sửa

TTTĐ - Dự án thoát nước đường Võ Văn Ngân, TP Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh) vừa tổ chức khánh thành vào cuối tháng 4 vừa qua đã phải tu sửa.
Xem thêm