Tag

Tình cảm ấm áp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với người dân Ninh Thuận

Xã hội 26/07/2024 10:22
aa
TTTĐ - Trong thời gian công tác, trên cương vị Chủ tịch Quốc hội và Tổng Bí thư, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có 2 lần đến thăm và làm việc với Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Ninh Thuận vào năm 2007 và 2014.
Ninh Thuận mang văn hóa, du lịch độc đáo đến TP Đà Nẵng Ninh Thuận: Trao nhà khăn quàng đỏ, thắp sáng ước mơ xanh Kinh tế Ninh Thuận chuyển biến tích cực trong 6 tháng đầu năm
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng không chỉ là một vị lãnh đạo tài ba, một người Cộng sản chân chính, mà còn là một hình mẫu cho phong cách lãnh đạo giản dị, gần dân, sát dân, luôn vì lợi ích của Nhân dân và có một trái tim vô cùng nhân hậu.

Trong quá trình công tác của đồng chí, Đảng bộ, Nhân dân các dân tộc tỉnh Ninh Thuận vinh dự, tự hào được 2 lần đón đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về thăm.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng thăm Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Trà tại thôn La Chữ, xã Phước Hữu, huyện Ninh Phước (ngày 4/12/2007)
Đồng chí Nguyễn Phú Trọng khi là Chủ tịch Quốc hội đã thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Trà tại thôn La Chữ, xã Phước Hữu, huyện Ninh Phước (ngày 4/12/2007)
Trong những lần đến thăm, đồng chí luôn dành những tình cảm đặc biệt, sự quan tâm, trăn trở đối với sự phát triển của tỉnh Ninh Thuận và nhất là đời sống của Nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Từ ngày 3 - 5/12/2007, trên cương vị Chủ tịch Quốc hội, đồng chí đã đến thăm và làm việc tại Ninh Thuận. Trong chuyến công tác này, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng đi thăm huyện Bác Ái và Ninh Phước (bao gồm Thuận Nam ngày nay), là 2 huyện có đông đồng bào dân tộc thiểu số.

Tại xã Phước Hữu, huyện Ninh Phước, Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao việc đẩy mạnh phát triển tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ; thành tích của 4 hợp tác xã thực hiện hoạt động dịch vụ nông nghiệp phục vụ bà con.

Tại huyện Bác Ái, Chủ tịch Quốc hội dành nhiều thời gian để nghe bà con Nhân dân nói về đời sống, tâm tư nguyện vọng, kiến nghị cụ thể. Một số vấn đề thuộc thẩm quyền giải quyết của địa phương, Chủ tịch Quốc hội đề nghị tỉnh sớm xem xét, giải quyết.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng mong rằng sẽ ngày càng có nhiều hơn nữa những hợp tác xã dịch vụ làm ăn hiệu quả như hợp tác xã Mông Nhuận của xã Phước Hữu và có những công trình phục vụ sản xuất như công trình thuỷ lợi Sông Sắt.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng thăm hỏi đồng bào Chăm ở huyện Ninh Phước (ngày 4/12/2007)
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng thăm hỏi đồng bào Chăm ở huyện Ninh Phước (ngày 4/12/2007)

Làm việc với lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận, Chủ tịch Quốc hội chia sẻ: "So với nhiều tỉnh khác, Ninh Thuận còn nhiều khó khăn phía trước. Đó là sự khắc nghiệt của thời tiết, khí hậu; điệu kiện địa lý không thuận lợi, cơ sở hạ tầng vùng sâu, vùng xa còn yếu kém, trình độ dân trí thấp. Chính vì vậy, điều quan trọng là Ninh Thuận phải biết chủ động vượt qua trên tinh thần tự lực, tự cường".

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng cũng cho rằng: "Trong khó khăn, toàn Đảng bộ và mỗi cán bộ, đảng viên ở Ninh Thuận càng phải thể hiện rõ tính xung kích, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm. Điều quan trọng là những việc làm đó phải vì bà con và sự phát triển chung".

Trong chuyến thăm này, Chủ tịch Quốc hội đồng tình với những giải pháp mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Ninh Thuận lần thứ XI đã đề ra, trong đó chú trọng tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, đổi mới công tác dân vận, tiếp tục thực hiện quy hoạch cán bộ, quan tâm tạo thêm công ăn, việc làm cho bà con, giữ gìn phát huy bản sắc văn hoá của 27 dân tộc anh em trên địa bàn, có chính sách bồi dưỡng cán bộ cho vùng đồng bào. Cùng với phát triển kinh tế, tỉnh cần đặc biệt quan tâm các chính sách xã hội, chăm lo đời sống mọi mặt của Nhân dân.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng thăm cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn không quân 937
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng thăm cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn không quân 937

Tại buổi làm việc, một số kiến nghị của tỉnh về đẩy mạnh chương trình 134, có chính sách khuyến khích đầu tư với Ninh Thuận, sớm triển khai hệ thống thuỷ lợi Tân Mỹ, đập hạ lưu Sông Dinh, cầu Ninh Chữ, tăng ngân sách cho các địa phương khó khăn như Ninh Thuận sẽ được Đoàn công tác của Quốc hội tổng hợp chuyển tới các Bộ, ngành liên quan xem xét, giải quyết.

Cũng trong chuyến thăm này, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng và đoàn đi thăm một số cơ sở sản xuất kinh doanh của tỉnh; thăm cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn không quân 937 sân bay Thành Sơn; thăm và tặng quà một số mẹ Việt Nam anh hùng và gia đình chính sách ở huyện Bái Ái và huyện Ninh Phước.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng gặp gỡ, hỏi thăm công nhân Công ty xuất khẩu nông sản Ninh Thuận
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng gặp gỡ, hỏi thăm công nhân Công ty xuất khẩu nông sản Ninh Thuận

Ngày 5/7/2014, trên cương vị Tổng Bí thư, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm đồng chí Nguyễn Trung Hậu, nguyên Bí thư Tỉnh ủy; khảo sát tuyến đường ven biển, khu nghỉ dưỡng cao cấp Amanơi.

Đặc biệt, trong lần thăm và làm việc này, Tổng Bí thư trở lại thăm huyện Bác Ái, làm việc trực tiếp tại xã Phước Đại thuộc huyện nghèo Bác Ái, nơi có hơn 70% dân số là đồng bào Raglai.

Tổng Bí thư vui mừng trước sự đổi thay trên vùng đất cách mạng anh hùng về cơ sở hạ tầng như trường học, trạm xá khang trang, đường giao thông đi lại thuận tiện, đời sống Nhân dân từng bước được cải thiện.

Tuy nhiên, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng rất băn khoăn vì xã Phước Đại còn hơn 30% số hộ nghèo và 26% số hộ cận nghèo. Vì vậy, nhiệm vụ đặt ra đối với Đảng bộ, chính quyền là cần tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng, đoàn kết, làm tốt công tác xóa đói giảm nghèo, cải thiện và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân; xây dựng Đảng, hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh.

Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tặng quà lưu niệm cho cán bộ và nhân dân xã Phước Đại (Bác Ái) vào tháng 7/2024
Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tặng quà lưu niệm cho cán bộ và nhân dân xã Phước Đại (Bác Ái) vào tháng 7/2024

Tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh giá cao sự nỗ lực vượt khó của tỉnh ta thời gian qua để hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Đồng thời đề nghị Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Ninh Thuận tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, nhất trí, thống nhất đưa vị thế, hình ảnh và thương hiệu Ninh Thuận ngày một đi lên.

Bên cạnh đó, đồng chí lưu ý Ninh Thuận cần phân tích, đánh giá lại những tiềm năng, lợi thế cũng như thuận lợi, khó khăn; từ đó, tiếp tục định hướng, đề ra quy hoạch, hướng đi phù hợp với tình hình thực tế địa phương trong thời gian tới.

Quan tâm làm tốt công tác chuẩn bị Đại hội Đảng cả về văn kiện và nhân sự; tiếp tục nỗ lực hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu mà Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII đã đề ra; rà soát, chọn lọc một số vấn đề khó, vướng mắc tập trung tháo gỡ, tạo chuyển biến rõ rệt, nhất là các dự án trọng điểm.

Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tặng quà cho các gia đình cách mạng tiêu biểu huyện Bác Ái vào tháng 7/2014
Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tặng quà cho các gia đình cách mạng tiêu biểu huyện Bác Ái vào tháng 7/2014

Tỉnh cần tập trung chăm lo giữ vững tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội gắn với bảo vệ chủ quyền biển đảo. Đặc biệt, Tổng Bí thư đề nghị cần tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với phương châm tập trung, mạnh mẽ, quyết liệt, dứt điểm, hiệu quả, nói đi đôi với làm.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hỏi thăm các Anh hùng LLVT nhân dân và cán bộ hưu trí huyện Bác Ái
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hỏi thăm các Anh hùng LLVT nhân dân và cán bộ hưu trí huyện Bác Ái

Như vậy đã 10 năm kể từ ngày Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến thăm và làm việc tại Ninh Thuận. 13 giờ 38 phút, ngày 19/7/2024, trái tim của người chiến sĩ Cộng sản - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ngừng đập, để lại niềm tiếc thương vô hạn đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta và Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Ninh Thuận.

Những ý kiến gợi mở và dặn dò của Tổng Bí thư vẫn đang được Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc hiện thực hóa một cách hiệu quả, tỉnh Ninh Thuận đã từng bước khắc phục khó khăn, vươn lên và đạt được thành tựu trên các lĩnh vực kinh tế - chính trị, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, đúng như kỳ vọng và niềm tin của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lúc sinh thời.

Đọc thêm

Siết chặt an ninh tại nơi an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Muôn mặt cuộc sống

Siết chặt an ninh tại nơi an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Ngay từ sớm, lực lượng Công an TP Hà Nội đã triển khai phương án chốt trực ở khu vực Nghĩa trang Mai Dịch (phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội) - nơi an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
TP HCM: Người dân kiên nhẫn chờ viếng Tổng Bí thư Nhịp sống phương Nam

TP HCM: Người dân kiên nhẫn chờ viếng Tổng Bí thư

TTTĐ - Ngày cuối cùng được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, rất đông người dân tại TP HCM đã tranh thủ sắp xếp công việc, xếp hàng từ sớm trước cổng Dinh Độc Lập, đợi đến lượt vào viếng cố Tổng Bí thư.
Dòng người chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại TP HCM Nhịp sống phương Nam

Dòng người chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại TP HCM

TTTĐ - Chiều 25 và sáng 26/7, tại TP HCM, người dân chính thức được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất. Dòng người đã xếp hàng dài trước cổng dinh Độc Lập, xúc động chờ được vào chào bác lần cuối.
Người dân xếp hàng từ sáng sớm vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Muôn mặt cuộc sống

Người dân xếp hàng từ sáng sớm vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Sáng nay (26/7), Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp tục được tổ chức trọng thể đồng thời tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội; Hội trường Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội.
Hơn 1.000 đoàn viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà Muôn mặt cuộc sống

Hơn 1.000 đoàn viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà

TTTĐ - Tính đến 22 giờ 30 phút ngày 25/7, đã có 1.078 đoàn đến viếng cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tại quê nhà thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, TP Hà Nội.
Thừa Thiên - Huế: Phục hồi và trao tặng 80 di ảnh liệt sĩ Xã hội

Thừa Thiên - Huế: Phục hồi và trao tặng 80 di ảnh liệt sĩ

TTTĐ - Tỉnh đoàn Thừa Thiên - Huế phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội (TB&XH) tổ chức phục hồi và trao tặng 80 di ảnh liệt sĩ tới các thân nhân liệt sĩ trên địa bàn.
Dòng người nối dài như không dứt để viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà Muôn mặt cuộc sống

Dòng người nối dài như không dứt để viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà

TTTĐ - Cuối buổi chiều 25/7, dòng người vẫn nối tiếp nhau đổ về thôn Lại Đà (xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội) để tham gia lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Huy động lực lượng hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả mưa lũ Môi trường

Huy động lực lượng hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả mưa lũ

TTTĐ - Nhiều ngôi nhà của người dân thôn Đồng Dâu (xã Tốt Động, huyện Chương Mỹ) hiện vẫn ngập trong nước với độ sâu từ 1,8-2,2m. Để đảm bảo an toàn tính mạng của người dân, lực lượng chức năng tại địa phương đã dùng thuyền nhỏ, hỗ trợ một số hộ dân sơ tán tới các nhà cao tầng trên địa bàn.
"Xin cho tôi được khóc vì một vĩ nhân đã mãi mãi đi xa..." Muôn mặt cuộc sống

"Xin cho tôi được khóc vì một vĩ nhân đã mãi mãi đi xa..."

TTTĐ - Sáng 25/7, Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã diễn ra tại Nhà Văn hóa thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội.
Kon Tum: Cảnh báo nguy cơ sạt lở đất trên Quốc lộ 14 Xã hội

Kon Tum: Cảnh báo nguy cơ sạt lở đất trên Quốc lộ 14

TTTĐ – Tình trạng sạt lở đang diễn biến phức tạp dọc tuyến Quốc lộ 14 (đường Hồ Chí Minh) đoạn qua tỉnh Kon Tum, đe dọa đến tính mạng và tài sản của người dân.
Xem thêm