Tag

Ninh Thuận: Trao nhà khăn quàng đỏ, thắp sáng ước mơ xanh

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 07/07/2024 08:00
aa
TTTĐ - Ban Thường vụ Tỉnh đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội đồng Đội tỉnh Ninh Thuận phối hợp cùng Đoàn trường Đại học Bách khoa, Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh vừa tổ chức lễ bàn giao “Nhà khăn quàng đỏ” cho gia đình học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Ninh Thuận: Cơ hội rèn luyện kỹ năng và tác phong quân đội Ninh Thuận: Dấu ấn tiếp sức mùa thi Tuổi trẻ Ninh Thuận chung tay đẩy lùi tệ nạn ma túy
Lễ bàn giao “Nhà khăn quàng đỏ cho em Đàng Phú IVan  và em Đàng Nhật Hà Ni.
Lễ bàn giao “Nhà khăn quàng đỏ" cho em Đàng Phú IVan và em Đàng Nhật Hà Ni

Em Đàng Phú Ivan (học sinh trường THCS Trương Định) và em gái Đàng Nhật Hà Ni hiện đang sống cùng mẹ tại khu phố 13, thị trấn Phước Dân, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận, bố mất do tai nạn. Gia đình hai em có hoàn cảnh khó khăn, mẹ không có công việc ổn định, thu nhập bấp bênh, chật vật kiếm sống từng ngày để trang trải cho gia đình.

Hoàn cảnh khó khăn khiến em Ivan và em Hà Ni phải đối mặt với nhiều thiếu thốn về vật chất và tinh thần cũng như trong học tập.

Ngôi  nhà “Khăn quàng đỏ” được xây dựng với diện tích 40m², với tổng kinh phí 82 triệu đồng
Ngôi nhà “Khăn quàng đỏ” được xây dựng với diện tích 40m², với tổng kinh phí 82 triệu đồng

Thấu hiểu hoàn cảnh của gia đình, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội đồng Đội tỉnh Ninh Thuận cùng Đoàn trường Đại học Bách khoa, Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh đã chung tay xây dựng "Nhà khăn quàng đỏ" cho gia đình em Ivan và em Hà Ni.

Ngôi nhà được xây dựng với diện tích 40m², có tổng kinh phí là 82 triệu đồng. Trong đó, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn và Đoàn trường Đại học Bách khoa, Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh vận động và đóng góp 60 triệu đồng.

Phần còn lại 22 triệu đồng đến từ sự hỗ trợ của địa phương và nhà trường.

Anh Phan Quốc Thái – Bí thư Đoàn trường Đại học Bách khoa- Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh phát biểu tại Lễ bàn giao “Nhà khăn quàng đỏ cho em Đàng Phú IVan  và em Đàng Nhật Hà Ni
Anh Phan Quốc Thái – Bí thư Đoàn trường Đại học Bách khoa- Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh phát biểu tại Lễ bàn giao “Nhà khăn quàng đỏ cho em Đàng Phú IVan và em Đàng Nhật Hà Ni

Phát biểu tại buổi lễ anh Phan Quốc Thái, Bí thư Đoàn trường Đại học Bách khoa, Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh đã bày tỏ niềm vinh dự khi được chung tay góp sức cùng các cấp, ngành, đoàn thể và nhà hảo tâm xây dựng "Nhà khăn quàng đỏ" cho gia đình em Đàng Phú Ivan và Đàng Nhật Hà Ni.

Anh Phan Quốc Thái cho biết, đây là hoạt động thể hiện sự quan tâm, sẻ chia của nhà trường đối với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là các em mồ côi vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

“Chúng tôi mong rằng ngôi nhà này sẽ là món quà ý nghĩa, tiếp thêm động lực cho các em học tập và phát triển tốt hơn. Đồng thời, Đoàn trường Đại học Bách khoa, Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ các em trong học tập và cuộc sống", anh Phan Quốc Thái nhấn mạnh.

Ban tổ chức trao tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Ban Tổ chức trao tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Bên cạnh việc trao tặng nhà cho gia đình em Đàng Phú Ivan và Đàng Nhật Hà Ni, Đoàn trường Đại học Bách khoa, Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh cùng các đơn vị tài trợ cũng đã trao tặng 10 triệu đồng vào quỹ “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Ninh Thuận”. Trong đó, 5 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn mỗi em được nhận 1 triệu đồng.

Đọc thêm

Tuổi trẻ Hải Phòng đồng loạt ra quân chung tay xây dựng Nông thôn mới Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng đồng loạt ra quân chung tay xây dựng Nông thôn mới

TTTĐ - Tuổi trẻ Hải Phòng chung tay xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới kiểu mẫu năm 2024 nhằm chào mừng Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Phát huy tinh thần tiên phong theo lời dặn của Tổng Bí thư Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Phát huy tinh thần tiên phong theo lời dặn của Tổng Bí thư

TTTĐ - Tại Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 – 2027, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh và truyền thông điệp về tinh thần “Tiên phong” của người trẻ. 5 “Tiên phong” của thanh niên được Tổng Bí thư nêu đã trở thành "kim chỉ Nam" hành động cho tuổi trẻ.
Hải Phòng hoàn thành Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hải Phòng hoàn thành Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam

TTTĐ - Hải Phòng hoàn thành Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam vượt trước tiến độ đề ra, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Về Đồng Lộc nghe gió kể chuyện xưa... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Về Đồng Lộc nghe gió kể chuyện xưa...

TTTĐ - Trên những cung đường của chuyến hành trình tri ân 2024, đoàn công tác báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đi qua nhiều tỉnh thành khu vực miền Trung. Trước chuyến đi, chúng tôi đã rất mong chờ được đến với Hà Tĩnh, vùng quê yên bình, dịu dàng với sông La xanh thẳm và núi Hồng Lĩnh chót vót.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dành muôn vàn thương yêu cho thiếu nhi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dành muôn vàn thương yêu cho thiếu nhi

TTTĐ - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng không chỉ là một vị lãnh đạo tài ba, người Cộng sản chân chính, mà còn là một hình mẫu cho phong cách lãnh đạo giản dị, gần dân, và có một trái tim vô cùng nhân hậu. Tổng Bí thư luôn dành tình thương yêu, quan tâm đến thiếu niên, nhi đồng.
Tuổi trẻ Thủ đô ủng hộ quỹ Đền ơn đáp nghĩa 2024 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Thủ đô ủng hộ quỹ Đền ơn đáp nghĩa 2024

TTTĐ - Chiều 18/7, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội tổ chức Hội thu ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa năm 2024.
Thanh niên phát huy bản sắc, phát triển công nghiệp văn hoá Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên phát huy bản sắc, phát triển công nghiệp văn hoá

TTTĐ - Nhiều ý kiến của thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực công tác đã đóng góp vào dự thảo văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Tuổi trẻ Đà Nẵng tri ân bằng những việc làm ý nghĩa Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Đà Nẵng tri ân bằng những việc làm ý nghĩa

TTTĐ - Những ngày tháng 7, cùng cả nước tri ân các anh hùng, thương binh, liệt sỹ, người có công, gia đình chính sách trong công cuộc bảo vệ Tổ quốc, tuổi trẻ Đà Nẵng cũng đã có nhiều hành động nhằm thể hiện lòng biết ơn, ghi nhớ công lao của các thế hệ trước.
Đẩy mạnh chuyển đổi số, gần gũi và thu hút thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Đẩy mạnh chuyển đổi số, gần gũi và thu hút thanh niên

TTTĐ - Ngày 16/7, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) quận Nam Từ Liêm, Hà Nội tổ chức Đại hội đại biểu Hội LHTN quận lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 - 2029, với sự tham dự của 125 đại biểu thanh niên ưu tú.
3.000 người học nhận bằng tốt nghiệp Tuổi trẻ học và làm theo Bác

3.000 người học nhận bằng tốt nghiệp

TTTĐ - Ngày 16/7, trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức lễ trao bằng tốt nghiệp cho hơn 3.000 sinh viên, học viên tốt nghiệp đại học, thạc sĩ năm 2024.
Xem thêm