Tag
Phim "Chúng ta của 8 năm sau"

Tình yêu quý giá hơn sau những va đập cuộc đời

Điện ảnh - Âm nhạc 27/10/2023 22:28
aa
TTTĐ - Trong bộ phim "Chúng ta của 8 năm sau", khán giả sẽ nhận ra thông điệp ẩn chứa sau câu chuyện vừa dịu êm vừa dữ dội. Đó là, tình yêu càng trở nên quý giá hơn sau những va đập mà chúng ta nhận được từ cuộc sống trên bước đường trưởng thành.
3 nhóm nội dung, giải pháp thể hiện tình yêu Hà Nội của thanh niên Thủ đô “Hỏi sông” hay những điều “nghịch lý” trong tình yêu? Tình yêu áo dài và công nghiệp văn hóa

Sau khi “Biệt dược đen” với những tình tiết kịch tính nghẹt thở kết thúc, khán giả VTV3 sẽ đến với một phim mới nhẹ nhàng hơn về đề tài tình yêu, tình bạn mang tên “Chúng ta của 8 năm sau".

Tình yêu quý giá hơn sau những va đập cuộc đời
Hình ảnh trong phim "Chúng ta của 8 năm sau"

Đây là dự án phim truyền hình mới của Trung tâm Sản xuất Phim truyền hình (VFC), Đài Truyền hình Việt Nam, do đạo diễn Bùi Tiến Huy và hai biên kịch Thu Thủy, Khánh Hà đảm nhận. Đây là êkip đã làm mưa làm gió màn ảnh truyền hình với nhiều bộ phim dành cho giới trẻ như “Zippo, Mù Tạt và Em,” “Thương ngày nắng về,” “Tình yêu và tham vọng.”

“Chúng ta của 8 năm sau” xoay quanh câu chuyện của 4 người bạn Dương, Lâm, Tùng, Nguyệt. Ban đầu, họ là những người trẻ trong sáng, ngọt ngào, mang đầy những ước mơ và tham vọng. Tám năm sau, họ trưởng thành, phải đối diện và giải quyết những bi kịch của cuộc sống, thực tế hơn, đau lòng hơn nhưng cũng tạo nên bản lĩnh và vẻ đẹp tâm hồn của họ.

Tình yêu quý giá hơn sau những va đập cuộc đời

“Chúng ta của 8 năm sau” có tên ban đầu là “Ánh dương rực rỡ” xoay quanh câu chuyện của 4 người bạn Dương, Lâm, Tùng, Nguyệt. Ban đầu, họ là những người trẻ trong sáng, ngọt ngào, mang đầy ước mơ và tham vọng về tương lai. Tám năm sau, họ trưởng thành, phải đối diện và giải quyết những bi kịch của cuộc sống, thực tế hơn, đau lòng hơn nhưng cũng tạo nên bản lĩnh và vẻ đẹp tâm hồn của mỗi người.

Câu chuyện tình yêu trong “Chúng ta của 8 năm sau” là điểm nhấn của sự hấp dẫn, kịch tính. Tình yêu của Dương và làm buổi ban đầu là những xúc cảm nồng nhiệt của tuổi trẻ là những rung động khó quên của mối tình đầu, đẹp để nhưng cũng mong manh và dễ dàng tan vỡ khi gặp biến cố.

Tình yêu quý giá hơn sau những va đập cuộc đời

Đi hết một tình yêu chia xa rồi gặp lại trách cứ rồi tha thứ, chấp nhận rồi đón nhận, chính là hành trình mà cả Lâm và Dương đều trưởng thành, để hiểu được rằng cơ hội để một lần nữa tình yêu trở lại với họ là vô cùng quý giá.

Tình yêu của Nguyệt và Tùng lại mang màu sắc khác, đi từ nồng nhiệt đến một cuộc hôn nhân, có với nhau cô con gái nhỏ, cũng vun vén cho mái ấm. Giữa họ có tất cả mọi thứ, tình yêu, tiền bạc sự gắn bó, chỉ duy nhất thiếu là sự chung thuỷ của người chồng.

Tình yêu quý giá hơn sau những va đập cuộc đời

"Chúng ta của 8 năm sau" là bức tranh đa sắc của tình thân, tình bạn, tình bạn, tình yêu, tình người với những góc tiếp cận mới mẻ. Trong đó, tình thân được khai thác xúc động khi một cô bé Dương nhỏ xíu vì tổn thương từ người bố không muốn thừa nhận mình mà cương quyết càng phải trở nên tử tế tốt đẹp hơn.

Câu chuyện tình yêu cũng là điểm nhấn, tạo nên sự hấp dẫn, kịch tính cho bộ phim. “Chúng ta của 8 năm sau” còn lấp lánh những khoảnh khắc của tình bạn, dễ khơi gợi sự xúc động.

Tình yêu quý giá hơn sau những va đập cuộc đời

“Chúng ta của 8 năm sau” có 2 thế hệ diễn viên, đảm nhận 2 thời kỳ khác nhau. Thời trẻ của các nhân vật do Trần Nghĩa, Hoàng Hà, Ngọc Huyền và Quốc Anh đảm nhiệm. Thời trưởng thành do Phan Minh Huyền, Mạnh Trường, Quốc Anh và Quỳnh Kool đảm nhận.

Tình yêu quý giá hơn sau những va đập cuộc đời

Đây đều là những diễn viên đã chứng minh được thực lực, đặc biệt là Huyền Lizzie và Quỳnh Kool (Quỳnh Nguyễn) gần đây đều nhận được các giải thưởng điện ảnh danh giá. Trong đó, Quỳnh Kool đã giành giải “Nữ diễn viên phim truyền hình xuất sắc nhất” giải Cánh diều 2023 nhờ vai diễn ấn tượng trong phim “Đừng làm mẹ cáu”.

Tình yêu quý giá hơn sau những va đập cuộc đời

Trong phim này, cô sẽ lột xác hoàn toàn khỏi hình ảnh bà mẹ đơn thân để vào vai cô giáo Nguyệt với tạo hình chững chạc và trưởng thành.

“Chúng ta của 8 năm sau” sẽ chính thức phát sóng vào lúc 21h40 thứ 2, 3, 4 hàng tuần trên VTV3 từ ngày 6/11/2023.

Đọc thêm

Tác giả Đinh Hằng lan tỏa giá trị gia đình với MV "Tìm mẹ" Văn hóa

Tác giả Đinh Hằng lan tỏa giá trị gia đình với MV "Tìm mẹ"

TTTĐ - Ra mắt vào đúng “Ngày của Mẹ”, tuyển tập thơ nhạc "Tìm mẹ" như là món quà tri ân ý nghĩa mà tác giả Đinh Hằng muốn thay mặt những người con gửi đấng sinh thành. MV được phát hành trên các nền tảng âm nhạc trực tuyến, kênh Youtube Shark Minh Beta nhằm lan tỏa thông điệp về tình mẹ và giá trị gia đình đến với mọi người trong tháng 5 này.
Câu chuyện chân thực về tình bạn, tình thân và tình yêu Văn hóa

Câu chuyện chân thực về tình bạn, tình thân và tình yêu

TTTĐ - “Những nẻo đường gần xa" sẽ là câu chuyện chân thực về tình bạn, tình thân và tình yêu được thể hiện dưới lăng kính đa chiều. Bộ phim sẽ lên sóng vào lúc 21h00 các ngày thứ hai, ba, bốn năm, sáu hàng tuần trên VTV1 bắt đầu từ 22/5.
Triển lãm "Hành trình theo chân Bác Hồ qua bưu ảnh" tại TP HCM Điện ảnh - Âm nhạc

Triển lãm "Hành trình theo chân Bác Hồ qua bưu ảnh" tại TP HCM

TTTĐ - Ngày 9/5, tại Nhà văn hóa Phụ nữ TP HCM đã khai mạc triển lãm bộ sưu tập bưu ảnh với chủ đề “Hành trình theo chân Bác Hồ qua bưu ảnh”, nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024) và 113 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911 - 5/6/2024).
Westlife sẽ biểu diễn hai đêm tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Westlife sẽ biểu diễn hai đêm tại Hà Nội

TTTĐ - Trên Fanpage hơn 6,8 triệu người theo dõi, boyband đình đám một thời Westlife thông báo vô cùng hào hứng sẽ biểu diễn tại Hà Nội, Việt Nam vào ngày 4 và 5/6 tới. Vé của chương trình sẽ bắt đầu được bán từ ngày 13/5.
Hà Nội phát động sáng tác tranh cổ động tuyên truyền Điện ảnh - Âm nhạc

Hà Nội phát động sáng tác tranh cổ động tuyên truyền

TTTĐ - Sáng 9/5, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Cục Văn hóa cơ sở tổ chức phát động cuộc thi Sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
TS âm nhạc, NSƯT Tân Nhàn được bổ nhiệm Trưởng khoa Thanh nhạc Điện ảnh - Âm nhạc

TS âm nhạc, NSƯT Tân Nhàn được bổ nhiệm Trưởng khoa Thanh nhạc

TTTĐ - Chiều 8/5, tại Hà Nội, Tiến sĩ âm nhạc, NSƯT Tân Nhàn được Ban Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam trao quyết định bổ nhiệm giữ chức Trưởng khoa Thanh nhạc Học viện kể từ ngày 6/5/2024.
Ngợi ca vai trò của chiến sĩ trên mặt trận văn hóa văn nghệ Điện ảnh - Âm nhạc

Ngợi ca vai trò của chiến sĩ trên mặt trận văn hóa văn nghệ

TTTĐ - Bộ phim tài liệu "Hùng ca Điện Biên Phủ" do Điện ảnh Quân đội sản xuất và trình chiếu nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Tác phẩm ngợi ca vai trò của lực lượng chiến sĩ trên mặt trận văn hóa văn nghệ, góp phần làm nên chiến thắng.
Lời tri ân sâu sắc của thế hệ hôm nay gửi tới cha ông Điện ảnh - Âm nhạc

Lời tri ân sâu sắc của thế hệ hôm nay gửi tới cha ông

TTTĐ - Tối 6/5, tại Quảng trường 7/5 (thành phố Điện Biên Phủ, Điện Biên) đã diễn ra chương trình nghệ thuật đặc biệt "Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử". Hoạt động do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND tỉnh Điện Biên chủ trì, Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam thực hiện.
"Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử": Kết nối quá khứ, hiện tại và tương lai Điện ảnh - Âm nhạc

"Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử": Kết nối quá khứ, hiện tại và tương lai

TTTĐ - Tối 6/5, tại Quảng trường 7/5, thành phố Điện Biên Phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024) với chủ đề "Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử".
Âm vang bản hùng ca Điện Biên Phủ tại điểm cầu Kon Tum Điện ảnh - Âm nhạc

Âm vang bản hùng ca Điện Biên Phủ tại điểm cầu Kon Tum

TTTĐ - Tối 5/5, lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng đông đảo Nhân dân tham dự cầu truyền hình trực tiếp "Dưới lá cờ quyết thắng" tại Nhà Rông Kon K'lor, TP Kon Tum (tỉnh Kon Tum). Chương trình do Ban Tuyên giáo Trung ương chỉ đạo, Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức, thực hiện.
Xem thêm