Tag

Toàn Đảng, toàn dân, toàn quân một lòng chống dịch Covid-19

Xã hội 22/08/2021 18:39
aa
TTTĐ - Mỗi cá nhân, mỗi người dân hãy là một chiến sĩ tuyến đầu, mỗi gia đình là một trung tâm kiểm soát bệnh tật. Mỗi tổ dân cư là một pháo đài. Tiến tới mỗi gia đình này sẽ giám sát chéo gia đình kia để giảm tải những tổn thất về kinh tế, con người, giảm gánh nặng cho lực lượng tuyến đầu chống Covid-19.
Khi đại dịch thế kỷ Covid-19 đi qua...

Trước tình hình dịch bệnh đang diễn biễn hết sức phức tạp của chủng mới Delta, dịch Covid-19 tồn tại với khả năng kháng nguyên liên tục. Việc sản xuất, cấp phát lượng vắc xin ngừa các biến chủng Covid-19 theo tỷ lệ giữa các quốc gia trên thế giới nói chung và Việt Nam ta nói riêng cũng đang chạy đua từng ngày để đạt điều kiện miễn dịch cộng đồng.

Nhiều đồng chí y- bác sỹ hy sinh thầm lặng tuyến đầu
Nhiều y, bác sĩ kiệt sức vì chống dịch Covid-19

Trong lúc đó, các lực lượng tuyến đầu chống dịch đã làm việc hết trách nhiệm, đến 200- 300% công suất, nhiều đồng chí đã kiệt sức; Nhiều đồng chí phải hy sinh bản thân gia đình để lo cho tuyến đầu. Hàng tháng, họ không biết tới mặt gia đình, bố mẹ mình, con cái, người thân, không có một bữa ăn bên mâm cơm rộn tiếng cười. Thậm chí có những đồng chí ngay cả người thân của mình ra đi mãi mãi, cũng không được một phút bên cạnh để tiễn biệt. Sự hy sinh thầm lặng của những chiến sĩ tuyến đầu ấy là để đánh đổi lấy sức khỏe, sinh mạng của người bệnh, họ mong muốn đem lại nguồn sống, sự an yên, hạnh phúc trong mỗi mái nhà người Việt.

Trăn trở của các cấp, ngành trong đại dịch Covid-19

Nhiều đồng chí lãnh đạo Đảng, Chính phủ, Nhà nước, lãnh đạo các tỉnh, thành, địa phương cũng ngày đêm trăn trở, căng mình cùng Nhân dân ứng phó dịch bệnh. Cứ mỗi lần một nơi nào đó xuất hiện ca F0 là lập tức cả bộ máy cùng vào cuộc truy vết, xét nghiệm, khoanh vùng các ca nghi nhiễm.

Toàn Đảng, toàn dân, toàn quân một lòng chống dịch Covid-19
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm và động viên lực lượng tuyến đầu
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm và động viên lực lượng tuyến đầu

Các cấp chính quyền từ Trung ương đến địa phương cùng vào cuộc, đồng hành, chăm sóc sức khỏe cho toàn thể những bệnh nhân mắc Covid-19, bên cạnh đó sát cánh với Nhân dân từng bữa ăn, phiên chợ, với mong muốn không để ai bị bỏ lại phía sau.

Hơn nữa, có một chính sách mà cả chính quyền và người dân không ai muốn thực hiện đó là chính sách hỗ trợ cho những người không may bị tử vong do dịch Covid-19. Như TP HCM, Bình Dương đã làm thời gian vừa qua, hỗ trợ toàn bộ chi phí mai táng từ khâu khâm liệm, vận chuyển hỏa thiêu và giao tro cốt cho người thân của người mất với mức hỗ trợ 17 triệu đồng/trường hợp, tỉnh Bình Dương hỗ trợ 20 triệu đồng /trường hợp.

Người trong một nước phải thương nhau cùng...

Lịch sử đã nhiều lần chứng minh và lần nữa qua những cơn thiên tai, dịch bệnh, đặc biệt trong đại dịch Covid-19 càng khẳng định sức mạnh đoàn kết dân tộc, người Việt chúng ta luôn hướng tới tình yêu thương, đùm bọc nhau “Lá lành đùm lá rách”, luôn sẵn sàng chia sẻ bát cơm, củ sắn cho đồng bào của mình khi khó khăn gặp nạn.

Lực lượng quân đội, công an, y, bác sĩ của các bệnh viện Hà Nội, Thái Nguyên, Nghệ An... các tỉnh miền Bắc và miền Trung, sinh viên nhiều trường đại học Hà Nội xung phong lên đường vì miền Nam ruột thịt, xung kích vì tiền tuyến hỗ trợ chống dịch.

Gần 300 học viên học viện Quân Y từ Hà Nội Vào TP Hồ Chí Minh tăng cường tuyến đầu
Gần 300 học viên Học viện Quân Y từ Hà Nội vào TP HCM tăng cường tuyến đầu
Toàn Đảng, toàn dân, toàn quân một lòng chống dịch Covid-19
các lực lượng xung kich nơi tuyến đầu chống dịch tại TP-HCM.
Các lực lượng xung kích nơi tuyến đầu chống dịch tại TP HCM

Đã có những cá nhân, tổ chức, các hội, các doanh nghiệp đã không quản ngại chi ra hàng tỷ đồng, hàng chục tỷ, trăm tỷ, thậm chí hàng ngàn tỷ đồng, đóng góp với Chính phủ và các địa phương để mong chia sẻ khắc phục những khó khăn do đại dịch Covid-19, cụ thể như: Tập đoàn Vingroup, Sun Group, Tập đoàn TH, Vinamilk, Tập đoàn EVN, Tập đoàn T&T Group, Tập đoàn Tân Hiệp Phát, doanh nghiệp Đại Nam…

Toàn Đảng, toàn dân, toàn quân một lòng chống dịch Covid-19
Toàn Đảng, toàn dân, toàn quân một lòng chống dịch Covid-19
Toàn Đảng, toàn dân, toàn quân một lòng chống dịch Covid-19
các Doanh nghiệp ủng hộ chống dịch covid 19
Đại diện các tập đoàn, doanh nghiệp ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Đảng, Chính phủ và các địa phương

Do đó, để đấu tranh với những mối nguy hiểm trước đại dịch, mỗi người dân chúng ta hãy đồng lòng, chung sức cùng Đảng, Chính phủ, Nhà nước quyết tâm đẩy lùi "giặc Covid-19". Chúng ta nên xác định đây là một cuộc chiến dài hơi, kẻ thù chính là virus SARS-CoV-2 - nó sẽ xâm nhập bất cứ lúc nào bất cứ ở đâu khi chúng ta chủ quan và mất cảnh giác. Vì thế mối cá nhân, mỗi người dân hãy là một chiến sĩ tuyến đầu, mỗi gia đình là một Trung tâm kiểm soát bệnh tật. Mỗi tổ (ấp) là một pháo đài, tiến tới nên gia đình này sẽ giám sát chéo gia đình kia để giảm tải cho lực lượng tuyến đầu.

Ngoài ra, chính quyền các địa phương nên lập các đường dây nóng (hotline) xuống đến các tổ, ấp nhỏ, rồi thôn, xóm để nắm được phản ánh, thông tin kịp thời các trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ, hộ trợ tối đa kiến thức phòng, chữa cho những bệnh nhân hoặc những người nguy cơ cao mắc Covid-19.

Hy vọng hoạt động sản xuất kinh doanh sẽ sớm trở lại bình thường
Hy vọng hoạt động sản xuất kinh doanh sẽ sớm trở lại trạng thái bình thường

Với tinh thần toàn dân cùng kháng chiến, chung sức, chung lòng coi chống Covid-19 như chống giặc, như biết bao cuộc kháng chiến dành độc lập tự do cho nước nhà, rồi tới đây, kẻ thù dù có nguy hiểm ra sao, cũng sẽ bị đẩy lùi trước sức dân của Dân tộc Việt Nam. Dân ta, Chính phủ ta sẽ sớm quay trở lại những ngày bình yên, để lại cùng nhau thi đua sản xuất kinh doanh, đưa đất nước phát triển lên tầm cao...

Đọc thêm

Hà Nội ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi Môi trường

Hà Nội ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, đêm 17/5, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10-30mm, có nơi trên 50mm.
Phát hiện loài chim quý lần đầu xuất hiện ở miền Trung Muôn mặt cuộc sống

Phát hiện loài chim quý lần đầu xuất hiện ở miền Trung

TTTĐ - Loài chim quý có tên là quắm đen được phát hiện tại khu vực cửa sông Ô Lâu, đầm phá Tam Giang - Cầu Hai (Thừa Thiên - Huế). Đây là lần đầu ghi nhận loài chim quắm đen, loài có tên trong sách Đỏ Việt Nam ở khu vực miền Trung.
Công khai kết quả Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp Muôn mặt cuộc sống

Công khai kết quả Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Công văn số 1444/UBND-KSTTHC về công khai kết quả Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp tháng 4/2024.
“Gieo hạt giống” cho quá trình chuyển đổi xanh Môi trường

“Gieo hạt giống” cho quá trình chuyển đổi xanh

TTTĐ - Hội đồng Anh vừa giới thiệu Dự án “Kỹ năng về khí hậu - Hạt giống cho chuyển đổi xanh" tại Việt Nam. Đây là chương trình toàn cầu của Hội đồng Anh phối hợp cùng người trẻ để “gieo hạt giống” cho quá trình chuyển đổi xanh từ nền kinh tế carbon cao sang nền kinh tế carbon thấp. Chương trình được Hội đồng Anh phối hợp cùng Ngân hàng HSBC thực hiện và Việt Nam là một trong năm quốc gia tham gia vào chương trình bên cạnh Brazil, Mexico, Ấn Độ và Indonesia.
Nâng cao kiến thức pháp luật về lao động, bảo hiểm xã hội Muôn mặt cuộc sống

Nâng cao kiến thức pháp luật về lao động, bảo hiểm xã hội

TTTĐ - Sáng 16/5, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên tổ chức buổi đối thoại giao lưu trực tuyến truyền thông chính sách chuyên đề: “Nâng cao kiến thức pháp luật về lao động, Công đoàn, bảo hiểm xã hội”.
Đà Nẵng: Nước thải sủi bọt trắng chảy ra sông Hàn Môi trường

Đà Nẵng: Nước thải sủi bọt trắng chảy ra sông Hàn

TTTĐ - Sau phản ánh tình trạng nước thải tràn ra sông Hàn, đại diện Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP Đà Nẵng cho biết sự cố đã được xử lý.
Khu vực Bắc Bộ có nơi mưa rất to Môi trường

Khu vực Bắc Bộ có nơi mưa rất to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng sớm 16/5, khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.
Vấn đề đầu tiên trong tiết kiệm điện liên quan đến nhận thức Muôn mặt cuộc sống

Vấn đề đầu tiên trong tiết kiệm điện liên quan đến nhận thức

TTTĐ - Điện gần như là yếu tố không thể thiếu trong đời sống xã hội, đặc biệt, hiện nay khi nguồn cung ứng điện đang gặp nhiều thách thức trong khi nền kinh tế đang có sự phục hồi mạnh. Bài học về cung ứng điện trong mùa hè năm 2023 vừa qua cũng cho thấy chưa bao giờ vấn đề sử dụng điện tiết kiệm lại được đặt ra cấp thiết, cấp bách như hiện nay.
Tạo cơ chế thông thoáng, thuận lợi nhất cho người dân các địa phương Muôn mặt cuộc sống

Tạo cơ chế thông thoáng, thuận lợi nhất cho người dân các địa phương

TTTĐ - Sau khi thông qua Nghị quyết về việc tán thành chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023-2025, HĐND TP Hà Nội đề nghị các Sở, ngành cần nhanh chóng có hướng dẫn, quy định cụ thể để có cơ chế thông thoáng, thuận lợi nhất để thực hiện chủ trương này, nhất là chính sách cho đội ngũ cán bộ dôi dư.
Tăng cường xử lý vi phạm về hệ thống giám sát hành trình tàu cá Muôn mặt cuộc sống

Tăng cường xử lý vi phạm về hệ thống giám sát hành trình tàu cá

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 49/CĐ-TTg ngày 15/5/2024 yêu cầu tập trung phát hiện, điều tra và xác minh thông tin để xử lý vi phạm quy định về hệ thống giám sát hành trình tàu cá (VMS).
Xem thêm