Tag

Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước gặp các học sinh, sinh viên xuất sắc

Giáo dục 03/11/2018 19:06
aa
TTTĐ - Chiều 3.11, tại Phủ Chủ tịch, Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước Nguyễn Phú Trọng đã gặp mặt thân mật đoàn học sinh, sinh viên tiêu biểu, xuất sắc năm học 2017-2018.

Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước gặp các học sinh, sinh viên xuất sắc

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gặp mặt các học sinh, sinh viên tiêu biểu chiều 3/11. Ảnh: VGP

Cùng tham dự cuộc gặp mặt có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; đại diện lãnh đạo Văn phòng Tổng Bí thư, Văn phòng Chủ tịch Nước; các thầy giáo, cô giáo cùng hơn 50 học sinh, sinh viên đoạt huy chương trong các kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế, có thành tích xuất sắc trong học tập, nghiên cứu khoa học, những tấm gương người tốt, việc tốt trên khắp mọi miền đất nước.

Đó là em Ngô Minh Hiếu - học sinh lớp 11A6, Trường Trung học phổ thông Triệu Sơn 5 (Thanh Hóa) nêu tấm gương sáng về lòng nhân ái, nhiều năm cõng bạn bị khuyết tật đến trường.

Em Phạm Đức Anh - Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội, đã hai lần đoạt Huy chương Vàng quốc tế môn Hóa học, vinh dự được Chủ tịch Nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba, hiện là sinh viên năm thứ nhất Đại học Y Hà Nội.

Em Hồ Thị Chấu, dân tộc Mông, tỉnh Hà Giang, là học sinh giỏi quốc gia môn Địa lý, hiện là sinh viên năm nhất Trường Đại học Luật Hà Nội...

Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước Nguyễn Phú Trọng vui mừng chào đón các cháu học sinh, sinh viên, hoan nghênh các cháu đã nỗ lực cố gắng đạt nhiều thành tích xuất sắc trong học tập, nghiên cứu khoa học, thật thà, nhân ái, biết yêu thương giúp đỡ bạn bè, cùng nhau vượt khó học giỏi. Ngành Giáo dục và Đào tạo tuy còn những hạn chế, một số việc chưa được như mong muốn, nhưng kết quả, thành tích đạt được rất đáng tự hào.

Đến nay, cả nước có 24 triệu người đi học, cứ 4 người dân có 1 người đi học. Các trường đại học tăng về số lượng, nâng cao hơn về chất lượng; trình độ bây giờ đã khác xa ngày xưa, trường sở cũng khác trước rất nhiều. Nhiều vùng khó khăn, Hà Giang núi đá cũng có những học sinh vượt khó học giỏi, đạt thành tích xuất sắc.

Tổng Bí thư nhấn mạnh hiền tài là nguyên khí quốc gia, nguyên khí thịnh thì đất nước mạnh, nguyên khí mà suy thì đất nước yếu. Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ như ngày nay, trong đó có những thành tựu, đóng góp của ngành Giáo dục và Đào tạo.

Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước bày tỏ xúc động trước tinh thần nỗ lực cố gắng rất cao trong học tập rèn luyện, tinh thần ham học, vượt khó học giỏi, yêu thương giúp đỡ lẫn nhau của các cháu học sinh, sinh viên. Nhiều cháu mặc dù nhà nghèo, hoàn cảnh khó khăn, nhưng nhặt được của rơi đem trả lại người mất; có cháu kiên trì vượt khó cõng bạn đi học, kết thành đôi bạn cùng tiến...

Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước mong muốn ngành Giáo dục và Đào tạo hết sức quan tâm giáo dục toàn diện cho các cháu, cả đức, trí, thể mỹ. Trong đó, đức là gốc, là trước hết, tài là cực kỳ quan trọng, không có tài làm sao xây dựng, phát triển được đất nước. Ngày xưa, cha ông ta đã từng nói, chữ tâm kia mới bằng ba chữ tài, cho nên phải hết sức chú ý, tiên học lễ hậu học văn, đào tạo hiền tài cho đất nước.

Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước căn dặn, đức bao gồm nếp ăn ở, sinh hoạt hàng ngày, trước hết là với gia đình, anh em, bạn bè, rộng ra là với quốc gia dân tộc; phải học ăn nói, học gói, học mở, học để làm người, rồi mới làm cán bộ, làm việc. Trong điều kiện đất nước mở cửa hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, cần quan tâm nâng cao thể lực cho các cháu, chú ý đào tạo cả đức, trí, thể, mỹ.

Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước mong muốn, ngành Giáo dục và đào tạo tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng nhu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế; xây dựng nền giáo dục nước nhà ngày càng phát triển, sánh vai cùng các cường quốc năm châu, như Bác Hồ căn dặn: “Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em.”

Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước gửi gắm, mong muốn các thầy giáo, cô giáo tiếp tục cống hiến tâm huyết, trí tuệ cho sự nghiệp giáo dục nước nhà, chăm lo vun trồng những thế hệ mầm non của đất nước.

Tin liên quan

Đọc thêm

Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024 Giáo dục

Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024

TTTĐ - THPT Lê Quý Đôn - Hà Đông, THPT Yên Hòa và THPT Chu Văn An là 3 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 công lập cao nhất mùa tuyển sinh năm học 2024 - 2025 với số điểm 42,5 điểm.
Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội Giáo dục

Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội

TTTĐ - Chiều 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào 119 trường THPT công lập năm học 2024 - 2025.
The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái” Giáo dục

The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái”

TTTĐ - Để giúp các bé tiếp cận và yêu thích tiếng Việt từ những bước đầu tiên, Thepoetmagazine đã phát triển một chuyên mục bảng chữ cái. Đây không chỉ là công cụ giáo dục cơ bản mà còn là nguồn tài nguyên vô giá giúp bé học và thực hành ngôn ngữ. Để sử dụng toàn bộ tiện ích, đảm bảo bé học nhanh - thuộc lâu bạn chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản.
Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh Giáo dục

Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh

TTTĐ - Sự kiện Pre-Departure Briefing đã chính thức quay trở lại trong năm 2024. Bước sang năm thứ 17, sự kiện sẽ được tổ chức tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM vào ngày 6 và 13 tháng 7 tới.
Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đăng ký tuyển sinh trực tuyến Giáo dục

Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đăng ký tuyển sinh trực tuyến

TTTĐ - Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đối soát hồ sơ khi nộp hồ sơ tuyển sinh mà không cần thủ tục rườm rà. Đó là điểm mới trong mùa tuyển sinh đầu cấp được các nhà trường áp dụng trong năm nay…
Hà Nội điều động gần 600 giáo viên chấm thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Hà Nội điều động gần 600 giáo viên chấm thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Hà Nội điều động gần 600 cán bộ, giáo viên tham gia chấm thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024. Kết quả thi được công bố vào 8h ngày 17/7/2024.
HOT: Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên Giáo dục

HOT: Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên

TTTĐ - Trưa 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào các trường THPT chuyên năm học 2024 - 2025.
Muôn vàn sắc thái cảm xúc phụ huynh khi biết điểm thi vào 10 Giáo dục

Muôn vàn sắc thái cảm xúc phụ huynh khi biết điểm thi vào 10

TTTĐ - Chiều tối 29/6, sau khi Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 THPT công lập. Nhiều phụ huynh đã bày tỏ niềm vui, nỗi buồn, sự xúc động, lo lắng…. trên khắp diễn đàn mạng xã hội.
Công bố điểm thi: Người vỡ oà hạnh phúc, người tiếc ngẩn ngơ Giáo dục

Công bố điểm thi: Người vỡ oà hạnh phúc, người tiếc ngẩn ngơ

TTTĐ - Bên cạnh niềm vui, không ít sĩ tử tiếc nuối khi điểm chưa như mong muốn sau khi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chính thức công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025.
Nữ tân khoa khóa I VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới Giáo dục

Nữ tân khoa khóa I VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới

TTTĐ - Có tới 32% trong số 145 tân khoa khóa đầu tiên vừa tốt nghiệp trường ĐH VinUni được các Tập đoàn toàn cầu hàng đầu mời làm việc ngay khi chưa tốt nghiệp. Rất nhiều tân khoa xuất sắc đã có vị trí vững chắc tại những công ty đa quốc gia ngay từ trên ghế nhà trường. Một trong số những cái tên để lại nhiều ấn tượng và truyền cảm hứng nhất chính là Giáp Vũ Nam Dương.
Xem thêm