Toyota ra mắt bộ đôi xe điện mới bZ3C và bZ3X
Trong khi ở những quốc gia khác, ô tô điện chỉ chiếm tỷ lệ khá nhỏ trong tổng lượng xe bán ra thì tại Trung Quốc, doanh số loại phương tiện này đã đạt ngang ngửa xe động cơ đốt trong truyền thống. Xu thế ưa chuộng xe điện được thể hiện rất rõ tại triển lãm Auto China hiện đang diễn ra ở Bắc Kinh. Tại triển lãm này, ông lớn ngành ô tô Nhật Bản Toyota cũng đã thu hút nhiều sự chú ý khi trình làng 2 mẫu xe điện mới là bZ3C và bZ3X.
Trên thực tế, kiểu dáng của cả hai mẫu xe này đã được hé lộ dưới dạng concept vào năm ngoái, cũng tại Auto China. Tại triển lãm lần này, Toyota cho biết cả bZ3C và bZ3X đều sẽ được lên dây chuyền sản xuất vào năm sau.
bZ3C được phát triển với sự hợp tác giữa BYD, FAW và bộ phận phụ trách xe điện của Toyota. Đây là mẫu crossover có nhiều điểm tương đồng với 2 mẫu xe bZ4X và Prius nhưng có thiết kế bên ngoài sắc sảo hơn. Yếu tố nổi bật nhất của bZ3C là đèn chạy ban ngày LED sắc nét và đèn hậu LED đơn vuốt dọc.
Giống như rất nhiều xe điện hiện đại khác, cabin của bZ3C nổi bật với màn hình thông tin giải trí trung tâm đồ sộ ở giữa mặt taplo và cụm đồng hồ lái cũng dạng kỹ thuật số. Nội thất xe mang thiên hướng tối giản, lấy cảm hứng từ các sản phẩm của Tesla.
bZ3X lớn hơn nhiều so với bZ3C và có hình dáng SUV truyền thống. Thiết kế phần đầu của mẫu crossover này cũng mang ngôn ngữ thiết kế mới của Toyota với đèn pha mỏng và không có lưới tản nhiệt truyền thống. Ở phía sau, bZ3X mang phong cách tối giản với điểm nhấn duy nhất là cụm đèn hậu LED kéo dài.
Cabin của bZ3X cũng có màn hình thông tin giải trí lớn như bZ3C nhưng sở hữu không gian rộng rãi hơn hẳn. Một số điểm nhấn khác của mẫu SUV này bao gồm vô lăng hai chấu, cụm đồng hồ kỹ thuật số và hai đế sạc điện thoại không dây. Không chỉ vậy, bZ3X còn có cả trần kính toàn cảnh.
Toyota hiện chưa tiết lộ các thông tin về hệ thống truyền động của bZ3C và bZ3X, tuy nhiên, hãng cho biết 2 mẫu xe này sẽ được trang bị nhiều công nghệ hỗ trợ người lái tiên tiến nhất.