Toyota thể hiện tầm nhìn giao thông đô thị với i-TRIL Concept
Một phần trong danh mục sản phẩm của người khổng lồ trong ngành công nghiệp tại triển lãm Geneva Motor Show 2017 chính là i-TRIL concept, với thiết lập khá là khác lạ. Cách sắp xếp bánh xe tương tự như kiểu 2+1, nhưng hai bánh được đặt gần nhau ở phía sau và về phía trước là kết cấu ghế 1+2 bên trong.
Giống với i-Road concept – hay bất kỳ một phiên bản xe mô-tô nào – i-TRIL được thiết kế nghiêng (tới 10 độ) thay vì đứng thẳng như một chiếc ô tô thông thường, với hệ thống treo khớp nối để giữ bốn bánh trên mặt đất.
Với trọng lượng nặng 600 kg và dài hơn 304 cm, i-TRIL có chu kỳ quay tương đương với Toyota iQ, giúp xe dễ dàng điều khiển được ở trong môi trường đô thị, nơi xe được thiết kế để vận hành.
Sức mạnh của xe đến từ một động cơ điện công suất không xác định nhưng phạm vi chạy điện của xe là hơn 298 km sau một lần sạc đầy. Xe được hình dung để tự lái, nhưng khi người lái cần/muốn điều khiển, thì xe không có bàn đạp, cụm đồng hồ, hay thậm chí là vô lăng truyền thống – mà chỉ có một cần giống cần điều khiển và màn hình head-up. Nhưng ở chế độ tự động, xe có thể cảnh báo người dùng về góc cua xe sắp đi tới.
Thân vỏ xe đã làm lu mờ các đường nét giữa tấm vỏ kim loại và vỏ thủy tinh bằng cách dần dần chuyển tiếp giữa chúng. Người dùng có thể bước vào xe nhờ cửa bướm, cửa rất rộng giúp việc lên xuống xe dễ dàng.
Chắc chắn đây sẽ là một điều mới lạ cho giao thông đô thị. Và thậm chí nếu xe không được sản xuất hàng loạt, thì đây cũng là một tín hiệu tốt khi một trong những tay chơi có máu mặt nhất ngành công nghiệp đã nghĩ tới tương lai của xe. Và một lần nữa, nếu Toyota đã được phê duyệt cho i-Road chạy trên đường, thì không có lý gì kịch bản tương tự không lặp lại với i-TRIL.