Tag

TP HCM: Các bệnh viện không được từ chối trường hợp cấp cứu

Sức khỏe 11/07/2021 13:50
aa
TTTĐ - Sở Y tế TP HCM có công văn gửi các bệnh viện công lập và ngoài công lập, bệnh viện bộ, ngành đóng trên địa bàn về việc đảm bảo cấp cứu người bệnh; đặc biệt không được từ chối bất cứ trường hợp nào.
TP HCM điều chỉnh biện pháp phòng, chống dịch đối với từng khu vực nguy cơ TP HCM triển khai 1.000 giường hồi sức dành cho trường hợp mắc Covid-19 nguy kịch Đã có kết quả xét nghiệm 1.000 người về từ TP HCM Người dân TP HCM cần đồng lòng, tuân thủ thực hiện các biện pháp phòng chống dịch
TPHCM: Các bệnh viện không được từ chối trường hợp cấp cứu
TP HCM yêu cầu các bệnh viện không được từ chối trường hợp cấp cứu

Sở Y tế TP HCM vừa có công văn gửi các bệnh viện công lập và ngoài công lập, bệnh viện bộ, ngành đóng trên địa bàn về việc đảm bảo công tác thường trực, cấp cứu người bệnh đáp ứng nhu cầu bảo vệ sức khỏe người dân, đặc biệt không được từ chối hoặc xử trí chậm trễ bất cứ trường hợp cấp cứu nào.

Theo Sở Y tế TP HCM, trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, đội ngũ nhân viên y tế trên địa bàn đã nỗ lực hết mình chung tay chống dịch. Tuy nhiên, ngành Y tế vẫn phải đáp ứng thật tốt các nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân, đặc biệt là khi người dân mắc các bệnh lý nặng cần được can thiệp hồi sức cấp cứu kịp thời.

Do đó, Sở Y tế đề nghị tất cả các bệnh viện, trung tâm y tế vừa tuân thủ công tác phòng, chống dịch tại đơn vị vừa đảm bảo công tác khám chữa bệnh, cấp cứu cho người dân. Trong đó, các bệnh viện phải đảm bảo trực đầy đủ theo 4 cấp (trực lãnh đạo, trực chuyên môn, trực hành chính-hậu cần và trực bảo vệ-tự vệ); đảm bảo thường trực đường dây nóng 24/24 để sẵn sàng chỉ đạo, phối hợp, chi viện, ứng cứu trong trường hợp cần thiết.

Bên cạnh đó, các bệnh viện phải tổ chức tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh cho người dân, bảo đảm tất cả người bệnh cấp cứu được khám và điều trị kịp thời, không được từ chối hoặc xử trí chậm trễ bất cứ trường hợp cấp cứu nào. Nếu trái tuyến, trái chuyên khoa cũng phải xử lý cấp cứu ban đầu ổn định, giải thích đầy đủ cho người bệnh/người nhà người bệnh trước khi chuyển đi bệnh viện khác. Thường trực cấp cứu ngoại viện phải luôn sẵn sàng và khẩn trương ứng phó trong trường hợp Sở Y tế huy động.

Trong trường hợp bệnh viện phải tạm ngưng hoạt động do phát hiện các trường hợp mắc Covid-19 (F0) một cách bị động, Sở Y tế yêu cầu các bệnh viện phải duy trì hoạt động của Khoa Cấp cứu, đảm bảo 24/7.

Trường hợp bệnh viện bị phong tỏa, bệnh viện phải thông báo công khai để người dân biết. Tuyệt đối không được từ chối tiếp nhận người bệnh đến khám chữa bệnh, đặc biệt là các trường hợp nguy kịch cần can thiệp hồi sức cấp cứu.

Đọc thêm

Trẻ táo bón, mẩn ngứa quanh miệng do dị ứng sữa Chung tay vì an toàn thực phẩm

Trẻ táo bón, mẩn ngứa quanh miệng do dị ứng sữa

TTTĐ - Dị ứng sữa là một trong những dị ứng thức ăn phổ biến nhất ở trẻ em, là một phản ứng bất thường của hệ miễn dịch với sữa và các sản phẩm từ sữa. Tuy nhiên nhiều phụ huynh thường chủ quan trước tình trạng dị ứng thực phẩm ở trẻ nhỏ.
Nam thanh niên suy đa tạng sau khi bị mò đốt Tin Y tế

Nam thanh niên suy đa tạng sau khi bị mò đốt

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, đơn vị này đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nam bệnh nhân (36 tuổi) gặp biến chứng suy đa tạng vì sốt mò.
Kết luận thanh tra các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập Tin Y tế

Kết luận thanh tra các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập

TTTĐ - Thanh tra Sở Y tế vừa ban hành kết luận số 233/KL-TTr thanh tra việc chấp hành các quy định của Nhà nước về khám bệnh, chữa bệnh tại các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng Tin Y tế

Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng

TTTĐ - Trong tuần qua, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 6 cơ sở hành nghề y, dược ngoài công lập và 2 cơ sở kinh doanh thực phẩm với số tiền trên 181 triệu đồng.
Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế ra thông báo 2980/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng.
Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân Tin Y tế

Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân

TTTĐ - Nhằm tăng cường cơ hội tiếp cận của người dân với dịch vụ dự phòng, phát hiện sớm, điều trị và phục hồi chức năng mắt, giảm tỷ lệ các bệnh gây mù lòa, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 2838/KH-SYT về việc phòng chống mù lòa trên địa bàn thành phố năm 2024.
Nâng cao hiệu quả công tác dân số Tin Y tế

Nâng cao hiệu quả công tác dân số

TTTĐ - Bộ Y tế vừa có văn bản hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Dân số Thế giới 11/7 gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết Tin Y tế

Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 21/6 đến ngày 28/6), toàn thành phố ghi nhận 84 ca mắc sốt xuất huyết; ghi nhận 30 ca mắc tay chân miệng, giảm 17 ca so với tuần trước.
Nỗi lo thừa cân, béo phì mỗi dịp nghỉ hè Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nỗi lo thừa cân, béo phì mỗi dịp nghỉ hè

TTTĐ - Mỗi dịp hè đến, để con có được kỳ nghỉ “xả hơi” đúng nghĩa, nhiều phụ huynh thường cho con ăn uống và ngủ nghỉ thoải mái, khiến cân nặng của các con tăng vọt chỉ trong thời gian ngắn.
Hiểm hoạ từ… ăn rau sống Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hiểm hoạ từ… ăn rau sống

TTTĐ - Rau sống là một món rất thông dụng trong ẩm thực Việt Nam. Tuy nhiên, theo các chuyên gia y tế, cần hết sức cẩn thận khi ăn món ăn quen thuộc này.
Xem thêm