Tag

TP HCM: Huyện Bình Chánh vẫn kiên quyết cưỡng chế Gia Trang quán - Tràm Chim resort

Bạn đọc 25/06/2020 12:05
aa
TTTĐ - Mặc dù Tòa án đang giải quyết vụ án “Khiếu kiện quyết định hành chính” giữa chủ Gia Trang quán - Tràm Chim resort và người bị kiện là Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh (TP HCM) thế nhưng từ sáng ngày 23/6, đoàn liên ngành UBND huyện Bình Chánh vẫn tiếp tục thực hiện việc cưỡng chế công trình do bà Trần Thị Minh Trang làm chủ.

TP HCM: Huyện Bình Chánh vẫn kiên quyết cưỡng chế Gia Trang quán - Tràm Chim resort

Hiện trường cưỡng chế tại Gia Trang quán - Tràm Chim resort (xã Tân Quý Tây, Bình Chánh, TP HCM) ghi nhận ngày 23/6

Bài liên quan

TP HCM: Có vội vàng tiếp tục cưỡng chế Gia Trang quán - Tràm Chim resort khi tòa đang xét xử?

Vụ cưỡng chế Gia Trang quán - Tràm Chim resort tại huyện Bình Chánh (TP HCM): Hoãn xử để củng cố chứng cứ

TP HCM: Vì sao Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh bị kiện?

TP HCM: Xử lý hàng loạt cán bộ liên quan đến sai phạm đất đai ở Bình Chánh

Theo đó, đoàn liên ngành sẽ thực hiện cưỡng chế đến khi hoàn thành theo Quyết định số 872 về việc cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả do Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh ký ngày 13/12/2019. Sau đó 7 ngày (ngày 20/12/2019), cũng chính Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh ký Quyết định số 896 về việc đính chính Quyết định số 872 trên với lý do có sai sót về căn cứ pháp lý viện dẫn.

Ghi nhận tại hiện trường trong các ngày 23 và 24/6, đã có hơn 200 người cùng tham gia công tác tháo dỡ công trình nằm trong khu đất rộng hơn 7.000m2 với tên gọi Gia Trang quán - Tràm Chim resort.

Theo một vị lãnh đạo xã Tân Quý Tây (Bình Chánh): Việc cưỡng chế nhằm buộc chủ công trình là bà Trần Thị Minh Trang khôi phục lại tình trạng của đất trước khi vi phạm đối với diện tích 7.275m2. Lý do là trước đó bà Trang không tự khắc phục dù đã được vận động nhiều lần.

Dự kiến, việc cưỡng chế tháo dỡ sẽ được thực hiện trong vòng 1 tuần.

Nhiều hạng mục công trình tại Gia Trang quán (xã Tân Quý Tây, Bình Chánh) đã bị tháo dỡ
Nhiều hạng mục công trình tại Gia Trang quán (xã Tân Quý Tây, Bình Chánh) đã bị tháo dỡ

Trả lời phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô tại hiện trường, bà Trần Thị Minh Trang, chủ khu Gia Trang quán - Tràm Chim resort nêu quan điểm: “Liệu có vội vàng và hợp lý không khi tiến hành cưỡng chế bởi Tòa án đang thụ lý vụ kiện giữa tôi và Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh về vụ việc trên?”.

Bà Trang cũng cho biết, bà đã chấp hành việc ký biên bản làm việc với đoàn cưỡng chế và sẵn sàng phối hợp để tháo dỡ các công trình vi phạm. Tuy nhiên, bà cho rằng các cơ quan chuyên môn huyện Bình Chánh phải chỉ ra hạng mục nào vi phạm, diện tích vi phạm là bao nhiêu, hiện trạng vi phạm như thế nào?

“Nếu các công trình trên đất được chính quyền địa phương xác định sai phạm từ năm 2005 thì tại sao hơn 14 năm qua lại để cho tồn tại và công nhận đó là cơ sở hạ tầng đủ điều kiện để khách sạn đạt chuẩn 2 sao, rồi tới nay lại cưỡng chế. Vậy trách nhiệm của chính quyền địa phương như thế nào khi để xảy ra việc này?”, bà Trang đặt vấn đề.

Một sự việc khiến bà Trang bức xúc là căn nhà số 7/13E đường 234, ấp 3, xã Tân Quý Tây, huyện Bình Chánh của bà, nơi không liên quan các công trình bị buộc phải trả lại hiện trạng đất cũ theo quyết định cưỡng chế nhưng bất ngờ bị đoàn công tác niêm phong “nội bất xuất ngoại bất nhập”.

Dù không nằm trong diện tích cưỡng chế nhưng căn nhà 7/13E đường 234, ấp 3, xã Tân Quý Tây, huyện Bình Chánh của bà Trần Thị Minh Trang cũng bị niêm phong “nội bất xuất, ngoại bất nhập”
Dù không nằm trong diện tích cưỡng chế nhưng căn nhà 7/13E đường 234, ấp 3, xã Tân Quý Tây, huyện Bình Chánh của bà Trần Thị Minh Trang cũng bị niêm phong “nội bất xuất, ngoại bất nhập”

“Căn nhà hợp pháp của tôi không nằm trong phần diện tích bị cưỡng chế nhưng các cán bộ đã tự ý niêm phong. Hôm nay cũng là ngày giỗ ông ngoại tôi, ấy vậy mà tôi phải mua các đồ lễ để cúng từ ngoài cửa vì không được vào”, bà Trang bật khóc khi trao đổi với các phóng viên.

Trước đó vào ngày 6/6/2020, TAND TP HCM đã mở phiên xét xử sơ thẩm vụ kiện quyết định hành chính giữa nguyên đơn là bà Trần Thị Minh Trang (chủ Gia Trang quán - Tràm Chim resort) và bị đơn là Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh. Tuy nhiên, xét thấy cần có thời gian để thu thập, bổ sung tài liệu, đánh giá chứng cứ, khi đó mới có thể giải quyết được vụ án một cách toàn diện, khách quan, do đó HĐXX quyết định tạm hoãn phiên tòa và sẽ mở lại vào ngày 2/7 tới.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Đọc thêm

Cẩn trọng “sập bẫy” môi giới khi sang nhượng kỳ nghỉ du lịch Bảo vệ người tiêu dùng

Cẩn trọng “sập bẫy” môi giới khi sang nhượng kỳ nghỉ du lịch

TTTĐ - Với lời hứa có khách sẵn mua và chỉ trong vòng nửa tháng là thực hiện xong việc sang nhượng nhưng đã nhiều tháng trôi qua, ông P cùng nhiều khách hàng khác vẫn trông ngóng vô vọng dù tiền đã đóng đủ cho công ty môi giới.
Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Đường dây nóng

Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ – Đoàn công tác yêu cầu VEC thực hiện ngay việc sửa chữa các biển báo để đảm bảo an toàn, thuận lợi cho người tham gia giao thông trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận Đường dây nóng

Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận

TTTĐ - Hàng loạt khách hàng đã đồng loạt tố cáo Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận - chủ đầu tư dự án Sunbay Park Hotel & Resort (phường Mỹ Bình, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận) với nhiều nội dung liên quan dấu hiệu vi phạm pháp luật, vi phạm hợp đồng, chậm bàn giao căn hộ…
Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT Đường dây nóng

Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT

TTTĐ - Đường ĐH15 đã được sửa chữa, thảm nhựa nhưng các phương tiện ô tô vẫn bị cấm lưu thông để ra vào quốc lộ 1 qua phường Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn.
Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Bạn đọc

Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ – Với tốc độ cho phép phương tiện chạy tối đa 120 km/h trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, nhiều biển báo hiệu đường bộ rách nát “trắng” thông tin, khiến người điều khiển phương tiện không nắm được thông tin phía trước, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động Nhịp sống phương Nam

Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động

TTTĐ - Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam và người lao động đang trong quá trình giải quyết các phản ánh liên quan tới việc chấm dứt hợp đồng lao động, điều chỉnh chức danh nghề nghiệp trong bảo hiểm xã hội, về hưu sớm…
Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông" Đường dây nóng

Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông"

TTTĐ - Gần 10.000m2 đất công nằm ở vị trí “vàng” thuộc phường Cổ Nhuế 2 đang được biến thành sân bóng, chỗ trông xe thu lợi bất chính nhưng chính quyền lại nói không hề hay biết.
Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng Đường dây nóng

Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng

TTTĐ - Hệ thống thang máy tại Trung tâm y tế quận Sơn Trà bị "tê liệt" một phần mặc dù chưa được chủ đầu tư bàn giao chính thức theo quy định.
Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái? Đường dây nóng

Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái?

TTTĐ - Hàng chục vụ xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, đất công, trong đó có 2 trưởng thôn nhưng lãnh đạo xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên không chỉ đạo xử lý. Trong khi đó, dòng họ Bùi dựng bia tưởng niệm cụ thủy tổ có công với xã ngay lập tức bị cưỡng chế.
Một vụ việc đang có dấu hiệu “gián tiếp gây thiệt hại tài sản” Đường dây nóng

Một vụ việc đang có dấu hiệu “gián tiếp gây thiệt hại tài sản”

TTTĐ - Người dân tại xã La Dạ, huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận) tố cáo gia đình người bán đất có hành vi cản trở lối đi chung vào chăm sóc vườn sầu riêng đang đến vụ mùa thu hoạch. Điều này khiến vườn sầu riêng có nguy cơ bị chết, thất thu, ảnh hưởng nghiêm trọng tới năng suất vụ mùa.
Xem thêm