Tag

TP HCM: Một bệnh nhân tử vong sau khi nâng ngực tại Bệnh viện thẩm mỹ Emcas

Xã hội 18/10/2019 07:24
aa
TTTĐ – Sau khi thực hiện phẫu thuật nâng ngực tại Bệnh viện thẩm mỹ Emcas (số 14/27 Hoàng Dư Khương, Phường 12, Quận 10), một bệnh nhân nữ có tên V.N.A.T (SN: 1986) đã tử vong.

TP HCM: Một bệnh nhân tử vong sau khi nâng ngực tại Bệnh viện thẩm mỹ Emcas

Bệnh viện thẩm mỹ Emcas, nơi xảy ra vụ việc

Bài liên quan

Khách hàng tố thẩm mỹ viện Klain Beauty Center “tắc trách” làm hỏng mũi?

Bị “tố” phẫu thuật bị lỗi, Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc phủ nhận?

Bệnh viện Kangnam lên tiếng sau vụ biến chứng y khoa

Liên tiếp 2 bệnh nhân nhập viện cấp cứu do hút mỡ, làm đẹp ở TMV Quốc tế Thúy Anh

Theo thông tin ban đầu, ngày 17/10, bệnh nhân có tên V.N.A.T bắt đầu thực hiện phẫu thuật nâng ngực tại Bệnh viện thẩm mỹ Emcas từ lúc 13h45 và hoàn tất lúc 15h30 cùng ngày. Ca phẫu thuật do bác sĩ Đ.V.H thực hiện.

Sau khi hoàn tất phẫu thuật, các chỉ số huyết áp, nhịp tim, nhiệt độ, sinh hiệu của bệnh nhân V.N.A.T đều ổn định. Bệnh nhân được đưa về phòng riêng nghỉ ngơi trong trạng thái tỉnh táo, tiếp xúc tốt.

Tuy nhiên, đến 20h45 (tức 5 tiếng sau khi phẫu thuật), bệnh nhân xuất hiện tình trạng bị sùi bọt mép. Bệnh viện lập tức đưa vào phòng hồi sức và tích cực cấp cứu nhưng tình trạng bệnh nhân chuyển biến xấu dần.

Ngay sau đó, bệnh nhân được chuyển sang Bệnh viện Nhân dân 115 (Quận 10, TP HCM) để cấp cứu nhưng bệnh nhân đã tử vong tại Bệnh viện Nhân dân 115 vào khoảng 22h45 cùng ngày.

Thông cáo báo chí của Bệnh viện thẩm mỹ Emcas
Thông cáo báo chí của Bệnh viện thẩm mỹ Emcas

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin về sự cố y khoa tại Bệnh viện thẩm mỹ Emcas, Thanh tra Sở Y tế phối hợp Phòng Nghiệp vụ Dược Sở Y tế, tiến hành kiểm tra, xác minh và điều tra vụ việc. Đồng thời, niêm phong bệnh án liên quan tại Bệnh viện thẩm mỹ Emcas và Bệnh viện Nhân dân 115; Thực hiện niêm phong toàn bộ các loại thuốc cùng lô, vỏ thuốc đã sử dụng cho bệnh nhân V.N.A.T trước đó để phục vụ cho công tác điều tra, xác minh.

Hiện tại, lãnh đạo Sở Y tế thành lập Hội đồng chuyên môn để tìm nguyên nhân của sự cố y khoa xảy ra tại Bệnh viện thẩm mỹ Emcas. Trong thời gian chờ Hội đồng chuyên môn tổ chức họp và có kết luận cụ thể, nhằm đảm bảo an toàn người bệnh, Sở Y tế TP HCM yêu cầu Bệnh viện thẩm mỹ Emcas tạm ngưng thực hiện các kỹ thuật có liên quan đến việc sử dụng phương pháp vô cảm liên quan đến gây mê từ ngày 18/10/2019.

Thời gian tạm ngưng là để bệnh viện chủ động rà soát, đánh giá lại mức độ an toàn phẫu thuật theo Bộ tiêu chí an toàn phẫu thuật được ban hành tại Quyết định 7482/QĐ-BYT; Củng cố, khắc phục ngay những nội dung chưa đảm bảo yêu cầu (nếu có); Gửi báo cáo về Sở Y tế (Phòng Nghiệp vụ Y) trước ngày 21/10/2019 để Sở Y tế TP xem xét và đánh giá lại mức độ an toàn phẫu thuật của bệnh viện; Báo cáo Bộ Y tế và UBND TP, Sở Y tế thông tin.

Theo ghi nhận của PV Báo Tuổi trẻ Thủ đô, đến 14h chiều ngày 18/10, Bệnh viện thẩm mỹ Emcas vẫn hoạt động bình thường. Khi PV liên hệ với bệnh viện để tìm hiểu và xác minh thêm một số thông tin liên quan, đại diện bệnh viện đã cung cấp thông cáo báo chí về vụ việc.

Theo thông cáo báo chí từ bệnh viện, trường hợp bệnh nhân tử vong là V.N.A.T (33 tuổi). Hiện bệnh viện đang chờ kết luận từ cơ quan chức năng và Hội đồng chuyên môn. Khi có kết quả sẽ cung cấp đầy đủ thông tin cho báo chí.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin.

Đọc thêm

Tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công Muôn mặt cuộc sống

Tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 77/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 75/2021/NĐ-CP của Chính phủ quy định mức hưởng trợ cấp, phụ cấp và các chế độ ưu đãi người có công với cách mạng đã được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Nghị định số 55/2023/NĐ-CP.
Tối 3/7, khu vực Bắc Bộ cục bộ có mưa rất to Môi trường

Tối 3/7, khu vực Bắc Bộ cục bộ có mưa rất to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều tối 3/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 20-50mm, có nơi trên 120mm.
3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới Muôn mặt cuộc sống

3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới

TTTĐ - Trong 5 năm tới, 3 nhóm nghề mà thành phố Hà Nội tập trung đào tạo theo xu hướng, nhu cầu là: Công nghiệp công nghệ cao, dịch vụ du lịch, nông nghiệp công nghệ cao.
Phố Lý Thường Kiệt có thiết kế đô thị riêng Đô thị

Phố Lý Thường Kiệt có thiết kế đô thị riêng

TTTĐ - Dự án 31-35 Lý Thường Kiệt (quận Hoàn Kiếm) chậm tiến độ liên quan đến thiết kế đô thị tuyến phố Lý Thường Kiệt. Hiện nay, đồ án này đang được triển khai, dự kiến đến tháng 8/2024 sẽ được phê duyệt.
Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14%

TTTĐ - Kết quả tuyển sinh đào tạo nghề trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% so với chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tỷ lệ lao động qua đào tạo tăng liên tục hàng năm góp phần quan trọng cung cấp nguồn lao động qua đào tạo cho thị trường lao động Thủ đô và các tỉnh lân cận.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam Muôn mặt cuộc sống

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam

TTTĐ - Festival nghề truyền thống - Quảng Nam 2024 với chủ đề “Sản phẩm Nghề truyền thống Quảng Nam - nâng tầm và hội nhập” sẽ chính thức diễn ra tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam từ ngày 28 - 31/8.
Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích Nhịp điệu cuộc sống

Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích

TTTĐ - Ùn tắc giao thông là vấn đề vô cùng nan giải đối với các đô thị lớn không chỉ tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và còn tại nhiều quốc gia trên thế giới. Từ những phân tích hết sức khoa học và thực tiễn, cuốn sách “Ùn tắc giao thông đô thị” đã nhận diện thấu đáo và đưa ra những giải pháp hữu ích, thiết thực để nhà quản lý các cấp có thể kết hợp đồng bộ, xử lý vấn đề này một cách hiệu quả và lâu dài.
Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ Muôn mặt cuộc sống

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ

TTTĐ - Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Cảnh cho biết: Với số lượng hơn 140 nghìn cán bộ công chức và nhiều đầu mối các đơn vị thì hàng năm, Sở Nội vụ cũng chỉ kiểm tra được một số đơn vị điển hình, không thể kiểm tra được tất cả. Cho nên, trách nhiệm chủ yếu thuộc về thủ trưởng các cơ quan, đơn vị.
Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người”

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Công văn số 2915/SYT-NVY về việc triển khai các hoạt động hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” và “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7” năm 2024.
Hà Nội có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh Môi trường

Hà Nội có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ sáng sớm 3/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 30-70mm, cục bộ có nơi trên 120mm.
Xem thêm