Tag

TP HCM: Nét mới trong tuyển sinh lớp 1, lớp 6 và lớp 10 năm 2021

Giáo dục 18/03/2021 10:29
aa
TTTĐ - Sở GD- ĐT TP HCM vừa trình UBND TP HCM về dự thảo Quyết định ban hành kế hoạch huy động trẻ ra lớp và tuyển sinh vào các lớp 1, lớp 6 và lớp 10 năm học 2021-2022.
TP HCM thành lập 20 hội đồng lựa chọn sách giáo khoa năm 2021 TP HCM: Phấu đấu đến năm 2030 có 50% học sinh đạt chứng chỉ tin học quốc tế TP HCM: Hơn 44.000 người được ưu tiên tiêm vaccine Covid-19 đợt đầu TP HCM hướng dẫn thu học phí khi học sinh trở lại trường sau dịch Covid-19
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo đó, Sở yêu cầu TP Thủ Đức và các quận, huyện đảm bảo 100% học sinh lớp 1, lớp 2 và khuyến khích học sinh lớp 6 được học 2 buổi/ngày để thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018; Đồng thời xây dựng kế hoạch tuyển sinh lớp 1, lớp 6 và tuyển sinh lớp 10 những năm tiếp theo cho các lớp còn lại cũng được học 2 buổi/ngày.

Sở khuyến khích các trường trung học tổ chức dạy môn toán và các môn khoa học tự nhiên bằng ngoại ngữ, dạy tăng cường tiếng Anh nhằm thực hiện chủ trương chủ động hội nhập và thực hiện chương trình đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao của thành phố; Đảm bảo thực hiện đúng các hướng dẫn an toàn phòng chống dịch bệnh của các cấp khi tổ chức thực hiện công tác tuyển sinh; Nghiêm cấm các trường vận động, quyên góp và thu các khoản ngoài quy định khi tuyển sinh.

Về kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2021-2022, Sở GD-ĐT TP HCM dự kiến tổ chức vào ngày 2 - 3/6, với 3 môn thi bắt buộc đều có hệ số 1 là ngữ văn, toán có thời gian làm bài 120 phút/môn thi, môn ngoại ngữ có thời gian làm bài là 90 phút.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tuyển thẳng vào lớp 10 gồm học sinh khuyết tật (có giấy chứng nhận theo quy định), học sinh đạt giải cấp quốc gia, quốc tế về văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh THCS và THPT hay giải quốc gia do Bộ GD-ĐT tổ chức hoặc đồng tổ chức; Giải quốc tế do Bộ GD-ĐT hay Sở GD-ĐT cử dự thi làm đơn đăng ký xét tuyển thẳng với 3 nguyện vọng vào các trường THPT gần nơi cư trú trên địa bàn thành phố phù hợp năng lực và điều kiện học tập (ngoại trừ các trường THPT chuyên, trường THPT có lớp chuyên, các trường tiên tiến hội nhập).

Riêng đối với học sinh đạt giải cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh THCS, THPT do Bộ GD-ĐT tổ chức hoặc các học sinh đạt giải quốc tế các bộ môn thi tương ứng trong chương trình giáo dục phổ thông quốc gia được phép đăng ký nguyện vọng tuyển thẳng vào tất cả các trường THPT (ngoại trừ trường chuyên).

Chương trình tăng cường tiếng Anh tại các trường THCS của TP Thủ Đức, các quận, huyện, tiếp nhận học sinh đã được công nhận hoàn thành chương trình cấp tiểu học và có điểm toàn năm từng kỹ năng từ 6.0 trở lên hoặc đạt các trình độ ngoại ngữ như sau: Có chứng chỉ ngoại ngữ bậc 2 hoặc A2 trở lên theo khung CEFR, hoặc chứng chỉ Cambridge Flyer đạt từ10/15 khiên trở lên, TOEFL Primary Step 2 đạt từ 3/5 huy hiệu trở lên, hoặc cấp độ Quickmarch của PTE Young Learners đạt Pass từ 3/5 sao trở lên, hoặc là học sinh học chương trình tích hợp cấp tiểu học có điểm trung bình môn tiếng Anh tích hợp lớp 5 từ 6.0 trở lên.

Ngoài ra, TP HCM cũng mở rộng cho mọi đối tượng học sinh muốn tuyển sinh lớp 10 tiếng Đức (ngoại ngữ 1) những trường có dạy tiếng Đức. Theo đó, chỉ cần học sinh đăng ký nguyện vọng lớp 10 vào trường có dạy tiếng Đức (ngoại ngữ 1) và môn thi ngoại ngữ của tuyển sinh lớp 10 là môn tiếng Đức, trúng tuyển lớp 10 vào trường có dạy tiếng Đức (ngoại ngữ 1) đồng thời có điểm thi tuyển sinh môn tiếng Đức từ 5,0 trở lên. Hiện TP HCM chỉ có Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa dạy tiếng Đức như ngoại ngữ 1 từ lớp 10.

Đọc thêm

Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 Giáo dục

Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ công bố điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2024 - 2025 vào lúc 14h ngày hôm nay (3/7), sớm hơn 1 tuần so với lịch ban đầu.
47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 Giáo dục

47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53, năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên Giáo dục

Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên

TTTĐ - Hà Dũng là nam sinh đạt điểm xét tuyển cao nhất trong số 283 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp chuyên Hóa của Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội với điểm 9.0 môn Hóa chuyên.
Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7? Giáo dục

Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7?

TTTĐ - Nghị định 73/2024/NĐ-CP của Chính phủ, có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Theo Nghị định này, lương của giáo viên sẽ như thế nào?
Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024 Giáo dục

Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024

TTTĐ - THPT Lê Quý Đôn - Hà Đông, THPT Yên Hòa và THPT Chu Văn An là 3 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 công lập cao nhất mùa tuyển sinh năm học 2024 - 2025 với số điểm 42,5 điểm.
Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội Giáo dục

Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội

TTTĐ - Chiều 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào 119 trường THPT công lập năm học 2024 - 2025.
The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái” Giáo dục

The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái”

TTTĐ - Để giúp các bé tiếp cận và yêu thích tiếng Việt từ những bước đầu tiên, Thepoetmagazine đã phát triển một chuyên mục bảng chữ cái. Đây không chỉ là công cụ giáo dục cơ bản mà còn là nguồn tài nguyên vô giá giúp bé học và thực hành ngôn ngữ. Để sử dụng toàn bộ tiện ích, đảm bảo bé học nhanh - thuộc lâu bạn chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản.
Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh Giáo dục

Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh

TTTĐ - Sự kiện Pre-Departure Briefing đã chính thức quay trở lại trong năm 2024. Bước sang năm thứ 17, sự kiện sẽ được tổ chức tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM vào ngày 6 và 13 tháng 7 tới.
Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đăng ký tuyển sinh trực tuyến Giáo dục

Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đăng ký tuyển sinh trực tuyến

TTTĐ - Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đối soát hồ sơ khi nộp hồ sơ tuyển sinh mà không cần thủ tục rườm rà. Đó là điểm mới trong mùa tuyển sinh đầu cấp được các nhà trường áp dụng trong năm nay…
Hà Nội điều động gần 600 giáo viên chấm thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Hà Nội điều động gần 600 giáo viên chấm thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Hà Nội điều động gần 600 cán bộ, giáo viên tham gia chấm thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024. Kết quả thi được công bố vào 8h ngày 17/7/2024.
Xem thêm