Tag

TP HCM: Nhiều hoạt động trọng điểm trong Ngày Sách và văn hóa đọc

Văn học - Nghệ thuật 16/04/2024 12:55
aa
TTTĐ - Ông Trịnh Hữu Anh, Trưởng phòng Xuất bản - In và Phát hành, Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM cho biết, Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam lần 3 năm 2024 sẽ mở cửa tri thức cho thế hệ trẻ trong thời đại kỹ thuật số.
Phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tại TP Hồ Chí Minh Cùng học trò tôn vinh giá trị sách và văn hóa đọc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tổ chức tại Hà Nội

Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 diễn ra từ ngày 17 - 22/4 với nhiều hoạt động sôi nổi tại Đường sách Nguyễn Văn Bình (Quận 1), Đường sách TP Thủ Đức và 21 quận, huyện trên địa bàn TP HCM.

Đường sách TP Hồ Chí Minh năm nay có nhiều sự kiện để thu hút các độc giả nhỏ tuổi đến vui chơi, tìm hiểu về sách.
Đường sách TP HCM năm nay có nhiều sự kiện để thu hút các độc giả

Theo ông Trịnh Hữu Anh, riêng tại khu vực Công trường Công xã Paris và Đường sách Nguyễn Văn Bình, ngày hội sách được chia làm 4 khu vực: Đại cảnh chuyển đổi số, nơi thực hiện triển lãm sách đạt giải thưởng Sách Quốc gia năm 2023 gồm 41 tác phẩm; khu vực triển lãm tư liệu, xuất bản phẩm kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và kỷ niệm 138 năm Ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024); không gian để triển lãm tư liệu, xuất bản phẩm kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Genève về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/2054 - 21/7/2024).

Ngoài ra, sự kiện còn có không gian trưng bày, trải nghiệm sách điện tử và không gian trưng bày của các nhà xuất bản, đơn vị phát hành sách với sự tham gia, đồng hành của 31 đơn vị cùng 42 gian hàng mang đến gần 50.000 quyển sách hay, bổ ích, đa dạng thể loại, chủ đề phong phú.

Song song đó là các chuỗi talkshow về sách, kỹ năng hình thành thói quen đọc sách, giao lưu ký tặng sách “Nhóc Miko” cùng tác giả truyện tranh nổi tiếng thế giới Ono Eriko...

Một trong những điểm nhấn của Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam lần 3 tại TP HCM năm nay chính là trong lễ khai mạc (ngày 19/4), Ban Tổ chức sẽ công bố Đại sứ Văn hóa đọc nhiệm kỳ 2024 - 2025 và ra mắt Câu lạc bộ Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM.

“Nét mới của ngày hội còn là ứng dụng chuyển đổi số trong sự kiện. Hoạt động này bám sát việc phát huy và ứng dụng thế mạnh mạng xã hội trong lĩnh vực xuất bản, in và phát hành để đẩy mạnh việc kết nối, quảng bá xuất bản phẩm giúp các đơn vị sách làm quen với quá trình thiết lập, vận hành và phát triển gian hàng trên nền tảng số. Từ đó, đa dạng hóa cách thức tiếp cận sách với người đọc”, ông Trịnh Hữu Anh cho biết thêm.

Đọc thêm

Tình yêu dân tộc và sứ mệnh của người đứng đầu đất nước Văn hóa

Tình yêu dân tộc và sứ mệnh của người đứng đầu đất nước

TTTĐ - Suốt những năm qua, những chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Phú Trọng đều là "kim chỉ Nam" cho từng bước tiến, từng giai đoạn của đất nước, bao trùm mọi lĩnh vực, ngành nghề. Tập hợp những cuốn sách Tổng Bí thư để lại cho đời cho thấy tình cảm sâu nặng, suốt đời vì dân vì nước, cống hiến tận tâm tận lực của đồng chí.
Văn hóa Việt làm vẻ vang dân tộc bởi "người dẫn đường" tâm huyết Văn hóa

Văn hóa Việt làm vẻ vang dân tộc bởi "người dẫn đường" tâm huyết

TTTĐ - Với vai trò là "người dẫn đường" cho toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta, suốt những năm qua, với tầm nhìn sâu rộng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã vạch ra những đường lối về phát triển văn hóa, phát triển con người để đất nước ta vươn mình, khẳng định vị thế ngày càng cao trên trường quốc tế.
Dự kiến tôn tạo bức phù điêu “Bắt sống phi công Mỹ John McCain” Văn học - Nghệ thuật

Dự kiến tôn tạo bức phù điêu “Bắt sống phi công Mỹ John McCain”

TTTĐ - UBND quận Tây Hồ (Hà Nội) vừa có tờ trình xin ý kiến HĐND cùng cấp về chủ trương đầu tư một số dự án, trong đó có chỉnh trang, tu bổ, tôn tạo bức phù điêu “Bắt sống phi công Mỹ John McCain”.
Gia đình đọc sách - cuộc thi phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng Văn học - Nghệ thuật

Gia đình đọc sách - cuộc thi phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng

TTTĐ - Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội xây dựng kế hoạch tổ chức cuộc thi “Gia đình đọc sách - Phát triển tủ sách gia đình kết nối yêu thương” năm 2024. Đây là hoạt động thực hiện Chương trình 06-CTr/TU ngày 17/3/2021 của Thành ủy Hà Nội về “Phát triển văn hóa, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh giai đoạn 2021 - 2025”.
Ngày hội Astérix diễn ra tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh Văn học - Nghệ thuật

Ngày hội Astérix diễn ra tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh

TTTĐ - Nhân dịp Thế vận hội Mùa hè, Thế vận hội Người khuyết tật Paris 2024 và ra mắt 3 tập mới trong bộ sách Astérix, Nhà xuất bản Kim Đồng và Viện Pháp tại Việt Nam phối hợp tổ chức chuỗi sự kiện Ngày hội Astérix 2024 tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.
Phát động Cuộc thi viết Ký ức Hà Nội lần thứ III Văn học - Nghệ thuật

Phát động Cuộc thi viết Ký ức Hà Nội lần thứ III

TTTĐ - Sáng 17/7, Cuộc thi viết Ký ức Hà Nội lần thứ III năm 2024 chính thức được phát động. Tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 70 triệu đồng, trong đó Giải nhất trị giá 20 triệu đồng.
Trải nghiệm triển lãm búp bê Nhật Bản và tranh Ukiyo-e độc đáo Văn học - Nghệ thuật

Trải nghiệm triển lãm búp bê Nhật Bản và tranh Ukiyo-e độc đáo

TTTĐ - Từ ngày 26/7 đến 4/8/ tại khu phố cổ Hội An, tỉnh Quảng Nam sẽ diễn ra triển lãm "Búp bê Nhật Bản" và "Đối thoại với dòng tranh Ukiyo-e".
Ngôi nhà mang biển số một Văn học - Nghệ thuật

Ngôi nhà mang biển số một

TTTĐ - Cuộc sống hằng ngày cứ cuồn cuộn trôi, ít người Hà Nội biết một chi tiết đời thường - đó là con đường mang tên Lê Thái Tổ nối Quảng trường Đông Kinh nghĩa thục với ngã tư Bà Triệu - Tràng Thi thì bên trái đường chỉ có một ngôi nhà mang biển số 1 - chính là Nhà hàng Thủy Tạ nổi tiếng với các loại kem bốn mùa, đã tồn tại hơn trăm năm có lẻ.
Hoàng hôn màu tím: Khúc tình ca giữa núi rừng Văn học - Nghệ thuật

Hoàng hôn màu tím: Khúc tình ca giữa núi rừng

TTTĐ - Bài thơ "Hoàng hôn màu tím" vẽ lên một bức tranh thiên nhiên và tình yêu đầy sắc màu và cảm xúc. Từng dòng thơ như những nét vẽ tinh tế, khắc họa một hoàng hôn màu tím trên miền quê hương bình dị, mang đậm chất trữ tình và lãng mạn.
Thế giới học đường trước năm 1945 trong sáng tác của nhà văn Tô Hoài Văn học - Nghệ thuật

Thế giới học đường trước năm 1945 trong sáng tác của nhà văn Tô Hoài

TTTĐ - Kỉ niệm 10 năm ngày mất của nhà văn Tô Hoài (6/7/2014 - 6/7/2024), Nhà xuất bản Kim Đồng xuất bản tập truyện ngắn "Mực tàu giấy bản" gồm 10 truyện ngắn được viết trước năm 1945 của ông.
Xem thêm