Tag

TP HCM: Phát hiện một cơ sở thẩm mỹ hoạt động chui có chứa súng và thuốc gây nghiện

Bạn đọc 29/12/2019 06:48
aa
TTTĐ – Trong quá trình kiểm tra cơ sở thẩm mỹ do bà Nguyễn Thị Thanh Tuyền làm chủ, cơ quan chức năng phát hiện có một khẩu súng bằng kim loại và một số thuốc gây nghiện không rõ nguồn gốc xuất xứ. Đặc biệt, một số giấy tờ như Giấy phép hoạt động, chứng chỉ hàng nghề có dấu hiệu giả mạo.

TP HCM: Phát hiện một cơ sở thẩm mỹ hoạt động chui có chứa súng và thuốc gây nghiện

Trước thời điểm bị kiểm tra, trên trang facebook “Nguyễn Thị Thanh Tuyền” thường xuyên có quảng cáo nhiều dịch vụ xâm lấn với thương hiệu thẩm mỹ mang tên “JOLIE AESTHETIC”

Bài liên quan

“Loạn” đào tạo nghề thẩm mỹ không phép - Bài 5: Cơ quan chức năng cần quyết liệt vào cuộc

Bài 4: Học viện thẩm mỹ quốc tế MIU đào tạo trước khi cấp phép?

TP HCM: “Loạn” đào tạo nghề thẩm mỹ không phép - Bài 3: Lộ bất cập trong công tác quản lý

Bài 2: Hệ lụy sau những tấm bằng đào tạo “siêu tốc”

Theo Văn bản số 7208/SYT-Ttra ngày 26/12/2019, của Sở Y tế TP HCM gửi Bộ Y tế, Cục Quản lý khám, chữa bệnh và UBND TP về một số cơ sở thẩm mỹ hoạt động không phép trên địa bàn cho biết:

Ngày 27/11, Thanh tra Sở Y tế phối hợp với Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an TP, Phòng Y tế quận Bình Thạnh và lực lượng chính quyền địa phương (đại diện UBND phường và Công an phường 22, quận Bình Thạnh, Ban Quản lý Tòa nhà Vinhomes Center Park) tiến hành kiểm tra, xác minh hoạt động khám, chữa bệnh tại chung cư Vinhomes Central Park, phòng P7-30-10 và P7-34-15 (địa chỉ 720A Điện Biên Phủ, phường 22, quận Bình Thạnh) do bà Nguyễn Thị Thanh Tuyền làm chủ.

Tại đây, đoàn kiểm tra ghi nhận: Về hồ sơ pháp lý, cơ sở thẩm mỹ hoạt động khám, chữa bệnh không có giấy phép hoạt động, chứng chỉ hành nghề, giấy phép kinh doanh theo quy định. Về trang thiết bị y tế: Có trang bị 02 máy laser, 01 máy triệt lông (Đoàn đã niêm phong giao cho bà Tuyền quản lý).

Bà Tuyền cung cấp Giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh số 16/BYT-GPHĐ ngày 23/11/2012 do Bộ trưởng Bộ Y tế cấp và Chứng chỉ hành nghề số 006447/HCM-CCHN ngày 30/01/2013 do Giám đốc Sở Y tế TP cấp (bản Scan). Tuy nhiên, nhiều giấy tờ do bà Tuyền cung cấp có dấu hiệu giả mạo chữ ký, mẫu của Bộ Y tế và Sở Y tế.

Tại phòng khách căn hộ có dòng chữ “JOLIE AESTHETIC” – đây cũng là thương hiệu mà trên facebook “Nguyễn Thị Thanh Tuyền” thường hay quảng cáo (ảnh facebook NV)
Tại phòng khách căn hộ có dòng chữ “JOLIE AESTHETIC” – đây cũng là thương hiệu mà trên facebook “Nguyễn Thị Thanh Tuyền” thường hay quảng cáo (ảnh facebook NV)

Thời điểm kiểm tra, Đoàn phát hiện một số hóa đơn thu tiền của bệnh nhân, phiếu xuất kho, sổ xuất kho, giấy cam kết, hình ảnh của bệnh nhân, bảng tổng hợp xuất nhập tồn của Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Thanh Tuyền, địa chỉ 208 Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, quận Bình Thạnh, một số tân dược và bơm kim tiêm.

Ngoài ra, Đoàn kiểm tra còn phát hiện cơ sở có bố trí tại phòng P7-34-15 chung cư Vinhomes Central Park 01 phòng có giường phẫu thuật; 01 đèn mổ, tủ thuốc có trang bị thuốc cấp cứu, bình oxy; 01 phòng lưu bệnh có 02 giường; 01 phòng có tủ chứa thuốc – phòng vệ sinh của phòng có chứa thuốc. Tất cả số thuốc, dụng cụ y tế Đoàn kiểm tra đã niêm phong và được thống kê.

Đáng chú ý, trong quá trình kiểm tra, Công an phường và Ban Quản lý tòa nhà phát hiện có một khẩu súng bằng kim loại. Đoàn kiểm tra thông báo sự việc trên và bàn giao súng cho công an phường và quận Bình Thạnh xử lý theo thẩm quyền.

Kiểm tra danh mục thuốc tại 2 phòng trên, đoàn thấy có triển khai các trang thiết bị, vật tư y tế và có số lượng lớn thuốc sử dụng trong lĩnh vực y tế. Đặc biệt, có một số thuốc không rõ nguồn gốc xuất xứ và thuốc hướng thần, gây nghiện, như: Morphin lOmg/lml (104 ống), Ketamine 50mg/ml (15 lọ), Ephedrine 30mg/ml (10 ống), Fentanyl 0.1 mg (7 ống).

Sở Y tế đã chuyển nội dung vụ việc đến Cơ quan CSĐT – Công an quận Bình Thạnh điều tra xử lý theo đúng quy định của pháp luật, nhằm ngăn chặn hành vi hoạt động trái pháp luật của cơ sở và các cá nhân hoạt động không đúng ngành, nghề quy định.

Theo báo cáo của Phòng Y tế quận Bình Thạnh và lực lượng chính quyền địa phương phường 22 ghi nhận, hiện tại cơ sở của bà Tuyền đã ngừng hoạt động, chưa phát hiện cơ sở này tái hoạt động.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin.

Đọc thêm

Cẩn trọng “sập bẫy” môi giới khi sang nhượng kỳ nghỉ du lịch Bảo vệ người tiêu dùng

Cẩn trọng “sập bẫy” môi giới khi sang nhượng kỳ nghỉ du lịch

TTTĐ - Với lời hứa có khách sẵn mua và chỉ trong vòng nửa tháng là thực hiện xong việc sang nhượng nhưng đã nhiều tháng trôi qua, ông P cùng nhiều khách hàng khác vẫn trông ngóng vô vọng dù tiền đã đóng đủ cho công ty môi giới.
Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Đường dây nóng

Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ – Đoàn công tác yêu cầu VEC thực hiện ngay việc sửa chữa các biển báo để đảm bảo an toàn, thuận lợi cho người tham gia giao thông trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận Đường dây nóng

Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận

TTTĐ - Hàng loạt khách hàng đã đồng loạt tố cáo Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận - chủ đầu tư dự án Sunbay Park Hotel & Resort (phường Mỹ Bình, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận) với nhiều nội dung liên quan dấu hiệu vi phạm pháp luật, vi phạm hợp đồng, chậm bàn giao căn hộ…
Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT Đường dây nóng

Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT

TTTĐ - Đường ĐH15 đã được sửa chữa, thảm nhựa nhưng các phương tiện ô tô vẫn bị cấm lưu thông để ra vào quốc lộ 1 qua phường Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn.
Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Bạn đọc

Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ – Với tốc độ cho phép phương tiện chạy tối đa 120 km/h trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, nhiều biển báo hiệu đường bộ rách nát “trắng” thông tin, khiến người điều khiển phương tiện không nắm được thông tin phía trước, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động Nhịp sống phương Nam

Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động

TTTĐ - Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam và người lao động đang trong quá trình giải quyết các phản ánh liên quan tới việc chấm dứt hợp đồng lao động, điều chỉnh chức danh nghề nghiệp trong bảo hiểm xã hội, về hưu sớm…
Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông" Đường dây nóng

Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông"

TTTĐ - Gần 10.000m2 đất công nằm ở vị trí “vàng” thuộc phường Cổ Nhuế 2 đang được biến thành sân bóng, chỗ trông xe thu lợi bất chính nhưng chính quyền lại nói không hề hay biết.
Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng Đường dây nóng

Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng

TTTĐ - Hệ thống thang máy tại Trung tâm y tế quận Sơn Trà bị "tê liệt" một phần mặc dù chưa được chủ đầu tư bàn giao chính thức theo quy định.
Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái? Đường dây nóng

Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái?

TTTĐ - Hàng chục vụ xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, đất công, trong đó có 2 trưởng thôn nhưng lãnh đạo xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên không chỉ đạo xử lý. Trong khi đó, dòng họ Bùi dựng bia tưởng niệm cụ thủy tổ có công với xã ngay lập tức bị cưỡng chế.
Một vụ việc đang có dấu hiệu “gián tiếp gây thiệt hại tài sản” Đường dây nóng

Một vụ việc đang có dấu hiệu “gián tiếp gây thiệt hại tài sản”

TTTĐ - Người dân tại xã La Dạ, huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận) tố cáo gia đình người bán đất có hành vi cản trở lối đi chung vào chăm sóc vườn sầu riêng đang đến vụ mùa thu hoạch. Điều này khiến vườn sầu riêng có nguy cơ bị chết, thất thu, ảnh hưởng nghiêm trọng tới năng suất vụ mùa.
Xem thêm