Tag

TP HCM sắp có xe buýt 2 tầng mui trần tham quan thành phố

Du lịch 21/10/2019 11:16
aa
TTTĐ – UBND TP HCM vừa đồng ý chủ trương cho Công ty CP Du lịch Việt Nam Hà Nội và Công ty TNHH Ảnh Việt Hop on – Hop off Việt Nam triển khai thí điểm dịch vụ vận chuyển hành khách du lịch trên địa bàn thành phố bằng xe buýt 2 tầng, thoáng nóc.

TP HCM sắp có xe buýt 2 tầng mui trần tham quan thành phố

Xe buýt 2 tầng, thoáng nóc ở Hà Nội

Bài liên quan

Từ 14/10, hành khách có thể đặt vé xe buýt qua ứng dụng Grab

Bộ GTVT yêu cầu kiểm tra đột xuất khí thải ô tô, xe buýt

Diện tích bãi kỹ thuật xe buýt tại TP HCM chỉ đạt 18,01%

TP HCM: Vận tải hành khách công cộng mới đáp ứng 9,2% nhu cầu giao thông đô thị

Được biết, theo phương án đề xuất mở tuyến dịch vụ vận chuyển khách du lịch bằng xe buýt 2 tầng thoáng nóc của Công ty CP Du lịch Việt Nam Hà Nội có điểm đầu, cuối tuyến ở vị trí gần Nhà hát TP (đường Đồng Khởi, Quận 1).

Lộ trình tuyến sẽ đi qua các điểm du lịch như: Nhà hát TP, phố đi bộ Nguyễn Huệ, Bến nhà Rồng, tượng đài Trần Hưng Đạo, Thảo cầm viên, Bảo tàng lịch sử Việt Nam, Bảo tàng chứng tích chiến tranh, “khu phố tây” Phạm Ngũ Lão, chợ Bến Thành, Dinh Thống Nhất, Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện TP.

Mức giá của Công ty CP Du lịch Việt Nam Hà Nội
Mức giá của Công ty CP Du lịch Việt Nam Hà Nội

Về tổng số điểm dừng đón trả khách trên toàn tuyến, dự kiến bố trí 10 điểm dừng theo lộ trình tuyến nhằm phục vụ hành khách về các địa điểm du lịch, tham quan các khu di tích lịch sử, văn hóa. Tần suất hoạt động 35 phút/lượt, xe chạy từ 9h00 đến 17h45 hằng ngày.

Công ty TNHH Ảnh Việt Hop on – Hop off Việt Nam cũng đề xuất phương án tương tự như trên, chỉ khác điểm đầu và điểm cuối đón và trả khách của công ty này đều ở Bưu điện trung tâm TP (Quận 1). Ngoài khung giờ từ 9h00 đến 17h 45, công ty này còn đề xuất chạy thêm 2 chuyến (lúc 19h00 và 20h00) để phù hợp với đặc tính tham quan buổi tối của khách du lịch.

Lộ trình chính đi qua các điểm du lịch như: Bưu điện Trung tâm TP, Bảo tàng lịch sử Việt Nam, Thảo Cầm viên, Bảo tàng chứng tích chiến tranh, khu phố đi bộ Bùi Viện, Phạm Ngũ Lão, chợ Bến Thành, Tòa Nhà Bitexco – Skydeck, tượng đài Trần Hưng Đạo, Bến Bạch Đằng, phố đi bộ Nguyễn Huệ, Nhà hát TP.

Mức giá của Công ty TNHH Ảnh Việt Hop on – Hop off Việt Nam
Mức giá của Công ty TNHH Ảnh Việt Hop on – Hop off Việt Nam

Hai tuyến xe sẽ sử dụng ô tô 63 chỗ (ngồi – đứng), thiết kế hai tầng hiện đại, tiêu chuẩn khí thải châu Âu – Euro IV; Có mui trần như xe du lịch tại các thành phố hiện đại trên thế giới (mái che điều khiển tự đồng đóng mở), không gian và tầm nhìn thoáng đãng thích hợp thăm quan ngắm cảnh; Chiều cao toàn bộ thân xe là 3,8 m, chiều cao lưu thông an toàn là 4,2 – 4,5 m.

Được biết, cả hai công ty đều xác định đối tượng khách hàng tiềm năng là khách quốc tế nên mức giá dự kiến đối với hành khách người lớn là khoảng 200.000 đồng/lượt. Dự kiến 2 tuyến xe nói trên sẽ đưa vào khai thác vào quý 4 năm 2019.

Để đảm bảo tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông và tránh gây ùn tắc giao thông, UBND TP HCM giao Sở Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với Sở Du lịch, Công an TP thường xuyên theo dõi để thực hiện điều chỉnh 2 tuyến xe nói trên cho phù hợp.

Đọc thêm

The Face Beauty mùa 3, khẳng định vị thế của ngành công nghiệp V-Beauty Thời trang - Làm đẹp

The Face Beauty mùa 3, khẳng định vị thế của ngành công nghiệp V-Beauty

TTTĐ - The Face Beauty mùa 3 - Hội nghị thẩm mỹ quốc tế hàng đầu Việt Nam chính thức quay trở lại để tiếp nối sứ mệnh kết nối giao thương, thúc đẩy ngành công nghiệp V-Beauty phát triển, sánh vai với các quốc gia trên thế giới.
Ký ức, tình yêu và khát vọng trong thơ Nguyễn Hồng Vinh Văn học

Ký ức, tình yêu và khát vọng trong thơ Nguyễn Hồng Vinh

TTTĐ - Bài thơ "Mốc đời tháng sáu" của Nguyễn Hồng Vinh là một tác phẩm đầy cảm xúc, gợi mở những ký ức và hoài niệm đẹp về tuổi trẻ, tình yêu và cuộc sống. Bằng những hình ảnh sống động và ngôn ngữ giản dị nhưng sâu lắng, tác giả đã khéo léo vẽ lên bức tranh của một cuộc đời trải qua nhiều thăng trầm, những kỷ niệm và cảm xúc đan xen, tạo nên một bức tranh thơ giàu ý nghĩa.
Hành trình "dở khóc dở cười" trong “Vui lên nào anh em ơi” Văn hóa

Hành trình "dở khóc dở cười" trong “Vui lên nào anh em ơi”

TTTĐ - Hành trình trưởng thành "dở khóc dở cười" của 3 chàng trai "tam thập" nhưng "nhi chưa lập" được kể rất hài hước trong bộ phim “Vui lên nào anh em ơi”.
Nô nức rủ nhau trải nghiệm xu hướng cưới mới tại Almaz Wedding Fair 2024 Văn hóa

Nô nức rủ nhau trải nghiệm xu hướng cưới mới tại Almaz Wedding Fair 2024

TTTĐ - Đến hẹn lại lên, triển lãm cưới Almaz Wedding Fair trở lại với chủ đề “Marseille Blue - Sky of Love” vào 2 ngày cuối tuần 29 - 30/6/2024 tại Almaz, Hà Nội. Sự kiện quy tụ gần 30 đối tác uy tín đầu ngành nhằm giới thiệu về các xu hướng và dịch vụ cưới mới nhất. Các cặp đôi và phụ huynh tham gia được tư vấn toàn diện về các dịch vụ cưới thời thượng, trải nghiệm hàng loạt hoạt động gắn kết thú vị và tận hưởng ưu đãi hấp dẫn chỉ có tại sự kiện.
Bùi Thị Hợp đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024 Văn hóa

Bùi Thị Hợp đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024

TTTĐ - Trong đêm chung kết Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024, diễn ra tối 27/6 tại TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), doanh nhân Bùi Thị Hợp (SBD 189) đến từ Thủ đô Hà Nội đã đăng quang ngôi vị cao nhất.
Á hậu Kim Duyên khoe nhan sắc quyến rũ tại Tuần thời trang Paris Văn hóa

Á hậu Kim Duyên khoe nhan sắc quyến rũ tại Tuần thời trang Paris

TTTĐ - Á hậu Siêu quốc gia 2022 Kim Duyên đã có màn xuất hiện ấn tượng, thu hút ánh nhìn khi tham gia hoạt động của Paris Haute Couture Fashion Week 2024.
Hành hương về đất Phật Văn hóa

Hành hương về đất Phật

TTTĐ - Trong suốt chiều dài lịch sử, Huế từng là kinh đô của triều Nguyễn và cũng là kinh đô một thời của phật giáo Việt Nam. Về với Huế cũng là chuyến hành hương về đất phật, chiêm ngưỡng các thánh tích phật giáo, từ đó khám phá tâm thiện lành trong mỗi chúng ta.
Hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ mới Văn hóa

Hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ mới

TTTĐ - Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2024 là hoạt động văn hóa nhằm tăng cường giao lưu, học hỏi, chia sẻ và hợp tác giữa các địa phương, các gia đình trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc, văn hóa, hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ mới.
30 thí sinh Mrs Earth Vietnam về ngôi nhà chung Văn hóa

30 thí sinh Mrs Earth Vietnam về ngôi nhà chung

TTTĐ - Sau khi trải qua các vòng sơ loại, ban tổ chức Mrs Earth Vietnam đã lựa chọn được 30 thí sinh xuất sắc bước tiếp vào vòng bán kết sẽ diễn ra ngày 29/6.
“Thanh âm bên thông” Hát giữa kỳ quan bên bờ di sản Hạ Long Điện ảnh - Âm nhạc

“Thanh âm bên thông” Hát giữa kỳ quan bên bờ di sản Hạ Long

TTTĐ - Là một loại hình mới xuất hiện những năm gần đây tại Hạ Long, “Thanh âm bên thông” đã trở thành điểm hẹn không thể bỏ lỡ cho người dân địa phương và du khách. Hòa mình cùng với khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, chuỗi show âm nhạc tuyệt vời này đã nhanh chóng tạo dấu ấn mạnh mẽ trong làng giải trí tại miền Bắc nói riêng và cả nước nói chung.
Xem thêm