Tag

TP HCM: Thông qua app “Y tế trực tuyến”, phát hiện cơ sở thẩm mỹ hoạt động “chui”

Sức khỏe 11/03/2021 10:13
aa
TTTĐ - Từ tin báo của một người dân qua app “Y tế trực tuyến”, quy trình phản ứng nhanh của Thanh tra Sở Y tế TP HCM đã được kích hoạt, nhanh chóng tiếp cận “điểm nóng” và phát hiện một cơ sở thẩm mỹ trên địa bàn quận Gò Vấp đang có dấu hiệu hoạt động không phép.
TP HCM: Phát hiện cơ sở phun, xăm “lấn sân” phẫu thuật thẩm mỹ không phép TP HCM: Phát hiện cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ “núp bóng” quán cafe TP HCM: Bác sĩ Bệnh viện Trưng Vương phẫu thuật “chui”, thu lợi bất chính nhiều tỷ đồng Thẩm mỹ viện Natural bị phạt 120 triệu đồng và đình chỉ hoạt động 9 tháng
TP HCM: Thông qua app “Y tế trực tuyến”, phát hiện cơ sở thẩm mỹ hoạt động “chui”
Từ tin báo của người dân qua app "Y tế trực tuyến", Thanh tra Sở Y tế đã phối hợp với lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra một cơ sở thẩm mỹ hoạt động không phép (Ảnh: Sở Y tế TP HCM)

Theo thông tin từ Thanh tra Sở Y tế TP HCM vừa cho biết, vào lúc 9 giờ 45 phút ngày 10/3, nhận được tin báo của một người dân qua app “Y tế trực tuyến”, Thanh tra Sở Y tế phối hợp với Công an TP HCM (PC06), Phòng Y tế quận Gò Vấp, Công an Phường 10, quận Gò Vấp tiến hành kiểm tra đột xuất một cơ sở có tên “Viện thẩm mỹ Hà Nội” (thuộc Công ty TNHH Dollar Việt Nam), tại địa chỉ số 21 đường số 3, Cityland Park Hills, Phường 10, quận Gò Vấp, TP HCM.

Làm việc với đoàn kiểm tra, bà Vũ Thị Ngọc có xuất trình giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cấp ngày 14/12/2020 nhưng chưa xuất trình được Chứng chỉ hành nghề và Giấy phép hoạt động theo quy định của Luật Khám, chữa bệnh.

Tiến hành kiểm tra cơ sở thẩm mỹ, Đoàn kiểm tra phát hiện bên trong cơ sở có bố trí thành các khu vực, gồm: Lầu 1 là phòng giám đốc và phòng nhân viên; Lầu 2 có 1 phòng được trang bị 2 giường lưu và 1 phòng khóa cửa; Lầu 3 có 1 phòng với 3 giường chăm sóc da và 1 phòng làm việc.

Khi được yêu cầu mở cửa phòng đang khoá ở lầu 2, bà Vũ Thị Ngọc cho biết “hiện tại chìa khóa do chồng bà giữ và đang ở tỉnh nên không có chìa khóa để mở”. Đoàn kiểm tra đã nhờ UBND phường gọi người đến mở khóa cửa để kiểm tra, dưới sự chứng kiến của bà Ngọc.

Khi cửa được mở, Đoàn kiểm tra phát hiện trong phòng này có trang bị giường, đèn phẫu thuật và các trang thiết bị, vật tư y tế, thuốc. Đoàn còn ghi nhận và tạm giữ các tang vật của phẫu thuật thẩm mỹ tại cơ sở này, và sổ thu chi tiền dịch vụ thẩm mỹ của các khách hàng tại Viện thẩm mỹ Hà Nội.

Ngoài ra, Đoàn kiểm tra còn ghi nhận cơ sở này có treo các pano quảng cáo đào tạo nâng cao cho bác sĩ, y tá các dịch vụ cắt mí, nâng mũi, filler… và quảng cáo các dịch vụ thẩm mỹ trên trang facebook “Viện thẩm mỹ Hà Nội”.

Sở Y tế yêu cầu cơ sở phải ngưng ngay việc hoạt động khám bệnh, chữa bệnh và phẫu thuật thẩm mỹ; Tháo gỡ ngay các nội dung quảng cáo khám bệnh, chữa bệnh trên tất cả các trang mạng khi chưa có đầy đủ hồ sơ pháp lý theo quy định.

Thanh tra Sở Y tế giao Phòng Y tế quận Gò Vấp phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương giám sát việc ngưng hoạt động tại địa chỉ trên. Thanh tra Sở Y tế cũng tiếp tục làm rõ việc các cá nhân đã thực hiện dịch vụ thẩm mỹ tại cơ sở trên và xử lý nghiêm sai phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Qua sự việc trên, Sở Y tế mong tiếp tục nhận được các tin báo của người dân để kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật trong chăm sóc sức khoẻ người dân trên địa bàn thành phố.

Đọc thêm

Kết luận thanh tra các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập Tin Y tế

Kết luận thanh tra các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập

TTTĐ - Thanh tra Sở Y tế vừa ban hành kết luận số 233/KL-TTr thanh tra việc chấp hành các quy định của Nhà nước về khám bệnh, chữa bệnh tại các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng Tin Y tế

Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng

TTTĐ - Trong tuần qua, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 6 cơ sở hành nghề y, dược ngoài công lập và 2 cơ sở kinh doanh thực phẩm với số tiền trên 181 triệu đồng.
Uống thuốc Nam bừa bãi, tế bào gan bị hủy hoại Tin Y tế

Uống thuốc Nam bừa bãi, tế bào gan bị hủy hoại

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận một bệnh nhân tự ý dừng thuốc kháng virus viêm gan B, chuyển sang uống thuốc nam không rõ nguồn gốc khiến tế bào gan bị hủy hoại rất nặng.
Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế ra thông báo 2980/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng.
Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân Tin Y tế

Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân

TTTĐ - Nhằm tăng cường cơ hội tiếp cận của người dân với dịch vụ dự phòng, phát hiện sớm, điều trị và phục hồi chức năng mắt, giảm tỷ lệ các bệnh gây mù lòa, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 2838/KH-SYT về việc phòng chống mù lòa trên địa bàn thành phố năm 2024.
Nâng cao hiệu quả công tác dân số Tin Y tế

Nâng cao hiệu quả công tác dân số

TTTĐ - Bộ Y tế vừa có văn bản hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Dân số Thế giới 11/7 gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Kế hoạch số 2884/KH-SYT ngày 25/6 về việc kiểm tra, giám sát thực hiện quy chế chuyên môn công tác dinh dưỡng trong bệnh viện năm 2024.
Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết Tin Y tế

Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 21/6 đến ngày 28/6), toàn thành phố ghi nhận 84 ca mắc sốt xuất huyết; ghi nhận 30 ca mắc tay chân miệng, giảm 17 ca so với tuần trước.
Nỗi lo thừa cân, béo phì mỗi dịp nghỉ hè Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nỗi lo thừa cân, béo phì mỗi dịp nghỉ hè

TTTĐ - Mỗi dịp hè đến, để con có được kỳ nghỉ “xả hơi” đúng nghĩa, nhiều phụ huynh thường cho con ăn uống và ngủ nghỉ thoải mái, khiến cân nặng của các con tăng vọt chỉ trong thời gian ngắn.
Hiểm hoạ từ… ăn rau sống Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hiểm hoạ từ… ăn rau sống

TTTĐ - Rau sống là một món rất thông dụng trong ẩm thực Việt Nam. Tuy nhiên, theo các chuyên gia y tế, cần hết sức cẩn thận khi ăn món ăn quen thuộc này.
Xem thêm