Tag

TP Hồ Chí Minh đang xử lý thông tin du khách "tố" bị chặt chém

Tin tức ANTT 04/10/2023 17:36
aa
TTTĐ - Ngày 4/10, ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, Sở đã nhận được thông tin phản ánh trên mạng xã hội liên quan đến một nữ du khách Đài Loan tố chiêu thức chặt chém của người bán hàng rong.
TP Hồ Chí Minh: “Phá băng” loạt công trình giao thông trọng điểm Xử lý nghiêm Phòng khám Y học Sài Gòn có hành vi “vẽ bệnh, moi tiền” Đầu bếp Võ Quốc bị mời làm việc về thông tin xúc phạm báo chí Công an TP HCM xử lý 1.541 trường hợp vi phạm PCCC tại chung cư mini, căn hộ cho thuê

Theo ông Lê Trương Hiền Hòa, sau khi tiếp nhận thông tin, Sở đã có chỉ đạo Phòng Thanh tra Sở, phối hợp cùng Công an TP Hồ Chí Minh tiến hành rà soát, kiểm tra thông tin nêu trên, đồng thời tăng cường các hoạt động kiểm tra tại các điểm du lịch, các di tích, bảo tàng của thành phố.

Cùng với đó, thành phố tiếp tục đẩy mạnh hoạt động tiếp nhận thông tin từ các đơn vị du lịch, lữ hành, các kênh báo chí, truyền thông cũng như kênh hotline nhận phản ánh trực tiếp của Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh để kịp thời xử lý, ngăn chặn nạn chặt chém làm ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch thành phố.

Nữ du khách cho biết người đàn ông báo giá quả dừa 150.000 đồng tại Bảo tàng TP Hồ Chí Minh (Ảnh cắt từ clip)
Nữ du khách cho biết người đàn ông báo giá quả dừa 150.000 đồng tại Bảo tàng TP Hồ Chí Minh (Ảnh cắt từ clip)

"Hiện nay, tại các điểm đến, du lịch TP Hồ Chí Minh có bố trí lực lượng thanh niên xung phong để hướng dẫn, hỗ trợ du khách kịp thời. Do số lượng điểm đến hiện nay khá nhiều nên lực lượng kiểm tra không thể nào đảm bảo kiểm soát hoàn toàn.

Tuy nhiên, chúng tôi luôn sẵn sàng tiếp nhận thông tin phản ánh để can thiệp, hỗ trợ du khách đến TP Hồ Chí Minh", ông Lê Trương Hiền Hòa nói thêm.

Trước đó ngày 3/10, trên mạng xã hội TikTok xuất hiện một đoạn clip của tài khoản "niuniuhcm" - người Đài Loan có nhiều clip review (đánh giá) về điểm đến, du lịch ở TP Hồ Chí Minh.

Trong clip, nữ TikToker cho hay mình đang ở Bảo tàng TP Hồ Chí Minh và sẽ cho mọi người thấy những người bán dừa ở đây họ lừa khách du lịch thế nào. Sau đó, cô gái đi trên vỉa hè đoạn xung quanh bảo tàng, có một người đàn ông gánh thùng xốp tiếp cận cô bắt chuyện, chỉ đường. Sau đó, ông này lấy trong thùng xốp ra một trái dừa báo giá 150.000 đồng.

Hình ảnh vợ chồng người Trung Quốc cũng bị ép đánh giày theo clip. Ảnh cắt từ clip của nữ TikToker
Hình ảnh vợ chồng người Trung Quốc cho rằng cũng bị "ép" đánh giày (Ảnh cắt từ clip của nữ TikToker)

Sau khi nữ TikToker này xác nhận lại thì người bán nhanh chóng hạ giá xuống còn 50.000 đồng/quả. Tuy nhiên, nữ TikToker này đã chê đắt và bỏ đi. Trong clip còn có 2 khách du lịch khác đang chờ thợ đánh giầy dạo (1 người lớn, 1 trẻ nhỏ). Hai du khách này cũng kể lại câu chuyện "bị ép" đánh giày với nữ TikToker .

Một du khách kể: "Họ đã cởi giày của tôi ra, chúng tôi không có thời gian để phản ứng vì đang loay hoay với người bán dừa. Chúng tôi đã mắng họ và đưa cho cậu bé đó 50.000 đồng. Ban đầu, họ ra giá đánh giày 350.000 đồng...".

Ngay sau khi clip được tung lên mạng, dưới đoạn clip của nữ TikToker người Đài Loan cũng nhận được nhiều tương tác, bình luận bất bình về nạn chặt chém du khách, mất hình ảnh du lịch Việt Nam trong mắt du khách.

Trước đó, hồi tháng 8/2023, một blogger người Nhật Bản sinh sống ở TP Hồ Chí Minh cũng làm clip hỏi mua 3 đôi tất ở chợ Bến Thành và người bán ''hét giá'' 700.000 đồng. Clip nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng xã hội.

Tiểu thương tại chợ Bến Thành trong đoạn clip cũng bị Ban Quản lý chợ Bến Thành phạt tạm đình chỉ kinh doanh 7 ngày (từ ngày 25/8 đến 31/8/2023). Hành vi vi phạm là "hộ kinh doanh không niêm yết giá rõ ràng, có hành vi nói thách, nài ép khách".

Đọc thêm

Sân bay Tân Sân Nhất siết chặt an ninh trong ngày Quốc tang Tin tức ANTT

Sân bay Tân Sân Nhất siết chặt an ninh trong ngày Quốc tang

TTTĐ - Trong 2 ngày diễn ra Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, sân bay Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh) sẽ áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 nhằm đảm bảo cho các đoàn đại biểu đến dự lễ tang.
Khởi tố thiếu niên điều khiển xe mô tô gây tai nạn chết người Tin tức ANTT

Khởi tố thiếu niên điều khiển xe mô tô gây tai nạn chết người

TTTĐ - Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Huế vừa khởi tố một thiếu niên không có bằng lái xe nhưng điều khiển xe mô tô gây tai nạn chết người.
Quảng Nam: Bắt khẩn cấp đối tượng giết người rồi bỏ trốn trong đêm Tin tức ANTT

Quảng Nam: Bắt khẩn cấp đối tượng giết người rồi bỏ trốn trong đêm

TTTĐ - Sau khi giết người tại TP Tam Kỳ, đối tượng Nguyễn Văn Đông Khánh bỏ trốn ra TP Đà Nẵng thì bị lực lượng công an bắt giữ khẩn cấp.
Cựu thủ quỹ trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng lĩnh án tử hình Tin tức ANTT

Cựu thủ quỹ trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng lĩnh án tử hình

TTTĐ - Hội đồng xét xử (HĐXX) đã tuyên án tử hình đối với bị cáo Lâm Thị Hồng Tâm, cựu thủ quỹ trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng về tội tham ô tài sản.
Phá ổ nhóm tuyển lao động sang nước ngoài gọi điện lừa đảo Tin tức ANTT

Phá ổ nhóm tuyển lao động sang nước ngoài gọi điện lừa đảo

TTTĐ - Tin lời đối tượng tuyển lao động trên mạng, nam thanh niên (quê ở Bắc Giang) được đưa sang Campuchia làm việc với “bánh vẽ” việc nhẹ lương cao nhưng thực chất là gọi điện qua mạng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Khi không làm được việc, nạn nhân đã bị đánh đập và gia đình phải chuyển gần 200 triệu đồng để chuộc con về.
Quảng Nam: Lập hồ sơ cấp sổ đỏ trái quy định, 4 cán bộ bị bắt Pháp luật

Quảng Nam: Lập hồ sơ cấp sổ đỏ trái quy định, 4 cán bộ bị bắt

TTTĐ - Lợi dụng chức vụ, quyền hạn, 4 cán bộ ở Quảng Nam bị bắt vì lập 13 hồ sơ cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trái quy định, gây thiệt hại hơn 3,8 tỷ đồng.
Nhanh chóng truy bắt các đối tượng trộm cắp, cướp giật tài sản Tin tức ANTT

Nhanh chóng truy bắt các đối tượng trộm cắp, cướp giật tài sản

TTTĐ - Sau khi nhận tin báo về các vụ trộm cắp, cướp giật tài sản xảy ra trên địa bàn, Công an quận Long Biên (Hà Nội) đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, truy bắt nghi phạm gây án, giữ gìn an ninh trật tự, sự bình yên cho cuộc sống của Nhân dân.
Cao Bằng: 3 bị cáo lĩnh án vì tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép Tin tức ANTT

Cao Bằng: 3 bị cáo lĩnh án vì tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép

TTTĐ - Tòa án Nhân dân tỉnh Cao Bằng vừa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép đối với 3 bị cáo: Mạc Văn Tùng (sinh năm 1994); Nông Văn Ánh (sinh năm 1991); Mạc Văn Tôn (sinh năm 1990) cùng thường trú tại xã Đàm Thủy (huyện Trùng Khánh).
Đảm bảo không để xảy ra khủng bố tại TP HCM Pháp luật

Đảm bảo không để xảy ra khủng bố tại TP HCM

TTTĐ - Sáng 23/7, Ban Chỉ đạo Phòng chống khủng bố (BCĐ PCKB) TP HCM phối hợp Văn phòng Thường trực (VPTT) Ban Chỉ đạo Phòng, chống khủng bố Quốc gia tổ chức Hội nghị tập huấn, triển khai công tác phòng chống khủng bố năm 2024.
Quảng Nam: Bắt giữ đối tượng giết người sau cuộc nhậu Pháp luật

Quảng Nam: Bắt giữ đối tượng giết người sau cuộc nhậu

TTTĐ - Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Quảng Nam, đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Văn Công (SN 1997, trú tại xã Trà Giáp, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam) để điều tra về hành vi "giết người".
Xem thêm