Tag

TP Hồ Chí Minh: Thêm trường hợp tai biến do tiêm filler tại cơ sở không phép

Tin Y tế 20/07/2023 16:58
aa
TTTĐ - Sau khi tiêm filler tại một cơ sở không phép, bệnh nhân nam (21 tuổi), phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng đau đầu kèm nôn ói, đau mắt phải, nhìn mờ, chóng mặt. Hiện bệnh nhân đang được theo dõi và điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy.
Mù mắt vì tiêm filler: Lời cảnh báo cho bạn trẻ TP HCM: Phát hiện cơ sở thẩm mỹ tiêm filler, botox không phép Thêm một trường hợp nguy kịch sau khi tiêm filler tại cơ sở thẩm mỹ “chui” Bệnh nhân nguy kịch vì tiêm filler tại thẩm mỹ “chui” PLP Beauty & Academy đã xuất viện

Nguồn tin từ Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết, cơ quan này vừa tiếp nhận thông tin từ Bệnh viện Nhân dân 115 báo cáo một trường hợp tai biến y khoa được cấp cứu tại bệnh viện có liên quan đến việc tiêm chất làm đầy trong lĩnh vực thẩm mỹ (filler), tại địa chỉ 361 Bà Hạt, Phường 4, Quận 10.

Theo thông tin ban đầu, ngày 17/7, người bệnh tên N.V.H (nam, sinh năm 2002, quê ở Đồng Nai) đến địa chỉ số 361 Bà Hạt, Phường 4, Quận 10 để tiêm filler phong thủy (tiêm vùng mũi). Sau khi tiêm được khoảng 5 phút, người bệnh xuất hiện triệu chứng đau đầu kèm nôn ói, đau mắt phải, nhìn mờ, chóng mặt phải nhập khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhân dân 115 và sau đó được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy để tiếp tục điều trị.

Cơ sở nơi bệnh nhân N.V.H tiêm filler là tiệm bánh mì và nơi thuế trọ của sinh viên
Trước cơ sở nơi bệnh nhân N.V.H tiêm filler là tiệm bánh mì và nơi thuê trọ của sinh viên

Sau khi tiếp nhận thông tin, Sở Y tế phối hợp với Phòng Y tế Quận 10 và chính quyền địa phương tiến hành kiểm tra, xác minh tại địa chỉ 361 Bà Hạt, Phường 4, Quận 10. Qua đó, lực lượng chức năng ghi nhận: Phía trước là biển hiệu kinh doanh “Bánh mì, xôi mặn Ngọc Ánh”, tầng 1 là nhà trọ sinh viên thuê. Người bệnh được hẹn đến địa chỉ nêu trên và được bà M.T.A.L thực hiện tiêm filler tại tầng 1 khu nhà trọ sinh viên.

Theo Sở Y tế, filler được bà M.T.A.L mua trên mạng với giá 300.000 đồng/1cc. Cơ sở không có hồ sơ pháp lý liên quan đến hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Vụ việc đang được Phòng Y tế Quận 10 phối hợp với Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an Quận 10 thụ lý và xử lý theo quy định của pháp luật.

Người bệnh được bà M.T.A.L thực hiện tiêm filler tại tầng 1 khu nhà trọ sinh viên
Người bệnh được bà M.T.A.L thực hiện tiêm filler tại tầng 1 khu nhà trọ sinh viên

Qua sự việc trên, Sở Y tế khuyến cáo người dân nên lựa chọn các cơ sở cung cấp dịch vụ thẩm mỹ bằng cách tra cứu vào đường link: https://thongtin.medinet.org.vn/ để biết thông tin của các phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ đã được Sở Y tế cấp giấy phép hoạt động, tham khảo điểm đánh giá chất lượng của các cơ sở thẩm mỹ; Không nên lựa chọn cơ sở làm đẹp chỉ dựa vào tên gọi trên bảng hiệu như “thẩm mỹ viện”, “viện thẩm mỹ”...

Khi phát hiện hoặc nghi ngờ cơ sở làm đẹp trái phép hoặc có dấu hiệu vi phạm, người dân gọi ngay đường dây nóng qua số 0989.401.155, 0967.771.010 hoặc tải app “Y tế trực tuyến” phản ánh để Thanh tra Sở Y tế có thông tin kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm theo quy định.

Đọc thêm

Mít tinh hưởng ứng Ngày thế giới phòng chống tăng huyết áp 17/5 Tin Y tế

Mít tinh hưởng ứng Ngày thế giới phòng chống tăng huyết áp 17/5

TTTĐ - Ngày 16/5, Trung tâm Y tế (TTYT) quận Cầu Giấy (Hà Nội) tổ chức mít tinh hưởng ứng Ngày thế giới phòng chống tăng huyết áp với chủ đề “Đo huyết áp đúng - Kiểm soát huyết áp tốt - Sống khỏe”.
Phối hợp kiểm tra, xử lý các sai phạm trong lĩnh vực y tế Instant Article (Facebook)

Phối hợp kiểm tra, xử lý các sai phạm trong lĩnh vực y tế

TTTĐ - Lần đầu tiên, Thanh tra Sở Y tế và Thanh tra Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP HCM (Sở LĐ-TB&XH) chủ động phối hợp đi kiểm tra đột xuất và xử lý nghiêm một cơ sở đào tạo tiêm filler, botox trái phép trên địa bàn thành phố. Sự kiện này được xem là dấu hiệu tích cực khởi động cho sự phối hợp giữa 2 Sở theo hướng sâu, rộng hơn, tất cả vì lợi ích chung của người dân và xã hội.
Cấp phép vắc xin sốt xuất huyết, zona thần kinh và phế cầu 23 Tin Y tế

Cấp phép vắc xin sốt xuất huyết, zona thần kinh và phế cầu 23

TTTĐ - Nhiều vắc xin mới như vắc xin phòng bệnh sốt xuất huyết, vắc xin phòng bệnh zona thần kinh, vắc xin phòng 23 tuýp phế cầu thế hệ mới vừa được Bộ Y tế cấp phép, gia hạn giấy đăng ký lưu hành.
Thực hiện thành công ca tán sỏi niệu đạo cho bé 17 tháng tuổi Tin Y tế

Thực hiện thành công ca tán sỏi niệu đạo cho bé 17 tháng tuổi

TTTĐ - Bé gái 17 tháng tuổi được BV Đa khoa Phương Đông (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) tán sỏi niệu đạo kích thước lớn thành công nhờ phương pháp nội soi ngược dòng bằng laser. Đây là một trong những trường hợp em bé nhỏ tuổi nhất Việt Nam có sỏi niệu quản.
Bé 17 tháng tuổi bị sỏi niệu đạo hiếm gặp Tin Y tế

Bé 17 tháng tuổi bị sỏi niệu đạo hiếm gặp

TTTĐ - Một bé gái 17 tháng tuổi được tán sỏi niệu đạo kích thước lớn thành công nhờ phương pháp nội soi ngược dòng bằng laser. Đây là một trong những trường hợp em bé nhỏ tuổi nhất Việt Nam có sỏi niệu quản.
Phát hiện cơ sở đào tạo tiêm filler, bottox trái phép Nhịp sống phương Nam

Phát hiện cơ sở đào tạo tiêm filler, bottox trái phép

TTTĐ - Nhờ sự phối hợp nhanh chóng giữa Thanh tra Sở Y tế và Thanh tra Sở LĐ - TB & XH, một cơ sở đào tạo tiêm filler, bottox trái phép trên địa bàn quận Tân Bình, TP HCM đã bị phát hiện và xử lý.
Suýt chết vì từ chối phẫu thuật, tự uống thuốc "truyền miệng" Tin Y tế

Suýt chết vì từ chối phẫu thuật, tự uống thuốc "truyền miệng"

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Ung bướu Hà Nội, bệnh viện đã tiếp nhận nữ bệnh nhân (63 tuổi, Hà Nội) phát khối u buồng trứng kèm theo polyp lớn buồng tử cung gây chảy máu nhiều. Khi bác sỹ khuyên phẫu thuật sớm, bệnh nhân đã từ chối và về nhà tự uống thuốc theo những lời mách bảo truyền miệng
Giải pháp toàn diện tầm soát, chẩn đoán, điều trị bệnh lý tuyến vú Tin Y tế

Giải pháp toàn diện tầm soát, chẩn đoán, điều trị bệnh lý tuyến vú

TTTĐ - Vừa qua, Fujifilm Việt Nam phối hợp cùng với Hội Điện quang và Y học Hạt nhân Việt Nam tổ chức hội thảo khoa học chuyên đề "Chẩn đoán hình ảnh tuyến vú: Sàng lọc bệnh lý tuyến vú - Quá khứ, hiện tại và tương lai".
Cấp cứu cụ bà 90 tuổi bị hóc hạt hồng xiêm Sức khỏe

Cấp cứu cụ bà 90 tuổi bị hóc hạt hồng xiêm

TTTĐ - Thông tin từ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Khoa Cấp cứu của bệnh viện này vừa tiếp nhận bệnh nhân nữ (90 tuổi, Hà Nội) nhập viện vì suy hô hấp do hóc hạt hồng xiêm tại thanh quản.
Ra mắt ứng dụng “chatbot” giải đáp những thắc mắc về khám chữa bệnh Tin Y tế

Ra mắt ứng dụng “chatbot” giải đáp những thắc mắc về khám chữa bệnh

TTTĐ - Để người dân dễ dàng nắm bắt các quy định mới của Luật Khám bệnh, chữa bệnh và Nghị định số 96/2023/NĐ-CP của Chính phủ, Sở Y tế TP HCM chính thức cho ra mắt ứng dụng chatbot - “chuyên gia” giải đáp những câu hỏi liên quan đến các quy định pháp luật trong lĩnh vực khám, chữa bệnh.
Xem thêm