Tag

TP Thuận An (Bình Dương): Xã An Sơn làm khó người dân?

Bạn đọc 07/04/2021 08:00
aa
TTTĐ - Bà Huỳnh Thùy Diễm (quê Cà Mau) vừa có phản ánh việc UBND xã An Sơn, TP Thuận An, Bình Dương có dấu hiệu né tránh trách nhiệm trong việc tiếp nhận, giải quyết các thắc mắc liên quan đến việc đo đạc xác định ranh đất của bà.
Bình Dương: Căn hộ cao cấp giá rẻ tại TP Thuận An hút nhà đầu tư và khách hàng Bình Dương: Khởi công dự án hơn 3.000 căn hộ nhà ở xã hội tại Thuận An Thông tin thị xã Thuận An sắp lên thành phố: Lực hút hấp dẫn các nhà đầu tư
Thuận An: Xã An Sơn làm khó người dân?
Bà Diễm đã thuê người tháo dỡ, nạo vét phần đất bị phòng Tài nguyên và Môi trường TP Thuận An, xã An Sơn cho là vi phạm

Bà Huỳnh Thùy Diễm (quê tại tỉnh Cà Mau) cho biết: Bà đang kinh doanh trên khu đất thửa 6, 7 tờ bản đồ số 2, ấp An Hoà, xã An Sơn, TP Thuận An đứng tên là bà. Bà Diễm được Sở Tài nguyên và Môi trường (TNMT) tỉnh Bình Dương cấp giấy Chứng nhận quyền sử dụng đất số CS01864 ngày 3/8/2015 với diện tích 1.487m2 đất HNK (trồng cây hàng năm), trong đó có 300m2 đất ở nông thôn.

Tại thửa đất trên có 155m2 đất trồng cây hằng năm thuộc hành lang an toàn giao thông đường thủy và được thực hiện theo các quy định của pháp luật về hành lang bảo vệ an toàn công trình công cộng. Một thửa do UBND TX Thuận An (nay là TP Thuận An) cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số CH00644/AS ngày 1/8/2011 (chỉnh lý biến động ngày 3/8/2015) phần đất có diện tích 1.533 m2 đất cây lâu năm. Theo 2 giấy chứng nhận này thì phần đất được giải toả tiếp giáp rạch Bà Lụa. Tuy nhiên, thực tế thi công đê bao rạch Bà Lụa lại nằm trong phần đất không đền bù giải toả, gây ảnh hưởng đến cuộc sống, kinh tế của bà Diễm.

Sau nhiều lần bà có ý kiến lên UBND TP Thuận An, Phòng TNMT TP Thuận An, xã An Sơn yêu cầu đo đạc, xác định lại đúng ranh theo QSDĐ nhưng đến nay vẫn chưa được thực hiện.

Thuận An: Xã An Sơn làm khó người dân?
Các cây trồng chống lở phần phía rạch cũng được bà Diễm tháo dỡ hết

Ngược lại, theo bà Diễm phản ánh: “Trong biên bản làm việc ngày 5/3 với Phòng TNMT, từ khi tôi mua thì hiện trạng đất không phải sông và có một số cây tràm, cây xanh, cây môn um tùm trải dài hai bên bờ sông. Nhà nước đã bồi thường để thi công đê bao là mé ngoài bờ sông nhưng hi công thì không đúng với vị trí bồi thường và cắt ngang diện tích đất làm hai khu. Mé ngoài bờ sông, tôi chỉ cải tạo đất và trồng thêm cây để tạo cảnh quan, tạo điều kiện cho người dân trong khu vực vui chơi giải trí, giảm ô nhiễm môi trường.

Hiện tại, chính quyền địa phương vẫn chưa xác định được diện tích phía ngoài bờ sông cho tôi. Tôi đã đề nghị nhiều lần chính quyền địa phương tạo điều kiện xác định diện tích đất phía ngoài để không ảnh hưởng đến việc kinh doanh của gia đình”.

"Mặc dù đã giải thích rõ ràng, tôi cũng đưa ra các Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhưng ngày 24/3 tôi lại nhận được biên bản vi phạm hành chính do Phòng TNMT Thuận An lập cho rằng tôi vi phạm.

Thuận An: Xã An Sơn làm khó người dân?
Khu đất được cho là lấn rạch Bà Lụa đã được trả lại như hiện trạng ban đầu

Trước biên bản trên và sức ép của dư luận, mặc dù mảnh đất chưa rõ ranh giới thế nào nhưng chúng tôi đã trả lại hiện trạng phía mé bờ sông, phần trước đây là môn, đất bán ngập. Tuy nhiên, UBND xã An Sơn lại quy chụp phá hoại dòng chảy trong khi tôi đang thuê công nhân trả lại dòng chảy? Đặc biệt, UBND xã không có giấy tờ kiểm tra, không đo đạc phần tôi thi công trả lại hiện trạng mà yêu cầu tất cả công nhân lên phường khai, lập biên bản. Tuy nhiên, chúng tôi không đồng ý các ý kiến trong văn bản và sau đó UBND xã cho về”.

Theo bà Diễm, trước đó nhiều lần bà đã ý kiến đến các cơ quan chức năng địa phương là xã An Sơn, phòng TNMT TP Thuận An để xin đo đạc và làm rõ đền bù một đằng khi làm lại đường đê bao lại một nẻo, không đúng với Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất?

Thuận An: Xã An Sơn làm khó người dân?
Sau khi nhận được biên bản vi phạm bà đã cho người tự tháo dỡ các cây trồng, phần kè... thì chính quyền xã An Sơn đột xuất xuống yêu cầu tất cả lên xã lập biên bản cho rằng bà phá hoại dòng chảy (Ảnh cắt từ clip)

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch TP Thuận An cho hay: “Về vụ việc lấn rạch Bà Lụa, vi phạm đã được UBND thành phố trình lên tỉnh để xử lý, khi nào có quyết định thành phố sẽ cung cấp”.

Còn việc sau khi bà Diễm bị lập biên bản vi phạm đã ý thức việc chưa phân rõ ranh mà cải tạo đất, trồng cây nên đã tự khắc phục tháo dỡ khu đất mà trước đó phòng TNMT và xã An Sơn đo đạc. Tuy nhiên, khi bà tự khắc phục trả lại hiện trường thì chính quyền xã An Sơn đến kiểm tra không giấy tờ, yêu cầu đưa người về trụ sở công an xã để lập biên bản vi phạm mà không phải lập tại công trình đang khắc phục nên bà Diễm không chấp nhận ký. Sau nhiều giờ thì UBND xã An Sơn mới cho bà Diễm cùng công nhân đang tháo dỡ ra về. Trao đổi vấn đề này, ông Tâm cho biết: “Tôi có nghe vụ việc được UBND xã An Sơn gọi lên nhắc nhở, còn lập biên bản thì tôi không có nghe. Tôi sẽ yêu cầu địa phương báo cáo về vụ việc này, có báo cáo tôi sẽ thông tin cụ thể”.

Để tìm hiểu khuất tất mà chính quyền xã An Sơn có những hành động trên, chúng tôi đã liên hệ UBND xã An Sơn. Tuy nhiên, chúng tôi chỉ gặp được ông Nguyễn Khánh Hòa, Bí thư Đảng ủy xã An Sơn. Tại đây, ông Hòa yêu cầu phóng viên để lại câu hỏi sẽ chỉ đạo Chủ tịch xã là ông Hà Minh Tuấn thông tin. Tuy nhiên nhiều ngày qua, chúng tôi đã đặt lịch, liên hệ trực tiếp qua điện thoại với Chủ tịch xã An Sơn nhưng tất cả đều không có phản hồi.

Thuận An: Xã An Sơn làm khó người dân?
Biên bản làm việc của phong TNMT với bà Diễm

Được biết, sáng 2/4/2021, bà Diễm tiếp tục đến UBND xã An Sơn để gửi đơn yêu cầu xã đo đạc lại. Tuy nhiên, các cán bộ trong xã né tránh, không nhận đơn, buộc bà Diễm gửi đơn qua bưu điện đến UBND xã An Sơn. Cùng ngày trên, bà Diễm cũng đã tiếp tục gửi đơn lên thành phố Thuận An, phòng TNMT TP Thuận An để mong xem xét, đo đạc ranh giới địa chính đất.

Sau khi có đơn, cùng ngày bà Phạm Ngọc Trinh, công chức phòng TNMT TP Thuận An đã có buổi làm việc với bà Diễm về biện pháp khắc phục hậu quả việc lấn rạch Bà Lụa và yêu cầu giải quyết của bà Diễm.

Theo biên bản làm việc thì phòng TNMT đã nhận được đơn của bà Diễm và sẽ chuyển nội dung đơn của bà lên thành phố chỉ đạo xử lý. Phòng TNMT đồng ý khôi phục hiện trạng kênh Bà Lụa. Bà Diễm cũng đề nghị chính quyền quan tâm đo đạc giải quyết dứt điểm ranh giới chủ quyền theo Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để yên tâm kinh doanh, sản xuất. Bà Diễm mong muốn Nhà nước có sự thoả thuận với người dân trả lại diện tích có thể hoán đổi theo đúng diện tích mà bà đã được cấp chủ quyền.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin!

Đọc thêm

Kon Tum: Khẩn trương xử lý hành vi lấn chiếm đường dân sinh Bạn đọc

Kon Tum: Khẩn trương xử lý hành vi lấn chiếm đường dân sinh

TTTĐ – Vụ việc Công ty TNHH MTV 732 cấp đất trái quy định, trái thẩm quyền cho hộ ông Ngô Sỹ Ngạn đã được Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh Kon Tum chỉ đạo các cơ quan ban ngành xử lý dứt điểm. Tuy nhiên, đến nay hộ ông Ngô Sỹ Ngạn vẫn chưa chấp hành bàn giao đất lại cho Nhà nước quản lý theo quy định.
Cẩn trọng “sập bẫy” môi giới khi sang nhượng kỳ nghỉ du lịch Bảo vệ người tiêu dùng

Cẩn trọng “sập bẫy” môi giới khi sang nhượng kỳ nghỉ du lịch

TTTĐ - Với lời hứa có khách sẵn mua và chỉ trong vòng nửa tháng là thực hiện xong việc sang nhượng nhưng đã nhiều tháng trôi qua, ông P cùng nhiều khách hàng khác vẫn trông ngóng vô vọng dù tiền đã đóng đủ cho công ty môi giới.
Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Đường dây nóng

Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ – Đoàn công tác yêu cầu VEC thực hiện ngay việc sửa chữa các biển báo để đảm bảo an toàn, thuận lợi cho người tham gia giao thông trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận Đường dây nóng

Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận

TTTĐ - Hàng loạt khách hàng đã đồng loạt tố cáo Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận - chủ đầu tư dự án Sunbay Park Hotel & Resort (phường Mỹ Bình, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận) với nhiều nội dung liên quan dấu hiệu vi phạm pháp luật, vi phạm hợp đồng, chậm bàn giao căn hộ…
Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT Đường dây nóng

Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT

TTTĐ - Đường ĐH15 đã được sửa chữa, thảm nhựa nhưng các phương tiện ô tô vẫn bị cấm lưu thông để ra vào quốc lộ 1 qua phường Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn.
Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Bạn đọc

Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ – Với tốc độ cho phép phương tiện chạy tối đa 120 km/h trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, nhiều biển báo hiệu đường bộ rách nát “trắng” thông tin, khiến người điều khiển phương tiện không nắm được thông tin phía trước, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động Nhịp sống phương Nam

Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động

TTTĐ - Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam và người lao động đang trong quá trình giải quyết các phản ánh liên quan tới việc chấm dứt hợp đồng lao động, điều chỉnh chức danh nghề nghiệp trong bảo hiểm xã hội, về hưu sớm…
Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông" Đường dây nóng

Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông"

TTTĐ - Gần 10.000m2 đất công nằm ở vị trí “vàng” thuộc phường Cổ Nhuế 2 đang được biến thành sân bóng, chỗ trông xe thu lợi bất chính nhưng chính quyền lại nói không hề hay biết.
Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng Đường dây nóng

Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng

TTTĐ - Hệ thống thang máy tại Trung tâm y tế quận Sơn Trà bị "tê liệt" một phần mặc dù chưa được chủ đầu tư bàn giao chính thức theo quy định.
Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái? Đường dây nóng

Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái?

TTTĐ - Hàng chục vụ xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, đất công, trong đó có 2 trưởng thôn nhưng lãnh đạo xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên không chỉ đạo xử lý. Trong khi đó, dòng họ Bùi dựng bia tưởng niệm cụ thủy tổ có công với xã ngay lập tức bị cưỡng chế.
Xem thêm