Tag

Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp không chỉ là chuyện làm từ thiện

Doanh nghiệp 24/07/2017 23:32
aa
TTTĐ.VN - Tại Việt Nam, các Chương trình Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp (CSR) chưa được hiểu đúng bản chất, đa phần các doanh nghiệp vẫn nghĩ CSR là làm từ thiện, và từ thiện theo kiểu cấp phát, cho tặng, chưa gắn liền với ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp.

Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp không chỉ là chuyện làm từ thiện

CSR được viết tắt của cụm từ Corporate social responsibility được dịch là Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp hay nói cách khác là cam kết của doanh nghiệp đối với đạo đức kinh doanh và đóng góp vào phát triển kinh tế bền vững, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người lao động và gia đình họ, cộng đồng địa phương và xã hội nói chung.

Doanh nghiệp làm CSR ở trên thế giới không hiếm, Quỹ tị nạn của Google là một ví dụ, nghĩa cử tốt đẹp này là một trong nhiều lý đo giúp Google năm thứ 2 liên tiếp nằm trong top danh sách những công ty có danh tiếng nhất về Trách nhiệm Xã hội trên thế giới.

Tập đoàn Coca-Cola đóng góp 88,1 triệu đô la hàng năm vào các hoạt động về môi trường, giáo dục và con người thông qua công ty và Hiệp hội Coca-Cola.

Tập đoàn GE (General Electric) là doanh nghiệp đóng vai trò tiên phong trong việc thay đổi sự biến đổi khí hậu toàn cầu bằng việc xây dựng một hệ thống giao thông mới tại Mỹ giúp giảm lượng CO2 và xăng dầu được sử dụng. Giải pháp giao thông này bao gồm loại xe chạy bằng năng lượng điện (electric vehicle), trạm nạp năng lượng và hệ thống sản xuất EV mạnh mẽ.

Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp không chỉ là chuyện làm từ thiện

Bệnh nhân và người nhà ở Bệnh viện Nhi Trung ương lấy nước uống miễn phí từ cây nước được Karofi trao tặng cho Bệnh viện này

Tại Việt Nam, các Chương trình Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp chưa được hiểu đúng bản chất, đa phần các doanh nghiệp vẫn nghĩ CSR là làm từ thiện, và từ thiện theo kiểu cấp phát, cho tặng, chưa gắn liền với ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp.

Gần đây, theo khảo sát của Buzz Metric đối với ngành hàng máy lọc nước, cái tên Karofi nổi bật lên với sự tin cậy đến từ khách hàng. Không phải ngẫu nhiên mà Karofi chiếm được cảm tình của người tiêu dùng dù mới chỉ tham gia vào thị trường máy lọc nước được 5 năm. Lý do là bởi doanh nghiệp này đã thực hiện rất tốt trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, do đó đã nâng cao được uy tín và vị thế của doanh nghiệp trong xã hội.

Thành lập từ năm 2012 thì bắt đầu bước sang năm 2014, Karofi đã bắt đầu nhen nhóm các kế hoạch thực hiện CSR nhắm đến cộng đồng và các Chương trình triển khai được tổ chức bài bản gắn liền với sản phẩm, ngành hàng kinh doanh.

Đến tháng 7/2015, Karofi chính thức khởi động Chương trình “ Tận tâm vì tươnglLai Việt” với mục tiêu mang nguồn nước sạch tinh khiết đến với bà con nghèo các làng “ ung thư” trên cả nước.

Tính đến hết năm 2016, Karofi đã có mặt ở top những ngôi làng bị ô nhiễm nặng nhất như: Sao Đỏ - Nghệ An, Đông Lỗ - Hà Tây, Mẫn Xá – Bắc Ninh…..

Và khỏi phải nói, sự lan rộng của Chương trình này đã giúp Karofi có tên tuổi trên thị trường bằng chính sự tin cậy của người dân khu vực nông thôn.

Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp không chỉ là chuyện làm từ thiện

Đại diện Karofi trao tặng 36 cây nước nóng lạnh cho Bệnh viện Nhi Trung Ương.

Tiếp nối Chương trình đó, năm 2017 Karofi lại gây xúc động bỡi Chương trình Tận Tâm Vì Tương Lai Việt mở rộng, đối tượng lần này họ nhắm đến nhóm bệnh nhân ở các bệnh viện lớn như viện Nhi trung ương, Sản trung ương, viện Mắt, viện E và viện K. Khác với việc tặng máy lọc nước thông thường, Karofi thể hiện sự tận tâm của tính cách Thương hiệu khi dành cho nhóm đối tượng bệnh nhân các cây nước nóng lạnh. Và theo cách họ giải thích thì “ Bệnh nhân cần nước nóng hơn cả nước lạnh để phục vụ pha sữa, uống nước ấm khi điều trị”

Chưa dừng lại ở đó, Thương hiệu này còn thể hiện trách nhiệm xã hội thực sự khi cam kết chế độ bảo hành, bảo trì thay thế miễn phí trong vòng năm năm cho toàn bộ sản phẩm trao tặng.

Với một Thương hiệu trẻ măng so với ngành máy lọc nước đã có các tên tuổi lớn xuất hiện trước đó, Karofi có vẻ như đang có một chiến lược kinh doanh bài bản, định vị xuyên suốt là “ Máy lọc nước thông minh” đồng thời họ biết tận dụng CSR đúng nghĩa để gây dựng niềm tin từ khách hàng. Có lẽ cách làm CSR này của Karofi đã chạm đến người tiêu dùng và giúp họ chiếm ngôi vị đứng đầu thị phần về máy lọc nước bán ra trên toàn quốc.

Tin liên quan

Đọc thêm

Doanh nghiệp xuất nhập khẩu tìm giải pháp “trợ lực” từ ngân hàng Doanh nghiệp

Doanh nghiệp xuất nhập khẩu tìm giải pháp “trợ lực” từ ngân hàng

TTTĐ - Những giải pháp tài chính phù hợp từ ngân hàng đang trở thành công cụ đắc lực giúp các doanh nghiệp xuất nhập khẩu cải thiện tình hình kinh doanh trong bối cảnh nền kinh tế vĩ mô vẫn còn tiềm ẩn nhiều biến động.
Tỷ phú Mai Vũ Minh: Một lòng hướng về quê hương Doanh nghiệp

Tỷ phú Mai Vũ Minh: Một lòng hướng về quê hương

TTTĐ - Tỷ phú Mai Vũ Minh thấy rất hạnh phúc vì ở vị trí hiện tại, ông có thể đóng góp nhiều hơn cho quê hương Việt Nam.
Tạm hoãn xuất cảnh đối với lãnh đạo Công ty Trầm Hương Hoàng Sơn Nhịp sống phương Nam

Tạm hoãn xuất cảnh đối với lãnh đạo Công ty Trầm Hương Hoàng Sơn

TTTĐ - Cục Hải quan TP Hồ Chí Minh vừa có Thông báo về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với người đại diện pháp luật Công ty TNHH TM DV Trầm Hương Hoàng Sơn, có trụ sở tại phường Tân Phước, TX Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu do có hành vi nợ thuế.
Nam A Bank đồng hành TP HCM phát triển kinh tế số và xanh Doanh nghiệp

Nam A Bank đồng hành TP HCM phát triển kinh tế số và xanh

TTTĐ - Từ ngày 24/5 đến 26/5, Nam A Bank đồng hành cùng "Lễ hội sâm và hương liệu, dược liệu quốc tế TP HCM năm 2024”. Với nhiều hoạt động thiết thực như: Giới thiệu giải pháp thanh toán không tiền mặt, các sản phẩm dịch vụ ngân hàng “xanh”… Nam A Bank góp phần đồng hành cùng TP HCM phát triển kinh tế số và xanh.
Thanh toán thuận tiện dịch vụ công trực tuyến trên Cổng DVCQG và VNeID Doanh nghiệp

Thanh toán thuận tiện dịch vụ công trực tuyến trên Cổng DVCQG và VNeID

TTTĐ - NAPAS phối hợp triển khai nhiều phương thức thanh toán điện tử, gia tăng sự tiện lợi, giảm thời gian và chi phí xã hội cho người dân, doanh nghiệp khi thanh toán dịch vụ công trực tuyến.
Techcombank là Ngân hàng xuất sắc nhất về Bảo mật An ninh thẻ Doanh nghiệp

Techcombank là Ngân hàng xuất sắc nhất về Bảo mật An ninh thẻ

TTTĐ - Techcombank được Tổ chức Thẻ quốc tế Visa vinh danh ở hạng mục giải thưởng “Champion Security Award 2023” - Ngân hàng xuất sắc nhất về Bảo mật An ninh thẻ.
Sau gánh lỗ kỷ lục, F88 huy động thêm 100 tỷ đồng trái phiếu Nhịp sống phương Nam

Sau gánh lỗ kỷ lục, F88 huy động thêm 100 tỷ đồng trái phiếu

TTTĐ - Chuỗi cầm đồ và cho vay F88 vừa huy động thêm 100 tỷ đồng thông qua kênh trái phiếu, mặc dù năm ngoái doanh nghiệp này báo lỗ kỷ lục.
LPBank xếp hạng tín nhiệm dài hạn mức A+, triển vọng “Ổn định” Doanh nghiệp

LPBank xếp hạng tín nhiệm dài hạn mức A+, triển vọng “Ổn định”

TTTĐ - Mức A+ và triển vọng Ổn định của LPBank là xếp hạng tín nhiệm dài hạn được VIS Rating Việt Nam đánh giá. Kết quả này phản ánh tình hình tài chính và hoạt động của LPBank bao gồm chất lượng tài sản, khả năng sinh lời và an toàn vốn ở mức tốt và bền vững.
Kỳ vọng các doanh nghiệp nhỏ tiếp tục tăng trưởng trong năm 2024 Doanh nghiệp

Kỳ vọng các doanh nghiệp nhỏ tiếp tục tăng trưởng trong năm 2024

TTTĐ - Theo khảo sát thường niên của CPA Australia, các doanh nghiệp nhỏ Việt Nam đều bày tỏ sự tự tin về nền kinh tế quốc nội trong năm 2024. Trong đó, 86% doanh nghiệp dự báo sẽ bứt tốc nhờ vào tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ của nền kinh tế - kết quả này cũng cải thiện so với 2 năm trước.
Chứng khoán HVS Việt Nam bị xử phạt 210 triệu đồng Nhịp sống phương Nam

Chứng khoán HVS Việt Nam bị xử phạt 210 triệu đồng

TTTĐ - Công ty Cổ phần Chứng khoán HVS Việt Nam bị phạt tổng số tiền 210 triệu đồng vì tự ý thay đổi địa chỉ trụ sở và không báo cáo thông tin theo quy định.
Xem thêm