Tag

Trại hè bổ ích giúp thiếu nhi trải nghiệm và trưởng thành

Bản tin công tác Đội 28/07/2024 08:01
aa
TTTĐ - Sau 4 tuần học tập chăm chỉ và sinh hoạt hăng say các bạn nhỏ đã có màn trình diễn ấn tượng tại Gala Summer. Điều đó thể hiện sự tiến bộ và trưởng thành vượt bậc của các em sau một mùa hè đầy ý nghĩa.
Coi trọng giáo dục đạo đức, giúp thanh niên Việt Nam trưởng thành

Khoá hè Atlantic Five-Star English Summer Camp từ lâu đã được nhiều phụ huynh, học sinh yêu thích bởi các em không chỉ có cơ hội học tiếng Anh cùng giáo viên quốc tế mà còn được trải nghiệm câu lạc bộ khoa học, nghệ thuật và tham quan thực tế. Năm nay, với chủ đề “New Challenges, New Talents” (thách thức mới, tài năng nới), ngoài các giờ học và thực hành tiếng Anh với giáo viên nước ngoài, trại hè đặc biệt hơn khi có sự đồng hành của các bạn học sinh quốc tế với vai trò hỗ trợ trong hầu hết các hoạt động hàng ngày.

Các em học sinh tự tin biểu diễn trên sân khấu
Các em học sinh tự tin biểu diễn trên sân khấu

Với cách tiếp cận mới mẻ trong đào tạo ngôn ngữ cùng các hoạt động đa dạng trong khoá học như: Câu lạc bộ Mỹ thuật, Workshop, Câu lạc bộ Khoa học hay chuyến đi trải nghiệm... đã giúp học sinh phát triển khả năng sử dụng tiếng Anh thực tế trong cuộc sống. Những hoạt động này cũng mang lại nhiều trải nghiệm và kiến thức, tạo điều kiện để các em khám phá và phát triển những kĩ năng mới.

Sau những tuần học tập hăng say, Gala Summer được tổ chức không chỉ là nơi khép lại hành trình đầy thú vị ấy mà còn là sân khấu để các em phô diễn tài năng và sự bứt phá đạt được qua trại hè. Thu hút sự chú ý của các phụ huynh ngay từ khi đặt chân vào không gian sự kiện là những tác phẩm nghệ thuật do các bạn học sinh thực hiện trong trại hè. Hàng trăm tác phẩm đa dạng từ tranh vẽ, trang trí áo phông cá tính hay những chậu hoa được điểm tô đầy sáng tạo đã thể hiện tài năng và trí tưởng tượng phong phú của các em.

Các bức tranh được các em học sinh vẽ khi tham gia trại hè
Các bức tranh được các em học sinh vẽ khi tham gia trại hè

Đêm hội Gala Summer chính thức mở màn với những chia sẻ đầy xúc động trong đó có đại diện giáo viên nước ngoài. Đặc biệt những câu chuyện vô cùng đáng yêu của các bạn học quốc tế đã mang đến nhiều cảm xúc. Em Vũ Bảo Nam, học sinh của khoá hè tiểu học Atlantic chia sẻ: “Tham gia trại hè, con không chỉ kết được thêm nhiều bạn bè mà còn có thể cùng nhau tiếng Anh tốt hơn”.

Chương trình nhanh chóng bùng nổ với những tiết mục do chính các em học sinh Five-Star English thể hiện như hát, nhảy hay diễn kịch… Đặc biệt, phần tranh biện đầy tự tin và quyết liệt với chủ đề “Should school provide free lunches?” (nhà trường có nên cung cấp bữa ăn trưa miễn phí) hoàn toàn bằng tiếng Anh khiến phụ huynh vô cùng bất ngờ với những thay đổi tích cực của các con chỉ sau 4 tuần học.

Các em học sinh thể hiện khả năng tranh biện
Các em học sinh thể hiện khả năng tranh biện

Thông qua những phần trình diễn trên sân khấu, các em thể hiện khả năng sử dụng, giao tiếp bằng tiếng Anh một cách tự nhiên và chứng tỏ sự tự tin, tư duy sáng tạo, khả năng làm việc nhóm, kỹ năng thuyết trình và cả khả năng nghệ thuật.

Chị Phạm Hồng Bích, phụ huynh của học sinh tham gia trại hè chia sẻ: “Được tham gia trại hè con rất vui. Ngày nào về nhà con cũng khoe được học, chơi, ăn nhiều món ngon. Cũng nhờ trại hè mình mới biết là con mình cũng biết vẽ, phối màu, gấp dán giấy. Nhìn con say sưa nói về sản phẩm bằng tiếng Anh, mình biết đã chọn đúng, giúp con có một mùa hè thực sự bổ ích”.

Trại hè bổ ích giúp thiếu nhi trải nghiệm và trưởng thành
Trại hè bổ ích giúp thiếu nhi trải nghiệm và trưởng thành
Các bức tranh xuất sắc được đấu gá để đóng góp cho quỹ "Nuôi em"

Đặc biệt, cuối chương trình Gala Summer những tác phẩm xuất sắc của học sinh trong Câu lạc bộ Mỹ thuật (thuộc khóa hè) đã được trưng bày và đưa ra đấu giá nhận về nhiều sự ủng hộ và khen ngợi. Tổng giá trị của 3 bức tranh được đấu giá cùng tiền bán các tác phẩm khác bao gồm tranh, áo, chậu cây do chính các bạn học sinh trang trí là 16.450.000 đồng.

Toàn bộ số tiền này được sử dụng để đóng góp cho quỹ “Nuôi em” - dự án mang bữa cơm cho trẻ em vùng khó khăn, để không em nhỏ nào bị bỏ lại phía sau trên hành trình truy cầu tri thức. Hoạt động này không chỉ giúp khám phá những tài năng tiềm tàng, thể hiện khả năng nghệ thuật và sáng tạo của học sinh mà còn nuôi dưỡng trong các em tình yêu thương, biết sẻ chia với cộng đồng.

Đọc thêm

Giao lưu thiếu nhi Việt -Trung “Núi biển gắn nhau, lớn lên vui vẻ” Bản tin công tác Đội

Giao lưu thiếu nhi Việt -Trung “Núi biển gắn nhau, lớn lên vui vẻ”

TTTĐ - Chương trình giao lưu thiếu nhi Việt - Trung năm 2024 diễn ra từ ngày 15-19/7 với chủ đề “Núi biển gắn nhau, lớn lên vui vẻ”. Hình ảnh thiếu nhi hai nước cùng đoàn kết, nắm tay nhau, giao lưu chính là hình ảnh đẹp về sự gắn kết bền chặt, hữu nghị giữa Việt Nam - Trung Quốc.
85 trại sinh tham dự Trại huấn luyện Kim Đồng khu vực phía Bắc Bản tin công tác Đội

85 trại sinh tham dự Trại huấn luyện Kim Đồng khu vực phía Bắc

TTTĐ - Trại Huấn luyện Kim Đồng toàn quốc khu vực phía Bắc diễn ra trong 7 ngày (từ ngày 13 -19/7/2024), với 7 chủ đề khác nhau gắn với màu khăn quàng đỏ của đội viên Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh.
Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện” Bản tin công tác Đội

Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện”

TTTĐ - Hơn 500 thiếu nhi được trải nghiệm không gian vui chơi cùng sắc màu, tô vẽ để tạo nên những vật dụng cá nhân hữu ích và tham gia cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Em vẽ sắc màu tình nguyện”.
Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi… Bản tin công tác Đội

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi…

TTTĐ - Chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” là một tâm huyết rất lớn của Hội đồng Đội Trung ương với mong muốn tạo môi trường để các em làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi, thành thói quen liên tục hàng ngày.
Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới” Bản tin công tác Đội

Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới”

TTTĐ - Sau những phần thi tài hấp dẫn, Ban tổ chức sân chơi “Thiếu nhi Việt nam - Vươn ra thế giới” đã trao 1 giải Nhất, 6 giải Nhì và 9 giải Ba cho các đội. Trường Tiểu học Trưng Vương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) là một trong 6 đội xuất sắc đoạt giải Nhì.
“Ngày hội sắc màu” - sân chơi bổ ích cho thiếu nhi Bản tin công tác Đội

“Ngày hội sắc màu” - sân chơi bổ ích cho thiếu nhi

TTTĐ - “Ngày hội sắc màu” năm 2024 sẽ mang đến cho thiếu nhi một sân chơi bổ ích, ý nghĩa trong mùa hè này. Đây cũng là khoảng thời gian các em cảm nhận được nhiều nhất hoạt động tình nguyện của anh chị đoàn viên, thanh niên.
Nói lời hay, làm việc tốt, ứng phó để an toàn Bản tin công tác Đội

Nói lời hay, làm việc tốt, ứng phó để an toàn

TTTĐ - Sáng ngày 26/6, Thành đoàn - Hội đồng Đội Thành phố tổ chức Diễn đàn trẻ em Thành phố Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Lời nói hay - Việc làm tốt - Ứng xử văn minh” và “Phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ em” tại trường Lê Duẩn.
Cùng em vững bước trên không gian mạng Bản tin công tác Đội

Cùng em vững bước trên không gian mạng

TTTĐ - Nhằm triển khai hiệu quả Cuộc vận động “Tuổi trẻ Thủ đô ứng xử văn minh trên không gian mạng”, nâng cao nhận thức và trang bị thêm kiến thức cho thanh thiếu nhi về vấn đề rủi ro trên không gian mạng, Thành đoàn - Hội đồng Đội thành phố Hà Nội phối hợp cùng Công ty CP Truyền thông và Giáo dục Cầu Vồng tổ chức cuộc thi “Cùng em vững bước trên không gian mạng” năm 2024.
Mang mùa hè bổ ích đến với thiếu nhi qua “Sân chơi cuối tuần” Bản tin công tác Đội

Mang mùa hè bổ ích đến với thiếu nhi qua “Sân chơi cuối tuần”

TTTĐ - Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2024, Quận đoàn - Hội đồng Đội quận Hoàng Mai (Hà Nội) phối hợp cùng các đơn vị tổ chức chương trình “Sân chơi cuối tuần” với chủ đề: “Vui khỏe - an toàn - học ngàn điều hay”.
Chuẩn hóa đội ngũ huấn luyện viên, cán bộ phụ trách Đội các cấp Bản tin công tác Đội

Chuẩn hóa đội ngũ huấn luyện viên, cán bộ phụ trách Đội các cấp

TTTĐ - Diễn ra từ ngày 13 đến ngày 19/6, Trại huấn luyện Kim Đồng toàn quốc khu vực phía Nam có sự tham gia của 147 trại sinh, đến từ 21 tỉnh, thành phố.
Xem thêm