Tag

Trải nghiệm “Lạp xưởng bóng đêm” mùa Halloween

Sản phẩm - Dịch vụ 31/10/2025 16:55
aa
TTTĐ - Halloween, lễ hội hóa trang ngày càng thịnh hành trong giới trẻ đô thị, nay không chỉ là sân chơi của trang phục, mà còn là sàn diễn ẩm thực để giới trẻ thể hiện cá tính và sự sáng tạo.
LC Foods - Từ cá basa, cá tra nguyên liệu đến sản phẩm chế biến giá trị gia tăng

Bắt đầu từ giữa tháng 10, không khí hóa trang, trang trí mạng nhện, bí ngô… đã len lỏi khắp các không gian từ quán bar, cà phê cho đến trung tâm ngoại ngữ ở các thành phố lớn như Hà Nội và TP HCM. Một số quán ăn còn tung ra thực đơn Halloween để chiều lòng khách check-in.

Nếu như trước đây, kẹo dẻo, bánh quy hình sọ người hay cocktail máu là đặc trưng, thì vài năm trở lại đây, thế hệ Gen Z bắt đầu "nâng cấp" trải nghiệm: Món ăn phải "đúng vibe", đẹp mắt khi lên hình và đặc biệt là phải hợp xu hướng sức khỏe.

Điểm nhấn đáng chú ý trong mùa Halloween năm nay là sự "đổ bộ" của một món ăn lạ tai - lạ mắt - lạ miệng: Lạp xưởng Bóng Đêm.

Các bạn trẻ và người nước ngoài trải nghiệm Lạp xưởng Bóng Đêm tại phố đị bộ Bùi Viện (trái) và rạp chiếu phim Galaxy (phải) - Ảnh: LC Foods
Lạp xưởng Bóng Đêm ra mắt vào mùa lễ hội hóa trang Halloween 2025

Khi ẩm thực cũng hóa trang

Giữa phố đi bộ Bùi Viện, nơi hàng ngàn người đổ về trong những đêm cuối tháng 10, hai booth nhỏ bất ngờ xuất hiện với lạp xưởng màu đen với tên gọi Lạp xưởng Bóng Đêm cùng lời mời dí dỏm: “Không thử, sao biết vị bóng đêm ra sao?”.

Đi dạo cùng bạn gái tại Phố Bùi Viện, anh Phạm Thanh Tùng, 24 tuổi, nhân viên văn phòng ở TP HCM chia sẻ: “Mình thấy một số KOC trên TikTok thử món này. Nay mình có dịp trải nghiệm thật món ăn này, kiểu vui và lạ”.

Không chỉ riêng phố đi bộ Bùi Viện, tại một số cụm rạp chiếu phim Galaxy, nhiều người đi xem phim cũng có cơ hội trải nghiệm món ăn độc đáo này.

“Hôm nay, gia đình đến xem phim dịp Halloween. Gia đình tò mò trước cây lạp xưởng màu đen và hương vị khá đặc biệt. Cả gia đình đã dùng thử và rất ấn tượng”, anh Nguyễn Văn Hoàng, 35 tuổi, chia sẻ tại rạp chiếu phim Galaxy Galaxy Parc Mall - phường Chánh Hưng - TP HCM.

Còn tại rạp chiếu phim Galaxy Sala ở phường An Khánh (TP HCM), ông Guy, một người quốc tịch Anh sống và làm việc 8 năm ở Việt Nam cho biết: “Khi đến rạp chiếu phim cùng bạn bè, tôi được dùng thử 5 loại lạp xưởng của nhà LC Foods. Trong đó, tôi ấn tượng mạnh với món lạp xưởng bóng đêm. Đây là lần đầu tiên tôi trải nghiệm một cây lạp xưởng mang sắc đen huyền bí đến vậy, hương vị thực sự độc đáo và khác biệt”.

Các bạn trẻ và người nước ngoài trải nghiệm Lạp xưởng Bóng Đêm tại phố đị bộ Bùi Viện (trái) và rạp chiếu phim Galaxy (phải) - Ảnh: LC Foods
Các bạn trẻ và người nước ngoài trải nghiệm Lạp xưởng Bóng Đêm tại phố đị bộ Bùi Viện (trái) và rạp chiếu phim Galaxy (phải) - Ảnh: LC Foods

Món ăn trendy

Theo phân tích từ Nielsen, Gen Z là thế hệ tiêu dùng khó tính nhưng ưa chuộng sản phẩm “có câu chuyện”, bao bì đẹp, cảm xúc mạnh và cá nhân hóa. Nếu như Halloween từ lâu đã là dịp để vui chơi, hóa trang và thể hiện cá tính, thì nay, giới trẻ còn có thể thưởng thức những món ăn mang đậm phong cách lễ hội.

Không đơn thuần là một sản phẩm, Lạp xưởng Bóng Đêm của LC Foods ra mắt đúng vào dịp Halloween - một sự kết hợp độc đáo giữa mực tươi, răng mực và thịt gà, mang đến sắc đen tự nhiên và hương vị đậm đà hiếm có.

Đội ngũ R&D của LC Foods không chỉ tạo ra một chiếc Lạp xưởng Bóng Đêm, mà còn phát triển cả bộ “Tứ Lạp”: Lạp xưởng tươi vị Đài Loan; Lạp xưởng tươi nướng đá vị cay; Lạp xưởng tươi trứng cá Tobiko; Lạp xưởng hồ lô phô mai.

Một cú bắt trend tinh tế của thương hiệu Việt

Đáng chú ý, LC Foods là một thương hiệu Việt - 15 năm hình thành và phát triển - tiên phong nắm bắt xu hướng và phát triển sản phẩm cá nhân hóa trong nhịp sống hiện đại.

Trong dịp Halloween năm nay, LC Foods tổ chức sampling tại 4 cụm rạp chiếu phim Galaxy và các điểm bán tại TP HCM. Sự hiện diện tự nhiên, không phô trương nhưng giúp thương hiệu nhanh chóng đi vào “từ điển mùa lễ” của giới trẻ.

Bước vào mùa Halloween 2025, câu hỏi của giới trẻ sẽ không còn là “Bạn hóa trang thành ai?” mà sẽ chuyển thành: “Bạn đã cắn bóng đêm chưa?”.

Xúc xích trứng cá chuồn Bento gây ấn tượng mạnh tại VIS 2025 Xúc xích trứng cá chuồn Bento gây ấn tượng mạnh tại VIS 2025

TTTĐ - Sản phẩm xúc xích trứng cá chuồn Bento của Công ty Cổ phần LC Foods thu hút sự chú ý từ đông đảo ...

PV

Đọc thêm

Khai phá tiềm năng tăng trưởng bền vững của ngành cà phê uống liền Việt Nam Sản phẩm - Dịch vụ

Khai phá tiềm năng tăng trưởng bền vững của ngành cà phê uống liền Việt Nam

TTTĐ - Tetra Pak, công ty hàng đầu thế giới về giải pháp chế biến và đóng gói thực phẩm & đồ uống, sẽ tham gia Triển lãm Coffee Expo Vietnam 2025 diễn ra từ ngày 30/10 đến 1/11 tại gian hàng H09-12, Sảnh A2, Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).
Màn hình Oled gaming 5K2K đầu tiên trên thế giới chính thức có mặt tại Việt Nam Sản phẩm - Dịch vụ

Màn hình Oled gaming 5K2K đầu tiên trên thế giới chính thức có mặt tại Việt Nam

TTTĐ - LG Electronics Việt Nam (LG) chính thức giới thiệu siêu phẩm LG UltraGear™ 45GX950A, màn hình chơi game 5K2K đầu tiên trên thế giới, hoàn thiện dải sản phẩm UltraGear OLED 2025.
Amway Việt Nam lập “cú đúp” giải thưởng “Sản phẩm tôi yêu” tại Tech Awards 2025 Sản phẩm - Dịch vụ

Amway Việt Nam lập “cú đúp” giải thưởng “Sản phẩm tôi yêu” tại Tech Awards 2025

TTTĐ - Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, vừa giành cú đúp giải thưởng “Sản phẩm tôi yêu” tại Tech Awards 2025 với hai sản phẩm: máy lọc nước New eSpring™ và máy lọc không khí Atmosphere Mini™.
SCG và Prime Ngói Việt ra mắt “CELICA” Sản phẩm - Dịch vụ

SCG và Prime Ngói Việt ra mắt “CELICA”

TTTĐ - Prime Ngói Việt, một trong những doanh nghiệp dẫn đầu về ngói tráng men tại Việt Nam, cùng SCG, tập đoàn công nghiệp hàng đầu toàn cầu, chính thức giới thiệu CELICA - dòng ngói tráng men hiện đại cao cấp được phát triển dành cho kiến trúc đương đại và phong cách Nhật Bản tại Việt Nam.
VantageXP: Trải nghiệm thượng lưu khai mở tại Việt Nam Sản phẩm - Dịch vụ

VantageXP: Trải nghiệm thượng lưu khai mở tại Việt Nam

TTTĐ - Tháng 9/2025, Vantage Markets đánh dấu bước đi quan trọng tại Việt Nam khi tổ chức sự kiện VantageXP đầu tiên tại Hà Nội. Thông qua hợp tác cùng Lion Championship - giải đấu võ tổng hợp hàng đầu quốc gia, sự kiện mang đến một trải nghiệm độc quyền, kết hợp thể thao kịch tính và phong cách sống thượng lưu cho cộng đồng khách hàng ưu tú.
Bliss mang Gelato chuẩn Ý đến Thủ đô Sản phẩm - Dịch vụ

Bliss mang Gelato chuẩn Ý đến Thủ đô

TTTĐ - Bliss vừa chính thức mở cửa hàng Premium Gelato đầu tiên tại Lotte Mall Tây Hồ 683 Lạc Long Quân, phường Tây Hồ, Hà Nội.
Cải tiến mới tiện lợi, siêu ngon, chuẩn gu mẹ bầu từ Morinaga E-Okasan Sản phẩm - Dịch vụ

Cải tiến mới tiện lợi, siêu ngon, chuẩn gu mẹ bầu từ Morinaga E-Okasan

TTTĐ - Công ty Cổ phần Morinaga Lê Mây Việt Nam (gọi tắt là MLV), một thành viên của Tập đoàn Morinaga Milk Industry Co., Ltd., chính thức ra mắt thêm 3 sản phẩm chiến lược mới thuộc nhóm dinh dưỡng bổ sung Morinaga E-Okasan.
LC Foods - Từ cá basa, cá tra nguyên liệu đến sản phẩm chế biến giá trị gia tăng Sản phẩm - Dịch vụ

LC Foods - Từ cá basa, cá tra nguyên liệu đến sản phẩm chế biến giá trị gia tăng

TTTĐ - Việt Nam từ lâu đã nổi tiếng là “thủ phủ cá tra” của thế giới, khi mỗi năm xuất khẩu tới 90% sản lượng cá tra toàn cầu. Nhưng tại Vietnam International Sourcing Expo 2025 (VIS 2025), câu chuyện không chỉ dừng lại ở xuất khẩu nguyên liệu thô. Công ty Cổ phần LC Foods đang cho thấy một hướng đi mới: Đưa cá tra bước vào kỷ nguyên sản phẩm chế biến giá trị gia tăng, chinh phục khẩu vị toàn cầu.
Sittopets.com ra mắt nền tảng thương mại điện tử dành cho thú cưng tại Việt Nam Sản phẩm - Dịch vụ

Sittopets.com ra mắt nền tảng thương mại điện tử dành cho thú cưng tại Việt Nam

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam vừa chính thức ra mắt Sittopets.com, website thương mại điện tử chuyên cung cấp các sản phẩm chăm sóc thú cưng chất lượng cao.
Tiền điện tăng vọt, ngưng ngay 5 thói quen gây hao điện ai cũng mắc phải Sản phẩm - Dịch vụ

Tiền điện tăng vọt, ngưng ngay 5 thói quen gây hao điện ai cũng mắc phải

TTTĐ - Tháng vừa qua, nhiều hộ gia đình không khỏi “giật mình” khi hóa đơn tiền điện tăng vọt dù thói quen sinh hoạt hầu như không thay đổi. Ít ai ngờ rằng, những thói quen tưởng chừng nhỏ nhặt lại chính là “thủ phạm” âm thầm ngốn điện mỗi ngày.
Xem thêm