Tag

Trạm y tế lưu động huyện Thường Tín thích ứng an toàn hiệu quả

Sức khỏe 17/12/2021 14:54
aa
TTTĐ - Huyện Thường Tín đã ban hành Quyết định thành lập 33 trạm y tế lưu động tại 29 trường mầm non, THPT xã, thị trấn và 4 cụm công nghiệp.
Huyện Thường Tín sẽ tiêm vắc xin phòng Covid-19 hơn 20.000 trẻ từ 12 đến 17 tuổi Huyện Thường Tín tự hào truyền thống anh hùng, vững bước tiến lên quận nội thành

Trước tình hình số ca nhiễm COVID-19 tăng, trong đó có nhiều ca ngoài cộng đồng, thành phố Hà Nội đã triển khai thành lập các trạm y tế lưu động tại cơ sở nhằm thu dung, điều trị F0 không triệu chứng và triệu chứng nhẹ. Đây là bước chuyển đổi nhằm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát dịch bệnh hiệu quả trong bối cảnh hiện nay.

Thực hiện sự chỉ đạo của UBND thành phố và trước tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn, huyện Thường Tín đã ban hành quyết định thành lập 33 trạm y tế lưu động tại 29 trường mầm non, THPT xã, thị trấn và 4 cụm công nghiệp.

Trạm y tế lưu động tại Trường Mầm non xã Văn Bình
Trạm y tế lưu động tại trường Mầm non xã Văn Bình, huyện Thường Tín

Được biết, Trạm y tế lưu động tại trường Mầm non xã Văn Bình đã đi vào hoạt động từ ngày 8/12/2021 với quy mô 160 giường. Bên cạnh đó, huyện Thường Tín tiếp tục kích hoạt Trạm y tế lưu động tại trường THPT Thường Tín cũ, địa chỉ: Tiểu khu Trần Phú, thị trấn Thường Tín. Trạm đã bố trí nhân sự, sẵn sàng vận hành tiếp nhận F0.

Theo kế hoạch, trạm y tế lưu động có khoảng 17 cán bộ, y, bác sĩ, lực lượng công an, quân đội làm nhiệm vụ. Trong đó có 5 y, bác sĩ, quân đội 1 đồng chí, công an 3 đồng chí, dân quân 5-7 đồng chí.

Các trạm được phân chia thành các khu vực: Khu tiếp nhận bệnh nhân; Khu điều hành; Khu chuyên môn của cán bộ, nhân viên y tế và khu vực cách ly, điều trị. Riêng khu cách ly, điều trị được chia thành 2 phòng tương ứng với 2 loại đối tượng người bệnh là điều trị bệnh nhân khỏe mạnh, không triệu chứng và điều trị bệnh nhân triệu chứng nhẹ. Các phòng được thiết kế bảo đảm thông thoáng, phòng bệnh nhân nam, nữ riêng biệt.

Phun khử khuẩn đảm bảo công tác phòng chống dịch
Phun khử khuẩn đảm bảo công tác phòng chống dịch

Sau một tuần hoạt động, Trạm y tế lưu động xã Văn Bình đã tiếp nhận 130 bệnh nhân F0 đều là người trên địa bàn huyện Thường Tín. Trong đó, 2 bệnh nhân xã Liên Phương đã được chuyển viện điều trị, các bệnh nhân còn lại tình hình sức khoẻ đều ổn định.

Bác sĩ Lương Thị Luyên - Khoa nội, Bệnh viện Đa khoa huyện, là một trong 5 y, bác sĩ đang làm nhiệm vụ tại Trạm y tế lưu động xã Văn Bình chia sẻ: “Nhiệm vụ của tôi hàng ngày là tiếp nhận bệnh nhân về điều trị, sắp xếp chỗ ở cho bệnh nhân; Theo dõi các chỉ số sinh tồn, chỉ số SPO2, cấp phát thuốc, hoá chất cho bệnh nhân. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, tôi cùng đồng nghiệp luôn nhắc nhở nhau tuân thủ theo đúng quy định, hướng dẫn để phòng chống lây nhiễm chéo cho bệnh nhân và bản thân”.

Bác sĩ Luyên chia sẻ thêm “Tại đây hiện đang điều trị cho 11 bệnh nhân là trẻ nhỏ, mỗi lần lấy xét nghiệm các con cũng sợ những được sự hỗ trợ, động viên của y, bác sĩ, các con đã vui vẻ cùng hợp tác”.

Đọc thêm

Kết luận thanh tra các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập Tin Y tế

Kết luận thanh tra các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập

TTTĐ - Thanh tra Sở Y tế vừa ban hành kết luận số 233/KL-TTr thanh tra việc chấp hành các quy định của Nhà nước về khám bệnh, chữa bệnh tại các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng Tin Y tế

Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng

TTTĐ - Trong tuần qua, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 6 cơ sở hành nghề y, dược ngoài công lập và 2 cơ sở kinh doanh thực phẩm với số tiền trên 181 triệu đồng.
Uống thuốc Nam bừa bãi, tế bào gan bị hủy hoại Tin Y tế

Uống thuốc Nam bừa bãi, tế bào gan bị hủy hoại

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận một bệnh nhân tự ý dừng thuốc kháng virus viêm gan B, chuyển sang uống thuốc nam không rõ nguồn gốc khiến tế bào gan bị hủy hoại rất nặng.
Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế ra thông báo 2980/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng.
Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân Tin Y tế

Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân

TTTĐ - Nhằm tăng cường cơ hội tiếp cận của người dân với dịch vụ dự phòng, phát hiện sớm, điều trị và phục hồi chức năng mắt, giảm tỷ lệ các bệnh gây mù lòa, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 2838/KH-SYT về việc phòng chống mù lòa trên địa bàn thành phố năm 2024.
Nâng cao hiệu quả công tác dân số Tin Y tế

Nâng cao hiệu quả công tác dân số

TTTĐ - Bộ Y tế vừa có văn bản hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Dân số Thế giới 11/7 gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Kế hoạch số 2884/KH-SYT ngày 25/6 về việc kiểm tra, giám sát thực hiện quy chế chuyên môn công tác dinh dưỡng trong bệnh viện năm 2024.
Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết Tin Y tế

Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 21/6 đến ngày 28/6), toàn thành phố ghi nhận 84 ca mắc sốt xuất huyết; ghi nhận 30 ca mắc tay chân miệng, giảm 17 ca so với tuần trước.
Nỗi lo thừa cân, béo phì mỗi dịp nghỉ hè Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nỗi lo thừa cân, béo phì mỗi dịp nghỉ hè

TTTĐ - Mỗi dịp hè đến, để con có được kỳ nghỉ “xả hơi” đúng nghĩa, nhiều phụ huynh thường cho con ăn uống và ngủ nghỉ thoải mái, khiến cân nặng của các con tăng vọt chỉ trong thời gian ngắn.
Hiểm hoạ từ… ăn rau sống Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hiểm hoạ từ… ăn rau sống

TTTĐ - Rau sống là một món rất thông dụng trong ẩm thực Việt Nam. Tuy nhiên, theo các chuyên gia y tế, cần hết sức cẩn thận khi ăn món ăn quen thuộc này.
Xem thêm