Tag
Công đoàn ngành Y tế Hà Nội

Trao quà hỗ trợ các đơn vị y tế ảnh hưởng bão số 3

Tin Y tế 13/09/2024 17:44
aa
TTTĐ - Ngày 13/9, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội đã đi thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ một số đơn vị y tế trong ngành bị ảnh hưởng của cơn bão số 3 gây ra.
336 người chết, mất tích do ảnh hưởng của bão, mưa lũ và sạt lở đất Cán bộ, người lao động Agribank ủng hộ hơn 17 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão số 3 Hà Nội: Trao hỗ trợ 72 công nhân lao động huyện Sóc Sơn bị ảnh hưởng bởi bão lũ Bão, lũ gây ra 1.257 sự cố, hư hỏng về hạ tầng giao thông

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (bão Yagi), Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Chương Mỹ có 4 trạm Y tế gồm: Nam Phương Tiến A, Hữu Văn, Thủy Xuân Tiên, Mỹ Lương bị ngập úng, có trạm bị ngập sâu.

TTYT huyện Gia Lâm có 2 trạm Y tế Bát Tràng và Kim Lan bị ngập, cho đến nay các trạm này nước cũng đang rút dần. Tại TTYT quận Ba Đình có trạm Y tế phường Phúc Xá và TTYT quận Hoàn Kiếm có 2 trạm Y tế phường Phúc Tân và Chương Dương bị ngập nước.

Công đoàn ngành Y tế trao hỗ trợ cho Bệnh viện đa khoa Hòe Nhai.
Công đoàn ngành Y tế trao hỗ trợ cho Bệnh viện đa khoa Hòe Nhai

Bệnh viện đa khoa Hòe Nhai cơ sở 2 tại phố Tân Ấp, phường Phúc Xá, quận Ba Đình toàn bộ khu vực dẫn vào bệnh viện bị ngập sâu, tầng một của bệnh viện có hiện tượng ngập nước.

Để bảo đảm an toàn, bệnh viện đã thông tin đến người bệnh, gia đình người bệnh tình hình ngập lụt, bố trí giường bệnh và di chuyển bệnh nhân lên tầng 2 để tiếp tục điều trị.

Bệnh viện đã huy động sự phối hợp, hỗ trợ chuyển một số bệnh nhân chạy thận về Bệnh viện Thận Hà Nội tiếp tục điều trị và chuyển một số bệnh nhân khó khăn trong đi lại, sinh hoạt về Bệnh viện đa khoa Hòe Nhai cơ sở 1 để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người bệnh và nhân viên y tế.

Các trạm Y tế và bệnh viện đã chủ động biện pháp bảo vệ tài sản, máy móc, thiết bị, vật tư y tế, bố trí trạm Y tế lưu động để duy trì hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, cấp cứu người dân.

Các đơn vị cũng chuẩn bị phương án khắc phục thiệt hại, vệ sinh môi trường, khử khuẩn khi nước rút đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh.

Tặng quà hỗ trợ các đơn vị y tế ảnh hưởng bão số 3
Đại diện Công đoàn ngành Y tế tặng quà hỗ trợ một số đơn vị Trung tâm y tế các quận, huyện bị ảnh hưởng của cơn bão số 3 gây ra

Thay mặt Công đoàn ngành Y tế, đồng chí Trịnh Tố Tâm, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Hà Nội đã trao hỗ trợ mỗi trạm Y tế 1 suất quà và 5 triệu đồng tiền mặt; trao hỗ trợ Bệnh viện đa khoa Hòe Nhai 1 suất quà và 10 triệu đồng tiền mặt.

Tại các đơn vị đến thăm, đồng chí Trịnh Tố Tâm đã gửi lời hỏi thăm, chia sẻ khó khăn với những đơn vị đang bị ngập úng, cô lập; mong muốn cán bộ, viên chức, người lao động tiếp tục cố gắng, vượt qua khó khăn ổn định cuộc sống, thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn.

Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Hà Nội cũng động viên, chia sẻ khó khăn với cán bộ, viên chức, người lao động có nhà bị ngập lụt do ảnh hưởng của cơn bão số 3 vừa qua.

Các Công đoàn cơ sở sẽ tiếp tục, thường xuyên quan tâm đến đời sống, việc làm, thu nhập của người lao động tại đơn vị.

Cán bộ đoàn viên ở những địa phương, địa bàn hay bị ngập lụt vượt qua khó khăn, ổn định sinh hoạt; kịp thời bố trí cơ sở vật chất, trang thiết bị đáp ứng công tác khám chữa bệnh cho người dân.

Đọc thêm

Dọn dẹp khu vực bếp, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm sau mưa lũ Tin Y tế

Dọn dẹp khu vực bếp, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm sau mưa lũ

TTTĐ - Ngập lụt ở một số khu vực trên địa bàn Hà Nội đã dấu hiệu nước rút dần. Người dân đang bắt đầu dọn dẹp nhà cửa, trong đó đặc biệt lưu ý dọn dẹp vệ sinh các khu bếp, khu chế biến thức ăn, phòng tránh các bệnh về đường tiêu hoá dễ xảy ra sau mưa lũ.
Tiêm miễn phí vắc xin uốn ván cho người dân các tỉnh vùng lũ Tin Y tế

Tiêm miễn phí vắc xin uốn ván cho người dân các tỉnh vùng lũ

TTTĐ - Nhằm chia sẻ khó khăn và đóng góp vào việc bảo vệ sức khỏe cho người dân vùng lũ, Hệ thống tiêm chủng Safpo/Potec sẽ tiến hành tiêm chủng miễn phí vắc xin uốn ván cho người dân các tỉnh vùng lũ.
Triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh sau mưa lũ Tin Y tế

Triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh sau mưa lũ

TTTĐ - Ngày 12/9, Bộ Y tế đã có văn bản số 5400/BYT-DP gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và vệ sinh môi trường trong và sau mưa lũ và ngập lụt.
Tặng thuốc chữa bệnh thiết yếu cho người dân vùng lũ huyện Chương Mỹ Tin Y tế

Tặng thuốc chữa bệnh thiết yếu cho người dân vùng lũ huyện Chương Mỹ

TTTĐ - Nhằm chung tay chia sẻ khó khăn cùng người dân vùng lũ tại huyện Chương Mỹ, chiều 12/9, đoàn công tác của Sở Y tế Hà Nội do TS Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng thuốc chữa bệnh thiết yếu cho người dân vùng lũ của huyện Chương Mỹ.
Bệnh viện Bạch Mai: Tập trung điều trị 2 bệnh nhân bị lũ quét tại Làng Nủ Tin Y tế

Bệnh viện Bạch Mai: Tập trung điều trị 2 bệnh nhân bị lũ quét tại Làng Nủ

TTTĐ - Trong trận lũ quét kinh hoàng ở bản Làng Nủ, xã Phúc Khánh, Bảo Yên, Lào Cai, có hai nạn nhân may mắn thoát chết. Tuy nhiên do diễn biến nặng nên hai bệnh nhân đã được chuyển xuống Bệnh viện Bạch Mai.
Sẵn sàng ứng cứu công tác y tế trong đêm tại điểm ngập lụt Tin Y tế

Sẵn sàng ứng cứu công tác y tế trong đêm tại điểm ngập lụt

TTTĐ - Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Chương Mỹ phân công các đội trực cấp cứu cơ động phòng chống dịch, thảm họa thiên tai trực 24/24h; tuân thủ phương châm 4 tại chỗ.
Những việc cần làm để bảo vệ sức khỏe khi mưa lũ Tin Y tế

Những việc cần làm để bảo vệ sức khỏe khi mưa lũ

TTTĐ - Theo Bộ Y tế, trong và sau mưa bão, lũ lụt, vô số các vi sinh vật, bụi, rác, chất thải… theo dòng nước tràn ra nhiều nơi, gây ô nhiễm môi trường và tiềm ẩn nguy cơ dịch bệnh. Vì vậy, để chủ động phòng tránh dịch trong mùa mưa lũ, Bộ Y tế khuyến cáo người dân cần thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn.
Bảo đảm trực cấp cứu 24/24h trước ảnh hưởng của mưa bão Tin Y tế

Bảo đảm trực cấp cứu 24/24h trước ảnh hưởng của mưa bão

TTTĐ - Ngày 11/9, Sở Y tế Hà Nội đã có công văn số 293/SYT-NVY gửi các đơn vị trực thuộc Sở về việc đảm bảo công tác đáp ứng y tế và khắc phục hậu quả sau bão số 3 (Yagi).
Cấp cứu nhiều trường hợp bị chấn thương do lũ quét Tin Y tế

Cấp cứu nhiều trường hợp bị chấn thương do lũ quét

TTTĐ - Ngày 11/9, theo thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, những ngày qua, bệnh viện đã tổ chức hệ thống hội chẩn trực tuyến Telemedicine hỗ trợ các địa phương bị ảnh hưởng bởi mưa, lũ cấp cứu, điều trị kịp thời người bệnh.
Đảm bảo y tế khu vực ngập úng của quận Ba Đình, Hoàn Kiếm Tin Y tế

Đảm bảo y tế khu vực ngập úng của quận Ba Đình, Hoàn Kiếm

TTTĐ - Sáng 11/9, TS Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra công tác phòng chống lụt bão, ngập úng và đáp ứng y tế phục vụ người dân tại phường Phúc Xá (quận Ba Đình) và Chương Dương (quận Hoàn Kiếm).
Xem thêm