Tag

Trên 300 nghìn học sinh từ 15 - 17 tuổi ở Hà Nội được tiêm vắc xin Pfizer

Sức khỏe 23/11/2021 15:50
aa
TTTĐ - Từ ngày 23 - 25/11, 5 quận, huyện trên địa bàn Thủ đô tổ chức tiêm vắc xin Pfizer cho hơn 300 nghìn học sinh từ 15 - 17 tuổi của 286 trường THPT.
Hà Nội triển khai tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ em từ 15-17 tuổi Cử tri kiến nghị tiếp tục giám sát dự án “treo”, đẩy nhanh tiêm vắc xin cho trẻ em Chủ tịch UBND TP Hà Nội trả lời cử tri về việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho học sinh và thời điểm đi học lại Rút ngắn khoảng cách giữa 2 mũi vắc xin AstraZeneca xuống tối thiểu 4 tuần

Sáng 23/11, nhiều quận, huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội đã tổ chức tiêm vắc xin cho trẻ em độ tuổi từ 15 - 17 tại các điểm tiêm trường THPT.

Riêng đối với các trẻ mắc bệnh bẩm sinh, bệnh mạn tính ở tim, phổi, hệ thống tiêu hóa, tiết niệu, máu... Trung tâm y tế các huyện, thị xã cung cấp vắc xin để bệnh viện thực hiện tiêm chủng cho trẻ.

Trước đó, ngày 22/11, Sở Y tế Hà Nội đã phân bổ 340.140 liều vắc xin Pfizer cho 30 quận, huyện, thị xã để tiêm mũi 1 cho nhóm đối tượng từ 15 - 17 tuổi theo lộ trình giảm dần về độ tuổi.

Số vắc xin này có thể được sử dụng để tiêm mũi 2 cho học sinh trong trường hợp còn thừa khi đã tiêm hết mũi 1 cho người dân trên địa bàn thành phố. Thời gian tiêm giữa 2 mũi của nhóm độ tuổi từ 15 - 17 sẽ là 3 tuần.

Triển khai tiêm cho học sinh tại các trường THPT
Triển khai tiêm cho học sinh tại các trường THPT

Theo ghi nhận, công tác tiêm chủng được các trường học tổ chức kỹ lưỡng thành dây chuyền tiêm. Các học sinh đến tiêm được ngồi ghế chờ đảm bảo giãn cách 2m và thường xuyên được nhắc nhở đeo khẩu trang, không nói chuyện riêng, thực hiện 5K phòng dịch.

Sau khi tiêm xong, các em được sắp xếp vào phòng theo dõi sau tiêm và luôn có các y tá theo dõi sát sao. Bên ngoài các cổng trường, nhiều phụ huynh chờ đón con về tỏ ra khá hồi hộp, mong mỏi con mình sớm được tiêm vắc xin để tăng cường phòng dịch Covid-19.

Chị Nguyễn Thanh Hà (ở Ngọc Lâm, Long Biên, Hà Nội) cho biết: "Tôi đã được thầy cô và nhà trường thông tin về kế hoạch dự kiến trước khi chính thức tổ chức tiêm. Gia đình đã đồng ý và đăng ký cho con tiêm tại trường. Trong ngày 22/11, nhà trường cũng đã tiến hành khử khuẩn toàn bộ khuôn viên trường, phòng học, thông báo xếp lịch các ca đến tiêm để đảm bảo giãn cách và an toàn cho học sinh.

Đồng thời, nhà trường đã gửi cho các bậc phụ huynh những điều cần biết, vì độ tuổi các em phải có người giám hộ đi cùng. Sáng nay, tôi đưa con đến tiêm cũng được đo thân nhiệt, xịt khử khuẩn tay trước khi vào khai báo y tế. Con tôi cũng thực hiện khai báo dữ liệu cá nhân, tình trạng sức khỏe trước khi tiêm. Tôi thấy quy trình tiêm rất đảm bảo và yên tâm về loại vắc xin Pfizer được tiêm cho các cháu".

Công tác tiêm chủng đảm bảo an toàn ở mức cao nhất
Công tác tiêm chủng đảm bảo an toàn ở mức cao nhất

Ông Khổng Minh Tuấn - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội cho biết, hiện đã có 5 quận, huyện đầu tiên gồm Đống Đa, Thanh Xuân, Hai Bà Trưng, Long Biên và Hoài Đức triển khai tiêm cho học sinh trong độ tuổi từ 15 - 17. Đợt này dự kiến tiêm cho hơn 300 nghìn học sinh của 286 trường học và sẽ kết thúc vào ngày 25/11.

Nhằm đảm bảo an toàn tiêm chủng, tại các điểm tiêm đều bố trí phòng sơ cấp cứu có đội cấp cứu của các bệnh viện trên địa bàn tham gia. Bên cạnh đó, y tế trường học, y tế xã, phường cũng được huy động sẵn sàng sơ cứu ngay tại chỗ với mục tiêu đảm bảo an toàn tiêm chủng cao nhất.

Ghi nhận trong sáng 23/11, quận Thanh Xuân được phân bổ hơn 12.000 liều vaccine Pfizer. Trên địa bàn quận có 14 trường THPT bao gồm cả công lập và dân lập. Quận có 6 điểm tiêm lưu động ở 6 trường và 1 điểm tiêm tại Bệnh viện Việt - Bỉ để tiêm cho các trẻ mắc bệnh lý bẩm sinh, bệnh mãn tính ở tim, phổi, hệ thống tiêu hóa, tiết niệu, máu...

BS Nguyễn Minh Hải - Giám đốc TTYT quận Thanh Xuân, Hà Nội cho biết: "Để triển khai tiêm chủng cho trẻ được tốt, lãnh đạo trung tâm đã phối hợp chặt chẽ với phòng giáo dục cùng hệ thống chính trị trên địa bàn rà soát danh sách từng lớp học, triển khai tiêm theo từng lớp và tiêm theo từng khối.

Sáng 23/11, cơ quan chức năng cũng đã tổ chức các đoàn kiểm tra công tác tiêm chủng cho học sinh đảm bảo quy trình an toàn tiêm chủng đồng thời bảo đảm tuân thủ phòng dịch theo đúng quy định của Bộ Y tế".

Đọc thêm

Nam thanh niên yếu liệt cơ sau thời gian "nghiện" bóng cười Tin Y tế

Nam thanh niên yếu liệt cơ sau thời gian "nghiện" bóng cười

TTTĐ - Sa đà vào thú vui hút bóng cười trong suốt 1 năm, nam thanh niên 23 tuổi nhận hậu quả tê bì tay chân, khó vận động và cầm nắm đồ vật, đau đầu, mất ngủ.
Ghi nhận trường hợp thứ 12 bị chó dại cắn Tin Y tế

Ghi nhận trường hợp thứ 12 bị chó dại cắn

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 20/9 đến 27/9), toàn thành phố ghi nhận 279 ca mắc sốt xuất huyết; 65 ca tay chân miệng; 7 ca sởi; 1 ca uốn ván; 1 ca ho gà; 1 trường hợp chó dại cắn...
Hà Nội quán triệt học sinh không nhận đồ ăn, uống từ người lạ Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hà Nội quán triệt học sinh không nhận đồ ăn, uống từ người lạ

TTTĐ - Trước thông tin một số học sinh ngộ độc nghi do nước uống miễn phí phát ở cổng trường, sáng 1/10, ngành Giáo dục gửi cảnh báo đến các quận, huyện, thị xã tăng cường quản lý học sinh, tuyên truyền nhắc nhở các em không ăn quà vặt ngoài cổng trường và tuyệt đối không nhận đồ ăn, đồ uống từ người lạ.
Phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u "khủng" nặng hơn 2kg Sức khỏe

Phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u "khủng" nặng hơn 2kg

TTTĐ - Các bác sĩ khoa Ngoại Theo yêu cầu, Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội phẫu thuật thành công, cắt bỏ khối u có kích thước lên đến 20 cm choán gần hết lồng ngực cho bệnh nhân 64 tuổi ở Thái Nguyên.
Thu hồi và tiêu hủy sản phẩm RAILEZA không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Thu hồi và tiêu hủy sản phẩm RAILEZA không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội đã có văn bản thông báo đến phòng y tế các quận, huyện, thị xã, các cơ sở kinh doanh, sử dụng mỹ phẩm trên địa bàn thành phố về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi sản phẩm RAILEZA không đảm bảo chất lượng.
Xác minh sự cố học sinh nhập viện sau khi uống nước miễn phí Chung tay vì an toàn thực phẩm

Xác minh sự cố học sinh nhập viện sau khi uống nước miễn phí

TTTĐ - Sáng 1/10, theo báo cáo của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội, ngay sau khi có thông tin sự cố an toàn thực phẩm của một số học sinh Trường THCS Bình Minh (Huyện Thanh Oai, Hà Nội), Chi cục đã phối hợp với các đơn vị liên quan trên địa bàn điều tra, giám sát có kết quả ban đầu.
Kiểm soát chặt giá thuốc điều trị người bệnh sau mưa bão Tin Y tế

Kiểm soát chặt giá thuốc điều trị người bệnh sau mưa bão

TTTĐ - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có văn bản gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Các Bệnh viện, Viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế; Các cơ sở sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh thuốc; Hiệp hội Doanh nghiệp Dược Việt Nam; Tổng công ty Dược Việt Nam - CTCP về việc bảo đảm cung ứng, kiểm soát chặt chẽ giá thuốc cứu chữa người bị thương, bị bệnh sau mưa bão.
Các bệnh viện hỗ trợ Hà Giang điều trị nạn nhân vụ sạt lở Sức khỏe

Các bệnh viện hỗ trợ Hà Giang điều trị nạn nhân vụ sạt lở

TTTĐ - Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có văn bản gửi Sở Y tế Hà Giang; Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Việt Đức về việc tổ chức cấp cứu, điều trị kịp thời người bị tai nạn sạt lở.
Cứu sống thai nhi bị suy thai do 5 vòng dây rốn quấn chặt Tin Y tế

Cứu sống thai nhi bị suy thai do 5 vòng dây rốn quấn chặt

TTTĐ - Thai nhi 35w4d, trước đó được chẩn đoán 1 vòng dây rốn quấn cổ, thai nhi hoàn toàn bình thường; mẹ bầu bị tiểu đường. Ngày 15/9, mẹ bầu cảm thấy thai nhi ít đạp dần, bằng bản năng của người mẹ, ngay lập tức chị đã tới Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc TCI thăm khám.
Khởi đầu mới cho sự đổi mới trong ngành mỹ phẩm Việt Tin Y tế

Khởi đầu mới cho sự đổi mới trong ngành mỹ phẩm Việt

TTTĐ - Sáng 29/9, tại Trung tâm Hội nghị số 37 Hùng Vương, thương hiệu mỹ phẩm HAMYY SKIN đã công bố giấy chứng nhận gần 15 sản phẩm mỹ phẩm lưu hành toàn quốc. Đây không chỉ đánh dấu một bước tiến mới cho thương hiệu Việt mà còn mang đến những giải pháp làm đẹp an toàn và hiệu quả cho người tiêu dùng.
Xem thêm