Tag
Huyện Phú Xuyên

Triển khai chiến dịch bổ sung uống Vitamin A đợt 2 năm 2022

Sức khỏe 01/12/2022 18:00
aa
TTTĐ - UBND huyện Phú Xuyên đã tổ chức Đoàn kiểm tra hoạt động triển khai chiến dịch bổ sung uống Vitamin A đợt 2 năm 2022.
Trên 91% trẻ trong độ tuổi được uống bổ sung Vitamin A trong ngày 1/12 Triển khai đồng bộ cho trẻ uống Vitamin A Tổ chức 24 điểm cho trẻ uống bổ sung Vitamin A đợt 2 Hơn 8.000 trẻ được bổ sung uống Vitamin A đợt II/2022

Theo tổng hợp của Trung tâm Y tế huyện Phú Xuyên, trong đợt này, qua rà soát toàn huyện có trên 9.500 đối tượng được uống bổ sung Vitamin A là: trẻ em từ 6 đến dưới 36 tháng tuổi. Thời gian triển khai uống Vitamin A trong hai ngày 1và 2/12/2022.

Phú Xuyên triển khai chiến dịch bổ sung uống Vitamin A đợt 2 năm 2022
Huyện Phú Xuyên triển khai chiến dịch bổ sung uống Vitamin A đợt 2 năm 2022

Qua kiểm tra tại các điểm uống Vitamin A trên địa bàn huyện cho thấy, các điểm uống đều được bố trí nhân lực, cơ sở vật chất đảm bảo cho các hoạt động trong chiến dịch và phòng chống dịch COVID-19. Đến hết ngày 1/12, tổng số trẻ em trong độ tuổi được uống Vitamin A bổ sung đợt này đạt trên 99%.

Vi chất dinh dưỡng cần thiết cho quá trình phát triển tăng trưởng về thể lực, tầm vóc, trí tuệ, góp phần quan trọng để nâng cao sức khỏe, sức đề kháng cho cơ thể.

Để phòng thiếu vi chất dinh dưỡng, các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo toàn dân hãy sử dụng đa dạng, phối hợp nhiều loại thực phẩm cho bữa ăn hằng ngày; khuyến khích lựa chọn, sử dụng thực phẩm có tăng cường vi chất dinh dưỡng; cho trẻ bú sớm, nuôi trẻ hoàn toàn bằng sữa mẹ trong 6 tháng đầu và tiếp tục cho trẻ bú mẹ cùng với ăn bổ sung hợp lý đến 24 tháng tuổi hoặc lâu hơn...

Các phụ huynh sử dụng các thực phẩm giàu vi chất dinh dưỡng cho bữa ăn bổ sung của trẻ, thêm mỡ hoặc dầu để tăng hấp thu Vitamin A, Vitamin D; cho trẻ trong độ tuổi uống vitamin A liều cao 2 lần/năm, bà mẹ sau sinh trong vòng một tháng uống một liều Vitamin A...

Đọc thêm

Nguy cơ cao khi mang thai bị đái tháo đường Tin Y tế

Nguy cơ cao khi mang thai bị đái tháo đường

TTTĐ - Theo thông tin của Bệnh viện Nội tiết Trung ương, bệnh viện đã tiếp nhận bệnh nhân nữ (40 tuổi) với tình trạng đường máu cao, tiền sử từng mắc đái tháo đường thai kỳ ở 2 lần mang thai trước đó.
Thực phẩm đóng gói, chế biến sẵn tiện nhưng có lợi? Chung tay vì an toàn thực phẩm

Thực phẩm đóng gói, chế biến sẵn tiện nhưng có lợi?

TTTĐ - Từ nay đến tháng 8 là thời điểm thường gia tăng các vụ ngộ độc do thời tiết nắng nóng dễ khiến thức ăn, thực phẩm bị ôi thiu... dẫn tới nguy cơ ngộ độc hay mắc bệnh truyền qua thực phẩm.
Báo động đỏ cấp cứu bệnh nhi đa chấn thương nghiêm trọng Tin Y tế

Báo động đỏ cấp cứu bệnh nhi đa chấn thương nghiêm trọng

TTTĐ - Ngày 16/5, theo thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, các bác sĩ của bệnh viện vừa thực hiện báo động đỏ toàn viện, đẩy thẳng bệnh nhi đa chấn thương vào phỏng mổ để vừa hồi sức vừa chẩn đoán và phẫu thuật, nỗ lực cứu bé gái.
Phát động Tháng Hành động vì trẻ em và khai mạc hè Tin Y tế

Phát động Tháng Hành động vì trẻ em và khai mạc hè

TTTĐ - Ngày 16/5, UBND huyện Thanh Oai (Hà Nội) đã tổ chức Lễ Phát động Tháng hành động vì trẻ em và khai mạc hè với chủ đề “Xây dựng cộng đồng an toàn - xã hội chung tay phòng chống tai nạn thương tích”.
Mít tinh hưởng ứng Ngày thế giới phòng chống tăng huyết áp 17/5 Tin Y tế

Mít tinh hưởng ứng Ngày thế giới phòng chống tăng huyết áp 17/5

TTTĐ - Ngày 16/5, Trung tâm Y tế (TTYT) quận Cầu Giấy (Hà Nội) tổ chức mít tinh hưởng ứng Ngày thế giới phòng chống tăng huyết áp với chủ đề “Đo huyết áp đúng - Kiểm soát huyết áp tốt - Sống khỏe”.
Phối hợp kiểm tra, xử lý các sai phạm trong lĩnh vực y tế Instant Article (Facebook)

Phối hợp kiểm tra, xử lý các sai phạm trong lĩnh vực y tế

TTTĐ - Lần đầu tiên, Thanh tra Sở Y tế và Thanh tra Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP HCM (Sở LĐ-TB&XH) chủ động phối hợp đi kiểm tra đột xuất và xử lý nghiêm một cơ sở đào tạo tiêm filler, botox trái phép trên địa bàn thành phố. Sự kiện này được xem là dấu hiệu tích cực khởi động cho sự phối hợp giữa 2 Sở theo hướng sâu, rộng hơn, tất cả vì lợi ích chung của người dân và xã hội.
Cấp phép vắc xin sốt xuất huyết, zona thần kinh và phế cầu 23 Tin Y tế

Cấp phép vắc xin sốt xuất huyết, zona thần kinh và phế cầu 23

TTTĐ - Nhiều vắc xin mới như vắc xin phòng bệnh sốt xuất huyết, vắc xin phòng bệnh zona thần kinh, vắc xin phòng 23 tuýp phế cầu thế hệ mới vừa được Bộ Y tế cấp phép, gia hạn giấy đăng ký lưu hành.
Nu Skin Việt Nam ra mắt ageLOC TRME Dinh dưỡng

Nu Skin Việt Nam ra mắt ageLOC TRME

TTTĐ - Nu Skin Việt Nam khuấy động mạng xã hội với chiến dịch truyền cảm hứng “TRME Lifestyle - Beneath The Silk” – Là tôi, dưới lớp lụa” nhân dịp ra mắt bộ sản phẩm ageLOC TRME.
Mất an toàn thực phẩm trong...tủ lạnh Chung tay vì an toàn thực phẩm

Mất an toàn thực phẩm trong...tủ lạnh

TTTĐ - Tủ lạnh là thiết bị quen thuộc trong mỗi gia đình, giúp bảo quản thực phẩm tươi ngon lâu hơn. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, tủ lạnh cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn thực phẩm nếu không được sử dụng đúng cách.
Thực hiện thành công ca tán sỏi niệu đạo cho bé 17 tháng tuổi Tin Y tế

Thực hiện thành công ca tán sỏi niệu đạo cho bé 17 tháng tuổi

TTTĐ - Bé gái 17 tháng tuổi được BV Đa khoa Phương Đông (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) tán sỏi niệu đạo kích thước lớn thành công nhờ phương pháp nội soi ngược dòng bằng laser. Đây là một trong những trường hợp em bé nhỏ tuổi nhất Việt Nam có sỏi niệu quản.
Xem thêm