Tag

Triển lãm tranh "Mùa xuân trong mắt em" gây quỹ từ thiện phẫu thuật mắt cho trẻ em 

Xã hội 03/03/2019 15:37
aa
TTTĐ - Ngày 2/3, tại Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 đã khai mạc Triển lãm tranh “Mùa xuân trong mắt em” năm 2019. Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động giáo dục nâng cao nhận thức của trẻ em về việc bảo vệ, gìn giữ đôi mắt sáng và khoẻ mạnh, đồng thời tạo cho các em một sân chơi lành mạnh và khơi dậy góc mơ mộng trong tâm hồn các em.

Triển lãm tranh

182 bức tranh hiện đang được triển lãm tại Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 đến hết ngày 31/3

Bài liên quan

BV Mắt Hà Nội cơ sở 2: Chia sẻ phòng ngừa bệnh mắt mùa hè

Bệnh Viện Mắt Hà Nội 2: Tập trung điều trị tật khúc xạ mắt ở trẻ em

Bệnh viện Mắt Hà Nội 2: Nâng cao chất lượng, hướng tới cộng đồng

Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 khám và điều trị miễn phí cho bà con tỉnh Ninh Bình

Nhiều y, bác sĩ hiến máu trong Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Triển lãm tranh
Triển lãm tranh "Mùa Xuân trong mắt em" đã thu hút được gần 200 em nhỏ đến từ Trung tâm Mỹ thuật Cọ Xinh

Theo Ban tổ chức, đã có gần 200 em nhỏ từ 4 đến 14 tuổi tham dự cuộc thi vẽ tranh với chủ đề "Mùa xuân trong mắt em" do Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 phối hợp cùng Trung tâm Mỹ thuật Cọ Xinh tổ chức. 182 bức tranh xuất sắc được chọn để triển lãm tại Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 đến hết ngày 31/3.

Sau khi kết thúc triển lãm, tất cả những bức tranh này sẽ được mang đấu giá. Toàn bộ số tiền thu được sẽ được sử dụng để điều trị mắt cho những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Những suy nghĩ ngây thơ của các em đã được thể hiện bằng những bức tranh muôn sắc màu
Những suy nghĩ ngây thơ của các em đã được thể hiện bằng những bức tranh muôn sắc màu

Chia sẻ tại buổi khai mạc triển lãm tranh bác sĩ Vũ Anh Tuấn, Chủ tịch hội đồng chuyên môn Bệnh viện mắt Hà Nội 2, cho biết, những trẻ em, những thiên thần của chúng ta luôn cần một đôi mắt khỏe mạnh để cảm nhận thế giới một cách trọn vẹn, tinh tế và kèm theo đó là những những giá trị mà cuộc sống mang lại. Vạn vật xung quanh qua đôi mắt hồn nhiên của các em sẽ ghi sâu vào tâm khảm và trở nên quý giá. Chính vì vậy, là thành viên của Tổ chức “Our Children’s Vision”, chúng tôi hiểu rằng đôi mắt khỏe mạnh hứa hẹn một tương lai tươi sáng và một cuộc sống hạnh phúc.

"Thông qua chương trình này sẽ nâng cao nhận thức của trẻ em và các gia đình về việc bảo vệ, gìn giữ đôi mắt sáng và khỏe mạnh. Hiện nay tình trạng trẻ bị cận thị nói riêng, tật khúc xạ nói chung đang rất cao, trở thành vấn đề nhức nhối của xã hội, nhất là ở khu vực đô thị. Tuy nhiên, đa phần trẻ em, cả các bậc phụ huynh cũng không hiểu biết đầy đủ về các biện pháp phòng chống tật khúc xạ.

Trong khi đó, tâm lý ép con cái học quá nhiều, cho trẻ tiếp xúc quá sớm với các thiết bị màn hình điện tử như điện thoại, máy tính… ngày càng phổ biến. Những điều đó càng làm gia tăng tật khúc xạ trẻ em. " Bác sĩ Tuấn nhấn mạnh.

Empty
Những nét vẽ giản dị, mộc mạc về cuộc sống, gia đình, về ngày Tết qua cách nhìn ngây thơ, trong sáng của các em đã thắp lên những giá trị thiêng liêng về tình người trong xã hội.
Những nét vẽ giản dị, mộc mạc về cuộc sống, gia đình, về ngày Tết qua cách nhìn ngây thơ, trong sáng của các em đã thắp lên những giá trị thiêng liêng về tình người trong xã hội.

Đọc thêm

Các địa phương tích cực khắc phục hậu quả do mưa lũ Muôn mặt cuộc sống

Các địa phương tích cực khắc phục hậu quả do mưa lũ

TTTĐ - Do ảnh hưởng của bão số 2 kết hợp rìa Bắc rãnh áp thấp kết hợp với hội tụ gió trên cao đã gây mưa lớn, làm ngập úng tại một số huyện ngoại thành, ảnh hưởng nặng nề đến tài sản và đời sống người dân. Trước tình hình này, các địa phương đang tích cực triển khai các biện pháp khắc phục hậu quả do mưa lũ và ổn định đời sống Nhân dân.
Tiếp ứng kịp thời lương thực, nước sạch cho người dân vùng "rốn lũ" Muôn mặt cuộc sống

Tiếp ứng kịp thời lương thực, nước sạch cho người dân vùng "rốn lũ"

TTTĐ - Sáng 31/7, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương đã đến thăm, tặng quà người dân vùng "rốn lũ" của Hà Nội là xã Nam Phương Tiến, huyện Chương Mỹ.
Huyện Thạch Thất tích cực ứng phó với mưa lũ Môi trường

Huyện Thạch Thất tích cực ứng phó với mưa lũ

TTTĐ - Thời gian vừa qua, huyện Thạch Thất (Hà Nội) đã triển khai các giải pháp "bốn tại chỗ", từ đó, tăng cường hiệu quả ứng phó với mưa lũ.
Quảng Ngãi tập trung hoàn thành các công trình trọng điểm Đô thị

Quảng Ngãi tập trung hoàn thành các công trình trọng điểm

TTTĐ - Với quyết tâm cao, tỉnh Quảng Ngãi đang tập trung mọi nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án trọng điểm trên địa bàn.
Đánh giá khả năng hấp thụ vốn đầu tư công với các dự án Tin tức

Đánh giá khả năng hấp thụ vốn đầu tư công với các dự án

TTTĐ - Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đề nghị các đơn vị rà soát các dự án cấp TP, cấp huyện; tổng hợp những khó khăn, vướng mắc, có tháo gỡ cụ thể với mục tiêu quyết tâm thực hiện hoàn thành kế hoạch đối với 3 lĩnh vực.
Chương Mỹ: Công an hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả mưa lũ Muôn mặt cuộc sống

Chương Mỹ: Công an hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả mưa lũ

TTTĐ - Do ảnh hưởng của cơn bão số 2, liên tục từ ngày 22/7 đến nay, huyện Chương Mỹ (Hà Nội) chịu nhiều thiệt hại của mưa lũ gây ra. Để khắc phục, Công an huyện đã và đang tích cực phối hợp các đơn vị liên quan triển khai các phương án phòng chống, khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra.
Bảo đảm an toàn giao thông trong mùa mưa lũ Muôn mặt cuộc sống

Bảo đảm an toàn giao thông trong mùa mưa lũ

TTTĐ - Ngày 31/7, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội yêu cầu các đội Cảnh sát đường thủy tăng cường công tác tuyên truyền, bảo đảm an toàn giao thông trong mùa mưa lũ.
Quảng Nam vinh danh tài năng trẻ Xã hội

Quảng Nam vinh danh tài năng trẻ

TTTĐ - Từ những ý tưởng độc đáo, sáng tạo đến những sản phẩm ứng dụng thực tiễn, Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Quảng Nam lần thứ XVII đã mang đến một bức tranh đa dạng về tài năng của thế hệ trẻ Quảng Nam.
Bức tranh kinh tế Cần Thơ 6 tháng đầu năm 2024 Muôn mặt cuộc sống

Bức tranh kinh tế Cần Thơ 6 tháng đầu năm 2024

TTTĐ - UBND TP Cần Thơ vừa tổ chức họp báo định kỳ thông tin về kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh quý II/2024. Tham dự họp báo có ông Dương Tấn Hiển – Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ và đại diện các ban, sở, ngành.
Phòng ngừa, ứng phó các sự cố môi trường trong mùa mưa bão Môi trường

Phòng ngừa, ứng phó các sự cố môi trường trong mùa mưa bão

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có Công văn số 2415/UBND-TNMT về việc tăng cường công tác phòng ngừa, ứng phó các sự cố môi trường trong mùa mưa bão năm 2024.
Xem thêm