Tag

Trình diễn thời trang “Sắc thu Hà Nội” tại phố bích hoạ Phùng Hưng

Văn hóa 09/10/2018 22:41
aa
TTTĐ- Tối 13/10, hoạt động văn hóa đặc sắc với tên gọi “Sắc thu Hà Nội” sẽ được khai mạc trên phố bích họa Phùng Hưng.

Trình diễn thời trang “Sắc thu Hà Nội” tại phố bích hoạ Phùng Hưng

ôn vinh thời trang, văn hóa Hà Nội trên phố bích họa Phùng Hưng (ảnh minh họa)

Chương trình do Ban Quản lý phố cổ Hà Nội phối hợp với Viện thiết kế thời trang - A Designer tổ chức nhân kỷ niệm 64 năm Ngày Giải phóng Thủ đô nhằm đưa không gian bích họa thực sự trở thành điểm đến của du khách cũng như người dân Hà Nội."Sắc thu Hà Nội” giới thiệu tới đông đảo người dân bộ những mẫu thiết kế mới nhất của các nhà thiết kế Trịnh Fashion; Adesigner; Thảo Oliver; Camelia Fashion; Myana; D.Khang; Caroll Tran; Yen Phi Designer; A&C Media; Azalea…

Không chỉ là một đêm trình diễn âm nhạc và thời trang, chương trình còn bao gồm các hoạt động tương tác với du khách: trang điểm, vấn tóc, giới thiệu trang phục trong bộ sưu tập của các nhà thiết kế để khách tham quan chụp ảnh. Cùng với đó là các đêm âm nhạc truyền thống bắt đầu từ ngày 12 và kéo dài đến hết ngày 14/10.

Một không gian giới thiệu và hướng dẫn các trò chơi dân gian, hướng dẫn nặn tò he của các nghệ nhân làng nghề xã Phượng Dực, huyện Phú Xuyên. Tháng 2/2018, dự án “Bích họa trên phố Phùng Hưng” đã chính thức ra mắt thuộc khuôn khổ chương trình hợp tác “Nghệ thuật cho một không gian tốt hơn” do UBND quận Hoàn Kiếm phối hợp với Quỹ giao lưu Quốc tế Hàn Quốc và Chương trình Định cư con người Liên Hợp Quốc triển khai.

Dự án gồm 19 bức bích họa mang chủ đề “Ký ức về Hà Nội xưa” trên phố Phùng Hưng Hà Nội đã tạo nên một không gian văn hoá công cộng hấp dẫn. Ngay sau khi khánh thành không gian này thực sự đã thu hút được sự quan tâm của người dân và khách du lịch.

Trong thời gian qua Ban quản lý Phố cổ Hà Nội tích cực đã phối hợp với các tổ chức và cá nhân tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa như: trình diễn thư pháp nhân dịp Tết cổ truyền Mậu Tuất, biểu diễn thời trang “Hà Nội ngày ấy” nhân dịp 30/4 và 1/5, biểu diễn âm nhạc đường phố vào 3 ngày cuối tuần; Tổ chức không gian giới thiệu về các đồ chơi và trò chơi dân gian nhân dịp Tết Trung thu truyền thống năm 2018….

Các hoạt động này đã nhận được nhiều sự quan tâm của người dân Thủ đô và khách du lịch khi đến Hà Nội. Tháng 8, Dự án đã được trao giải thưởng “Bùi Xuân Phái – Vì tình yêu Hà Nội” lần thứ 10, giải thưởng “Cảnh quan châu Á” do Chương trình Định cư Con người Liên Hợp Quốc (UN- HABITAT), Tổ chức Thiết kế Cảnh quan châu Á và Trung tâm nghiên cứu Đô thị châu Á tại Fukuoka đồng tổ chức.

Tin liên quan

Đọc thêm

Khắc họa “Thủ đô Hà Nội - Vị thế mới - Tầm vóc mới" Văn học - Nghệ thuật

Khắc họa “Thủ đô Hà Nội - Vị thế mới - Tầm vóc mới"

TTTĐ - Chiều 30/8, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm - Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức chức trao giải và khai mạc triển lãm Cuộc thi Ảnh nghệ thuật Hà Nội mở rộng chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) với chủ đề “Thủ đô Hà Nội - Vị thế mới - Tầm vóc mới”.
Phát hành cuốn sách Lịch sử xã Thạch Hòa 1945 - 2024 Văn học - Nghệ thuật

Phát hành cuốn sách Lịch sử xã Thạch Hòa 1945 - 2024

TTTĐ - Cuốn sách “Lịch sử xã Thạch Hòa (1945 - 2024)” vừa được ra mắt đã mang đến một bức tranh toàn cảnh về sự hình thành và phát triển của xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội.
Khởi công trung tâm triển lãm thuộc top lớn nhất thế giới Văn hóa

Khởi công trung tâm triển lãm thuộc top lớn nhất thế giới

Sáng 30/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khởi công dự án Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia tại huyện Đông Anh, Hà Nội.
Hoa khôi VTV Cup 2024 lan toả nét đẹp áo dài Việt Nam Văn hóa

Hoa khôi VTV Cup 2024 lan toả nét đẹp áo dài Việt Nam

TTTĐ - Bộ sưu tập (BST) áo dài “Việt Nam gấm hoa” của nhà thiết kế (NTK) Vũ Thảo Giang mang đến vẻ đẹp vừa thơ vừa mộng nhưng với màu sắc mới khi được những cô gái Miss VTV Cup 2024 (Hoa khôi VTV Cup 2024) trình diễn tại mảnh đất cố đô Ninh Bình.
Á hậu Thủy Tiên, Kim Duyên, Bùi Quỳnh Hoa hội ngộ dàn sao Việt Văn hóa

Á hậu Thủy Tiên, Kim Duyên, Bùi Quỳnh Hoa hội ngộ dàn sao Việt

TTTĐ - Dàn sao Việt gồm Bình An, Phương Nga, Kim Duyên, Bùi Quỳnh Hoa... đã góp mặt tại sự kiện làm đẹp tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Tổ chức cao điểm hoạt động kỷ niệm Giải phóng Thủ đô từ 29/9-10/10 Văn hóa

Tổ chức cao điểm hoạt động kỷ niệm Giải phóng Thủ đô từ 29/9-10/10

TTTĐ - Theo Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô được tổ chức làm 3 giai đoạn, trong đó hoạt động cao điểm sẽ diễn ra từ 29/9 đến ngày 10/10/2024.
Bản hòa âm thơ - nhạc Văn học - Nghệ thuật

Bản hòa âm thơ - nhạc

TTTĐ - Trong bài thơ Núi Cốc - Huyền thoại mới của nhà thơ Nguyễn Hồng Vinh có âm thanh vọng về từ nhạc phẩm Huyền thoại hồ Núi Cốc của nhạc sỹ Phó Đức Phương.
Tôn vinh thành tựu và cống hiến của ngành Cơ yếu Việt Nam Điện ảnh - Âm nhạc

Tôn vinh thành tựu và cống hiến của ngành Cơ yếu Việt Nam

TTTĐ - Vào 20h10 ngày 6/9, chương trình nghệ thuật với chủ đề “Vinh quang thầm lặng 2024” sẽ chính thức khai diễn tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (đường Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội). Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh Truyền hình Quốc phòng, tiếp sóng trực tiếp trên các kênh truyền hình Trung ương và địa phương.
“Legacy of Love” - Di sản  tình yêu của nhạc sỹ Thanh Tùng Điện ảnh - Âm nhạc

“Legacy of Love” - Di sản tình yêu của nhạc sỹ Thanh Tùng

TTTĐ - “Legacy of Love - Di sản tình yêu” là một dự án gồm nhiều hoạt động về cố nhạc sỹ Thanh Tùng sẽ chính thức ra mắt bắt đầu từ ngày 15/9.
Triển lãm sách 55 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh Văn học - Nghệ thuật

Triển lãm sách 55 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh

TTTĐ - Triển lãm trưng bày, giới thiệu đến bạn đọc những tác phẩm viết về cuộc đời, sự nghiệp, tư tưởng và việc thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Xem thêm