Trình HĐND phê duyệt chủ trương, bố trí vốn cho Vành đai 4
Khởi công đường cao tốc Vành đai 4 vào ngày 19/5 Khai thác tối đa giá trị quỹ đất phụ cận đường Vành đai 4 |
Đường Vành đai 4 TP Hồ Chí Minh là dự án quan trọng quốc gia, hiện đang được Hội đồng Thẩm định Nhà nước thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi để Chính phủ trình Quốc hội thông qua chủ trương tại kỳ họp vào tháng 5/2025.
Để hoàn thiện hồ sơ trình Quốc hội quyết định chủ trương đầu tư, UBND TP Hồ Chí Minh trình HĐND TP Hồ Chí Minh xem xét ban hành nghị quyết thống nhất chủ trương triển khai và đảm bảo việc cân đối đủ vốn ngân sách cho phần vốn ngân sách thành phố tham gia thực hiện dự án.
![]() |
Quy mô đường Vành đai 4 TP Hồ Chí Minh |
Dự án có điểm đầu kết nối với đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu tại xã Phú Mỹ, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; điểm cuối tuyến nối với đường trục Bắc - Nam tại khu vực cảng Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, TP Hồ Chí Minh.
Tổng chiều dài dự án hơn 159km, trong đó đoạn qua tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dài 18,23km, Đồng Nai 46,08km, TP Hồ Chí Minh 16,7km và Long An khoảng 78,3km.
Ở giai đoạn 1, các địa phương sẽ giải phóng mặt bằng một lần theo quy hoạch 8 làn. Tuyến chính cao tốc sẽ đầu tư 4 làn và 2 làn khẩn cấp; đường gom, đường song hành hai bên.
Tổng mức đầu tư dự án giai đoạn 1 hơn 120.412 tỉ đồng, đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP) - hợp đồng BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) có sự tham gia của nguồn vốn Nhà nước.
Riêng đoạn đi qua tỉnh Bình Dương dài khoảng 47,95km sẽ triển khai đầu tư độc lập theo chủ trương đầu tư dự án đã được HĐND tỉnh Bình Dương thông qua.
Kỳ vọng, Vành đai 4 TP Hồ Chí Minh sẽ góp phần mở không gian cho các đô thị vệ tinh như: Nhơn Trạch, Long Thành (Đồng Nai), khu đô thị Tây Bắc (Củ Chi, TP Hồ Chí Minh), khu đô thị Đức Hòa, Đức Huệ (Long An) và các thành phố ở Bình Dương...
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Quảng Nam: Thi công đường dẫn, đường dân sinh thành đường cụt

100% xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh đến năm 2030

Đề xuất nhiều cơ chế khuyến khích tư nhân đầu tư làm đường sắt

Thẻ vé liên thông: Bước đột phá trong phát triển giao thông công cộng

Hải Dương: Dự tính kinh phí giải phóng mặt bằng khoảng 3.893 tỷ đồng

Cấm xe máy đi trên đường dẫn cao tốc Long Thành - Dầu Giây

Quy hoạch sân bay Buôn Ma Thuột đón 5 triệu hành khách/năm

Ghi hình xử lý nghiêm tình trạng nhờn Luật

Người dân có thể sử dụng CCCD gắn chíp thay vé tháng đi Metro
