Tag
Đà Nẵng

Trung tâm y tế Sơn Trà vẫn chưa được bàn giao chính thức

Tin Y tế 07/05/2024 23:00
aa
TTTĐ - Trung tâm y tế quận Sơn Trà được TP Đà Nẵng đầu tư hàng trăm tỷ đồng đã hoạt động từ đầu năm 2023 nhưng đến nay vẫn chưa được bàn giao chính thức.
Đà Nẵng: Nhân viên tín dụng lừa đảo 7 tỷ đồng của đồng nghiệp rồi bỏ trốn Đà Nẵng: Tuyến đường lên núi Sơn Trà sụt lún nghiêm trọng sau trận mưa lịch sử Đà Nẵng: Phát hiện kho chứa khí cười chuyên cung cấp cho các cơ sở giải trí Ông Trần Chí Cường được bầu giữ chức Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng
Trung tâm y tế Sơn Trà vẫn chưa được bàn giao chính thức
Trung tâm y tế quận Sơn Trà được đầu tư hàng trăm tỷ đồng nhưng đến nay vẫn chưa được bàn giao chính thức (Ảnh: V.Q)

Ngày 7/5, ông Ngô Văn Đình Hoài, Giám đốc Trung tâm y tế quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) cho biết, dự án đầu tư xây dựng Trung tâm y tế quận Sơn Trà (giai đoạn 1) tại số 1118 Ngô Quyền (phường An Hải Tây) đến nay vẫn chưa được bàn giao chính thức cho đơn vị.

Theo ông Hoài, dự án đầu tư xây dựng Trung tâm y tế quận Sơn Trà (giai đoạn 1) được TP Đà Nẵng đầu tư nguồn kinh phí xây dựng hơn 241 tỷ đồng trong giai đoạn từ 2018 - 2021. Đến đầu năm 2023, dự án được đưa vào hoạt động.

Tuy nhiên, điều khó hiểu chính là phía đơn vị thụ hưởng Trung tâm y tế quận Sơn Trà vẫn chưa được đơn vị liên quan thực hiện việc bàn giao dự án chính thức theo quy định.

Trao đổi với phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô, ông Hoài thừa nhận, hiện hiện nay Trung tâm y tế quận Sơn Trà vẫn chưa có hệ thống nhà thuốc để phục vụ bệnh nhân vào khám, chữa bệnh.

Nghịch lý tại dự án Trung tâm y tế Sơn Trà 241 tỷ đồng
Trung tâm y tế quận Sơn Trà đến nay vẫn chưa được đầu tư khu giữ xe cho người dân đến khám, chữa bệnh (Ảnh: V.Q)

Hiện nay, dự án Trung tâm y tế quận Sơn Trà (giai đoạn 1) có khu nhà cao 9 tầng cùng hệ thống tầng hầm làm nơi để xe riêng cho cán bộ, bác sĩ, nhân viên. Riêng hệ thống phòng cháy, chữa cháy đã được nghiệm thu hoạt động.

Điều đáng nói, khu vực giữ xe cho người dân, bệnh nhân ra vào trung tâm đến nay vẫn chưa được xây dựng. Điều này khiến người dân khổ sở khi phải "gửi xe nhờ" tại vị trí của một đơn vị khác nằm cạnh Trung tâm y tế quận Sơn Trà.

Bên cạnh đó, người dân, bệnh nhân vào khám, chữa bệnh tại Trung tâm y tế quận Sơn Trà đến nay phải ra ngoài mua thuốc.

Nghịch lý tại dự án Trung tâm y tế Sơn Trà 241 tỷ đồng
Bãi giữ xe tạm nằm cạnh Trung tâm y tế quận Sơn Trà (Ảnh: V.Q)

Theo ông Hoài, dự án đầu tư xây dựng Trung tâm y tế quận Sơn Trà (giai đoạn 1) do Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng hạ tầng và Phát triển đô thị Đà Nẵng làm chủ đầu tư. Đơn vị đã nhiều lần làm việc với chủ đầu tư nhưng đến nay vẫn chưa có ý kiến thống nhất về việc bàn giao dự án mặc dù đã hoạt động từ năm 2023 đến nay.

"Hiện nay, dự án vẫn chưa hoàn thiện các hạng mục như tường rào, khu giữ xe do vướng mặt bằng của một số hộ dân tại phường An Hải Tây.

Điều đáng buồn cho đơn vị thụ hưởng chính là Trung tâm y tế quận Sơn Trà vẫn chưa có nhà thuốc để phục vụ bệnh nhân, người dân đến khám, chữa bệnh", ông Hoài, thông tin.

Nghịch lý tại dự án Trung tâm y tế Sơn Trà 241 tỷ đồng
Thang máy tại Trung tâm y tế quận Sơn Trà "gặp sự cố" ngày 7/5 (Ảnh: V.Q)

Trả lời trách nhiệm nếu xảy ra các sự cố tại Trung tâm y tế quận Sơn Trà khi công trình vẫn chưa được bàn giao chính thức, ông Hoài cho rằng việc này thuộc về chủ đầu tư.

Theo ghi nhận của phóng viên, Trung tâm y tế quận Sơn Trà hiện nay đang hoạt động bình thường để phục vụ bệnh nhân và người dân tại địa phương. Riêng một thang máy được lắp đặt tại khu nhà cao 9 tầng đang "gặp sự cố" và không thể mở cửa.

Cùng ngày, phóng viên đã liên hệ với Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng hạ tầng và Phát triển đô thị Đà Nẵng để đăng ký lấy thông tin liên quan đến dự án Trung tâm y tế quận Sơn Trà (giai đoạn 1).

Đại diện đơn vị này đã đề nghị phóng viên làm phiếu yêu cầu cung cấp thông tin để Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng hạ tầng và Phát triển đô thị Đà Nẵng phản hồi sau.

Phóng viên cũng liên hệ tới lãnh đạo Sở Y tế TP Đà Nẵng trong chiều 7/5 và được vị này cho biết sẽ có người phụ trách tại đơn vị trao đổi thông tin liên quan đến nội dung vừa phản ánh.

Theo thông tin trên website của Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Đà Nẵng, dự án đầu tư xây dựng Trung tâm Y tế quận Sơn Trà (giai đoạn 1) được UBND TP Đà Nẵng phê duyệt đầu tư gần 242 tỷ đồng vào ngày 31/10/2019 tại Quyết định số 5008.

Dự án do HĐND TP Đà Nẵng quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư. Đây là công trình dân dụng cấp II thuộc dự án nhóm B (lĩnh vực Y tế) và được phê duyệt bằng nguồn ngân sách TP. Thời gian thực hiện từ năm 2018 - 2021.

Công trình do Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng hạ tầng và Phát triển đô thị Đà Nẵng làm chủ đầu tư kiêm quản lý dự án.

Việc đầu tư xây dựng Trung tâm Y tế quận Sơn Trà (giai đoạn 1) với quy mô 180 - 190 giường bệnh theo hướng hiện đại sẽ đáp ứng yêu cầu phát triển quy mô dân số tại địa phương, qua đó giảm quá tải cho các bệnh viện tuyến trên, đồng thời giúp phát triển đồng bộ mạng lưới y tế trên địa bàn.

Trung tâm Y tế quận Sơn Trà (giai đoạn 1) được đầu tư nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho người dân, tạo điều kiện cho các đối tượng chính sách, người nghèo, được hưởng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe ở mức độ ngày càng cao và thuận lợi nhất; góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân tại địa phương.

Đọc thêm

Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan kêu gọi cán bộ ngành Y đăng ký hiến mô, tạng Tin Y tế

Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan kêu gọi cán bộ ngành Y đăng ký hiến mô, tạng

TTTĐ - Ngày 19/5, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã có Thư kêu gọi cán bộ, nhân viên ngành y tế tham gia đăng ký hiến mô, tạng cứu người, thực hiện phát động của Thủ tướng Chính phủ.
Nguy cơ cao khi mang thai bị đái tháo đường Tin Y tế

Nguy cơ cao khi mang thai bị đái tháo đường

TTTĐ - Theo thông tin của Bệnh viện Nội tiết Trung ương, bệnh viện đã tiếp nhận bệnh nhân nữ (40 tuổi) với tình trạng đường máu cao, tiền sử từng mắc đái tháo đường thai kỳ ở 2 lần mang thai trước đó.
Báo động đỏ cấp cứu bệnh nhi đa chấn thương nghiêm trọng Tin Y tế

Báo động đỏ cấp cứu bệnh nhi đa chấn thương nghiêm trọng

TTTĐ - Ngày 16/5, theo thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, các bác sĩ của bệnh viện vừa thực hiện báo động đỏ toàn viện, đẩy thẳng bệnh nhi đa chấn thương vào phỏng mổ để vừa hồi sức vừa chẩn đoán và phẫu thuật, nỗ lực cứu bé gái.
Phát động Tháng Hành động vì trẻ em và khai mạc hè Tin Y tế

Phát động Tháng Hành động vì trẻ em và khai mạc hè

TTTĐ - Ngày 16/5, UBND huyện Thanh Oai (Hà Nội) đã tổ chức Lễ Phát động Tháng hành động vì trẻ em và khai mạc hè với chủ đề “Xây dựng cộng đồng an toàn - xã hội chung tay phòng chống tai nạn thương tích”.
Mít tinh hưởng ứng Ngày thế giới phòng chống tăng huyết áp 17/5 Tin Y tế

Mít tinh hưởng ứng Ngày thế giới phòng chống tăng huyết áp 17/5

TTTĐ - Ngày 16/5, Trung tâm Y tế (TTYT) quận Cầu Giấy (Hà Nội) tổ chức mít tinh hưởng ứng Ngày thế giới phòng chống tăng huyết áp với chủ đề “Đo huyết áp đúng - Kiểm soát huyết áp tốt - Sống khỏe”.
Phối hợp kiểm tra, xử lý các sai phạm trong lĩnh vực y tế Instant Article (Facebook)

Phối hợp kiểm tra, xử lý các sai phạm trong lĩnh vực y tế

TTTĐ - Lần đầu tiên, Thanh tra Sở Y tế và Thanh tra Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP HCM (Sở LĐ-TB&XH) chủ động phối hợp đi kiểm tra đột xuất và xử lý nghiêm một cơ sở đào tạo tiêm filler, botox trái phép trên địa bàn thành phố. Sự kiện này được xem là dấu hiệu tích cực khởi động cho sự phối hợp giữa 2 Sở theo hướng sâu, rộng hơn, tất cả vì lợi ích chung của người dân và xã hội.
Cấp phép vắc xin sốt xuất huyết, zona thần kinh và phế cầu 23 Tin Y tế

Cấp phép vắc xin sốt xuất huyết, zona thần kinh và phế cầu 23

TTTĐ - Nhiều vắc xin mới như vắc xin phòng bệnh sốt xuất huyết, vắc xin phòng bệnh zona thần kinh, vắc xin phòng 23 tuýp phế cầu thế hệ mới vừa được Bộ Y tế cấp phép, gia hạn giấy đăng ký lưu hành.
Thực hiện thành công ca tán sỏi niệu đạo cho bé 17 tháng tuổi Tin Y tế

Thực hiện thành công ca tán sỏi niệu đạo cho bé 17 tháng tuổi

TTTĐ - Bé gái 17 tháng tuổi được BV Đa khoa Phương Đông (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) tán sỏi niệu đạo kích thước lớn thành công nhờ phương pháp nội soi ngược dòng bằng laser. Đây là một trong những trường hợp em bé nhỏ tuổi nhất Việt Nam có sỏi niệu quản.
Bé 17 tháng tuổi bị sỏi niệu đạo hiếm gặp Tin Y tế

Bé 17 tháng tuổi bị sỏi niệu đạo hiếm gặp

TTTĐ - Một bé gái 17 tháng tuổi được tán sỏi niệu đạo kích thước lớn thành công nhờ phương pháp nội soi ngược dòng bằng laser. Đây là một trong những trường hợp em bé nhỏ tuổi nhất Việt Nam có sỏi niệu quản.
Phát hiện cơ sở đào tạo tiêm filler, bottox trái phép Nhịp sống phương Nam

Phát hiện cơ sở đào tạo tiêm filler, bottox trái phép

TTTĐ - Nhờ sự phối hợp nhanh chóng giữa Thanh tra Sở Y tế và Thanh tra Sở LĐ - TB & XH, một cơ sở đào tạo tiêm filler, bottox trái phép trên địa bàn quận Tân Bình, TP HCM đã bị phát hiện và xử lý.
Xem thêm