Tag

Trường Đại học Việt Nhật là trường công lập hay tư thục?

Giáo dục 15/03/2024 11:30
aa
TTTĐ - Trường Đại học Việt Nhật – VJU là biểu tượng mối quan hệ ngoại giao chiến lược toàn diện Việt Nam - Nhật Bản. Năm 2014, Thủ tướng chính phủ ký quyết định thành lập trường Đại học Việt Nhật, là thành viên thứ 7 của Đại học Quốc gia Hà Nội.
Cơ hội “rinh” học bổng “khủng” và trải nghiệm tại Nhật Bản Cơ hội “rinh” học bổng “khủng” và trải nghiệm tại Nhật Bản

VJU lấy giáo dục khai phóng, phát triển bền vững làm triết lý

Thoạt nghe tên lần đầu, có người lại đoán Trường Đại học Việt Nhật là một trường tư thục và bạn trẻ đến đây chỉ để học tiếng Nhật. Tuy nhiên, Trường Đại học Việt Nhật là một cơ sở giáo dục công lập thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội.

Ngôi trường ra đời với sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, hướng tới trở thành nhà lãnh đạo, quản lý, chuyên gia ở Việt Nam, Nhật Bản, khu vực Đông Á và thế giới.

Những mốc quan trọng của Trường Đại học Việt Nhật
Những mốc quan trọng của Trường Đại học Việt Nhật

Đây là cơ sở cung cấp các sản phẩm nghiên cứu trong lĩnh vực kỹ thuật, công nghệ tiên tiến, khoa học liên ngành phục vụ phát triển bền vững xúc tiến chuyển giao tri thức giữa Việt Nam, Nhật Bản nhằm phụng sự xã hội.

Trường đóng góp thực hiện sứ mệnh của Đại học Quốc gia Hà Nội và thúc đẩy sự phát triển hệ thống giáo dục đại học Việt Nam; thể hiện trách nhiệm xã hội thông qua tuân thủ các nguyên tắc: Bền vững, toàn cầu, hợp tác, minh bạch, đa dạng; thúc đẩy quan hệ hợp tác Việt Nam và Nhật Bản.

Thầy Furuta Motoo, Hiệu trưởng Trường Đại học Việt Nhật, Đại học Quốc gia Hà Nội chia sẻ thông điệp, phát triển bền vững là nhiệm vụ cấp bách của thế giới theo mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc, của Việt Nam và Nhật Bản. Trường Đại học Việt Nhật đang thúc đẩy phát triển bền vững như một triết lý cơ bản của trường bằng cách truyền tải các giá trị mới ra thế giới.

Thầy Furuta Motoo, Hiệu trưởng Trường Đại học Việt Nhật, Đại học Quốc gia Hà Nội cùng sinh viên
Thầy Furuta Motoo, Hiệu trưởng Trường Đại học Việt Nhật, Đại học Quốc gia Hà Nội cùng sinh viên nhà trường

Đến năm 2035, VJU hướng tới trở thành một trong những trường đại học nghiên cứu hàng đầu châu Á trong lĩnh vực công nghệ tiên tiến và khoa học liên ngành phục vụ phát triển bền vững, cần đào tạo nguồn nhân lực có tầm nhìn rộng.

Vì vậy, VJU lấy giáo dục khai phóng làm triết lý. Một đặc điểm nổi bật trong giáo dục của trường là kết hợp tính bền vững và khai phóng.

Nơi giao lưu văn hóa, học thuật Việt Nam - Nhật Bản

VJU có 8 chương trình thạc sĩ là: Chính sách công; Công nghệ nano; Nghiên cứu khu vực; Kỹ thuật xây dựng; Kỹ thuật môi trường; Quản trị kinh doanh; Biến đổi khí hậu và Phát triển và lãnh đạo toàn cầu (chi tiết tại: https://vju.ac.vn).

Trường Đại học Việt Nhật
Trường Đại học Việt Nhật được kỳ vọng trở thành trung tâm giao lưu văn hóa và học thuật giữa hai quốc gia Việt Nam - Nhật Bản

Bên cạnh đó, VJU đào tạo 6 chương trình đại học: Nhật Bản học; Khoa học và Kỹ thuật máy tính; Kỹ thuật xây dựng; Nông nghiệp thông minh và bền vững; Công nghệ thực phẩm và sức khoẻ; Cơ điện tử thông minh và sản xuất theo phương thức Nhật Bản - Kỹ thuật cơ điện tử, (chi tiết tại: https://vju.ac.vn).

Đây là những chương trình liên ngành bao gồm nhiều lĩnh vực khoa học xã hội và khoa học tự nhiên. Tất cả đều nằm trong lĩnh vực tổng thể của khoa học bền vững, với sự tham gia giảng dạy của 200 giảng viên chuyên gia đến từ các trường đại học danh tiếng của Nhật Bản.

Một hoạt động của thầy trò nhà trường
Trường Đại học Việt Nhật, với sự tham gia giảng dạy của 200 giảng viên chuyên gia đến từ các trường đại học danh tiếng của Nhật Bản

Việc thành lập Trường Đại học Việt Nhật có nhiều ý nghĩa. Trường được kỳ vọng sẽ tạo động lực mới trong phát triển kinh tế - xã hội Việt Nam cùng với góp phần gia tăng giá trị đầu tư của doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam. Trường cũng được kỳ vọng trở thành trung tâm giao lưu văn hóa và học thuật giữa hai quốc gia.

Được biết, sinh viên học tập tại trường có cơ hội sang Nhật Bản thực tập, trải nghiệm. Hằng năm, nhà trường dành hàng tỷ đồng để cấp nhiều loại học bổng, hỗ trợ tài chính cho sinh viên. Năm 2024 này, Trường Đại học Việt Nhật tiếp tục triển khai nhiều chương trình học bổng đa dạng, với tổng trị giá lên đến 7 tỷ đồng.

Trường Đại học Việt Nhật là trường công lập hay tư thục?
Sinh viên Trường Đại học Việt Nhật
Hiện nay, trường có hai cơ sở, đóng chân tại đường Lưu Hữu Phước, phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội và Khu đô thị Đại học Quốc gia, Hoà Lạc, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội.

Được đánh giá là trường đại học công lập chất lượng cao, những ngành học "hot" hợp với xu thế thời đại, đáp ứng trực tiếp nhu cầu của nguồn nhân lực toàn cầu, chương trình đào tạo tại Trường Đại học Việt Nhật chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho bạn trẻ trong các mùa tuyển sinh.

Đọc thêm

Nhân lực chất lượng cao đóng góp lớn cho sự phát triển Thủ đô Giáo dục

Nhân lực chất lượng cao đóng góp lớn cho sự phát triển Thủ đô

TTTĐ - Nhìn nhận trong bốn thập kỷ sau đổi mới, Hà Nội đã ngày càng khẳng định giá trị của mình với tốc độ tăng trưởng vượt trội trong mọi lĩnh vực đời sống. Sự tăng trưởng ấy có phần đóng góp rất lớn từ đội ngũ lao động là nguồn nhân lực chất lượng cao của thành phố.
Cần chế độ, chính sách đặc thù thu hút nhân lực chất lượng cao Giáo dục

Cần chế độ, chính sách đặc thù thu hút nhân lực chất lượng cao

TTTĐ - Góp ý Dự thảo Luật Thủ đô sửa đổi, TS Nguyễn Mai Thuyên và ThS Nguyễn Thị Hồng Thúy (trường Đại học Luật Hà Nội) cho rằng, các quy định trong Dự thảo Luật Thủ đô sửa đổi về cơ bản có tính khả thi, có thể tạo ra cú hích cho phát triển nguồn nhân lực Thủ đô.
Học sinh Việt Nam giành giải Nhì thi Khoa học kỹ thuật quốc tế Giáo dục

Học sinh Việt Nam giành giải Nhì thi Khoa học kỹ thuật quốc tế

TTTĐ - Đoàn học sinh Việt Nam tham dự Hội thi Khoa học kỹ thuật quốc tế 2024 (Regeneron ISEF 2024) đã giành được 1 giải Nhì.
Đảng viên trẻ gương mẫu trở thành công dân tốt, tri thức tiên phong Giáo dục

Đảng viên trẻ gương mẫu trở thành công dân tốt, tri thức tiên phong

TTTĐ - Chiều 17/5, Chi bộ trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội và Chi bộ trường THCS&THPT Nguyễn Tất Thành tổ chức kết nạp Đảng cho 8 học sinh ưu tú của 2 nhà trường.
Xây dựng luật để phát triển đội ngũ nhà giáo Giáo dục

Xây dựng luật để phát triển đội ngũ nhà giáo

TTTĐ - Luật Nhà giáo được xây dựng với quan điểm tiếp tục luật hóa đầy đủ các quan điểm của Đảng và Nhà nước về nhà giáo, nhất là quan điểm “Phát triển giáo dục là quốc sách hàng đầu”…
Lấy ý kiến 547.786 nhà giáo hoàn thiện chính sách trong dự thảo Luật Giáo dục

Lấy ý kiến 547.786 nhà giáo hoàn thiện chính sách trong dự thảo Luật

TTTĐ - Luật Nhà giáo được xây dựng với quan điểm tiếp tục luật hóa đầy đủ các quan điểm của Đảng và Nhà nước về nhà giáo.
5 chính sách, 6 điểm đáng chú ý trong Dự thảo Luật Nhà giáo Giáo dục

5 chính sách, 6 điểm đáng chú ý trong Dự thảo Luật Nhà giáo

TTTĐ - Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), dự thảo Luật Nhà giáo thiết kế 5 chính sách, trong đó có 6 điểm đáng chú ý.
Hà Nội công bố thành lập trường THCS Giảng Võ 2 Giáo dục

Hà Nội công bố thành lập trường THCS Giảng Võ 2

TTTĐ - Chiều 17/5, đại diện lãnh đạo UBND quận Ba Đình cho biết, quận vừa tổ chức Hội nghị công bố, quyết định thành lập trường THCS Giảng Võ 2 và trao quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng.
Kết nạp Đảng 5 giáo viên, học sinh ưu tú trường Ams dịp sinh nhật Bác Giáo dục

Kết nạp Đảng 5 giáo viên, học sinh ưu tú trường Ams dịp sinh nhật Bác

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), sáng 17/5, Đảng bộ trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam tổ chức lễ kết nạp Đảng cho 5 quần chúng ưu tú; trong đó có 3 học sinh và 2 giáo viên.
“Ươm mầm non” từ giáo dục kỹ năng thống kê Giáo dục

“Ươm mầm non” từ giáo dục kỹ năng thống kê

TTTĐ - Với chương trình Toán Cambridge ở Mầm non Vinschool, giờ học của các Vinser nhí không chỉ thú vị mà còn giúp các em sớm phát triển nhiều kỹ năng nền tảng.
Xem thêm