Tag

Trường Đại học Y Hà Nội tuyển 1.120 chỉ tiêu hệ đại học chính quy

Giáo dục 03/06/2020 16:36
aa
TTTĐ - Trường Đại học Y Hà Nội vừa công bố đề án tuyển sinh năm 2020. Năm nay trường tuyển 1.120 hệ đại học chính quy.

Trường Đại học Y Hà Nội tuyển 1.120 chỉ tiêu hệ đại học chính quy

Bài liên quan

Chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 của các trường THPT tại TP HCM

Tuyển sinh đại học năm 2020 có thể kéo dài đến tháng 2/2021

Không công bố thông tin thí sinh trong thời gian điều chỉnh nguyện vọng

Thí sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT từ ngày 15 - 30/6

Cụ thể, đối tượng tuyển sinh của trường Đại học Y Hà Nội là thí sinh dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 với phạm vi tuyển sinh trong cả nước.

Trường sử dụng kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 và có tổ hợp 3 bài thi/môn thi: Toán, Hóa học, Sinh học để xét tuyển.

Đặc biệt, trường không sử dụng kết quả điểm thi THPT quốc gia các năm trước để xét tuyển.

Trường Đại học Y Hà Nội sẽ công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của trường (nếu có) sau khi Bộ GD&ĐT công bố ngưỡng chất lượng đầu vào đối với khối ngành sức khỏe.

Chỉ tiêu tuyển sinh theo từng ngành đào tạo như sau:

Trường Đại học Y Hà Nội tuyển 1.120 chỉ tiêu hệ đại học chính quy

Với 1.120 tổng chỉ tiêu (dự kiến), trường dành tối đa 25% chỉ tiêu cho học sinh tuyển thẳng, công bố kết quả tuyển thẳng trước 17h ngày 20/8/2020.

Trường Đại học Y Hà Nội tuyển 1.120 chỉ tiêu hệ đại học chính quy

Về hồ sơ tuyển thẳng, thí sinh phải nộp các giấy tờ về Sở GD&ĐT trước 20/7/2020, Sở sẽ chuyển về cho trường gồm: Phiếu đăng ký tuyển thẳng (theo mẫu của Bộ GD-ĐT); Bản phô tô có công chứng giấy chứng nhận đạt giải; Bản phô tô có công chứng học bạ THPT gồm: Lớp 10, lớp 11, học kỳ I lớp 12; Báo cáo đề tài đạt giải (Tiếng Việt: đối với những thí sinh đạt giải cuộc thi Khoa học Kỹ thuật Quốc gia; Tiếng Anh: Đối với những thí sinh đạt giải cuộc thi Khoa học Kỹ thuật quốc tế).

Về ưu tiên xét tuyển (áp dụng cho các thí sinh không đạt điều kiện tuyển thẳng hay không dùng điều kiện tuyển thẳng), thí sinh tham dự kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia môn: Toán, Hóa học, Sinh học, Vật lý, Tin học, Tiếng Anh sẽ được cộng điểm thưởng vào tổng điểm 3 bài thi/môn thi Toán, Hóa học, Sinh học để xét tuyển.

Cụ thể: Giải Nhất cộng 5 điểm; giải Nhì cộng 4 điểm; giải Ba cộng 3 điểm; giải Khuyến khích cộng 2 điểm; thí sinh tham dự kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia môn Toán, Hóa học, Sinh học, Vật lý, Tin học, Tiếng Anh cộng 1 điểm.

Hồ sơ ưu tiên xét tuyển, thí sinh nộp về sở GD&ĐT tạo trước 20/07/2020, gồm các giấy tờ sau: Phiếu đăng ký ưu tiên xét tuyển (theo mẫu của Bộ GD-ĐT); Bản phô tô có công chứng giấy chứng nhận đạt giải; Giấy chứng nhận tham dự kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia môn Toán, Hóa học, Sinh học, Vật lý, Tin học, Tiếng Anh.

Học phí dự kiến với sinh viên chính quy sẽ theo Nghị định 86/2015/NĐ-CP và theo Quyết định tự chủ của trường Đại học Y Hà Nội.

Đọc thêm

Hà Nội chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 chủ động, sáng tạo và nghiêm túc Giáo dục

Hà Nội chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 chủ động, sáng tạo và nghiêm túc

TTTĐ - Qua công tác kiểm tra, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn đánh giá cao sự chuẩn bị chủ động, nghiêm túc, sáng tạo và hiệu quả của Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 của TP Hà Nội.
Hà Nội huy động hơn 16.000 giáo viên coi thi tốt nghiệp THPT 2025 Giáo dục

Hà Nội huy động hơn 16.000 giáo viên coi thi tốt nghiệp THPT 2025

TTTĐ - Thành phố Hà Nội huy động hơn 16.000 cán bộ, giáo viên tham gia công tác coi thi tại 233 điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2025.
Người kể chuyện giáo dục bằng những khuôn hình sống động Giáo dục

Người kể chuyện giáo dục bằng những khuôn hình sống động

TTTĐ - Gần 20 năm gắn bó với nghiệp báo ảnh thì đã có hơn 10 năm, nhà báo Lê Thanh Tùng - Ban Biên tập ảnh, Thông tấn xã Việt Nam lặng lẽ đồng hành cùng sự nghiệp giáo dục qua từng khuôn hình chân thực và đầy xúc cảm.
Thế hệ trẻ mang hoài bão lớn từ trường chuyên Hà Nội - Amsterdam Giáo dục

Thế hệ trẻ mang hoài bão lớn từ trường chuyên Hà Nội - Amsterdam

TTTĐ - Từ mái trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, nơi hội tụ những học sinh xuất sắc trên nhiều lĩnh vực, những hoài bão lớn dần được ươm mầm và chắp cánh.
Chất vấn việc dạy thêm: Còn khoảng cách giữa chính sách và thực tiễn Giáo dục

Chất vấn việc dạy thêm: Còn khoảng cách giữa chính sách và thực tiễn

TTTĐ - Chất vấn Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo sáng 20/6, nhiều ý kiến đại biểu tiếp tục quan tâm tới vấn đề dạy thêm, học thêm.
ĐBQH mong sớm chấm dứt “kỳ thi kinh hoàng” vào THPT Giáo dục

ĐBQH mong sớm chấm dứt “kỳ thi kinh hoàng” vào THPT

TTTĐ - "Bao nhiêu năm nay phụ huynh mong con học hết cấp 3 nên phải lấy nền tảng THPT để phân luồng. Tôi cũng mong muốn chấm dứt "kỳ thi kinh hoàng" của hàng triệu học sinh và phụ huynh mỗi dịp hè, đó là kỳ thi vào THPT".
Người lớn không đánh nhau thì sẽ không còn bạo lực học đường Giáo dục

Người lớn không đánh nhau thì sẽ không còn bạo lực học đường

TTTĐ - Trả lời câu hỏi của đại biểu Quốc hội: Khi nào thì trong trường học không còn bạo lực học đường? Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn cho rằng, đó là ngày người lớn không đánh nhau nữa, ngày đấy trẻ con sẽ chỉ nhìn nhau bằng ánh mắt yêu thương thuần túy...
Phát huy vai trò của sách và truyền thông trong công tác bình đẳng giới Giáo dục

Phát huy vai trò của sách và truyền thông trong công tác bình đẳng giới

TTTĐ - Vừa qua, Nhà xuất bản (NXB) Phụ nữ Việt Nam phối hợp cùng Hội LHPN tỉnh Sóc Trăng, Hội LHPN huyện Kế Sách và trường Phổ thông DTNT THCS huyện Kế Sách tổ chức “Mô hình truyền thông giới thiệu sách dự án 8”.
Lo ngại các kỳ thi đánh giá năng lực tạo áp lực, tốn kém Giáo dục

Lo ngại các kỳ thi đánh giá năng lực tạo áp lực, tốn kém

TTTĐ - Tham gia chất vấn Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo sáng 20/6, nhiều đại biểu Quốc hội bày tỏ sự lo ngại về các kỳ thi đánh giá năng lực của một số trường đại học sẽ tạo thêm áp lực thi cử và sự tốn kém cho thí sinh...
Báo chí đồng hành với sự phát triển của giáo dục Thủ đô Giáo dục

Báo chí đồng hành với sự phát triển của giáo dục Thủ đô

TTTĐ - Là địa phương có quy mô giáo dục lớn nhất cả nước, ngành Giáo dục Thủ đô luôn nhận được sự quan tâm lớn của dư luận xã hội. Đó là áp lực nhưng đồng thời cũng là động lực để ngành Giáo dục đạt được nhiều thành tựu trong công cuộc đổi mới.
Xem thêm