Tag

Trường ĐH Quốc tế Sức khỏe và Phúc lợi Nhật Bản mỗi năm sẽ cấp học bổng cho 10 sinh viên Việt Nam

Giáo dục 15/08/2019 15:26
aa
TTTĐ- Bộ Y tế Việt Nam và Trường Đại học Quốc tế Sức khỏe và Phúc lợi Nhật Bản đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác. Theo đó, mỗi năm trường đại học này sẽ cấp học bổng toàn phần cho nhiều nhất 10 sinh viên Việt Nam theo học tại Nhật Bản; giá trị khoá học cao nhất lên tới 4 tỷ đồng.

Trường ĐH Quốc tế Sức khỏe và Phúc lợi Nhật Bản mỗi năm sẽ cấp học bổng cho 10 sinh viên Việt Nam

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa Bộ Y tế và Trường Đại học Quốc tế sức khoẻ và Phúc lợi Nhật Bản

Bài liên quan

Ba thí sinh Việt Nam nhận Học bổng IELTS Prize 2018/19 từ Hội đồng Anh

“Đặt hàng” để sử dụng nguồn ngân sách hiệu quả hơn

RMIT mở ngành Quản trị Nguồn nhân lực và Kinh doanh Kỹ thuật số

Novaland trao tặng Quỹ phát triển Đại học Quốc gia TP HCM 10 tỷ đồng

Cụ thể, các sinh viên theo học trình độ Đại học (học bằng tiếng Nhật): Chuyên ngành: Điều dưỡng, Vật lý trị liệu, Bệnh nghề nghiệp, Khoa học ngôn ngữ và thính giác, Khoa học chỉnh hình và thị giác, Khoa học X-quang, Khoa học Dược, Công nghệ Y khoa và khoa học, các dịch vụ xã hội và quản lý chăm sóc sức khỏe có thời gian đào tạo 4-6 năm (tùy theo từng chuyên ngành). Giá trị học bổng: 9.720.000-18.300.000 Yên/sinh viên (khoảng 2,1- 4 tỉ đồng) bao gồm cả tiền học phí, sinh hoạt phí và tài liệu học tập.

Trình độ Thạc sỹ: Chuyên ngành: Thạc sỹ Y tế công cộng (học bằng Tiếng Anh): Thời gian đào tạo: 2 năm; Giá trị học bổng: 5.320.000 Yên/sinh viên (khoảng 1,2 tỉ đồng). Sau khi tốt nghiệp sinh viên sẽ làm việc cho các cơ sở y tế của Trường Đại học Quốc tế Sức khỏe và Phúc lợi Nhật Bản (IUHW) tại Nhật Bản hoặc Việt Nam (do IUHW bố trí) ít nhất bằng thời gian sinh viên được đào tạo tại Nhật Bản.

Khóa đào tạo ngắn hạn cho công chức Bộ Y tế: Bên cạnh chương trình học bổng cho sinh viên Việt Nam, IUHW sẽ hỗ trợ tổ chức các khóa đào tạo ngắn hạn cho các cán bộ của Bộ Y tế như quản lý y tế, chính sách y tế, và các chính sách an ninh xã hội.

Phát biểu tại lễ ký kết Biên bản ghi nhớ, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, trong những năm qua, Đại học Quốc tế Sức khỏe và Phúc lợi Nhật Bản đã cấp học bổng và đào tạo cho 26 sinh viên. Lễ ký kết bản ghi nhớ ngày hôm nay sẽ đem lại cơ hội cho sinh viên các Trường đại học Y Dược của Việt Nam nhận được học bổng toàn phần theo học Đại học và Thạc sỹ tại các cơ sở đào tạo hàng đầu của Trường Đại học Quốc tế Sức khỏe và Phúc lợi Nhật Bản và có cơ hội làm việc tại các cơ sở y tế của Nhật Bản và Việt Nam mà Trường IUHW đầu tư và quản lý, các công chức của Bộ Y tế sẽ có cơ hội được tham gia các chương trình đào tạo ngắn hạn nâng cao năng lực trong lĩnh vực quản lý y tế, chính sách y tế và chính sách an ninh xã hội.

Tin liên quan

Đọc thêm

Tiêu chí vàng khi lựa chọn chương trình liên kết của Gen Z Giáo dục

Tiêu chí vàng khi lựa chọn chương trình liên kết của Gen Z

TTTĐ - Trong 10 năm qua, nhiều chương trình liên kết quốc tế được xây dựng. Tuy nhiên, không phải chương trình liên kết nào cũng thuyết phục các Gen Z, những người trẻ đang có xu hướng lựa chọn lộ trình riêng, giúp họ nhanh chóng nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường lao động toàn cầu.
TP HCM chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm 2024 Giáo dục

TP HCM chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm 2024

TTTĐ - Đúng 14h chiều 3/7, Hội đồng duyệt điểm chuẩn lớp 10 tại TP HCM đã họp và chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.
Quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ngày càng "đơm hoa kết trái" Giáo dục

Quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ngày càng "đơm hoa kết trái"

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, chiều 3/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới thăm và có bài phát biểu chính sách với nhiều thông điệp quan trọng tại Đại học Quốc gia Seoul Hàn Quốc.
Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực Giáo dục

Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực

TTTĐ - Ngoài lựa chọn tổ hợp môn học theo sở thích, năng lực của bản thân, học sinh, phụ huynh lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề nghiệp.
Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 Giáo dục

Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ công bố điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2024 - 2025 vào lúc 14h ngày hôm nay (3/7), sớm hơn 1 tuần so với lịch ban đầu.
Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội Giáo dục

Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội

TTTĐ - Thay vì chỉ xác nhận nhập học trực tuyến như năm học trước, năm nay, học sinh có thể xác nhận nhập học trực tiếp hoặc trực tuyến, thời gian từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 Giáo dục

47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53, năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên Giáo dục

Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên

TTTĐ - Hà Dũng là nam sinh đạt điểm xét tuyển cao nhất trong số 283 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp chuyên Hóa của Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội với điểm 9.0 môn Hóa chuyên.
Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7 Giáo dục

Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7

TTTĐ - Học sinh trúng tuyển lớp 10 xác nhận nhập học từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7? Giáo dục

Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7?

TTTĐ - Nghị định 73/2024/NĐ-CP của Chính phủ, có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Theo Nghị định này, lương của giáo viên sẽ như thế nào?
Xem thêm