Tag

"Trường học công dân xanh" tạo ý thức cho học sinh bảo vệ môi trường

Giáo dục 08/06/2020 13:14
aa
TTTĐ - Sáng 8/6, trường THCS Nguyễn Trãi (quận Ba Đình, Hà Nội) tổ chức khởi động chương trình “Trường học công dân xanh”. Đây cũng là đơn vị giáo dục đầu tiên tại Thủ đô được hỗ trợ công trình điện mặt trời lắp đặt trên mái nhà.

Các đại biểu dự lễ khởi động chương trình “Trường học công dân xanh” và tiếp nhận công trình điện mặt trời mái nhà

Bài liên quan

Tổ chức tập huấn sơ cấp cứu tai nạn thương tích, xây dựng trường học an toàn

Gia Lai: Nhiều giáo viên lo lắng vì bị truy thu tiền trợ cấp

Trường Trung học phổ thông Lương Văn Can: Nơi ươm mầm cho những tài năng phát triển

Dự án “GreenID” (Trung tâm Phát triển sáng tạo xanh) do liên minh Châu Âu tài trợ. Tại trường THCS Nguyễn Trãi (quận Ba Đình), dự án này được triển khai với 3 nội dung: Đào tạo đội ngũ giáo viên để truyền cảm hứng lại cho học sinh, biết cách truyền thông với môi trường; Lắp đặt thiết bị đo không khí tại trường để định hướng cho các hoạt động và hỗ trợ vốn đối ứng với nhà trường để lắp đặt pin năng lượng mặt trời.

Hệ thống pin năng lượng mặt trời được lắp đặt tại trường đã được hoàn thiện và đưa vào sử dụng. Tổng giá trị tài trợ trên 90 triệu đồng.

Sau khi đưa chương trình vào trường THCS Nguyễn Trãi, học sinh sẽ được giáo viên tuyên truyền kiến thức về môi trường. Bên cạnh đó, nhà trường cũng được lắp đặt máy đo chất lượng không khí. Hằng ngày, cán bộ nhà trường sẽ được đo chất lượng không khí tốt hay xấu, ở mức nào tương ứng với màu sắc để hướng dẫn học sinh tự điều chỉnh hoạt động có lợi cho sức khỏe. Ngoài ra, nhà trường còn có hệ thống pin năng lượng mặt trời, vì thế sẽ giảm được điện năng đang sử dụng, đặc biệt là lượng điện tiêu thụ vào giờ cao điểm, từ đó tiết kiệm được điện năng, bảo vệ môi trường.

Ông Lê Đức Thuận, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình phát biểu tại sự kiện
Ông Lê Đức Thuận, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình phát biểu tại sự kiện

Ông Lê Đức Thuận, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình cho biết, cùng với việc triển khai chương trình “Trường học công dân xanh”, THCS Nguyễn Trãi cũng là trường học đầu tiên trên địa bàn quận sử dụng máy đo chất lượng không khí để định hướng các hoạt động giáo dục cho học sinh.

Cùng với đó, việc nhà trường được tài trợ, tiếp nhận công trình điện mặt trời sẽ đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh cũng như tác động tốt tới môi trường.

“Trường học công dân xanh” sẽ giúp nâng cao nhận thức và thúc đẩy niềm đam mê của học sinh về sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả, dần hình thành trong các em ý thức về nếp sống xanh. Từ ghế nhà trường, các em đã có cơ hội học tập, trải nghiệm, tìm tòi và đưa ra nhiều giải pháp sáng tạo trong sử dụng năng lượng bền vững, bảo vệ môi trường.

Được biết, GreenID cũng là đơn vị giúp kết nối các nguồn lực để mỗi trường được tài trợ một giải pháp sử dụng năng lượng bền vững. Tại trường THCS Nguyễn Trãi, Liên minh Châu Âu (EU), Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển năng lượng mặt trời Bách khoa đã hỗ trợ đầu tư hệ thống điện mặt trời lắp đặt trên mái nhà.

Đọc thêm

Đôi bạn cùng tiến, chinh phục thành công kỳ thi vào lớp 10 Giáo dục

Đôi bạn cùng tiến, chinh phục thành công kỳ thi vào lớp 10

TTTĐ - Kỳ thi vào lớp 10 THPT năm 2024 vừa qua đầy thử thách nhưng cũng là dịp để những câu chuyện đẹp về tình bạn và sự nỗ lực vượt khó được lan tỏa. Trong đó, câu chuyện tình bạn của Đặng Minh Đức và Đăng Khôi là minh chứng cho sự thấu hiểu, sẻ chia và trên hết là sự phối hợp ăn ý bất ngờ từ hai bạn trẻ qua quá trình ôn luyện “vượt vũ môn”.
Trường Mầm non Martin tuyển sinh khóa học đầu tiên tại Quảng Nam Giáo dục

Trường Mầm non Martin tuyển sinh khóa học đầu tiên tại Quảng Nam

TTTĐ - Trường Mầm non Martin thuộc Hệ thống Giáo dục chất lượng cao - Martin Academy bắt đầu tuyển sinh khóa đầu tiên tại Quảng Nam.
Nhiều cơ hội học tập cho học sinh không trúng tuyển THPT công lập Giáo dục

Nhiều cơ hội học tập cho học sinh không trúng tuyển THPT công lập

TTTĐ - Ông Trần Thế Cương - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội khẳng định, trên địa bàn thành phố hiện có nhiều loại hình trường phù hợp với năng lực, nguyện vọng học tập cho những học sinh không trúng tuyển vào các trường THPT công lập.
Những mốc thời gian thí sinh cần lưu ý sau khi thi tốt nghiệp THPT 2024 Giáo dục

Những mốc thời gian thí sinh cần lưu ý sau khi thi tốt nghiệp THPT 2024

TTTĐ - Sau khi thi tốt nghiệp THPT 2024, thí sinh cần lưu ý các mốc thời gian như ngày công bố điểm thi, nộp đơn phúc khảo, đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học...
3 lưu ý quan trọng giúp tăng cơ hội trúng tuyển đại học Giáo dục

3 lưu ý quan trọng giúp tăng cơ hội trúng tuyển đại học

TTTĐ - Trước ngưỡng cửa xét tuyển Đại học năm 2024, PGS.TS Phan Thị Thanh Thảo, Hiệu trưởng trường Đại học Thành Đô chia sẻ về 3 lưu ý quan trọng giúp tăng cơ hội trúng tuyển đại học.
Hà Nội có thêm một trường phổ thông Giáo dục

Hà Nội có thêm một trường phổ thông

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành quyết định thành lập thêm một trường phổ thông tư thục.
Tự hào thành tích học trò 2K9 trường THCS Hoàng Mai Giáo dục

Tự hào thành tích học trò 2K9 trường THCS Hoàng Mai

TTTĐ - Trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025, học sinh trường THCS Hoàng Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội đạt thành tích ấn tượng với 73 lượt học sinh đỗ chuyên.
Ấn tượng ngôi trường ở Thủ đô có nhiều học sinh đỗ THPT chuyên Giáo dục

Ấn tượng ngôi trường ở Thủ đô có nhiều học sinh đỗ THPT chuyên

TTTĐ - Trường THCS Thành Công (quận Ba Đình, Hà Nội) gây ấn tượng khi có tới 28 lượt học sinh đỗ lớp 10 trường chuyên, nhiều em đỗ từ 3 chuyên trở lên.
Học sinh cần lưu ý gì sau khi biết điểm chuẩn vào lớp 10? Giáo dục

Học sinh cần lưu ý gì sau khi biết điểm chuẩn vào lớp 10?

TTTĐ - Sau khi biết điểm chuẩn của các trường THPT, học sinh ở Hà Nội cần lưu ý những quy định và mốc thời gian về thủ tục phúc khảo, nhập học do Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội ban hành.
Tuyển sinh trực tuyến: Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện Giáo dục

Tuyển sinh trực tuyến: Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

TTTĐ - Hình thức tuyển sinh trực tuyến đã và đang tạo thuận lợi cho học sinh, phụ huynh, đồng thời góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện ở nhà trường.
Xem thêm