Tag

Trường học trực tuyến chuẩn quốc gia hạng 1 hoàn tất và vận hành chỉ trong một ngày

Giáo dục 30/08/2021 09:50
aa
TTTĐ - Để chuẩn bị cho năm học 2021-2022 trong một hoàn cảnh đặc biệt chưa từng có, trường THCS Nguyễn Tri Phương (quận Ba Đình, Hà Nội) luôn ưu tiên việc tạo nên một nền tảng quản lý, dạy và học đồng bộ, hiệu quả cho thầy trò.
Ngành Giáo dục yêu cầu quản lý chặt việc cấp giấy đi đường cho cán bộ, giáo viên Thực hiện mô hình thí điểm “Trường học an toàn phòng cháy, chữa cháy”

Trường học trực tuyến chuẩn quốc gia hạng 1 đã được khởi công, hoàn tất và đi vào vận hành chỉ trong một ngày.

Trường học trực tuyến chuẩn quốc gia hạng 1 hoàn tất và vận hành chỉ trong một ngày
Đội ngũ giáo viên nhà trường họp chuyên môn ngay sau khi trường học trực tuyến đi vào vận hành, hoạt động

Từ những năm học trước, Phòng GD&ĐT quận Ba Đình đã có chiến lược phát triển công nghệ thông tin từ rất sớm, chọn chuyển đổi số làm bước đột phá, đồng bộ xây dựng trường học trực tuyến. Với sự chỉ đạo quyết liệt, cách làm khoa học, từ các buổi tập huấn nghiệp vụ hiệu quả, sự hỗ trợ đặc biệt với cơ sở... tất cả đã đem đến các giải pháp thông minh cho toàn ngành giáo dục Ba Đình trước thềm năm học mới. Đó là điều kiện thuận lợi cho việc xây dựng trường học trực tuyến ở trường THCS Nguyễn Tri Phương, cũng như các trường học khác trên địa bàn quận Ba Đình.

Cô Phạm Thị Hương Giang - Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Tri Phương cho biết: “Để chuẩn bị cho công tác này, nhà trường đã sớm chuẩn bị bằng việc hướng dẫn học sinh toàn trường lập hộp thư điện tử đồng bộ, thống nhất ở từng lớp, từng khối học và xây dựng mẫu một số Google classroom thí điểm.

Trường học trực tuyến chuẩn quốc gia hạng 1 hoàn tất và vận hành chỉ trong một ngày
Nội quy trường học trực tuyến của trường THCS Nguyễn Tri Phương

Chính vì vậy, khi Phòng GD&ĐT Ba Đình hoàn thành việc đăng kí tên miền giáo dục badinhedu.vn với Google và chuyển tới toàn bộ giáo viên tài khoản hộp thư theo tên miền này, rất nhanh chóng, Ban phụ trách Trường học điện tử của nhà trường đã họp, triển khai thống nhất đến từng đơn vị: Chi bộ, Hội đồng sư phạm, các phòng ban, các tổ nhóm, các khối chủ nhiệm và các lớp”.

Theo đó, mỗi đơn vị trong trường đã hoàn thành việc thiết lập một Google classroom từ đó thống nhất quản lí và các hoạt động, sẵn sàng học trực tuyến để quản lý, tổ chức lớp học trực tuyến và kiểm tra đánh giá thường xuyên các phần mềm hướng dẫn học tập trực tuyến của Phòng GD&ĐT.

Ngay trong tối 29/8, các cuộc họp của Hội đồng sư phạm, các tổ chuyên môn và các khối chủ nhiệm đã được tổ chức vận hành trực tuyến đầu tiên.

Theo ghi nhận từ nhà trường, việc xây dựng trường học trực tuyến đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số trong giáo dục đã nhận được sự đồng thuận của 100% cán bộ giáo viên và phụ huynh học sinh, tạo điều kiện thiết thực để năm học mới khởi đầu một cách tốt đẹp.

Đọc thêm

Tiêu chí vàng khi lựa chọn chương trình liên kết của Gen Z Giáo dục

Tiêu chí vàng khi lựa chọn chương trình liên kết của Gen Z

TTTĐ - Trong 10 năm qua, nhiều chương trình liên kết quốc tế được xây dựng. Tuy nhiên, không phải chương trình liên kết nào cũng thuyết phục các Gen Z, những người trẻ đang có xu hướng lựa chọn lộ trình riêng, giúp họ nhanh chóng nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường lao động toàn cầu.
TP HCM chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm 2024 Giáo dục

TP HCM chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm 2024

TTTĐ - Đúng 14h chiều 3/7, Hội đồng duyệt điểm chuẩn lớp 10 tại TP HCM đã họp và chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.
Quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ngày càng "đơm hoa kết trái" Giáo dục

Quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ngày càng "đơm hoa kết trái"

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, chiều 3/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới thăm và có bài phát biểu chính sách với nhiều thông điệp quan trọng tại Đại học Quốc gia Seoul Hàn Quốc.
Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực Giáo dục

Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực

TTTĐ - Ngoài lựa chọn tổ hợp môn học theo sở thích, năng lực của bản thân, học sinh, phụ huynh lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề nghiệp.
Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 Giáo dục

Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ công bố điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2024 - 2025 vào lúc 14h ngày hôm nay (3/7), sớm hơn 1 tuần so với lịch ban đầu.
Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội Giáo dục

Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội

TTTĐ - Thay vì chỉ xác nhận nhập học trực tuyến như năm học trước, năm nay, học sinh có thể xác nhận nhập học trực tiếp hoặc trực tuyến, thời gian từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 Giáo dục

47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53, năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên Giáo dục

Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên

TTTĐ - Hà Dũng là nam sinh đạt điểm xét tuyển cao nhất trong số 283 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp chuyên Hóa của Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội với điểm 9.0 môn Hóa chuyên.
Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7 Giáo dục

Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7

TTTĐ - Học sinh trúng tuyển lớp 10 xác nhận nhập học từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7? Giáo dục

Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7?

TTTĐ - Nghị định 73/2024/NĐ-CP của Chính phủ, có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Theo Nghị định này, lương của giáo viên sẽ như thế nào?
Xem thêm